Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Bùi Thành Nhơn và đỉnh cao trong bất động sản

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Doanh nhân Bùi Thành Nhơn nổi tiếng trong hoạt động kinh doanh bất động sản, là người giàu có thứ 8 trên thị trường chứng khoán và là tỷ phú USD - xếp thứ 3 tại Việt Nam, sở hữu tập đoàn địa ốc Novaland với vai trò chủ tịch hội đồng quản trị - kiêm vị trí tương đương tại 4 công ty thành viên. Tiểu sử doanh nhân Bùi Thành Nhơn sẽ được trình bày đầy đủ và chi tiết nhất tại bài viết sau đây.

1. Tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất

Khi làn sóng bất động sản trở lên mạnh mẽ và sôi động hơn bao giờ hết, khi mà những vị tỷ phú - giàu có bậc nhất nhì đều tham gia vào lĩnh vực này. Và doanh nhân Bùi Thành Nhơn là một trong số những người có tiếng tăm trong lĩnh vực bất động sản này. 

Doanh nhân Bùi Thành Nhơn sinh năm 1958 ông sinh ra và lớn lên tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Doanh nhân Bùi Thành Nhơn được biết đến và có những thành công vang dội trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên xuất phát điểm của ông lại là một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt đó là  - ngành chăn nuôi thú y. 

Tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất
Tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất

Về trình độ học vấn ông đã từng tốt nghiệp cử nhân 2 ngành đó là: Cử nhân chăn nuôi thú y và cử nhân kinh doanh tại trường HSB Tuck School Business - Đại học Dartmouth, thủ phủ Hannover, Đức. 

Trước khi rẽ hướng sang ngang với ngành bất động sản thì ông Bùi Thành Nhơn đã từng trải qua 11 năm công tác trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1992 trong lĩnh vực chăn nuôi thú y. 

Giai đoạn từ 1981 đến 1983 ông hoạt động trong môi trường nhà nước tại phòng Nông Nghiệp thuộc ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn từ 1983 đến 1992 ông làm việc tại công ty vật tư chăn nuôi thú y cấp I tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Mốc thời gian đánh dấu bước đột phá của ông trong sự nghiệp kinh doanh bước đầu trong lĩnh vực thuốc thú y, hóa chất và các nguyên liệu dược vào năm 1992. Công ty TNHH thương mại Thành Nhơn được thành lập với tổng số vốn đầu tư là 400 triệu đồng. Như vậy, sau 11 năm tích lũy và trau dồi kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi thú y, ông đã từ người làm thuê trở thành người làm chủ và là nhà đầu tư.

Năm 2007 tập đoàn Nova đã được tách ra thành 2 tập đoàn hoạt động tại hai lĩnh vực tách biệt đó là: Tập đoàn Anova Corp chuyên hoạt động về mảng sản xuất các loại thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và các loại vắc - xin, trại chăn nuôi; Tập đoàn Novaland chỉ tập trung hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. 

Tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất
Tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đầy đủ và chi tiết nhất

Tính đến thời điểm hiện tại ông giữ các chức vụ quan trọng như chủ tịch hội đồng quản trị tại công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland; Công ty cổ phần Novagroup; Công ty cổ phần Diamond Properties; Công ty cổ phần Anova; Công ty cổ phần Nova Mclub; Công ty cổ liên doanh Bio - Phamarchemines và đồng thời ông cũng đang giữ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên của công ty TNHH một thành viên Novagroup Leadership Centre. 

Đó là những mốc thời gian đánh dấu cho sự phát triển trong sự nghiệp của ông Bùi Thành Nhơn đối với hai lĩnh vực hoạt động chính là chăn nuôi thú y và bất động sản. Vậy để có thể tìm hiểu chi tiết hơn về cuộc đời, gia đình và sự nghiệp của ông như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo phần nội dung về gia đình ông Bùi Thành Nhơn trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Tuyển dụng

Ông Bùi Thành Nhơn đã kết hôn với bà Cao Thị Ngọc Sương - người đang nắm giữ khoảng 2.200.335 cổ phiếu với trị giá lên đến 125, 2 tỷ đồng. Ngoài ra, con trai ông đó là Bùi Cao Nhật Quân cũng đã từng giữ các chức vụ quan trọng như tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty Novaland và các chức vụ quan trọng tại các công ty thành viên trong đó. 

Tiểu sử Gia đình ông Bùi Thành Nhơn
Tiểu sử Gia đình ông Bùi Thành Nhơn 

Ông Bùi Cao Nhật Quân - con trai ông đang nắm giữ khoảng 42.376.606 triệu cổ phiếu trong tập đoàn Novaland ứng với 4,521% tỷ lệ cổ phần trong công ty. Tuy nhiên vào năm 2017 ông Bùi Cao Nhật Quân đã thôi các chức vụ tại Novagroup vì một số lý do khách quan. 

Tìm việc làm cộng tác viên bất động sản

Công ty cổ phần Anova Corp được thành lập từ năm 1992, chuyên về sản xuất tại các lĩnh vực chính đang hoạt động tại công ty bao gồm các lĩnh vực như sau: Chăn nuôi thú y, sản xuất thức ăn gia sức, sản xuất và kinh doanh các loại vắc xin,và cuối cùng là trang trại. 

Tích cực phát triển trong việc hoạt động sản xuất và kinh doanh các lĩnh vực trong ngành nông nghiệp, Doanh nhân Bùi Thành Nhơn như cá gặp nước khi đang đi đúng trên con đường mình đã chọn. Ngày càng phát triển và mở rộng hơn trong việc thành lập và mở rộng thêm nhiều các công ty thành viên. Cụ thể, Các công ty thành viên của tập đoàn Anova Corp bao gồm 13 công ty thành viên được liệt kê theo danh sách như sau:

- Công ty cổ phần Thành Nhơn

- Công ty cổ phần Anova Pharma 

- Công ty cổ phần liên doanh Bio Pharmachemie do ông Bùi Thành Nhơn làm chủ tịch hội đồng quản trị. 

- Công ty cổ phần liên doanh Anova JV

Tập đoàn Anova Corp - thành tựu đạt được và các công ty thành viên
Tập đoàn Anova Corp - thành tựu đạt được và các công ty thành viên

- Công ty cổ phần Anova Tech 

- Công ty cổ phần Anova biotech được thành lập vào năm 2014 hoạt động kinh doanh các loại vắc - xin nhập khẩu tại thị trường Việt Nam. 

- Công ty cổ phần Anova trade

- Công ty cổ phần Anova Feed được thành lập vào năm 2012 với lĩnh vực sản xuất chính đó chính là sản xuất các loại thức ăn gia súc. 

- Công ty CP Anova Farm và Công ty cổ phần Anova Milk được thành lập vào năm 2015. Trong đó Anova Farm với lĩnh vực đầu tư chính là trang trại và đã đạt được giấy chứng nhận Global G.A.P - giấy chứng nhận về thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu lần đầu tiên tại thị trường Việt NAM. Công ty CP Anova Milk - sản xuất các sản phẩm về sữa với nhãn hàng được thành lập chính màn tên Ankamilk.

- Công ty CP mía đường II CTCP; Công ty CP mía đường La Ngà và công ty Công ty CP Anova Agri Bình Dương được thành lập vào năm 2018. 

 Tập đoàn Anova Corp - thành tựu đạt được và các công ty thành viên
 Tập đoàn Anova Corp - thành tựu đạt được và các công ty thành viên

Mốc thời gian năm 2017 Tập đoàn Anova Corp đã được nhà nước chọn làm cổ đông chiến lược và trở thành cổ đông của hai công ty đó là: Công ty cổ phần thuốc thú y trung ương Navetco và công ty cổ phần thuốc thú y Veterco - hai công ty chuyên sản xuất các loại vắc - xin hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam. 

Trong đó các sản phẩm của tập đoàn Anova Corp sẽ được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài tại các nước như: Thái Lan, Nigeria, Hàn Quốc và Malaysia,...

Việc làm kinh doanh bất động sản tại hồ chí minh

Vừa hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp - chăn nuôi thú y, doanh nhân Bùi Thành Nhơn còn hoạt động tích cực trong lĩnh vực bất động sản. Những con số ấn tượng mà ông đã đạt được đó là: 

- Số vốn đầu tư ban đầu của công ty cổ phần địa ốc Novaland đó là 95.3 tỷ đồng vào năm 2007 cho đến tháng 11 năm 2016 số vốn của công ty đã tăng lên đến con số 5.962 tỷ đồng. Số vốn tăng lên gấp 63 lần so với tổng số vốn điều lệ ban đầu sau 12 lần tăng vốn. 

Tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland và những thành quả đáng nể trong lĩnh vực bất động sản
Tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland và những thành quả đáng nể trong lĩnh vực bất động sản

- 28/12/2016 cổ phiếu của tập đoàn Novaland đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam tại sàn giao dịch chứng khoán HOSE - thành phố Hồ Chí Minh với giá cổ phiếu niêm yết là 50.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số cổ phiếu mà tập đoàn Novaland có được tại thời điểm được niêm yết đó là 589,4 triệu cổ phiếu. 

- Năm 2016, Novaland được xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Cùng với đó ông Bùi Cao Nhật Quân cũng được xếp hạng tại vị trí thứ 4 về những người giàu có nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

- Ngày 24/4/2017 ông đã trở thành tỷ phú USD  thứ 3 tại Việt Nam với tổng số tài sản là 1,3 tỷ USD và chiếm đến 25,7% cổ phần trong công ty.

- 30/6/2019 doanh thu của tập đoàn Novaland đã tăng lên 40%, lợi nhuận đạt được là hơn 1000 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu doanh nghiệp cũng tăng lên mức đáng kể đó là gần 1000 tỷ đồng. 

Tính đến thời điểm hiện tại Ông Bùi Thành Nhơn đang nắm giữ số cổ phiếu của công ty là 190.887.507 cổ phiếu, tổng trị giá cổ phiếu mà ông đang nắm giữ là 10.861,5 tỷ đồng chiếm đến 20,5% tỷ lệ cổ phiếu trong công ty. Tổng giá trị tài sản của ông lên đến 19.556,64 tỷ đồng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần địa ốc Novaland đã có tổng số vốn là 9.696 tỷ đồng. Như vậy, sau 13 năm hình thành và phát triển số vốn của tập đoàn Novaland đã tăng lên gấp 102 lần so với vốn đầu tư từ những ngày đầu thành lập và phát triển của công ty. 

Tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland và những thành quả đáng nể trong lĩnh vực bất động sản
Tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland và những thành quả đáng nể trong lĩnh vực bất động sản

Bên cạnh đó ông Bùi Thành Nhơn còn nắm giữ các chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị và là người người đại diện pháp luật cho tập đoàn Novaland cùng với bà Lương Thị Thu Hương và ông Bùi Xuân Huy với các chức vụ lần lượt là giám đốc pháp lý đầu tư và tổng giám đốc tập đoàn đầu tư địa ốc Novaland. 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm ngày 6/9/2019 người đại diện pháp luật cho công ty Novaland căn cứ theo quyết định số 14 chỉ còn lại ông Bùi Xuân Huy. 

Bằng việc đầu tư và kinh doanh hai lĩnh vực chính đó là chăn nuôi gia súc và bất động sản, doanh nhân Bùi Thành Nhơn đã vừa có thể làm đúng được công việc mình thích, việc mình làm giỏi và phát huy toàn bộ trí và lực trong các lĩnh vực trên. Thành quả mà ông đã làm được đó chính là hệ số nhân về doanh thu, lợi nhuận và tiền vốn đầu tư. 

Việc làm tư vấn bất động sản

Tính đến thời điểm hiện tại Novaland có đến 40 dự án đã được đầu tư trên tổng số quỹ đất 4.300 ha bao gồm dự án đó là: Căn hộ, phố thương mại, biệt thự, văn phòng, tập trung tại các quận 2, quận 4, quận 7 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

Các dự án tập trung tại quận 2 bao gồm các dự án phát triển căn hộ như: Saigon Royal, Icon56, The Tresor, Galaxy 9 và Rivergate. Tương tự, Novaland cũng tiếp tục phát triển các dự án căn hộ tại quận 2 như: Tropic Garden, Victoria Village, lexington Residence và The sun Avenue. Tại quận 2 còn phát triển các dự án nhà phố như Lake view city và Victoria Village,...

 Một số dự án nổi bật của tập đoàn Novaland
 Một số dự án nổi bật của tập đoàn Novaland 

Bên cạnh việc mở rộng phát triển các dự án căn hộ, nhà phố với các dự án trên địa bàn thành phố HCM, Novaland trong năm 2019 nhắm đến mục tiêu phát triển các khu nghỉ dưỡng tại các tỉnh như: Cần Thơ, Cam Ranh - Khánh Hòa, Phan Thiết - Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu với các dự án nổi bật có thể kể tên như: Novahills Mũi Né Resort & Villas, Novaworld Phan Thiết hay Novabeach Cam Ranh,...với mục đích phát triển các khu nghỉ dưỡng gắn chặt với sự phát triển của dịch vụ du lịch. 

Có thể nói Novaland đã tạo lên một làn sóng mạnh mẽ đối với lĩnh vực bất động sản nói chung và góp phần làm cho đất nước đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa nhanh hơn.

Có người có tài nhưng lại không biết tận dụng những điểm mạnh để có thể phát huy được toàn bộ sức mạnh và tài năng của mình. Ngược lại có những người như đi lên như  “diều gặp gió”  khi chọn lựa cho mình đúng hướng đi, giống như ông Bùi Thành Nhơn ông đã chọn lựa được đúng con đường đi cho riêng mình, cộng thêm tài năng và năng lực mà ông có được để tập trung cả trí và lực cho việc phát triển sự nghiệp. 

Một số dự án nổi bật của tập đoàn Novaland
Một số dự án nổi bật của tập đoàn Novaland 

Vậy bạn có muốn trở thành một trong số những doanh nhân thành đạt hay tỷ phú giàu có nhất Việt Nam hay không? Hy vọng qua bài viết tiểu sử doanh nhân ông Bùi Thành Nhơn đã giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục học tập, trau dồi và phát triển từng ngày. Và điều quan trọng hơn cả đó chính là hãy chọn cho mình một hướng đi đúng đắn, phù hợp với năng lực của bản thân, làm chủ chính mình. 

Doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo tỷ phú triệu đô tuổi 21

Bạn có đang trên con đường đi xây dựng sự nghiệp? Bạn sẽ chọn con đường nào để phát triển bản thân và làm giàu cho chính mình? Hãy tham khảo thêm gợi ý ngay sau đây qua bài viết tiểu sử doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo ngay sau đây. 

 Doanh nhân Nguyễn thị Phương Thảo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý