Thursday , 22/08/19
NEWS

5 kinh nghiệm kinh doanh dành cho người mới bắt đầu

Khởi nghiệp đang là lựa chọn được rất nhiều người lưu tâm khi bước chân vào đời. Việc tự làm chủ hoạt động kinh doanh được nhiều bạn trẻ yêu thích vì bản thân họ sẽ được chủ động trong mọi việc. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, công việc kinh doanh khi bắt đầu sẽ gặp nhiều trắc trở. Vậy phải làm sao mới có thể kinh thành công? Hãy tìm hiểu bài viết của tuyen nhan vien kinh doanh về 5 kinh nghiệm kinh doanh dành cho người chuẩn bị khởi nghiệp.

1. Chọn đúng lĩnh vực sở trường của bản thân

Chọn đúng lĩnh vực sở trường của bản thân

Việc bạn chọn đúng lĩnh vực sở trường của bản thân sẽ tạo ra sự hứng khởi, thích thú với công việc kinh doanh. Khi chọn lĩnh vực phù hợp với sở trường, bạn sẽ có sự ham muốn tìm hiểu lĩnh vực đó đến cùng và dành mọi tâm huyết cho công việc kinh doanh. Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh đúng sở trường đồng nghĩa với việc bạn hiểu rõ về tình hình thị trường của lĩnh vực đó, nhờ vậy mà bạn sẽ đưa ra được những phân tích, đánh giá tình hình thị trường thật chính xác, xác định đúng phân khúc khách hàng mình hướng đến và sẽ đưa ra được kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

XEM THÊM: Ý tưởng kinh doanh ‘siêu lợi nhuận’ chỉ với 10 triệu đồng

2. Phát triển nguồn vốn

Phát triển nguồn vốn

Với số vốn ít ỏi ban đầu, bạn phải tính toán làm sao để tình hình tài chính luôn giữ ở mức an toàn, tức là hòa vốn. Khi việc làm kinh doanh đã ổn định thì mới nghĩ đến phương án mở rộng thị trường để bắt đầu kiếm lời cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn chỉ quanh quẩn với số vốn làm ăn khiêm tốn như hồi mới bắt đầu thì công việc kinh doanh của bạn sẽ trì trệ và đi vào ngõ cụt. Việc mở rộng vốn kinh doanh sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn được mở rộng về thị trường và nguồn khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể dùng các cách sau để huy động và mở rộng nguồn vốn của mình:

- Đầu tư gia tăng giá trị cho sản phẩm

- Đầu tư vào sáng tạo và phát triển sản phẩm mới

- Mở rộng thị trường và nguồn khách hàng

- Đầu tư cổ phần với các hoạt động thuộc ngành nghề, lĩnh vực liên kết

Bên cạnh đó, việc bạn tìm cách cách huy động và phát triển nguồn vốn đề phòng trường hợp công ty thua lỗ và có các phương án giải quyết kịp thời, tránh để công việc kinh doanh rơi vào bế tắc và không cứu vãn được.

XEM THÊM: Tìm hiểu xu hướng làm kinh doanh của giới trẻ

3. Bắt đầu chậm mà chắc

Bắt đầu chậm mà chắc

Khi kinh doanh, ai cũng muốn nhanh chóng thu hồi vốn hay có những viễn tưởng xa xôi hơn là mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Điều này có thể xảy ra nhưng sẽ là cả một quá trình chứ không đơn giản như bạn tưởng. Công việc kinh doanh thu hồi vốn và lãi nhanh chóng thường có khả năng thất bại rất sớm do chủ doanh nghiệp có tâm lý nóng vội, dùng mọi tiểu xảo để mang về lợi nhuận cao mà không nghĩ đến phương hướng phát triển lâu dài.

Việc làm kinh doanh giống như chăm bón một cái cây vậy. Để cây có thể phát triển xanh tốt thì đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều công sức chăm sóc trong một thời gian dài, chứ không phải dùng thuốc tăng trưởng và kích thích cho cây lớn nhanh. Một cái cây bị ép phải lớn sẽ chỉ có vẻ bền ngoài bóng bẩy còn thực chất bên trong thì không đủ sức để chống chọi lại những yếu tố gây hại đến từ môi trường bên ngoài và còn bị hủy hoại dần từ bên trong. Một doanh nghiệp trông có vẻ lớn mạnh nhưng nội tại hoàn toàn trống rỗng thì cũng sẽ sớm chết yểu.

Có thể nói, chậm mà chắc là phương châm của những người kinh doanh hiện nay trong thị trường đầy biến động. Việc nóng vội, đốt cháy giai đoạn kinh doanh sẽ khiến doanh nghiệp non trẻ của bạn không có đủ thời gian tích lũy về cả chất và lượng để có những bước chuyển mình sang giai đoạn khó khăn và thử thách hơn.

XEM THÊM: Một vài gợi ý cho việc kinh doanh đồ ăn nhanh được hiệu quả!

4. Bắt đầu với sự sáng tạo

Bắt đầu với sự sáng tạo

Có một ý tưởng kinh doanh độc đáo, sáng tạo, đó phải là sản phẩm chỉ của riêng bạn, có một không hai, không bị trùng lặp với bất kì ai thì càng tốt. Kinh doanh là sân chơi sáng tạo, ai có những ý tưởng độc đáo hơn thì người đó dành chiến thắng. Ý tưởng kinh doanh chỉ mình bạn mới có sẽ tránh cho doanh nghiệp non trẻ của bạn vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường với các đối thủ mạnh về vốn, kinh nghiệm, có độ nhận diện thương hiệu cao.

Để có được sự sáng tạo trong kinh doanh, bạn cần có tư duy cởi mở, quan sát, đánh giá thị trường thật cẩn trọng, nắm bắt và phân tích nhu cầu của người tiêu dùng và chắt lọc những ý kiến hữu ích. Một sản phẩm thành công là sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tạo được sự khác biệt.

Sự sáng tạo cũng là yếu tố giúp bạn hình thành dấu hiệu nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu của mình thật vững mạnh trong tương lai. Khách hàng sẽ nhớ đến một thương hiệu bất kì trong một thời gian dài nhờ vào một dấu hiệu, một hình ảnh mà chỉ có thể bắt gặp ở doanh nghiệp của bạn, điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn ghi dấu ấn khó phai mờ với người tiêu dùng và đương nhiên, sản phẩm của bạn sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của họ.

XEM THÊM: Mách bạn 6 cách bán quần áo trực tuyến hiểu quả nhất

5. Kiên trì và không từ bỏ

Kiên trì và không từ bỏ

Việc kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách, bạn sẽ nhiều lần rơi vào trạng thái tuyệt vọng, mất hết ý chí khi công việc kinh doanh gặp trắc trở hoặc tệ hơn là thất bại hoàn toàn. Điều tiên quyết để trở nên thành công là không gục ngã trước thất bại. Mọi quyết tâm, nỗ lực rồi sẽ có ngày được đền đáp, mấu chốt là bạn phải luôn giữ được động lực và khát khao đem lại một “thứ gì đó” cho khách hàng của mình.

Hy vọng với 5 kinh nghiệm đã được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Việc bắt đầu kinh doanh là một sự lựa chọn mạo hiểm và đầy gian nan, nhưng nếu bạn có phương án kinh doanh hợp lý, quyết tâm biến nó thành hiện thực và dù có gặp thất bại cũng không nản lòng thì thành công sẽ sớm đến với bạn mà thôi.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan