Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chi tiết cách viết hồ sơ xin việc dược sĩ dành cho bạn

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có rất nhiều bạn khi bắt tay và viết hồ sơ xin việc nhất là với ngành y dược thì không biết bao gồm những phần nào cần có trong hồ sơ. Đối với hồ sơ xin việc dược sĩ bạn cần khẳng định được trình độ của bản thân qua bộ hồ sơ xin việc để gây ấn tượng cho nơi bạn ứng tuyển vào.

1. Hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì ?

Một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh sẽ bao gồm những giấy tờ như sau : sơ yếu lý lịch của bản thân, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, CV xin việc, bằng cấp hay giấy chứng chỉ liên quan, ảnh chân dung. Đây chính là những phần cần có trong một bộ hồ sơ xin việc, đối với ngành dược sĩ thì điều này càng cần được chú ý và cẩn thận trong quá trình đi xin việc.

Hồ sơ xin việc dược sĩ
Hồ sơ xin việc dược sĩ

Vậy tác dụng của hồ sơ xin việc là gì ? Đơn giản tác dụng của hồ sơ xin việc sẽ giúp cho nơi tuyển dụng sẽ hiểu về con người bạn, khái quát được thông tin cá nhân, trinh đồ học vấn và những kinh nghiệm, mục đích bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này. Ngược lại nhờ có bộ hồ sơ xin việc bạn sẽ thông qua nó mà khẳng định được bản thân của mình với nhà tuyển dụng, thể hiện tốt trên bộ hồ sơ cũng khiến bạn tự tin hơn trong các phần tiếp theo như phỏng vấn.

Công việc dược sĩ
Công việc dược sĩ

Tóm lại, các bạn có thể thấy rằng hồ sơ xin việc dược sĩ là bước rất quan trọng trước khi bạn muốn trở thành một dược sĩ, nó luôn là “tấm vé” mở cửa để chào đón bạn đến với công việc tương lại của mình.

2. Chi tiết cách viết trong bộ hồ sơ xin việc

Ở mục này chúng ta cùng đi tìm hiểu cách viết và những lưu ý cho từng phần của một bộ hồ sơ xin việc dược sĩ, mong răng sẽ giúp bạn có được các thông tin bổ ích và những cách viết gây thu hút cho nhà tuyển dụng nhé.

2.1. Sơ yếu lý lịch

Tờ giấy sơ yếu lý lịch gần giống như bản mô tả lại những thông tin về bạn, gia đình, quê quán của bản thân trước khi bắt đầu với công việc của mình. Đối với tờ sơ yếu lý lịch thì ngay trong bộ hồ sơ khi bạn mua sẽ có sẵn tờ sơ yếu lý lịch nhằm giúp bạn tiện lợi hơn trong việc viết thông tin. Sơ yếu lý lịch sẽ có vai trò như tờ giấy khẳng định về thông tin hợp pháp của bạn và khẳng định bạn là người có quyền được làm việc và lao động. Trong bộ sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm những phần sau : họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, số chứng minh nhân dân ( thẻ căn cước ), thành phần gia đình, trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ, ngày kết nạp đoàn/đảng. Trên đây đều là những thông tin quan trọng có trong sơ yếu lý lịch đòi hỏi bạn phải viết chính xác, vì vậy mà khi viết sơ yếu lý lịch sẽ có vài lưu ý sau.

Cách viết sơ yếu lý lịch
Cách viết sơ yếu lý lịch

Lưu ý dành cho bạn khi viết sơ yếu lý lịch, phần “họ tên” bạn cần viết bằng chữ in hoa, để tránh sai sót cũng như nhìn vào sẽ được rõ ràng hơn. Phần “ quê quán” chính là nguyên quán của bạn và “nơi ở” chính là địa chỉ bạn đang ở hiện tại là thường trú hay tạm trú cần được ghi rõ ràng. Các phần như số chứng mình nhân dân, địa chỉ, ngày cấp số chứng minh dân nhân bạn cần ghi đúng và chính xác bằng cách hãy nhìn vào căn cước và ghi giống những gì thông tin trong thẻ căn cước có. Đối với thành phần gia đình cần ghi rõ ràng như : công chức, lao động,....dựa vào nghề nghiệp của mọi người trong gia đình bạn. Ngày kết nạp đoàn hay đảng là bạn cần chú ý và lưu giữ, cùng với đó là trình độ học vấn, hãy ghi nơi bạn tốt nghiệp theo các mức : THPT, đại học hay cao đẳng,.... Cuối cùng là trình độ ngoại ngữ hãy ghi thông tin về trình độ ngoài ngữ (nếu có) và kèm theo đó là những giấy chứng nhận nhé.

2.2. Đơn xin việc

Đối với bất kì một nghề nghiệp nào thì đơn xin việc chính là lời mở đầu của bạn khi ứng tuyển vào vị trí mà mình mong muốn, nó giống như lời chào, lời nói với nhà tuyển dụng vậy cần viết như thế nào? Với đơn xin việc bạn có thể viết tay hay đánh bằng máy nhưng khuyên các bạn nên đánh bằng máy để tờ giấy đơn xin việc được chỉnh chu và cẩn thận hơn bao giờ hết.

Cách viết đơn xin việc
Cách viết đơn xin việc

Mở đầu đơn xin việc của một công dân Việt Nam không bao giờ được thiếu quốc hiệu, quốc ngữ ( đó là Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam / Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ) đây chính là câu quốc hiệu, quốc ngữ mà bất kì một lá đơn, chứng từ nào cũng cần phải có. Tiếp đến bạn cần làm nổi bật nội dung của lá đơn xin việc qua tên đơn xin việc ( ví dụ : ĐƠN XIN VIỆC DƯỢC SĨ ). Vào đến nội dung của đơn xin việc chúng ta cần có những phần:  kính gửi ( nơi bạn đang ứng tuyển ) , lý do viết đơn ( chính là mục đích, mục tiêu và lý do bạn xin vào công việc đó ), lời cảm ơn ( lời kết của đơn xin việc điều này cần có, bạn cần gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng khi đã trao cho mình cơ hội để được làm việc trong môi trường đó ). Và đừng quên ký tên và ghĩ đầy đủ họ tên của mình.

2.3. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là tờ giấy minh chứng quan trọng cho bạn để làm việc. Bắt đầu công việc nào cũng cần có những yêu cầu về sức khỏe, sức khỏe chung có công việc của mình và nhiều ngành nghề có yêu cầu cao hơn về sức khỏe, chính vì vậy giấy khám sức khỏe luôn là tờ giấy quan trọng để nhà tuyển dụng biết được về sức khỏe của bạn. Đối với một bộ hồ sơ với dược sĩ thì giấy khám sức khỏe vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần ghi đầy đủ thông tin như : họ tên, độ tuổi, giới tính và sẽ cầm tờ giấy khám sức khỏe đến bệnh viện và bạn khám những gì có ghi ở trong giấy. Cuối cùng xin chữ ký xác nhận của người khám, vậy là bạn đã hoàn thành tờ giấy khám sức khỏe của mình.

2.4. CV xin việc

Hầu hết sẽ có những nhà tuyển dụng yêu cầu nộp đơn CV xin việc chung và riêng đối với bộ hồ sơ nhưng cách viết của chúng thì hoàn toàn giống nhau.

CV xin việc đối với dược sĩ cũng giống như cách ngành nghê khác và những thông tin cần được viết cẩn thận như sau:

- Thông tin cá nhân là họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính của bạn, địa chỉ email và số điện thoại giúp cho nhà tuyển dụng có thể tiện liên lạc với bạn

- Trình độ học vấn là nơi bạn tốt nghiệp ví dụ như các trường đại học, cao đăng, nơi đào tạo riêng ngành nghề hay những nơi bạn thấy cần thiết phải ghi vào mục này

- Kinh nghiệm là những quá trình bạn làm việc hay thực tập, lưu ý cần ghi rõ các mốc thời gian, mục đích của công việc bạn đảm nhận trong quá trình đó.

CV xin việc dược sĩ
CV xin việc dược sĩ 

- Kỹ năng làm việc là những kỹ năng bạn học được trong quá trình làm việc trước đó, đối với ngành dược sĩ cần chuẩn bị khá nhiều kỹ năng và kinh nghiệm như về khám chữa bệnh, thông tin về các loại thuốc, am hiểu về một số loại bệnh, cách trò chuyện và phục vụ bệnh nhân, .... Đây đều là những ký năng trong quá trình làm việc và học tập, thực tập bạn tự mình lĩnh hội được.

- Mục đích là phần bạn nêu rõ ý nghĩ, mục tiêu của mình đối với công việc sắp tới, cần chia ra những mục tiêu ngăn và dài hạn trong quá trình làm việc để nhà tuyển dụng hiểu biết được phương pháp làm việc của bạn. Điều này cũng khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn về những bước đầu đến với vị trí công việc.

2.5. Một số giấy tờ liên quan

Ở đây tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng hay yêu cầu của vị trí mà bạn ứng tuyến đối với ngành dược sĩ mà kèm theo bộ hồ sơ xin việc dược sĩ cần có có thể là : giấy chứng nhận về quá trình đã từng làm việc về ngành dược sĩ, giấy chứng nhận trình độ ngoại ngữ, bằng khen đạt được về ngành y dược,...

Các giấy tờ liên quan
Các giấy tờ liên quan

Qua bài viết trên hy vọng rằng bạn sẽ có cho mình những góc nhìn chính xác và những lưu ý khi viết hồ sơ xin việc dược sĩ. 

Đơn xin việc Y tế - Dược

Bạn đang tìm hiểu cách viết đơn xin việc chi tiết về ngành nghề Y tế - Dược. Hãy đọc bài viết dưới đây

Đơn xin việc Y tế - Dược 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý