Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điều nào là đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Điều nào là đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu? Đã bao giờ bạn thắc mắc về vấn đề này hay chưa? Thực tế, trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống thì các bạn đều đã có được mục tiêu cho chính mình, từ công việc cho đến học tập, từ lĩnh vực kinh doanh cho đếm các lĩnh vực mang tính nghệ thuật khác. Thế nhưng, khi mục tiêu đang có những dấu hiệu suy yếu thì bạn sẽ làm như thế nào? Nếu đang ở trong hoàn cảnh này hay đơn giản chỉ là muốn nắm bắt được câu trả lời thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Hiểu thế nào về tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu

Việc tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu, hiểu một cách đơn giản là khi bạn thực hiện một chiến dịch nào đó nhằm mục đích có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, so với thời điểm khi thực hiện việc đặt ra mục tiêu ấy thì đến lúc ở quá trình thực hiện, mục tiêu ấy lại có dấu hiệu suy giảm. Suy giảm ở đây có thể được biết đến là việc suy giảm về số lượng của sự quan tâm, suy giảm về lợi nhuận cũng như suy giảm về sức ảnh hưởng,...

Việc nhận thấy được sự suy giảm, thế nhưng, xét trên phương diện nào đó thì chúng ta vẫn quyết định thực hiện và tấn công vào mục tiêu ấy. Xét cho cùng thì việc “tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu” có thể được biết đến là việc kiên quyết thực hiện chiến dịch để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Điều nào là đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu?
Điều nào là đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu?

Mặc dù có thể nhận thấy rằng hành động này có phần liều lĩnh, thế nhưng đôi khi sự liều lĩnh không đơn thuần chỉ là việc bạn sẽ gặp trắc trở hay thất bại mà trong một cách bất ngờ nào đó, đây sẽ là cánh cửa mở ra những cơ hội lớn hơn trong tương lai.

Thực tế thì tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu là trường hợp khá dễ nhận thấy. Việc này diễn ra ngay cả trong quá khứ cùng với thời điểm hiện tại, tùy từng thời mà cách áp dụng sẽ có những sự khác nhau. Tuy nhiên, theo mô hình chung thì vấn đề này được biết đến như một “chiến lược” mang tầm vĩ mô để có thể áp dụng và thực hiện những mục tiêu có phần đặc biệt.

Hé lộ: Việc làm marketing chi tiết tại đây!

2. Điều nào là đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu?

Khi gặp trường hợp mục tiêu có dấu hiệu suy yếu thì bạn sẽ làm như thế nào? Nếu như vẫn tiếp tục tấn công thì điều gì được xem là đúng đắn nhất? Thực tế thì sẽ không có một câu trả lời chung nhất cho vấn đề này. Mỗi một lĩnh vực, thời điểm khác nhau sẽ có đáp án khác nhau cho câu hỏi này. 

2.1. Bài học lịch sử trong quá khứ

Trong quá khứ, chúng ta phải chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cả hai cuộc kháng chiến này quân và dân Việt Nam ta đều giành được chiến thắng một cách vẻ vang. Vậy, theo bạn là lý do gì đã giúp chúng ta có thể giành được thắng lợi này trước hai đất nước giàu và mạnh như vậy?

Những bài học áp dụng
Những bài học áp dụng

Thực tế thì qua hai cuộc kháng chiến này, nguyên nhân giúp chúng ta giành được phần thắng bên cạnh sự lãnh đạo tài tình chính là chiến lược “tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu”. Cụ thể các bạn có thể thấy trong các trường hợp như sau:

- Sự kiện tấn công của Pháp đánh dấu sự xâm lược nước ta

Cuộc tấn công đầu tiên của thực dân Pháp vào Việt Nam chính là Đà Nẵng. Tại sao lại là Đà Nẵng? Có rất nhiều lý do trả lời cho câu hỏi này. Thế nhưng, suy xét một cách sâu xa thì “Đà Nẵng có thể xem là mục tiêu có hiệu ứng suy yếu”. Suy yếu ở đây chính là:

+ Đà Nẵng chỉ cách Huế (nơi đóng đô của triều đình nhà Nguyễn) 100km, một khi chiếm được Đà Nẵng thì Pháp sẽ rất thuận tiện cho việc đánh vào Huế với việc chỉ phải vượt qua đèo Hải Vân mà thôi.

+ Đà Nẵng là cảng biển và rất thuận tiện cho việc di chuyển của tàu chiến.

+ Đà Nẵng hội tụ nhiều giáo sĩ, những con buôn,... đã ở Việt Nam từ trước và giúp cho việc mở đường của Pháp được dễ dàng hơn.

Việc tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu này đã giúp cho Pháp dễ dàng mở ra thời kỳ biến Việt Nam trở thành một thuộc địa. Trong trường hợp này, điều đúng khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu đó là lựa chọn được đúng mục tiêu và con đường đi phù hợp để có thể hoàn thành được mục tiêu đề ra đó.

Bài học lịch sử
Bài học lịch sử

- Sự kiện Việt Nam kháng chiến chống Pháp tại Đà Nẵng

Nếu như Pháp lựa chọn Đà Nẵng để mở đầu cho cuộc tấn công của mình thì Đà Nẵng cũng trở thành địa điểm mà khiến Pháp phải nhận thất bại cho mình. 

Sử dụng chiến lược “vườn không nhà trống”, cô lập đường tiếp tế lương thực, lợi dụng yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, tất cả hội tụ đã khiến cho quân Pháp tại Đà Nẵng ngày càng suy yếu. Lợi dụng điều này, Nguyễn Tri Phương và quân ta đã phản công một cách chính diện để giành thắng lợi buộc Pháp phải rút quân khỏi Đà Nẵng. 

Dựa trên bài học lịch sử này, ta có thể nhận thấy được rằng, việc tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu được xem như một chiến lược cách mạng giúp ta có thể giành được thắng lợi một cách cao nhất. Và điều đúng đắn khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu đó chính là việc nắm bắt lấy thời cơ. Chúng ta cần nhận ra được thời điểm mang tính mấu chốt để thực hiện việc phản công nhanh chóng để đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong trường hợp vừa rồi, nếu như không biết nắm bắt thời điểm, chỉ lệch một chút thôi thì việc tiếp tế của Pháp sẽ rất nhanh chóng được thực hiện, khi ấy, việc phản công của chúng ta sẽ trở nên không có ý nghĩa gì nữa.

2.2. Bài học trong chiến lược kinh doanh

Kinh doanh được xem là một lĩnh vực mà ở đó chúng ta thường có sự ví von “thương trường như chiến trường”. Điều này xuất phát từ việc sự cạnh tranh giữa các công ty, thương hiệu trong cùng một lĩnh vực ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết để có thể chiếm được thị phần của thị trường một cách lớn nhất cũng như sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. 

Bài học kinh doanh
Bài học kinh doanh

Trong một “trận chiến” giữa các thương hiệu với nhau, hạ gục đối thủ hay lợi dụng sơ hở để có thể đem lại lợi ích cho mình là cách được xem như khá phổ biến. Điều này chính là ở việc nắm bắt cơ hội cũng như sự tự tin có thể đánh bại được đối thủ cạnh tranh của chính bản thân mình. 

Ví dụ như cuộc chiến giữa Apple và Microsoft trong quá khứ. Khi Apple đang lao đao trong việc thay đổi CEO một cách khá “chóng vánh” vì không tìm được phương án chiến lược cụ thể thì Microsoft lại lên như diều gặp gió với việc ra mắt windows 7. Đây được xem là cơ hội thuận lợi dành cho Bill Gates và Microsoft khi đối thủ lớn nhất của mình đang rơi vào tình trạng “rắn mất đầu”.

Điều đúng trong việc tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu đó chính là biết phát huy và tận dụng được lợi thế của mình, đẩy mạnh triển khai vào thời điểm mục tiêu suy yếu mức thấp nhất. Điều này đã tạo cơ hội để mình có thể phát triển một cách tốt nhất. 

Việc làm thực tập marketing online

2.3. Bài học từ chính bản thân mình

Bạn nghĩ mình có mục tiêu gì cần phải tấn công hay không? Thực tế thì ai cũng sẽ có đối thủ của riêng mình, đó chính là những suy nghĩ tiêu cực. Những suy nghĩ này là của chính bạn, bạn tích tụ những sự tiêu cực một cách lớn nhất và dần dần, bên trong bạn chỉ chứa đựng những điều tiêu cực nhất. 

Từ bản thân mình
Từ bản thân mình

Vì thế, lúc này, mục tiêu cũng như đối thủ lớn nhất của bạn đó chính là những suy nghĩ tiêu cực. Vậy, làm thế nào để có thể tấn công và hạ gục được những suy nghĩ đó?

Những suy nghĩ tiêu cực chỉ mạnh dần lên khi được hội tụ đầy đủ các yếu tố bên ngoài và bên trong. Cụ thể như bạn gặp tình trạng xấu trong công việc, buộc phải thôi việc và bạn là người thất nghiệp. Cùng lúc đó, bạn và người yêu xảy ra xích mích dẫn đến quyết định chia tay. Vừa thất nghiệp, vừa thất tình, liệu bạn có thể có được cho mình những suy nghĩ tích cực?

Chắc chắn là cảm giác lúc ấy chỉ có đau khổ mà thôi. Tuy nhiên, để có thể làm cho suy nghĩ tiêu cực ấy suy yếu thì trước hết bạn hãy khóc thật lớn, khóc hết cho những nỗi buồn của chính mình. Sau đó, hãy đi ngủ, khóc mệt rồi thì phải ngủ một giấc mới có thể hồi sức để buồn tiếp được chứ. Ngủ dậy thì làm gì? Chắc chắn sẽ phải ăn rồi, bạn nên nhớ rằng, sau bạn vẫn còn có bạn bè và gia đình. Vì thế, bạn có thể buồn chán đến cực độ, nhưng thời gian sẽ chữa lành tất cả. Chỉ một thời gian sau đó thôi, bạn sẽ nhận ra rằng, chuyện gì rồi cũng sẽ qua thôi, nỗi buồn có thể cùng cực nhưng về sau khi nghĩ lại bạn sẽ nhẹ nhàng mỉm cười cho qua như một điều thoảng qua đời vậy. 

Đánh bại được những suy nghĩ tiêu cực
Đánh bại được những suy nghĩ tiêu cực

Khi nhận thấy được niềm đau đang trở nên yếu dần thì hãy mạnh mẽ vùng lên. Tự tạo cho mình những trải nghiệm mới mẻ bằng cách đi du lịch, thử sức với những công việc mới, gặp những người đồng hành mới, chắc chắn rằng, chỉ thời gian sau đó thôi gương mặt của bạn sẽ sáng bừng rạng rỡ với những niềm vui được chia sẻ hàng ngày. 

Thực tế việc tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu có thể được xem như một bài học, một chiến lược áp dụng để đem lại những thắng lợi và những hiệu quả lớn nhất cho bản thân mình. Mục tiêu ấy có thể đơn giản cũng có thể lớn lao, thế nhưng suy cho cùng thì đều là những điều mà ta cần vượt qua. Điều đúng đắn khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu chính là việc chúng ta nắm bắt được đúng thời cơ mà mục tiêu đó suy yếu, tận dụng lợi thế của mình và có cho mình sự tự tin hoàn hảo nhất để bắt đầu chiến dịch đạt được mục tiêu đó.

Tự mở cánh cửa cho bản thân
Tự mở cánh cửa cho bản thân

Trên đây là những chia sẻ về điều đúng đắn khi tấn công mục tiêu có hiệu ứng suy yếu. Mong rằng các bạn đã hiểu rõ hơn và xây dựng chiến dịch thành công cho mình.

Biết chịu đựng biết lắng nghe có thực sự giúp bạn thành công?

Chịu đựng, lắng nghe có lẽ là những kỹ năng giúp bạn sinh tồn trong công việc cũng như trong cuộc sống hiện nay. Hầu hết trong chúng ta, bất kỳ ai có lẽ cũng đều đã từng nhận được những lời khuyên như “thôi, cố gắng chịu đựng đi”, “phải lắng nghe người khác vào, đừng tự làm theo ý mình”,... Thực tế thì đây sẽ là những lời khuyên khá tốt và mục đích đưa ra cũng chỉ muốn giúp bạn mà thôi. Vậy, biết chịu đựng biết lắng nghe có thực sự là điều giúp bạn thành công? Hay đơn giản chỉ là để bạn “sống sót” qua những thăng trầm của cuộc đời? Bài viết sau đây sẽ là lời giải đáp dành cho các bạn về câu hỏi này.

Biết chịu đựng biết lắng nghe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý