Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học ngành gì để trở thành doanh nhân thành đạt trong mọi lĩnh vực

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Doanh nhân là những người nắm trong tay nhiều tiền và quyền, là mơ ước của nhiều bạn sinh viên. Vậy Học ngành gì để trở thành doanh nhân thành đạt trong mọi lĩnh vực. Bài Việt sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

1. Những thông tin cần  biết về doanh nhân

Doanh nhân là một danh từ không còn xa lạ để chỉ những người thành công trong các lĩnh vực của xã hội, có thể hiểu doanh nhân là những người giải quyết các vấn đề cho người khác để nhận lại lợi nhuận. Cụm từ doanh nhân mới xuất hiện mới đây vào những năm 90 và được các phương tiện truyền thông đại chúng của Việt Nam sử dụng để xác định một tầng lớp gắn với thành phần kinh tế tư nhân và chủ nghĩa tư bản.

Doanh nhân là gì?
Doanh nhân là gì?

Những người xuất hiện trên truyền thông đại chúng với danh xưng là doanh nhân đại đa số là những người thành đạt trong sự nghiệp và trong cuộc sống, điều này vô hình dung tạo ra một cái nhìn nhận về doanh nhân là những người thành công, những người có tri thức, có kiến thức, có nhiều tiền, có nhiều tài sản. Những vị doanh nhân thành đạt đang là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ làm mục tiêu để phân đầu trong học tập và làm việc. Vậy học gì để trở thành doanh nhân đang là câu hỏi của nhiều bạn sinh viên hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu.

2. Học ngành gì để trở thành doanh nhân

Để trở thành doanh nhân, những người nắm trong tay rất nhiều tiền và quyền là điều ai cũng mong muốn, nhưng không  phải ai cũng làm được điều đó, chính vì vậy mà có nhiều bạn trẻ đang khao khát ngày đêm để học cách để trở thành doanh nhân, vậy học gì để trở thành doanh nhân là câu hỏi của nhiều bạn trẻ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn về một số ngành và trường có tỷ lệ học sinh sau khi ra trường trở thành những doanh nhân giàu có và thành đạt nhiều nhất.

Với nhiều bạn luôn có suy nghĩ những người doanh nhân là những người theo học các trường thiên về kinh tế tài chính những sự thật của nghiên cứu này, được thực hiện khảo sát ngành học của 100 tỷ phú giàu nhất thế giới được đưa thông tin trên forbes thì kết quả cho ra vô cùng bất ngờ, không phải những người học ngành kinh tế là những người doanh nhân chiếm số đông, mà ngành kỹ thuật mới là ngành học chiếm đến 22% số doanh nhân thành đạt đó, tiếp đến là ngành thương mại cũng là một trong những ngành được xem là có số doanh nhân nhiều.

Ngành kinh tế được coi là ngành sẽ có nhiều doanh nhân nhất nhưng theo nghiên cứu nó chỉ chiếm khoảng 12% số tỷ phú này, và cuối của bảng xếp hạng là những ngành là luật và toán học.

Qua nghiên cứu cũng cho thấy những tỷ phú được cho là giàu có nhất cũng nằm trong top những người theo học ngành kỹ thuật. Tuy nhiên xếp sau đó là những tỷ phú không có bằng cấp, điều đó cho thấy không phải cứ có bằng cấp học những trường danh giá mới có thể trở thành những doanh nhân thành đạt.

 Học ngành gì để trở thành doanh nhân
 Học ngành gì để trở thành doanh nhân

Đã có rất nhiều minh chứng chứng minh rằng không có bằng cấp vẫn thành công và trở thành doanh nhân thành đạt trên cả thế giới và có cả những doanh nhân thành đạt của Việt Nam. Tiêu biểu trong đó phải kể đến người sáng lập Facebook từng bỏ Đại học Harvard ông cũng từng bỏ học khi đang theo học một trường đại học nổi tiếng. Điều đó cho thấy doanh nhân không nhất thiết phải có bằng cấp hay phải theo học những trường đại học nổi tiếng mới thành công được. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều doanh nhân thành đạt nổi tiếng trên khắp thế giới học những ngành nghề không liên quan gì đến doanh nhân, những họ đã có những bước đột phá ngoại mục, những màn đá chéo sân mang lại kết quả đáng tự hào. Tiêu bi trong số đó phải kể đến “ ông vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng là sinh viên khoa y của trường đại học Tây Nguyên. Ông theo học đến năm thứ 3 thì nhận ra mình không phù hợp và không muốn trở thành bác sĩ nên đã từ bỏ và theo đuổi sự nghiệp kinh doanh cà phê của gia đình. Ông Vũ chính là một trong những doanh nhân nổi tiếng  và còn rất nhiều doanh nhân Việt Nam nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực và theo học ở nhiều trường đại học trên cả nước.

Tuy nhiên không ai phủ nhận rằng đại đa số những người được đào tạo qua trường lớp sẽ có những điểm xuất phát thuận lợi hơn những người không được đào tạo qua trường lớp, chính vì vậy nếu bạn muốn trở thành doanh nhân thì điều trước tiên bạn cần phải làm là theo học những trường mà bạn có khả năng và đam mê với ngành nghề đó. Như đã phân tích ở trên thì hầu hết các ngành và các trường đều có thể trở thành những doanh nhân thành đạt, nhưng nổi bất trong số đó là những ngành thiên về kỹ thuật vậy nên bạn hãy chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhất với năng lực của mình cùng với khả năng kinh tế để theo học và bỏ qua câu hỏi học ngành gì để trở thành doanh nhân.

3. Đặc điểm của doanh nhân thành đạt

Việc học ngành gì và học trường gì để trở thành doanh nhân thật ra không quan trọng, quan trọng nhất, mẫu chốt của vấn đề chính là những đặc điểm của doanh nhân thành đạt. Tất cả họ đều có những đặc điểm sau đây, hay có thể nói những đặc điểm sau đây đã giúp cho những con người đó thành công trong sự nghiệp để trở thành những doanh nhân nổi tiếng được mọi người tôn trọng.

3.1. Tự tin

Tự tin là đặc điểm không thể đối với mỗi doanh nhân, họ cần phải tự tin đứng trước đám đông để đưa ra những ý tưởng kinh doanh của mình, tự tin để kêu gọi đầu tư, tự tin trong mọi thứ công việc cuộc sống, sự tự tin được thể hiện ở bước đi, lời nói, hành động tất cả những biểu hiện này đều phải thể hiện sự tự tin, đặc điểm này bạn có thể rèn luyện hằng ngày bằng cách học nói chuyện giao tiếp với đám đông để tăng sự tự tin cho chính mình.

3.2. Tố chất nhà lãnh đạo

Doanh nhân thành đạt chắc chắn không thể thiếu tố chất lãnh đạo, vì đây là một trong những đặc điểm quan trọng để trở thành một doanh nhân thành đạt, chính vì vậy bạn hãy hãy rèn luyện tố chất của nhà lãnh đạo.

Đặc điểm của doanh nhân thành đạt
Đặc điểm của doanh nhân thành đạt

3.3. Tập trung vào mục tiêu đã định

Người doanh nhân thành đạt là những người có mục tiêu cụ thể, họ có kế hoạch cho tương lai của mình, họ vạch ra những điều cần làm, những bước đi để đi đến mục tiêu đã định, Những người thành đạt sẽ tập trung vào mục tiêu đã định đi đúng hướng không bị lung lay hay thay đổi ý kiến bằng những tác nhân bên ngoài. Điều đó rất ít người làm được chính vì vậy mà doanh nhân thành đạt chỉ nằm trong số ít những người làm được đó thôi.

3.4. Kiên trì bền bỉ

Kiên trì bền bỉ cũng là một trong những đặc điểm của những doanh nhân thành đạt, một đức tính rất tốt kiên trì bền bỉ thực hiện mục tiêu của mình, kiên trì tìm ra những hướng đi mới để phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp điều đó giúp cho đích đến của sự thành công được gần hơn. Vậy nên ngành từ khi là sinh viên hãy học tập và rèn luyện sự kiên trì bền bỉ này nó sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường lập nghiệp của bạn.

3.5. Có khảo sát mãnh liệt để chứng tỏ điều gì đó cho ai

Những người doanh nhân thành đạt là những người có cá tính rất mạnh, họ luôn muốn khẳng định mình với mọi người, chính đặc điểm khao khát mãnh liệt để chứng tỏ điều gì đó cho ai nó là con dao hai lưỡi nếu bản thân người đó biết giới hạn và kiểm soát được nó thì rất tốt, nhưng nếu không kiểm soát được nó thì nhiều hậu quả khôn lường có thể xảy ra. Vậy nên hãy học cách chế ngự nó để con đường đến doanh nhân của bạn gần hơn.

3.6. Quan tâm đến những người xung quanh

Những người doanh nhân thành đạt là những người rất bạn, một ngày họ phải giải quyết rất nhiều công việc nhưng không phải vì lý do bận việc mà họ bỏ mặc người thân, không quan tâm đến đến họ. Thay vào đó những người doanh nhân thành đạt họ rất biết cách quan tâm đến những người xung quanh, họ biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý để mọi việc được diễn ra thuận lợi nhất, họ cân bằng được cuộc sống hàng ngày và công việc, quan tâm đến mọi người xung quanh. Hãy học cách quan tâm mọi người xung quanh khi còn có thể.

3.7. Lạc quan

Để trở thành doanh nhân thành đạt, họ trải qua những khó khăn, trải qua thất bại là chuyện rất bình thường, không phải ai khởi nghiệp lần đầu cũng thành công, có những người sau nhiều thất bại mới có thể thành công, để có được thành công trong những khó khăn đó bạn cần phải lạc quan, yêu đời, sống có trách nhiệm để vượt qua tất cả những khó khăn đó.

4. Suy cho cùng học trường gì để trở thành doanh nhân

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được có rất nhiều doanh nhân thành đạt nhưng không học ở các trường nổi tiếng và cũng có rất nhiều doanh nhân theo học ở các ngành không mấy liên quan đến kinh tế, những kết quả họ nhận được đều rất đáng tự hào cho bản thân những doanh nhân đó, làm rạng danh đất nước rất nhiều chính vì vậy việc theo học trường gì để trở thành doanh nhân đã không còn quá quan trọng  chỉ cần bạn dám đối mặt với khó khăn. Biết nắm bắt cơ hội, không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Dẫu biết rằng thành công không phải là đích đến mà đó là cả một hành trình. Vậy nên bạn cần có những kế hoạch và định hướng cho tương lai, hãy xác định bản thân bạn có thể mạnh là gì, bạn yêu thích ngành nghề gì, ngôi trường nào là ngôi trường bạn muốn theo học, bạn có đủ năng lực và kinh tế để theo học từ việc trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp cho bạn có được những hướng đi đúng, đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên ước mơ doanh nhân của mình.

Suy cho cùng học trường gì để trở thành doanh nhân
Suy cho cùng học trường gì để trở thành doanh nhân

Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu ra rằng học ngành gì để trở thành doanh nhân để trở thành doanh nhân nó không quan trọng, mà quan trọng là bạn làm gì để trở thành doanh nhân. Hãy cố gắng học tập, phấn đấu, rèn luyện bản thân và theo đuổi đam mê một ngành gần nhất bạn sẽ trở thành doanh nhân mà không phải đi tìm câu trả lời cho câu hỏi học trường gì để trở thành doanh nhân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý