Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Du học Trung Quốc nên học ngành gì”? Gợi ý hay không nên bỏ qua

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn muốn thử sức và được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến hơn, bạn có ý định đi du học? Nhưng bạn chưa biết nên chọn quốc gia nào là điểm dừng chân cho học vấn của mình. Vậy tại sao bạn không thử nghĩ đến du học Trung Quốc. Nếu bạn lựa chọn du học Trung Quốc nên học ngành gì? Điều kiện để bạn có thể đi du học tại đất nước Trung Quốc là gì? Cùng gỡ nút thắt bạn đang gặp phải tại bài viết này.

1. Tại sao tôi khuyên bạn nên chọn du học Trung Quốc

Hiện nay việc du học không còn là một việc gì quá to tát với chúng ta nữa. Trước đây chúng ta luôn có suy nghĩ là chỉ có học thật giỏi mới có thể đi du học, nhưng ngày nay chuyện đi du học cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Xu hướng của các bạn trẻ với mong muốn được tiếp cận một nền kiến thức rộng hơn và chinh phục những kiến thức mới cho bản thân. Họ chọn con đường thử thách mình bằng việc đi du học. Nhưng tại sao tôi lại khuyên bạn đi du học Trung Quốc, bởi các lý do sau:

Du học Trung Quốc nên học ngành gì là tốt nhất cho bạn. Tại sao nên chọn du học Trung Quốc?
Du học Trung Quốc nên học ngành gì là tốt nhất cho bạn. Tại sao nên chọn du học Trung Quốc?

+ Trung Quốc và Việt Nam có nét tương đồng với nhau về văn hóa nên khi bạn chọn du học Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn cho bạn về sinh sống tại đây. Bạn cũng không  sợ việc khó khăn trong hoàn nhập với nền văn hóa. Nếu như bạn đi du học tại phương Tây thì bạn sẽ mất tầm 3-4 tháng đầu để thích nghi được với cuộc sống bên đó. Nhưng với việc bạn đi du học Trung Quốc thì bạn chỉ cần 1 tháng hoặc có những bạn chưa đầy một tháng là đã có thể hòa nhập được với cuộc sống bên đó rồi.

+ Lợi ích thứ hai cho bạn đó là sự gần, Trung Quốc và Việt Nam rất gần nhau chính vì vậy bạn cũng không quá khó khăn khi nhớ nhà. Bạn có thể dễ dàng về nhà để thăm gia đình, Gia đình bạn cũng dễ dàng hơn trong việc đi thăm con khi nhớ bạn. Bạn cũng không cần lo lắng về việc tết không được về quê hay đón tết ở sứ lạ vì Trung Quốc và nước ta có chung một thời gian tết với nhau, tiện quá đúng không.

+ Một điều lợi ích khi chọn du học Trung Quốc cho bạn đó là tài chính cho sinh hoạt và chi phí học tập sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nhiều nước khác mà bạn vẫn có thể được tiếp cận với các chương trình đào tạo chất lượng cao. Chi phí cho học tập cũng chỉ rơi vào khoảng học phí giống với các trường lớn tại các thành phố lớn như Hồ CHí Minh hay Hà Nội ở nước ta mà thôi. 

Trong trường hợp bạn nhận được học bổng thì bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí học phí và kí túc xá. Đặc biệt là chi phí sinh hoạt cho các bạn du học sinh khi du học bên Trung Quốc chỉ bằng 20% - 30% so với việc đi du học tại các nước châu Âu hay mỹ.

Một điểm đặc biệt cho bạn khi đi du học Trung Quốc nữa là dễ dàng xin visa du học, và không cần phải chứng minh tài chính bạn vẫn có thể du học tại Trung Quốc. Nếu các quốc gia khác khi đi du học đều cần có yêu cầu là chứng minh tài chính du học để được xét duyệt visa. 

+ Trung Quốc là một quốc gia phương Đông có truyền thống giáo dục từ lâu đời và hiện nay thì nền giáo dục của Trung Quốc phát triển và không hề thua kém chất lượng giáo dục của các nước phương Tây, nên các bạn có thể hiện yên tâm về môi trường học tập cũng tốt hơn rất nhiều và cơ hội để phát triển không ngừng cho các bạn trẻ. Đặc biệt hiện nay rất nhiều các trùng đại học Trung Quốc đang áp dụng các phương pháp dạy học của phương Tây để nâng cao hiệu quả giảng dạy của mình.

+ Việc xin học bổng hay bán học bổng du học Trung Quốc cũng dễ dàng hơn các quốc gia khác vì Trung Quốc khuyến khích việc truyền bá và quảng bá văn hóa Trung Quốc đến nhiều nơi khác nhau để nhiều người được biết đến.

+ Khi đi du học Trung Quốc bạn sẽ có cơ hội việc làm được mở rộng hơn không chỉ tại nước bạn, mà con là cơ hội việc làm tốt tại Việt Nam sau khi bạn tốt nghiệp trở về. Với việc bạn có trình độ chuyên môn, cùng với khả năng về ngôn ngữ tiếng Trung được bản trao dồi khi đi du học thì đây chính là điều kiện tốt để bạn có được một việc làm tốt cho bản thân, với mức lương hấp dẫn.

+ Việc chọn Trung Quốc là quốc gia để du học cũng là việc bạn tạo cơ hội du lịch cho bản thân với việc trải nghiệm du lịch văn hóa đa dạng và đặc sắc của nước bạn. Không chỉ vậy mà nước bạn còn có một lãnh thổ rộng lớn với rất nhiều các danh lam thắng cảnh độc đáo, đẹp thu hút.

Trên đây là các lợi ích khi lựa chọn du học Trung Quốc cho bản thân, tại sao bạn không thử?

2. Lời khuyên bổ ích cho các bạn du học Trung Quốc nên học ngành gì?

2.1. Đi trả lời câu hỏi du học Trung Quốc nên học ngành nào?

Bạn đang hình thành nên suy nghĩ và ý tưởng về du học Trung Quốc những bạn đang lo lắng với những thắc mắc rằng “du học Trung Quốc nên học ngành gì”? Đây là câu hỏi của của nhiều bạn đang hoang mang về việc nếu chọn du học Trung Quốc nên học gì? Bạn có thể lựa chọn một trong số các ngành học hiện nay của Trung Quốc như: Chăm sóc cá nhân và thể chất; du lịch và dịch vụ nhà hàng, khách sạn; Khoa học máy tính và công nghệ thông tin; Khoa học xã hội và truyền thông; các ngành về khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản; các ngành về kinh doanh và quản lý; kiến trúc và xây dựng; học các ngành về kỹ thuật; luật; Học về nghệ thuật sáng tạo và thiết kế; nông nghiệp và thú y; học về thạc sỹ quản trị kinh doanh; y tế và sức khỏe. Đây là tất cả các nhóm ngành hiện nay mà nền giáo dục Trung Quốc đang đào tạo, bạn có thể chọn một ngành trong số nhóm ngành đó để học và phù hợp với năng lực của bản thân.

Với nhiều nhóm ngành như vậy thì đây là các ngành hot ở Trung Quốc cho sinh viên du học hiện nay? Gợi ý cho bạn về một số các ngành hot hiện nay ở Trung Quốc bạn có thể tham khảo và lựa chọn ngành hot cho mình:

+ Du học Trung Quốc ngành du lịch

+ Du học Trung Quốc ngành truyền thông

+ Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ Trung Quốc

+ Du học Trung Quốc ngành kỹ thuật và công nghệ

+ Du học Trung Quốc ngành y khoa

+ Du học Trung Quốc ngành nông lâm nghiệp

+ Du học Trung Quốc ngành kinh tế Quốc tế

+ Du học Trung Quốc ngành kiến trúc

+ Du học Trung Quốc ngành sản xuất phim

+ Du học Trung Quốc ngành công nghệ thông tin

+ Du học Trung Quốc ngành du lịch

+ Du học Trung Quốc ngành nhà hàng và khách sạn

Đây là một số các ngành học bạn nên lựa chọn khi du học Trung Quốc cho bản thân bạn. Hãy có lựa chọn thông minh cho mình một trong số các ngành hot ở Trung Quốc với các bạn sinh viên du học Việt Nam hiện nay.

Du học Trung Quốc nên học ngành gì, học ở đâu và học trường nào?
Du học Trung Quốc nên học ngành gì, học ở đâu và học trường nào?

2.2. Khi bạn đi du học Trung Quốc nên học ở đâu?

Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn về mặt lãnh thổ. Chọn du học Trung Quốc là một sự lựa chọn hay cho bạn, những học ở thành phố nào của Trung Quốc sẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn khi chọn đi du học ở Trung Quốc. Chúng ta được biết đến Trung Quốc là một quốc gia rất phát triển với rất nhiều các thành phố lớn và phát triển. Chính vì vậy, du học Trung Quốc bạn cũng cần chọn cho mình một nơi để học. Một số các thành phố bạn có thể lựa chọn học tại đó là:

+ Bắc Kinh

+ Thượng Hải

+ Hàng Châu

+ Tô Châu

+ Trùng khánh

+ Vũ Hán

+ Quảng Tây

2.3. Danh sách các trường đại học Trung Quốc dành cho du học sinh bạn có thể chọn

Tại Trung Quốc có rất nhiều các trường đại học và cao đẳng khác nhau cho bạn lựa chọn. Sau đây là gợi ý một số các trường đại học hàng đầu của Trung Quốc bạn có thể lựa chọn theo học tại đó:

+ Trường Đại học Bắc Kinh

+ Trường Đại học Thanh Hoa

+ Trường Đại học Nhân dân Trung Hoa

+ Trường Đại học Chiết Giang

+ Trường Đại học Phúc Đán

+ Trường Đại học Nam Kinh

+ Trường Đại học Vũ Hán

+ Trường Đại học giao thông Thượng Hải

+ Trường Đại học sư phạm Bắc Kinh

+ Trường Đại học Tôn Trung Sơn

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn một số các trường học sau cho bản thân như: 

+ Trường Đại học Tứ Xuyên

+ Trường Đại học Thiên Tân

+ Trường Đại học Sơn Đông

+ Trường Đại học khoa học và kỹ thuật Hoa Trung

+ Trường Đại học khoa học và công nghệ Trung Hoa

+ Trường đại học Bách khoa Đại Liên

Bạn nên tìm hiểu về chuyên ngành bạn định học khi đi du học để có thể lựa chọn cho mình một ngôi trường tốt nhất, và một môi trường học tập tốt nhất cho bản thân. Thông qua việc chọn được một ngôi trường và môi trường học tập tốt bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong học tập và trao dồi thêm cho bản thân những kiến thức bổ ích về chuyên môn.

3. “Bỏ túi” điều cần biết về điều kiện du học Trung Quốc

Bạn đang thắc mắc về điều kiện để bạn có thể đi du học Trung Quốc sẽ cần có những điều kiện như thế nào. Điều kiện để bạn có thể du học Trung Quốc cực kỳ đơn giản, bạn cũng không cần phải học quá giỏi vẫn có thể được đi du học hay vấn để xin học bổng để có thể đi du học Trung Quốc cũng dễ dàng hơn với các quốc gia khác trên thế giới. Điều kiện để đi du học Trung Quốc chia ra cụ thể 3 nhóm như sau:

Điều kiện du học Trung Quốc cho bạn. Du học Trung Quốc nên học ngành nghì là tuyệt nhất?
Điều kiện du học Trung Quốc cho bạn

* Nhóm đi du học hệ Đại học

+ Có chứng chỉ HSK – Trình độ sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung cho người nước ngoài và dân từ cấp 4 trở lên.

+ Điều kiện về bảng điểm tốt nghiệp của bạn cấp 3 là từ 7.0 điểm trở lên

+ Không mắc các bệnh truyền nhiễm, và cần có giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế uy tín.

+ Có giấy giới thiệu của tiến sĩ hoặc giáo sư

+ Hộ chiếu của bạn không có tiền án tiền sự

+ Bạn nên có giấy tờ về hoạt động và nghiên cứu cũng như các công việc liên quan đến chuyên ngành của bạn để chứng minh và làm đẹp thêm cho hồ sơ du học của bạn.

* Nhóm đi du học kệ Thạc sĩ

+ Có chứng chỉ HSK – Trình độ sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung cho người nước ngoài và dân từ cấp 5 trở lên.

+ Tốt nghiệp đại học với bảng điểm tốt nghiệp đại học của mình trên 7.0, tốt nghiệp loại khá trở lên.

+ Giấy khám sức khỏe để chứng minh bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm

+ Giấy giới thiệu của tiến sĩ, giáo sư 2 bản

+ Hộ chiếu không của bạn không được có tiền án, tiền sự

+ Các giấy tờ liên quan đến hoạt động, công việc, hay nghiên cứu của bạn

* Nhóm du học hệ tiến sĩ

+ Có chứng chỉ HSK – Trình độ sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung cho người nước ngoài và dân từ cấp 5 – 6 lên.

+ Tốt nghiệp thạc sĩ với bảng điểm tốt nghiệp thạc sĩ của mình trên 7.0, tốt nghiệp loại khá trở lên.

+ Có giấy giới thiệu của giáo sư và phó giáo sư

+ Giấy khám sức khỏe để đảm bảo bạn không mắc bệnh truyền nhiễm

+ Các giấy tờ liên quan đến công việc, hoạt động và nghiên cứu của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về điều kiện để đi du học Trung Quốc rất đơn giản đúng không. 

Qua những chia sẻ về du học Trung Quốc nên học ngành nào sẽ giúp bạn có thể tháo nút thắt về nỗi băn khoăn khi chọn du học Trung Quốc. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp ích hơn cho bạn về chọn ngành, chọn trường khi đi du học Trung Quốc, cũng như biết được du học Trung Quốc thì cần đáp ứng đủ những điều kiện gì.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý