Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Email blast là gì? Cách triển khai email blast hiệu quả

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2025

Theo dõi timviec365 tại google new

Email blast là một phương thức của chiến lược email marketing. Vì thế, nhân viên marketing cần hiểu rõ email blast là gì để khi cần, có thể vận dụng email blast một cách thích hợp và hiệu quả.

1. Email blast là gì?

Có tên gọi khác là email hàng loạt, thể hiện rất rõ cách thức hoạt động của email là gửi đi hàng loạt. Cách thức của email blash là dùng một địa chỉ mail duy nhất để gửi một nội dung mail đến hàng loạt với số lượng lớn các tài khoản mail khác cùng lúc, không có sự phân loại. Đây được cho là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả khi tạo ra độ phủ sóng thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ doanh nghiệp vừa nhanh vừa tiếp cận phạm vi rộng.

Định nghĩa về email blast
Định nghĩa về email blast

Tuy nhiên bản chất của email blast là gửi thông tin đến toàn bộ khách hàng mà không có sự phân loại cụ thể tệp khách hàng tiềm năng theo bất kỳ tiêu chí nào. Do đó, nếu cách thực hiện gửi email blast của bạn không khéo léo và tuân theo một chiến lược tốt thì các email gửi đi trở nên vô vọng, không thu được thành quả trở về vì chúng chỉ đơn giản đến với khách hàng ở trong danh sách spam của họ.

Để hiểu rõ hơn cách dùng email blast hiệu quả, hãy dành thời gian khai thác các kiến thức hiểu biết về email blast theo phần thông tin cập nhật sau đây.

2. Những lợi ích của việc dùng email blast

Việc sử dụng bất kỳ phương thức marketing nào cũng phải kèm theo lý do về lợi ích. Vì thế đối với lựa chọn sử dụng email blast cũng không ngoại lệ. Sự thật là email blast cũng đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích thiết thực. Đó là gì?

Lợi ích nào đến từ việc gửi mail blast
Lợi ích nào đến từ việc gửi mail blast

2.1. Tiết kiệm chi phí cho ngân sách làm marketing

Chủ trương hoạt động của bất kể doanh nghiệp nào cũng đều hướng đến việc tối ưu để tiết kiệm ngân sách, giúp nâng cao hiệu quả của quỹ doanh nghiệp. Vì thế, sử dụng email blast là giải pháp phù hợp với mục tiêu đó.

Trong thực tế, hoạt động marketing luôn đòi hỏi ở bạn một khoản chi phí nhất định trên nhiều phương diện, thậm chí việc gửi mail cũng làm đơn vị tốn kém một khoản chi phí hàng tháng. Tùy loại dịch vụ mà chi phí cần phải trả sẽ khác nhau nhưng sẽ có những con số không hề nhỏ. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp lựa chọn sử dụng email blast vốn có sẵn trong trình sử dụng của nền tảng email thì gần như bạn không phải tốn bất cứ khoản chi phí nào mà vẫn có cơ hội tiếp cận khách hàng mặc dù tệp khách hàng chưa có phân loại.

2.2. Email blast quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Ngay cả khi khách hàng được nhận email hoàn toàn không thuộc tệp khách có nhu cầu về dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì việc các email quảng cáo của công ty bạn xuất hiện một cách ngẫu nhiễn đến email của khách hàng vẫn sẽ đem đến giá trị nhất định. Đôi khi sự vô tình của các mail quảng cáo được gửi bằng hình thức email blast sẽ tạo ngay hình ảnh và khẳng định thương hiệu của đơn vị. Đến một lúc nào đó khi họ cần, chắc chắn họ sẽ nhớ đến việc bạn cung cấp dịch vụ đó.

Cũng giống như việc ở thời điểm hiện tại, bạn chưa có nhu cầu tìm việc làm nhưng với các email quảng bá dịch vụ tìm việc, tạo CV đến từ Timviec365.vn, một người “khách hàng” có thể trở thành ứng viên cần tìm việc trong tương lai. Khi đó chính họ sẽ tìm đến Timviec365.vn như một lựa chọn quen thuộc.

Gửi mail blast giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng
Gửi mail blast giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng

Ở thời điểm hiện tại, mail blast chưa chắc đã nắm bắt được khách hàng ngay nhưng trong tương lai, chính khách hàng sẽ nắm bắt lại thương hiệu của bạn mà ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Bên cạnh những lợi ích hấp dẫn thì email Blast cũng để lại cho doanh nghiệp những rủi ro nhất định. Những rủi ro đó là gì bạn càng cần nắm bắt để tránh phản tác dụng với mục đích marketing đã xây dựng.

3. Những bất cập khi sử dụng phương thức Email blast

Email blast thường được gửi đi hàng loạt mà không chú trọng vào việc người nhận có quan tâm đến email đó hay không, chính vì vậy mà dẫn đến nhiều rủi ro sẽ xảy ra như người nhận lờ đi email, đưa địa chỉ mail của công ty bạn vào danh sách spam, cần hạn chế, nguy cơ cao hơn nữa đánh mất sự kết nối với khách hàng đó là hủy đăng ký nhận mail của doanh nghiệp bạn.

Gửi mail blast có bất cập gì
Gửi mail blast có bất cập gì

Email blast có thể đến với người dùng bằng cách không được chào đón bởi những lý do sau đây.

Thứ nhất phương thức này không phân loại email. Khi gửi hàng loạt mà không phân loại các nhóm khách hàng sẽ dẫn đến nội dung email trở nên “lạc quẻ” với một số lượng đối tượng nhất nhất định nên email dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị hạn chế.

Thứ hai gửi mail blast không có mục tiêu cụ thể. Khi đó, bản thân doanh nghiệp cũng dễ mất phương hướng về đối tượng khách hàng, kết quả nhận về không xác định và không tốt và khó đo lường.

Những tac động rủi ro khi gửi mail blast có thể xảy ra
Những tac động rủi ro khi gửi mail blast có thể xảy ra

Thứ ba khiến khách hàng nhàm chán với việc nhận email từ công ty bạn. Nội dung email blast không hấp dẫn khi nó được gửi đến với khách hàng khác tệp mục tiêu vì thế việc mang lại giá trị cho người nhận hoàn toàn không có. Đương nhiên điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy vô cùng nhàm chán và tìm các cách để hạn chế hoặc ngăn chặn việc nhận mail từ công ty bạn. Nguy cơ lớn hơn là mất đi một tài khoản khách hàng tiềm năng trong tương lai.

4. Triển khai mail blast đúng cách để thu hút khách hàng

Mặc dù email blast được cho là không tối ưu được mức độ hiệu quả trong chiến dịch marketing song nếu triển khai đúng phương pháp, doanh nghiệp vẫn thu về được kết quả như mong đợi. Vậy cần làm gì để biến “nguy” thành “cơ” trong việc sử dụng email blast?

Tham khảo cách làm của chuyên gia marketing để áp dụng hiệu quả trong doanh nghiệp bạn nhé.

Cách gửi mail blast
Cách gửi mail blast

4.1. Xác định dịch vụ cần triển khai qua email blast

Trước khi bắt đầu tiến hành email blast, bạn cần bắt tay thực hiện một số việc, đầu tiên là xác định dịch vụ cụ thể cần làm marketing. Dựa vào đó, bạn xây dựng nội dung phù hợp và sàng lọc, nhắm đến đúng đối tượng tiềm năng, có nhu cầu quan tâm cao đối với dịch vụ, sản phẩm.

4.2. Chuẩn bị kỹ danh sách email cần gửi

Bản chất khái niệm email blast là gì hướng tới cách gửi hàng loạt nhưng không có nghĩa là định hướng chúng ta gửi “bất chấp” đến mọi đối tượng khách hàng dù là không phù hợp. Thế nên, để triển khai email blast chuyên nghiệp và thực sự hiệu quả, hãy chuẩn bị danh sách email phù hợp trước đó, đảm bảo danh sách này đã được chọn lọc đều là khách hàng tiềm năng. Có như vậy, khi gửi email blast mới không bị bỏ qua.

Chuẩn bị sẵn danh sách gửi mail blast nhắm đúng đối tượng khách hàng
Chuẩn bị sẵn danh sách gửi mail blast nhắm đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể nghĩ đến việc phân loại danh sách khách hàng dựa trên tiêu chí cụ thể như hành vi mua hàng, vị trí, sở thích, giới tính. Hãy phân loại phù hợp với ngành hàng, dịch vụ của đơn vị bạn.

Càng phân loại kỹ, bạn càng dễ cá nhân hóa nội dung, thông điệp gửi tới từng nhóm khách hàng phù hợp theo sự phân loại. Điều này dễ tăng tỷ lệ mở mail, kích thích tạo ra sự tương tác.

4.3. Nhắm mục tiêu gửi mail

Mục tiêu gửi mail quyết định phần lớn đến sự thành công của chiến dịch marketing. Vì vậy, đi kèm với hành động gửi mail, bạn hãy xác định các mục tiêu cụ thể của chiến dịch là gì? Nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới, ... Xác định càng rõ mục tiêu thì bạn càng có thể triển khai các hành động liên quan tiếp theo một cách hiệu quả và chạm đến được với khách hàng.

Với những thông tin vừa nêu, việc hiểu email blast là gì đã trở nên dễ dàng hơn. Timviec365.vn còn cung cấp rất nhiều kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực marketing – PR từ mẹo tuyển dụng, tìm việc làm hiệu quả cho đến bí quyết hay để phát triển trong lĩnh vực này. Thường xuyên truy cập website để có thể lĩnh hội kiến thức mới mỗi ngày. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý