Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật những thông tin xoay quanh Hồ sơ mời thầu qua mạng

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hồ sơ mời thầu qua mạng có vai trò quan trọng trong các dự án đấu thầu. Hãy khám phá những thông tin liên quan tới Hồ sơ mời thầu qua mạng để nắm chắc những quy định về Hồ sơ mời thầu qua mạng.

1. Khái quát về Hồ sơ mời thầu qua mạng là gì?

Hồ sơ mời thầu qua mạng chính là những tài liệu được sử dụng đối với các hình thức đấu thầu một cách rộng rãi, bao gồm những những loại văn bản, giấy tờ có liên quan tới dự án, liên quan tới gói thầu để có thể làm các căn cứ xác thực của nhà thầu và nhà đầu tư, giúp cho bên mời thầu có thể đánh giá được chất lượng của hồ sơ dự thầu.

Khái quát về Hồ sơ mời thầu qua mạng là gì?
Khái quát về Hồ sơ mời thầu qua mạng là gì?

Hồ sơ mời thầu qua mạng được chuẩn bị đầy đủ với các mẫu hồ sơ được cập nhật trên hệ thống của cơ quan có thẩm quyền, các dự án khi được đưa ra đấu thầu và những bên tham gia sẽ có được hồ sơ mời thầu được gửi qua hình thức internet.

2. Những điều kiện để được chuẩn bị Hồ sơ mời thầu qua mạng

Căn cứ vào Điều 7, trong bộ Luật Đấu thầu được ban hành vào năm 2013 thì chúng ta cần nắm được những quy định có liên quan tới điều kiện được một Hồ sơ mời thầu qua mạng được phát hành như sau:

- Thứ nhất, khi kế hoạch trong việc chọn ra các nhà thầu đã được phê duyệt.

- Thứ hai, trong nội dung của Hồ sơ mời thầu qua mạng sẽ gồm những yêu cầu đối với các thủ tục trong đấu thầu, chuẩn bị bảng dữ liệu trong đấu thầu, chuẩn bị đầy đủ bản xác minh tiêu chuẩn, các biểu mẫu liên quan tới dự thầu, thông tin về khối lượng của việc mời thầu được trình bày dưới dạng bảng trong văn bản, tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, các điều kiện liên quan được nêu trong hợp đồng,,,

- Thứ ba, bản “Thông báo mời thầu”, bản “Thông báo mời chào hàng”,...

- Thứ ba, thông tin về nguồn vốn được sử dụng trong gói thầu.

- Thứ tư, những nội dung, những danh mục của các loại hàng hóa và các loại dịch vụ, bản dự toán, tất cả đều được phê duyệt rõ ràng bởi người có đủ thẩm quyền.

Những điều kiện để được chuẩn bị Hồ sơ mời thầu qua mạng
Những điều kiện để được chuẩn bị Hồ sơ mời thầu qua mạng

- Thứ năm, mặt bằng trong thi công cần được bàn giao đúng theo tiến độ của gói thầu.

- Các dự án mời thầu thuộc vào trong danh mục các dự án được phép và được đề xuất bởi các cơ quan có thẩm quyền (cơ quan Bộ, các cơ quan ngang Bộ, các cơ quan nằm trong Chính phủ, các UBND,...).

- Các kế hoạch về việc lựa chọn đối với các nhà đầu tư cho dự án được tiến hành phê duyệt hoàn chỉnh.

- Hồ sơ mời thầu đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

- Các thông báo về việc mời thầu, các danh sách đã được quy định.

Như vậy, trên đây là một vài thông tin về điều kiện để Hồ sơ mời thầu qua mạng được phát hành. Những dự án được thi công sẽ cần phải tiến hành chuẩn bị các hồ sơ mời thầu qua mạng để đảm bảo thuận tiện nhất cho quá trình thực hiện việc thi công công trình.

3. Trong hồ sơ mời thầu qua mạng gồm những gì?

Để hiểu rõ hơn về nội dung bên trong của Hồ sơ mời thầu qua mạng thì chúng ta cùng nhau khám phá nội dung sau:

Trong hồ sơ mời thầu qua mạng gồm những gì?
Trong hồ sơ mời thầu qua mạng gồm những gì?

Căn cứ vào Điều số 218 của Luật Thương mại được ban hành vào năm 2005 thì trong Hồ sơ mời thầu qua mạng gồm những thông tin sau:

- Thứ nhất, thông báo mời thầu:

Trong bản thông báo cần được ghi rõ ràng các thông tin như sau:

+ Tên và địa chỉ chính xác của bên mời thầu.

+ Bản tóm tắt đối với nội dung được đưa ra để đấu thầu.

+ Thời hạn cũng như là địa điểm nhận hồ sơ, thủ tục nhận hồ sơ.

Đối với hồ sơ mời thầu qua mạng thì có thông báo về địa chỉ web hay địa chỉ email để bên liên quan có thể gửi Hồ sơ mời thầu vào.

+ Những yêu cầu kèm theo có liên quan tới những yếu tố: dịch vụ, hàng hóa mà đang được tiến hành đấu thầu.

- Thứ hai, chi phí trong việc cung cấp đối với các hồ sơ được quy định bởi bên mời thầu dành cho bên tham gia dự thầu.

- Thứ ba, thông báo tới các nhà thầu.

- ...

4. Thời gian Hồ sơ mời thầu qua mạng được phát hành

Theo Điều số 14 của Thông tư số 11 được ban hành vào năm 2019 thì hồ sơ mời thầu qua mạng sẽ được tiến hành phát hành ở Hệ thống của “Mạng đấu thầu Quốc gia” vào trong thời điểm mà bên tổ chức đấu thầu thực hiện đăng tải thành công đối với các thông báo mời thầu.

Thời gian Hồ sơ mời thầu qua mạng được phát hành
Thời gian Hồ sơ mời thầu qua mạng được phát hành

Trường hợp mà Hồ sơ mời thầu qua mạng được sửa đổi thì phía bên mời thấu sẽ cần phải tiến hành việc đăng tải lên đối với những loại tài liệu tuân thủ như sau:

- Bản Quyết định về việc sửa đổi đối với Hồ sơ mời thầu, kèm theo đó là những thông tin nội dung được sửa đổi.

Hoặc:

- Bản Quyết định về việc sửa đổi và kèm theo đó là Hồ sơ mời thầu, bản Hồ sơ mà đã được tiến hành sửa đổi, bản hồ sơ sẽ cần thể hiện rất rõ đối với những nội dung có liên quan tới việc sửa đổi.

Trong trường hợp mà có yêu cầu về việc cần phải làm rõ các vấn đề trong Hồ sơ mời thầu thì phía bên nhà thầu sẽ cần phải tiến hành gửi bên mời thầu đề nghị về việc làm rõ nội dung bên trong, thời hạn tối thiểu chính là trong vòng 3 ngày với trường hợp ở trong nước và 5 ngày đối với trường hợp quốc tế.

Trong nội dung về việc làm rõ đối với Hồ sơ mời thầu qua mạng sẽ cần phải đảm bảo không được làm trái so với phần nội dung mà bản Hồ sơ mời thầu trước đó đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Một điều quan trọng là khi thực hiện sửa đổi thì cần tiến hành trước khi đóng thầu ít nhất là thời gian 3 ngày.

5. Cập nhật các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng

Căn cứ vào Thông tư số 05/2020/TT-BKHĐT và bản Sửa đổi là Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT được ban hành bởi BKHĐT có quy định rất rõ ràng về việc chọn nhà thầu thông qua hệ thống.

Cập nhật các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng
Cập nhật các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng

Các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng được bổ sung thêm đối với những gòi thầu mang tính chất dịch vụ.

Từ ngày 01/09/2020, chính thức có tới 8 mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng cụ thể như sau:

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 01: Mẫu này được áp dụng cho những gói thầu tiến hành việc xây dựng, xây lắp theo quy mô nhỏ. Tuy nhiên có quy mô tổ chức lớn, phổ biến rộng rãi, có tính chất cạnh tranh trong chào hàng, áp dụng theo phương án mỗi một giai đoạn sẽ có một túi hồ sơ mời thầu.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 02: Mẫu này được áp dụng với những gói thầu dành cho việc mua sắm các loại hàng hóa có quy mô nhỏ, cũng được tiến hành tổ chức rộng, có khả năng chào hàng mang tính chất cạnh tranh dựa vào phương thức cụ thể đó là mỗi một giai đoạn trong đấu thầu sẽ có một túi hồ sơ.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 03: Đối với mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 03 thì sẽ áp dụng cho những gói thầu dịch vụ mang tính chất phi tư vấn mà có quy mô khá nhỏ, tuy nhiên vẫn được đấu thầu một cách rộng rãi, có khả năng chào hàng mang tính chất cạnh tranh thông qua mạng. Mẫu này cũng áp dụng theo phương thức là mỗi một giai đoạn sẽ là một mẫu túi hồ sơ mời thầu.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 04: Với mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 04 thì được áp dụng dành cho những gói thầu xây dựng mà được tiến hành để tổ chức một cách rộng khắp. Phương thức của nó chính là mỗi một giai đoạn trong đấu thầu sẽ có tới hai túi hồ sơ.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 05: Mẫu này được áp dụng với những gói mua sắm về hàng hóa, áp dụng theo phương thức mỗi một giai đoạn đấu thầu thì sẽ có hai túi hồ sơ.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 06: Với mẫu hồ sơ mời thầu số 06 này thì sẽ áp dụng đối với những gói thầu mà cung cấp các dịch vụ tư vấn mà được chính tổ chức đấu thầu tiến hành thực hiện với quy mô rộng rãi thông qua mạng.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 07: Với mẫu này thì sẽ được tiến hành tổ chức để có thể chào hàng và cạnh tranh dựa trên quy trình đã được rút gọn.

- Mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng số 08: Với mẫu mời thầu mẫu số 08 này thì được áp dụng dành cho gói thầu cung cấp các dịch vụ "phi tư vấn" mà được chính tổ chức áp dụng theo quy mô lớn, rộng. Áp dụng theo phương thức mỗi một giai đoạn sẽ có 2 túi hồ sơ mời thầu.

Thông tin về các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng
Thông tin về các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng

Với những gói thầu mà có quy mô nhỏ, mức vốn từ 5 cho đến 10 tỷ đồng thì thường là sẽ bắt buộc phải tiến hành đấu thầu qua mạng.

Trên đây là những gì được chia sẻ chi tiết về Hồ sơ mời thầu qua mạng để giúp cho các bạn có thể nắm bắt được những thông tin về hồ sơ mời thầu qua mạng, những điều kiện cũng như là nội dung và các mẫu Hồ sơ mời thầu qua mạng.

Mẫu Quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Trong quá trình thực hiện việc đấu thầu, mời thầu qua mạng thì các bên có liên quan sẽ cần phải tìm hiểu về những giấy tờ cần thiết, trong đó có mẫu Quyết định phê duyệt Hồ sơ mời thầu chi tiết.

Mẫu Quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý