Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc LG thu hút nhà tuyển dụng

Tác giả: Nguyễn Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang mong muốn trở thành một nhân viên chính thức của LG? Hồ sơ xin việc LG có gì khác so với những công ty khác không? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để cùng mình tìm hiểu chi tiết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc LG đầy đủ và thuyết phục nhà tuyển dụng nhất nhé.

1. Hồ sơ xin việc LG cần chuẩn bị những gì?

LG là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử và điện gia dụng. Vào năm 2013, LG đã chính thức đặt nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam. Chính vì vậy, LG luôn cần một lượng lớn nhân sự hàng năm để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, sử dụng các thiết bị điện tử, điện gia dụng ngày một tăng của người tiêu dùng tại Việt Nam. Để có thể ứng tuyển vào các vị trí nhân viên của tập đoàn lớn nhất nhì này, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc đầy đủ và chuẩn chỉnh nhất. Hồ sơ xin việc LG sẽ bao gồm các tài liệu sau đây:

Hồ sơ xin việc LG
Hồ sơ xin việc LG

1.1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là yếu tố bắt buộc đầu tiên mà mỗi ứng viên đều phải chuẩn bị khi ứng tuyển việc làm tại LG. Sơ yếu lý lịch sẽ là bản thông tin có tính xác thực cao nhất giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được các thông tin về ứng viên. Sơ yếu lý lịch thường là các form mẫu có sẵn, bạn có thể lựa chọn viết tay hoặc đánh đánh máy, miễn sao nó thuận tiện cho bạn nhất.

Sơ yếu lý lịch cần phải đảm bảo các yếu tố như có dán ảnh chân dung 4x6 ở đúng vị trí khung dán ảnh đã quy định và có dấu xác nhận của địa phương nơi bạn đang cư trú hoặc các văn phòng công chứng có thẩm quyền khác. Dấu xác nhận của sơ yếu lý lịch chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng gần nhất.

1.2. Đơn xin việc

Đơn xin việc có nhiệm vụ giống như một lời chào hỏi của bạn với nhà tuyển dụng. Ở tài liệu này bạn cần đảm bảo các thông tin như thông tin cá nhân, lý do viết đơn, vị trí ứng tuyển, mục tiêu cũng như một số kinh nghiệm, kỹ năng của bạn. Trong đơn xin việc, bạn sẽ trình bày theo bố cục của một văn bản có 3 phần mở đầu, nội dung và lời kết.

Hồ sơ xin việc LG gồm những gì
Hồ sơ xin việc LG gồm những gì

Ở phần mở đầu bạn cần chú ý ghi đầy đủ tên đơn, tên người nhận (ở đây là công ty LG và bộ phận Nhân sự của công ty LG). Ở phần này, bạn sẽ lần lượt trình bày các nội dung như lý do viết đơn, mong muốn ứng tuyển vị trí nào, đã có những kinh nghiệm và kỹ năng nào để phù hợp với vị trí ứng tuyển. Với nội dung trong đơn xin việc, bạn sẽ không đi sâu mà chỉ điểm qua các nội dung để nhà tuyển dụng nắm được những thông tin cơ bản nhất về bạn. Và phần kết chính là lời cảm ơn và phần cam kết của bạn.

1.3. Cv xin việc

Bạn cần phân biệt rõ ràng giữa đơn xin việc và cv xin việc để tránh nhầm lẫn giữa hai tài liệu này. Nếu đơn xin việc được trình bày dưới hình thức 1 văn bản thông thường thì cv xin việc sẽ được trình bày theo các bố cục bắt mắt và đa dạng, phong phú hơn.

Ở cv xin việc bạn cũng sẽ đảm bảo các yếu tố như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cơ bản. Khác với đơn xin việc, ở cv xin việc bạn cần tập trung để làm nổi bật lên các yếu tố liên quan đến kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Qua đó, thuyết phục được nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn phụ hợp với vị trí mà bạn đã ứng tuyển.

Tìm hiểu hồ sơ xin việc LG
Tìm hiểu hồ sơ xin việc LG

1.4. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là tài liệu cơ bản nhất mà bất cứ công ty nào cũng sẽ yêu cầu, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất như LG. Bạn cần chủ động đi khám tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để lấy giấy khám sức khỏe, phục vụ cho công việc ứng tuyển việc làm tại LG. Dấu xác nhận trên giấy khám sức khỏe cũng có thời hạn trong vòng 6 tháng.

1.5. Bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn

Tùy vào từng vị trí việc làm mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn có cần phải nộp các bằng cấp liên quan hay không. Thông thường bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn sẽ được yêu cầu phải có ở các vị trí từ chuyên viên trở lên. Với các vị trí lao động phổ thông, công nhân trong các phân xưởng thì có thể bỏ qua tài liệu này, hoặc nộp đầy đủ cũng không sao.

Ngoài ra, các ứng viên cũng cần phải chuẩn bị một số bản photo như chứng minh thư hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và ảnh chân dung. Tùy vào mục đích sử dụng, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn nộp từ 1 đến 2 bản photo cho mỗi loại giấy tờ và 2 đến 4 ảnh chụp chân dung 3x4 hoặc 4x6.

Yếu tố nào quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc LG
Yếu tố nào quan trọng nhất trong hồ sơ xin việc LG?

2. Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc LG

- Khi viết sơ yếu lý lịch bạn cần viết một cách chính xác, sạch sẽ, không gạch xóa để đảm bảo các cơ quan có thẩm quyền mới có thể đóng dấu xác nhận cho bạn.

- Để tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ xin việc, bạn có thể lựa chọn tạo cv xin việc và đơn xin việc online. Hiện nay có rất nhiều các trang web hỗ trợ cho bạn tạo cv và đơn xin việc với các mẫu mã vô cùng đa dạng và phong phú. Tùy theo vị trí mà mình ứng tuyển, bạn hãy chọn cho mình những mẫu cv và đơn xin việc phù hợp nhất. Một số trang web uy tín mà bạn có thể tham khảo như timviec365.vn,…

- Khi ghi các thông tin trên mỗi tài liệu, bạn cần chú ý độ chính xác và tính xác thực của các nội dung mà mình đưa ra. Các thông tin liên quan đến cá nhân của bạn sẽ là những thông tin giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ lại với bạn khi có kết quả. Vậy nên, nếu như bạn ghi sai các thông tin, bạn hoàn toàn có thể mất đi một cơ hội việc làm.

- Để có được những nội dung gây ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn cần bám sát vào các thông tin, các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra. Nó sẽ là những yếu tố giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ phù hợp trong công việc của bạn.

Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc LG
Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc LG

- Bạn cần chắc chắn các nội dung trong hồ sơ xin việc của bạn đã đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng chưa, ví dụ như giấy tờ nào cần công chứng, giấy nào không cần công chứng, số lượng mỗi loại giấy tờ bạn cần cung cấp là mấy bản, kích thước ảnh được yêu cầu là bao nhiêu… Dù cho đó chỉ là những chi tiết rất nhỏ nhưng sẽ là điểm khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao ở bạn bởi nó thể hiện sự cẩn thận và chuyên nghiệp của mỗi ứng viên.

- Và cuối cùng bạn hãy rà soát lại tất cả các tài liệu thật kỹ trước khi gửi đi cho nhà tuyển dụng để đảm bảo rằng bạn đã không bỏ xót hay gửi thiếu bất cứ loại giấy tờ nào nhé.

3. Cách nộp hồ sơ xin việc LG

Thông thường, mỗi công ty, doanh nghiệp đều đưa ra 2 phương thức nộp hồ sơ để đảm bảo các ứng viên đều có thể tham gia ứng tuyển công việc. Tại LG cũng như vậy, LG đưa ra 2 lựa chọn để các ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc một cách thuận tiện nhất là nộp trực tiếp và nộp trực tuyến trên website của công ty.

- Phương thức nộp trực tiếp: Bạn có thể trực tiếp mang theo hồ sơ đến nộp tại các văn phòng Đại diện hoặc các địa chỉ khác mà công ty có thông báo trên website chính thức. Với hình thức này phù hợp với những ứng viên ở gần các văn phòng đại diện, điểm lợi của phương thức này là bạn có thể chắc chắn được rằng hồ sơ của mình đã đến được tay nhà tuyển dụng mà không có bất cứ sự cố nào.

Cách nộp hồ sơ xin việc LG
Cách nộp hồ sơ xin việc LG

- Phương thức nộp trực tuyến trên website: Hầu hết ở các công ty lớn đều sẽ hỗ trợ các ứng viên nộp hồ sơ xin việc trực tiếp tại website công ty, đảm bảo cho các ứng viên không phải mất thời gian đi lại, đặc biệt là với những ứng viên ở xa. Bạn có thể truy cập vào website để nộp hồ sơ xin việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào thuận tiện nhất cho bạn. Khi gửi hồ sơ online bạn cần chú ý đính kèm tất cả các tài liệu được công ty yêu cầu, tránh việc bị bỏ xót giấy tờ nhé.

Hy vọng sau bài viết dưới đây, các bạn đang có mong muốn làm việc tại công ty LG sẽ có cho mình những thông tin bổ ích nhất để chuẩn bị hồ sơ xin việc nhé.

Tìm hiểu Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin về LG tại Việt Nam, hãy cùng mình click vào link dưới đây để tham khảo thêm một số thông tin hữu ích nhé.

Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý