Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2025
Email blast là một phương thức của chiến lược email marketing. Vì thế, nhân viên marketing cần hiểu rõ email blast là gì để khi cần, có thể vận dụng email blast một cách thích hợp và hiệu quả.
Có tên gọi khác là email hàng loạt, thể hiện rất rõ cách thức hoạt động của email là gửi đi hàng loạt. Cách thức của email blash là dùng một địa chỉ mail duy nhất để gửi một nội dung mail đến hàng loạt với số lượng lớn các tài khoản mail khác cùng lúc, không có sự phân loại. Đây được cho là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả khi tạo ra độ phủ sóng thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ doanh nghiệp vừa nhanh vừa tiếp cận phạm vi rộng.
Tuy nhiên bản chất của email blast là gửi thông tin đến toàn bộ khách hàng mà không có sự phân loại cụ thể tệp khách hàng tiềm năng theo bất kỳ tiêu chí nào. Do đó, nếu cách thực hiện gửi email blast của bạn không khéo léo và tuân theo một chiến lược tốt thì các email gửi đi trở nên vô vọng, không thu được thành quả trở về vì chúng chỉ đơn giản đến với khách hàng ở trong danh sách spam của họ.
Để hiểu rõ hơn cách dùng email blast hiệu quả, hãy dành thời gian khai thác các kiến thức hiểu biết về email blast theo phần thông tin cập nhật sau đây.
Việc sử dụng bất kỳ phương thức marketing nào cũng phải kèm theo lý do về lợi ích. Vì thế đối với lựa chọn sử dụng email blast cũng không ngoại lệ. Sự thật là email blast cũng đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích thiết thực. Đó là gì?
Chủ trương hoạt động của bất kể doanh nghiệp nào cũng đều hướng đến việc tối ưu để tiết kiệm ngân sách, giúp nâng cao hiệu quả của quỹ doanh nghiệp. Vì thế, sử dụng email blast là giải pháp phù hợp với mục tiêu đó.
Trong thực tế, hoạt động marketing luôn đòi hỏi ở bạn một khoản chi phí nhất định trên nhiều phương diện, thậm chí việc gửi mail cũng làm đơn vị tốn kém một khoản chi phí hàng tháng. Tùy loại dịch vụ mà chi phí cần phải trả sẽ khác nhau nhưng sẽ có những con số không hề nhỏ. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp lựa chọn sử dụng email blast vốn có sẵn trong trình sử dụng của nền tảng email thì gần như bạn không phải tốn bất cứ khoản chi phí nào mà vẫn có cơ hội tiếp cận khách hàng mặc dù tệp khách hàng chưa có phân loại.
Ngay cả khi khách hàng được nhận email hoàn toàn không thuộc tệp khách có nhu cầu về dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì việc các email quảng cáo của công ty bạn xuất hiện một cách ngẫu nhiễn đến email của khách hàng vẫn sẽ đem đến giá trị nhất định. Đôi khi sự vô tình của các mail quảng cáo được gửi bằng hình thức email blast sẽ tạo ngay hình ảnh và khẳng định thương hiệu của đơn vị. Đến một lúc nào đó khi họ cần, chắc chắn họ sẽ nhớ đến việc bạn cung cấp dịch vụ đó.
Cũng giống như việc ở thời điểm hiện tại, bạn chưa có nhu cầu tìm việc làm nhưng với các email quảng bá dịch vụ tìm việc, tạo CV đến từ Timviec365.vn, một người “khách hàng” có thể trở thành ứng viên cần tìm việc trong tương lai. Khi đó chính họ sẽ tìm đến Timviec365.vn như một lựa chọn quen thuộc.
Ở thời điểm hiện tại, mail blast chưa chắc đã nắm bắt được khách hàng ngay nhưng trong tương lai, chính khách hàng sẽ nắm bắt lại thương hiệu của bạn mà ưu tiên lựa chọn sử dụng.
Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn thì email Blast cũng để lại cho doanh nghiệp những rủi ro nhất định. Những rủi ro đó là gì bạn càng cần nắm bắt để tránh phản tác dụng với mục đích marketing đã xây dựng.
Email blast thường được gửi đi hàng loạt mà không chú trọng vào việc người nhận có quan tâm đến email đó hay không, chính vì vậy mà dẫn đến nhiều rủi ro sẽ xảy ra như người nhận lờ đi email, đưa địa chỉ mail của công ty bạn vào danh sách spam, cần hạn chế, nguy cơ cao hơn nữa đánh mất sự kết nối với khách hàng đó là hủy đăng ký nhận mail của doanh nghiệp bạn.
Email blast có thể đến với người dùng bằng cách không được chào đón bởi những lý do sau đây.
Thứ nhất phương thức này không phân loại email. Khi gửi hàng loạt mà không phân loại các nhóm khách hàng sẽ dẫn đến nội dung email trở nên “lạc quẻ” với một số lượng đối tượng nhất nhất định nên email dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị hạn chế.
Thứ hai gửi mail blast không có mục tiêu cụ thể. Khi đó, bản thân doanh nghiệp cũng dễ mất phương hướng về đối tượng khách hàng, kết quả nhận về không xác định và không tốt và khó đo lường.
Thứ ba khiến khách hàng nhàm chán với việc nhận email từ công ty bạn. Nội dung email blast không hấp dẫn khi nó được gửi đến với khách hàng khác tệp mục tiêu vì thế việc mang lại giá trị cho người nhận hoàn toàn không có. Đương nhiên điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy vô cùng nhàm chán và tìm các cách để hạn chế hoặc ngăn chặn việc nhận mail từ công ty bạn. Nguy cơ lớn hơn là mất đi một tài khoản khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Mặc dù email blast được cho là không tối ưu được mức độ hiệu quả trong chiến dịch marketing song nếu triển khai đúng phương pháp, doanh nghiệp vẫn thu về được kết quả như mong đợi. Vậy cần làm gì để biến “nguy” thành “cơ” trong việc sử dụng email blast?
Tham khảo cách làm của chuyên gia marketing để áp dụng hiệu quả trong doanh nghiệp bạn nhé.
Trước khi bắt đầu tiến hành email blast, bạn cần bắt tay thực hiện một số việc, đầu tiên là xác định dịch vụ cụ thể cần làm marketing. Dựa vào đó, bạn xây dựng nội dung phù hợp và sàng lọc, nhắm đến đúng đối tượng tiềm năng, có nhu cầu quan tâm cao đối với dịch vụ, sản phẩm.
Bản chất khái niệm email blast là gì hướng tới cách gửi hàng loạt nhưng không có nghĩa là định hướng chúng ta gửi “bất chấp” đến mọi đối tượng khách hàng dù là không phù hợp. Thế nên, để triển khai email blast chuyên nghiệp và thực sự hiệu quả, hãy chuẩn bị danh sách email phù hợp trước đó, đảm bảo danh sách này đã được chọn lọc đều là khách hàng tiềm năng. Có như vậy, khi gửi email blast mới không bị bỏ qua.
Bạn có thể nghĩ đến việc phân loại danh sách khách hàng dựa trên tiêu chí cụ thể như hành vi mua hàng, vị trí, sở thích, giới tính. Hãy phân loại phù hợp với ngành hàng, dịch vụ của đơn vị bạn.
Càng phân loại kỹ, bạn càng dễ cá nhân hóa nội dung, thông điệp gửi tới từng nhóm khách hàng phù hợp theo sự phân loại. Điều này dễ tăng tỷ lệ mở mail, kích thích tạo ra sự tương tác.
Mục tiêu gửi mail quyết định phần lớn đến sự thành công của chiến dịch marketing. Vì vậy, đi kèm với hành động gửi mail, bạn hãy xác định các mục tiêu cụ thể của chiến dịch là gì? Nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới, ... Xác định càng rõ mục tiêu thì bạn càng có thể triển khai các hành động liên quan tiếp theo một cách hiệu quả và chạm đến được với khách hàng.
Với những thông tin vừa nêu, việc hiểu email blast là gì đã trở nên dễ dàng hơn. Timviec365.vn còn cung cấp rất nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực marketing – PR từ mẹo tuyển dụng, tìm việc làm hiệu quả cho đến bí quyết hay để phát triển trong lĩnh vực này. Thường xuyên truy cập website để có thể lĩnh hội kiến thức mới mỗi ngày.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
© 2017 - 2025 Công ty TNHH MTV Job 365. All rights reserved.