Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - Triệu phú đô la tuổi 21

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo chắc có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ nữa. Là một nữ doanh nhân, một nữ tỷ phú của Việt Nam, là người thứ 2 sau ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes công nhận là tỷ phú USD. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang là cái tên luôn nhận được những sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông cũng như trở thành một mẫu phụ nữ doanh nhân thành đạt tiêu chuẩn mà một nửa còn lại của thế giới hướng đến.

1. Tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ngày 07/06/1970 trong một gia đình Hà Nội chính gốc. Được sinh ra trong một gia đình có đầy đủ điều kiện, năm 17 tuổi bà Thảo đã có cơ hội được đi du học từ sớm. Chuyên ngành mà bà theo học là ngành Kinh tế tài chính. Với sự thông minh và sự nhạy bén của mình, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã sớm nổi danh trong cộng đồng các du học sinh cũng như các sinh viên đang theo học tại trường.

Hồ sơ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo
Hồ sơ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Sở hữu thành tích học tập xuất sắc cùng với khả năng kinh doanh thiên bẩm của mình, năm học thứ hai bà Thảo đã dấn thân vào trong thương trường. Ở thời điểm ấy, thị trường Đông Âu đang thực sự thiếu thốn về các mặt hàng tiêu dùng, hầu hết mọi thứ tại đây đều trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Vì vậy, bà Thảo quyết định kinh doanh để thử sức của bản thân cũng như có thể cung cấp các mặt hàng cho các sinh viên cũng như những người dân tại đây. Bà Thảo kinh doanh mọi mặt hàng, những gì mà bà có thể kinh doanh được bà đều làm, từ các mặt hàng điện tử cho tới các mặt hàng nông sản của các nước châu Á chuyển qua Đông Âu. Bên cạnh đó, bà Thảo cũng đưa về Việt Nam các mặt hàng mà thị trường nước ta đang trở nên khan hiếm cũng như thực sự cần thiết như phân bón, sắt thép,....

Thông tin từ hãng tin Bloomberg cho biết rằng, nhờ tài kinh doanh của bản thân mà ngay khi chỉ mới 21 tuổi, bà Thảo đã có thể kiếm được 1 triệu USD thông qua việc bán máy fax và kinh doanh nhựa cao su. Đây thực sự là một con số ấn tượng và không hề nhỏ tại thời điểm lúc bấy giờ.

Tiểu sử về nữ doanh nhân Hà Thành
Tiểu sử về nữ doanh nhân Hà Thành

Hiện nay, bà đang là Tổng Giám đốc của hãng hàng không Vietjet Air, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị ngân hàng HD Bank. Bên cạnh đó là việc sở hữu các thị trường bất động sản tầm cỡ cùng những khu nghỉ dưỡng hạng sang. Có thể nói, với một nền tảng được thừa hưởng cộng với khả năng của mình thì bà Nguyễn Thị Phương Thảo thực sự là một nữ doanh nhân đáng ngưỡng mộ với những thành công mà bà đã có được. 

CÔNG TY CP HÀNG KHÔNG VIETJET

2. Học vấn và quá trình công tác của bà Nguyễn Thị Phương Thảo

2.1. Trình độ học vấn của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Với sự thông minh của mình, bà Thảo đã có trong tay 3 tấm bằng về chuyên ngành kinh tế, tài chính. Bao gồm:

- Tấm bằng Tiến sĩ về chuyên ngành Điều khiển học Kinh tế.

- Tấm bằng Cao đẳng Kinh tế Lao động - Trường Cao đẳng Kinh tế Quốc dân Matxcova.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

- Tấm bằng Cử nhân chuyên ngành Tài chính tín dụng - Học viện thương mại Matxcơva của Nga.

Có thể nói, việc sở hữu 3 tấm bằng đã giúp bà Thảo trở thành hình mẫu một người phụ nữ tri thức, giỏi giang, thông minh và sở hữu những nét duyên dáng đặc trưng cho bản thân mình.

2.2. Quá trình công tác của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Nói về quá trình học tập và sự nghiệp của bà Thảo thì chúng ta có thể nắm bắt thông qua những ý chính sau đây:

- Từ năm 1988-1992: Là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Pheeklanop (Liên bang Nga).

- Từ năm 1993-1997: Sinh viên của Học viện Kinh doanh Quốc tế Matxcova (Liên bang Nga).

- Từ năm 1993-1997: Là sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật hiện đại.

- Từ năm 1992 - 2007: Là Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Sovico.

- Từ năm 2007-10/2008: Trở thành Chủ tịch điều hành Công ty Cổ phần Sovico.

Quá trình công tác
Quá trình công tác

- Từ tháng 1/2005-12/2005: Là cổ đông, thành viên sáng lập của Ngân hàng TMCP Quốc tế.

- Từ tháng 1/2006-12/2006: Là cổ đông, Thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Techcombank.

- Từ tháng 11/2008-nay: Giữ chức Chủ tịch Công ty Cổ phần Sovico.

- Từ năm 2007 - nay: Là Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.

- Từ năm 2005 - nay: Là Thành viên của BCH Hội hữu nghị Việt Nga.

- Từ năm 2003 - nay: Giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của Ngân hàng HDBank.

Đây là những thông tin tóm lược về thời gian học tập, công tác và hoạt động kinh doanh của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Thông qua những cột mốc về thời gian và sự kiện này, ta có thể dễ dàng nhận thấy bà Nguyễn Thị Phương Thảo thực sự là một doanh nhân có đầy đủ các tố chất và tiềm năng kinh doanh. Sự thông minh, nhạy bén và khả năng phân tích một cách logic về tình hình kinh tế, thị trường. Chính những sự hội tụ đặc biệt này mà một người phụ nữ nhỏ bé có thể là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 100 người thay đổi tình hình kinh tế Châu Á do Business Insider bình chọn. 

Việc làm quản trị kinh doanh

3. Sự nghiệp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Nữ doanh nhân của Việt Nam - bà Nguyễn Thị Phương Thảo có lẽ là người phụ nữ có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất hiện nay. 

Sự nghiệp của bà Thảo
Sự nghiệp của bà Thảo

3.1. Trở thành triệu phú đô la ở tuổi 21

Khi bắt đầu khởi nghiệp cũng như bắt đầu bước chân vào thương trường, tất cả số vốn mà bà Thảo có chính là chữ tín và một sự chăm chỉ, cần cù đến phi thường của bản thân bà. làm việc từ 5h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau đối với bà là chuyện hết sức bình thường. Với bà, chính sự chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc của bản thân là chìa khóa giúp bà có được sự tin tưởng của đối tác và khách hàng. Do vậy, việc có nhiều vốn ban đầu hay không thực sự không phải là yếu tố quyết định việc khởi nghiệp của bạn có thành công hay không. Thay vào đó, chính sự tận tâm của mình sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, có được lòng tin hơn từ những đối tác và khách hàng của mình.

Với những sự cố gắng của bản thân, chỉ 3 năm sau đó, khi mới 21 tuổi, bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trong đời mình. Đây là một con số rất lớn ở thời điểm lúc bấy giờ. Trở thành một triệu phú đô là khi mới ở độ tuổi 21, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã thực hiện được điều này nhờ vào việc kinh doanh các loại máy móc, thiết bị và những mặt hàng cần thiết khác trên thị trường thời điểm đó.

Triệu phú đô la tuổi 21
Triệu phú đô la tuổi 21

Là người có một tuổi thơ êm ấm khi không phải thiếu thốn bất kỳ điều gì về vật chất và tinh thần, cộng với việc thừa hưởng một nền tảng giáo dục tiên tiến. Đây được xem là chìa khóa cũng như là vũ khí phòng bị giúp bà có thể mạnh mẽ để đối mặt và vượt qua các thử thách trên con đường sự nghiệp và chinh phục những đỉnh cao mới của mình. 

3.2. Người phụ nữ tạo nên những thay đổi trong thị trường hàng không Việt

Là một cái tên đã tạo nên những dấu ấn riêng biệt từ khi còn rất trẻ, thế nhưng, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo thực sự trở nên phổ biến hơn hết khi tên bà gắn liền với hãng hàng không Vietjet Air của mình.

Khi đã học xong tại Liên bang Nga và quyết định quay trở về Việt Nam, bà Thảo đã quyết định góp vốn để thanh lập Ngân hàng Techcombank, tiếp đến là ngân hàng VIB. Bên cạnh đó, bất động sản cũng là lĩnh vực mà bà Thảo lựa chọn để đầu tư, sau đó mới đến lĩnh vực hàng không. Và Vietjet chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho những gì mà người phụ nữ thành đạt này đã làm được trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Trong việc kinh doanh của mình, bà Thảo luôn quan niệm làm là phải có mục đích rõ ràng, bà không muốn lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức của mình vào những “chuyện con cò”. Cộng với việc lớn lên trong hoàn cảnh không hề thiếu thốn về vật chất nên việc kiếm tiền không phải là mục đích chính mà nữ doanh nhân này hướng tới. 

Người thay đổi thị trường hàng không Việt
Người thay đổi thị trường hàng không Việt

Nói về “giấc mơ bay” của mình, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo có chia sẻ rằng: “Trước khi Vietjet tham gia thị trường, chỉ có 1% dân số được tiếp cận với phương tiện được cho là xa xỉ và chỉ dành cho người giàu này. Chúng tôi đã có quyết định rất đột phá là hướng tới những đối tượng chưa đi máy bay bao giờ, thậm chí chưa biết chữ và chưa bao giờ bước chân ra khỏi làng quê của mình”.

Thực tế, dự án ban đầu của hãng hàng không Vietjet chính là một hãng hàng không 5 sao. Thế nhưng, mọi chuyện đã được ngoặt hướng khi bà Thảo đi thăm những gia đình có công với cách mạng tại vùng cao. Ở đây, bà đã được hỏi một câu mà chính câu nói đã đã khiến bà Thảo thay đổi quyết định của mình về dự án Vietjet Air sắp được triển khai: “Bao nhiêu tấn thóc để có thể mua được một chiếc vé máy bay, để mế để dành. Mế chỉ mong trước khi nhắm mắt được đặt chân lên máy bay.” Câu nói này có lẽ sẽ là câu nói mà bà Thảo không bao giờ quên và sẽ trở thành một tâm niệm trong chính con người bà với việc kinh doanh của mình.

Để có thể xây dựng và phát triển Vietjet Air vững mạnh như hiện nay thì bà Thảo đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Đầu tiên chính là việc đối mặt với áp lực cạnh tranh từ ông lớn Vietnam Airline, áp lực từ chính thị trường về sự nghi ngờ vào một hãng hàng không giá rẻ. 

Việc làm Hàng không

Câu chuyện khởi nghiệp Vietjet Air
Câu chuyện khởi nghiệp Vietjet Air

Thêm vào đó, để có thể lấy được giấy phép đầu tư và kinh doanh Vietjet, bà Thảo đã phải dành tới 10 năm để nghiên cứu mô hình các hãng hàng không giá rẻ trên thế giới như AirAsia, Ryanair,.... Khi bắt tay vào thực hiện các hành động để triển khai hãng hàng không của mình thì bà Thảo lại gặp phải vấn đề chi phí khá lớn khi giá dầu lúc đó tăng cao. Điều này khiến cho mọi kế hoạch mà bà Thảo đề ra phải hoãn lại. Liên tiếp khó khăn chồng chất khó khăn khi năm 2010, bà đạt được thỏa thuận liên doanh với hãng hàng không AirAsia nhưng lại không thể thực hiện được vì gặp một số khó khăn. 

Tuy nhiên, không vì thế mà bà Thảo từ bỏ giấc mơ của mình, bà đã quyết định tự mở một hãng hàng không tư nhân của riêng mình với tên gọi là Vietjet Air với mục tiêu phát triển trở thành một hãng hàng không giá rẻ cho mọi nhà, “một Emirate của Châu Á”.

Với sự nỗ lực cùng tài năng kinh doanh của mình, Vietjet Air dưới sự quản lý của bà Thảo đã có những bước tiến phát triển mạnh mẽ. Chỉ trong 2 năm, từ 2014 - 2016, Vietjet đã chiếm 29% thị phần thị trường hàng không của nước ta. 

Cột mốc quan trọng
Cột mốc quan trọng

Cột mốc quan trọng đặc biệt của Vietjet Air phải nhắc đến chính là vào ngày 23/05/2016, Vietjet Air đã ký hợp đồng thỏa thuận thuê mua 100 chiếc máy bay Boeing 737 Max 200 với tổng giá trị lên tới 11,3 tỷ USD. Sự kiện này đã được diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là ông Barack Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Tính đến thời điểm năm 2019, hãng hàng không Vietjet của bà Thảo đã chiếm hơn 40% thị trường hàng không nội địa và ghi nhận có lãi ngay từ năm kinh doanh thứ 2 của mình. Đây là một thành tích đáng nể với một hãng hàng không tư nhân nước ta trong tình cảnh rất nhiều hãng bay lên nhưng đều phải “hạ cánh”.

Việc làm Hàng không tại Hồ Chí Minh

3.3. Quan điểm kinh doanh của nữ doanh nhân Hà thành

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhận được rất nhiều câu hỏi về bí kíp thành công trong việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, khi nhắc tới vấn đề này thì bà chia sẻ rằng mình không sử dụng các chiêu trò, thay vào đó, bà nói tới nhiều về chữ tín, mơ lớn và kinh doanh lương thiện cùng với sự tự tin của mình. 

Nếu như ai quen biết và đã từng làm việc với bà Thảo thì đều nhận xét rằng ba giống với một nữ chiến binh hơn là một nữ doanh nhân như người ta vẫn thường thấy trên báo chí. Việc đèn trong phòng làm việc vẫn sáng lúc 2 - 3 giờ đêm hay các ngày nghỉ, ngày lễ vẫn thấy bà làm việc là điều hoàn toàn bình thường. 

Quan điểm kinh doanh
Quan điểm kinh doanh

Có gu thời trang chuộng các tông màu nổi bật, CEO của Vietjet Air thường xuất hiện trước công chúng với mái tóc dài buông xõa hoặc được búi cao và tóc mái hỉ nhi đã thành thương hiệu. Sở hữu vẻ ngoài điềm đạm, nhu mì, nụ cười ngọt ngào, bà Thảo được Tổng giám đốc của Airbus là ông John Leahy  nhận xét là người phụ nữ có “bàn tay sắt bọc nhung”. Nhận xét như vậy đều có nguyên nhân, bởi bình thường bà Thảo là người rất nhẹ nhàng khi luôn nói chuyện với tiếng dạ, thưa lễ phép thế nhưng khi đàm phán hợp đồng thì lại vô cùng cứng rắn.

Mặc dù là một nữ doanh nhân thành đạt với số tài sản thuộc dạng khủng, thế nhưng bà Thảo từng chia sẻ rằng mình chưa bao giờ đếm xem tổng số tiền bà đã có là bao nhiêu cả. 

Việc làm Hàng không tại Hà Nội

4. Gia đình - Điểm tựa vững chắc đằng sau người phụ nữ thành đạt

Có lẽ sẽ rất nhiều người tò mò, thắc mắc và muốn biết chồng của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là ai. Mặc dù rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, thế nhưng, trong giới doanh nhân, khi nhắc đến cái tên Vietjet Air thì không ai không biết đến cặp vợ chồng quyền lực Thảo - Hùng. Đặc biệt là khi biết rõ về gia thế khủng của ông Nguyễn Thanh Hùng - người luôn đứng đằng sau hỗ trợ và là điểm tựa vững chắc cho nữ doanh nhân.

Gia đình - Điểm tựa vững chắc
Gia đình - Điểm tựa vững chắc

Nói về bối cảnh của ông Hùng thì có lẽ mọi người sẽ không còn thắc mắc quá nhiều về sự thành công của bà Thảo ngày hôm nay. Ông Nguyễn Thanh Hùng hiện đang là Thành viên của Hội đồng tư vấn Doanh nghiệp APEC do chính Thủ tướng phê chuẩn, là Phó CT diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, Ủy viên của BCH Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. Đặc biệt, ông Hùng là đại diện duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới và được bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2007 khi diễn đàn này họp tại Davos, Thụy Sỹ.

Tập đoàn Sovico Holdings cũng thuộc quyền quản lý của ông Nguyễn Thanh Hùng với cương vị là nhà đồng sáng lập. Hiện tại, tập đoàn này hoạt động trên khá nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó chủ yếu là tài chính ngân hàng và bất động sản.

Việc làm Kinh doanh bất động sản

5. Các thành tích đạt được của doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

Gần đây nhất, bà Thảo đã lọt vào top 100 người làm thay đổi kinh tế Châu Á, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách này. Đây là điều đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng có thể làm được.

Thành tích đạt được
Thành tích đạt được

Vào tháng 11 năm 2018, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã được Tổng thống của Singapore là ông Halima Yacob và ông Robert Yap - Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN trao tặng hai giải thưởng là Nữ doanh nhân xuất sắc khu vực ASEAN và Việt Nam.

Tháng 12 năm 2018, CEO của Vietjet Air được Forbes vinh danh tại vị trí thứ 44 trong top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Với thứ hạng này, bà Thảo đã tăng 11 bậc so với vị trí trong danh sách năm 2017.

Không chỉ vậy, Bloomberg còn xếp bà Thảo trong danh sách 50 nhà lãnh đạo tiêu biểu toàn cầu bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Giám đốc tài chính của Microsoft, Tổng thống Nam Phi,....

6. Những châm ngôn thâm thúy từ nữ CEO Vietjet Air

Nếu như bạn đang rất thắc mắc và tò mò về lý do mà người phụ nữ nhỏ bé này có thể làm việc 21 tiếng một ngày trong suốt hơn 30 năm qua thì đây sẽ chính là câu trả lời dành cho bạn.

Phát ngôn thâm thúy
Phát ngôn thâm thúy

“Mọi người hỏi tôi làm thế nào để có thời gian cho mọi việc và câu trả lời của tối là hãy có cái nhìn lãng mạn về mọi vấn đề cùng với sự lạc quan và óc hài hước. Bởi vì sự nghiệp của một doanh nhân vốn không hề êm ả và những thách thức chỉ có thể vượt qua nhờ tinh thần và thái độ như thế.”

“Tôi tin rằng, mọi người phụ nữ Á Đông đều đã được dạy về đức hy sinh, sự quan tâm, chăm sóc tỉ mỉ, sự dịu dàng, bao dung, cho đi mà không đòi hỏi, nghĩ về người khác trước mình và mang những đức tính ấy vào trong công việc của mình. Ngoài ra, nếu như bạn càng ít mong đợi vào người khác thì bạn sẽ càng cảm thấy hạnh phúc vì được nhận nó vào lúc bạn không hề ngờ tới nhất.”

Là một nữ doanh nhân, một nhà lãnh đạo, bà Nguyễn Thị Phương Thảo luôn cố gắng tạo dựng và đem lại một môi trường làm việc tốt nhất cho các cán bộ nhân viên của mình. Thực tế, thì bà đã làm rất tốt những điều đó mà minh chứng rõ ràng nhất là sự phát triển của Vietjet Air ngày hôm nay. 

Tìm việc

Hướng tới sự phát triển vững mạnh
Hướng tới sự phát triển vững mạnh

Có thể nói, thương trường như chiến trường, việc kinh doanh không ai nói trước được điều gì. Thế nhưng, với tài năng, tính cách điềm đạm cộng với sự hỗ trợ từ điểm tựa vững chắc thân cận, hy vọng rằng doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ còn phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình cũng như có những đóng góp và cống hiến thiết thực cho sự phát triển của nước nhà.

Cuộc đời, sự nghiệp doanh nhân Trương Gia Bình - “linh hồn” FPT

Nhắc đến những “ông vua” trong làng công nghệ Việt, hiếm một tên tuổi nào có thể vượt qua được FPT.  Nhiều năm liền giữ vững danh hiệu top 10 những doanh nghiệp tư lớn nhất Việt Nam. Để tạo nên thành công này, sự đóng góp to lớn của doanh nhân Trương Gia Bình la điều không thể bàn cãi. Cùng tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của ông Trương Gia Bình qua bài viết sau đây nhé!

Doanh nhân Trương Gia Bình

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý