Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Etsy là gì? Bán hàng trên Etsy có những ưu điểm tuyệt vời nào?

Tác giả: Trần Thùy Linh

Tạo CV online

1. Etsy là gì? Những điều thú vị về Etsy có thể bạn chưa biết

1.1. Etsy là gì?

Tương tự như Amazon, eBay, hay Aliexpress, Etsy cũng là một nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy nhiên, đa số người Việt Nam lại không biết đến nền tảng này

Etsy là nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến ở Mỹ
Etsy là nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến ở Mỹ

Etsy chính thức đi vào hoạt động từ năm 2005. Ở thời điểm đó, nền tảng này chủ yếu tập trung vào đồ handmade và đồ cổ. Sau này khi đã phát triển hơn thì Etsy mở rộng thêm nhiều mặt hàng và ngành hàng khác.

Đến năm 2020, Etsy đã phủ sóng ở hơn 230 quốc gia trên thế giới, với hơn 4 triệu người bán hàng và hơn 80 triệu khách hàng thường xuyên truy cập. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đạt tới hơn 5 tỷ USD mỗi năm và chưa từng có dấu hiệu tụt lùi.

1.2. Ai là người sáng lập ra Etsy?

Etsy gắn liền với tên tuổi của Rob Kalin. Mục đích ban đầu Rob Kalin sáng lập ra Etsy chỉ là để hỗ trợ cho việc bán các sản phẩm mỹ nghệ thủ công. Trong bối cảnh thị trường bị nhũng loạn bởi các tập đoàn lớn, sáng kiến của Rob Kalin đã nhanh chóng nhận được phản hồi rất tốt từ cộng đồng. Etsy nhanh chóng lớn mạnh hơn và được biết đến nhiều hơn.

Etsy bắt đầu hoạt động từ năm 2005
Etsy bắt đầu hoạt động từ năm 2005

1.3. Những ưu điểm tuyệt vời khi bán hàng trên Etsy

1.3.1. Chi phí bán hàng thấp và thanh toán dễ dàng

Nếu bạn đã từng bán hàng trên eBay, chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu với mức chi phí bán hàng và cách thức thanh toán mà nền tảng này áp dụng. eBay thu phí khá cáo đối với mỗi đơn hàng thành công. Thêm vào đó, Paypal là phương thức thanh toán và rút tiền duy nhất trên nền tảng này.

Tuy nhiên, với Etsy, mọi thứ hoàn toàn khác biệt. Mức phí bạn phải bỏ ra cho mỗi đơn hàng thành công là thấp hơn nhiều và bạn cũng có thể thanh toán bằng nhiều phương thức hơn. Rõ ràng, xét về khía cạnh này thì Etsy rất biết cách tạo điều kiện cho cả người bán hàng và người mua hàng.

1.3.2. Quảng cáo hoàn toàn miễn phí

Đây có lẽ là khác biệt lớn nhất giữa Etsy và các nền tảng thương mại điện tử còn lại. Quảng cáo là bắt buộc nếu bạn muốn các sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Thông thường, các trang web thương mại điện tử đều có mục quảng cáo miễn phí, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Bạn cần trả phí quảng cáo nếu muốn các sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Bán hàng trên Etsy bạn sẽ được quảng cáo hoàn toàn miễn phí
Bán hàng trên Etsy bạn sẽ được quảng cáo hoàn toàn miễn phí

Tuy nhiên, Etsy không làm như vậy. Quảng cáo trên Etsy là hoàn toàn miễn phí. Nền tảng này cũng cung cấp những gói quảng cáo cao cấp hơn dành cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu. Tuy nhiên, đó là tùy chọn. Gói quảng cáo mặc định của Etsy cũng đã đủ để các sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn.

1.3.3. Trợ giá vận chuyển hàng hóa

Etsy chuyên về các sản phẩm handmade và sản phẩm thủ công, vì vậy đối tượng hợp tác của Etsy phần lớn là những đơn vị vận chuyển quy mô nhỏ. Chi phí vận chuyển do đó là giảm xuống rất nhiều. Điều này không chỉ có lợi cho Etsy mà còn có lợi cho cả người bán và người mua.

1.3.4. Hỗ trợ thống kê bán hàng rất chi tiết

Việc quản lý bán hàng đem lại hiệu quả rất tốt, tuy nhiên không phải người bán hàng nào cũng thành thạo cách lập biểu đồ, so sánh doanh thu bán hàng, điều tra nhu cầu của thị trường… Khi bán hàng trên Etsy, người bán hàng chỉ cần chuyên tâm vào việc bán hàng, “còn lại đã có Etsy lo”. 

Etsy hỗ trợ thống kê bán hàng rất chi tiết
Etsy hỗ trợ thống kê bán hàng rất chi tiết

Thông qua hệ thống hỗ trợ bán hàng của Etsy, người bán hàng có thể xem được số liệu về lượt truy cập của khách hàng, thói quen của khách hàng, đâu là những sản phẩm khách hàng xem nhiều nhất, đâu là những sản phẩm được thêm vào giỏ mua hàng nhiều nhất, doanh số bán ra trong tháng, đâu là sản phẩm bán chạy nhất, khách hàng ở khu vực hay quốc gia nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng của bạn nhất…

1.3.5. Có nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, Etsy rất “hào phóng” khi thường xuyên triển khai các chương trình kích cầu mua sắm thông qua phát hành coupon giảm giá, mua càng nhiều giảm càng nhiều, miễn phí ship hàng… Bên cạnh đó, Etsy còn tự động gửi email đến những khách hàng đã từng mua hàng tại cửa hàng của bạn để giới thiệu các sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi. Điều đáng nói là những công cụ hỗ trợ bán hàng trên đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Etsy cung cấp nhiều công cụ bán hàng
Etsy cung cấp nhiều công cụ bán hàng

1.3.6. Đội ngũ hỗ trợ luôn bên bạn 24/24

Etsy luôn khuyến khích những người bán hàng mới tham gia mở cửa hàng trên nền tảng của mình. Chỉ cần đăng ký thành công tài khoản người bán hàng trên Etsy, bạn sẽ được hỗ trợ “đến tận răng”, từ các bước thiết lập cửa hàng, lên danh sách các sản phẩm, thiết lập hình thức thanh toán, liên hệ với các đơn vị vận chuyển cho đến quảng cáo để sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào phát sinh trong quá trình bán hàng đều sẽ đội ngũ Etsy hỗ trợ ngay lập tức. Chính vì thế mà không chỉ những người bán hàng, người mua hàng cũng đều cảm thấy yên tâm khi mua bán hàng hóa online trên nền tảng Etsy.

2. Quy trình bán hàng trên Etsy

2.1. Setup cửa hàng của bạn và bày bán sản phẩm

Tương tự như khi bán hàng trên các nền tảng khác, để bán hàng trên Etsy, trước hết bạn cần phải có tài khoản bán hàng trên nền tảng này.

Quy trình tạo tài khoản và “setup” một cửa hàng trên Etsy rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước sau đây:

- Tạo tài khoản bán hàng trên Etsy.

- Thiết lập cơ bản cho cửa hàng của bạn, bao gồm: Ngôn ngữ, địa chỉ cửa hàng, đơn vị tiền tệ sử dụng trong giao dịch mua bán, đặc điểm của shop.

- Đặt tên shop.

- Đăng bán các sản phẩm và shop của bạn sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Trước tiên bạn cần setup cửa hàng của bạn và bày bán sản phẩm
Trước tiên bạn cần setup cửa hàng của bạn và bày bán sản phẩm

2.2. SEO các sản phẩm của bạn

Etsy cung cấp một công cụ tìm kiếm ở trang chủ và công cụ này cũng có nguyên lý hoạt động tương tự như Google. Chính vì vậy, nếu biết cách SEO sản phẩm thì các sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng lọt top tìm kiếm, từ đó số lượng khách hàng tiếp cận với các sản phẩm của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Có 2 phần quan trọng nhất trong SEO sản phẩm đó là Tag và Materials. Bạn được phép nhập tối đa 13 tag cho mỗi sản phẩm. Materials là phần miêu tả sản phẩm. Hãy chú ý thêm vào các từ khóa phổ biến để sản phẩm của bạn dễ được tìm thấy hơn.

2.3. Thông tin vận chuyển sản phẩm và phương thức thanh toán

Khách hàng của bạn có thể đến từ bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Chính vì vậy bạn cần ghi chú đầy đủ các thông tin vận chuyển sản phẩm để khách hàng cân nhắc về chi phí vận chuyển.

Những mục thông tin bạn cần cung cấp bao gồm: Shipping cost (chi phí vận chuyển), origin zip code (mã bưu chính), processing time (thời gian chuẩn bị hàng), shipping services (dịch vụ vận chuyển), where I’ll ship (địa chỉ nhận hàng) và cuối cùng là free shipping (miễn phí vận chuyển) nếu có.

Ghi chú thông tin vận chuyển sản phẩm và phương thức thanh toán
Ghi chú thông tin vận chuyển sản phẩm và phương thức thanh toán

Sau khi đã hoàn thành những mục trên, tiếp theo bạn cần cung cấp thông tin về phương thức thanh toán. Cuối cùng, hãy nhấn chọn “Open shop” để xác nhận mở tài khoản bán hàng trên Etsy. Bạn cần chi trả 0,2 USD cho chi phí đăng tin đầu tiên để xác nhận mở shop thành công.

Như vậy là bạn đã tìm hiểu xong Etsy là gì và sáu lợi ích tuyệt vời khi bán hàng trên Etsy. Chính vì cung cấp cho người bán hàng và người mua hàng rất nhiều lợi ích nên Etsy đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử thành công nhất trên quy mô toàn thế giới, sánh ngang với những cái tên “sừng sỏ” như Aliexpress, Amazon hay eBay.

Sổ kế toán chi tiết

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý