Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Instant articles là gì? Những điểm mạnh, điểm yếu và các bước để tạo

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 13/11/2021

Instant articles là gì?” - câu hỏi mà nhiều tín đồ thường sử dụng mạng xã hội và đặc biệt là Facebook users quan tâm, cùng timviec365.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé! 

1. Những thông tin chung về Instant Articles

1.1. Instant articles là gì?

Hiện nay, với tốc độ những người sử dụng Facebook đang ngày càng tăng cao, tính đến năm 2020, số lượng người sử dụng Facebook đã lên tới 2,8 tỷ người sử dụng mạng xã hội này. Ở Việt Nam, con số này tính đến tháng 6 năm 2020 đã có đến 69.280.000 người sử dụng mạng xã hội Facebook. Đây có thể nói là một con số vô cùng lớn so với dân số của nước ta. 

Đối với những ai đã và đang sử dụng nền tảng Facebook này đều sẽ biết, với số lượng lớn người truy cập như vậy cùng với một khối lượng lớn các nội dung hiển thị trên Facebook. Điều này khiến cho người sử dụng không thể khai thác hết được hàng loạt những thông tin thú vị trên Facebook do tốc độ load web chậm.

Những thông tin chung về Instant Articles
Những thông tin chung về Instant Articles

Hiểu được những vấn đề nảy sinh đó, facebook đã ngay lập tức tìm cách giải quyết vì những vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng một phần không nhỏ đến lợi nhuận của Facebook cũng như trải nghiệm người dùng.

Ngay lúc này đây, tính năng Instant Articles của Facebook xuất hiện như một cứu tinh cho vấn đề mà người sử dụng Facebook đang gặp phải. Vậy  “Instant Articles” là gì?

“Instant Articles” là một trong những công cụ được Facebook sử dụng để khác phục các vấn đề về tốc độ load trang web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên các thiết bị Smartphone.

Instant Articles là một trong những công cụ được Facebook sử dụng để khác phục các vấn đề về tốc độ load trang web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên các thiết bị Smartphone
Instant Articles là một trong những công cụ được Facebook sử dụng để khác phục các vấn đề về tốc độ load trang web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên các thiết bị Smartphone

Nếu bạn dịch từ này Instant Articles sang tiếng Anh, chắc hẳn là bạn cũng đoán được một phần nào đó của tính năng này, Instant có nghĩa là lập tức, tức thì; còn Articles có nghĩa là bài viết, bài đăng. Nếu như ghép hai từ này lại sẽ thành “Instant Articles” - Bài viết tức thì.

Các nền tảng xuất bản của Facebook bao gồm hàng loạt các tính năng hỗ trợ nội dung “tồn tại” trên các thiết bị di động như tính năng tự động phát video, tính năng phóng to và thu nhỏ màn hình trong thư viện, ảnh,..

Với Instant Articles, bạn có thể cập nhật được nhiều thông tin hơn khi lướt web Facebook, hạn chế tình trạng hết trang thông tin và cung cấp những trải nghiệm không giới hạn với những người sử dụng.

1.2. Những điểm mạnh, yếu của Facebook Instant Articles?

1.2.1. Những điểm mạnh của Facebook Instant Articles

- Thời gian load các trang khác nhanh hơn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng;

- Với tốc độ thông tin nhanh, người dùng có thể tiếp cận được nhiều thông tin mới lạ, bổ ích với người sử dụng;

- Bạn có thể dùng Instant Articles để có thể truy cập vào các tùy chọn kiếm tiền thông qua Facebook Audience Network;

Những điểm mạnh của Facebook Instant Articles
Những điểm mạnh của Facebook Instant Articles

- Instant Articles giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin mình cần;

- Với cơ sở người dùng lớn, Facebook có thể mạng lại làm sóng truy cập lưu lượng mới cho trang Web của bạn.

1.2.2. Những điểm yếu của Facebook Instant Articles là gì?

- Nếu bạn không biết quản trị thời gian hợp lý, bạn có thể trượt dài trong khối lượng những trang tin liên tục được load để cung cấp cho bạn;

- Người dùng sẽ không thể nhìn thấy thanh bên của bạn, Facebook sẽ ẩn các tiện ích con, biểu mẫu danh sách email và những thứ khác không thuộc về phạm trù của bài viết;

Những điểm yếu của Facebook Instant Articles là gì
Những điểm yếu của Facebook Instant Articles là gì

- Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook, bạn có thể thấy được sự sụt giảm của doanh thu từ việc quảng cáo, vì các bài viết thức thì của Facebook sẽ giới hạn các nhà quảng cáo cũng như số lượng quảng cáo mà bạn có thể hiển thị lên một bài viết.

- Bạn có thể sử dụng video và hình ảnh của minh để đăng lên facebook, nhưng với những bài viết tức thì thì trên facebook cũng sẽ giới hạn điều đó.

- Hầu hết các mã ngắn và trường tùy chỉnh, các tính năng trên Wordpress khác sẽ không được hiển thị trong bài viết của bạn.

2. Các bước để tạo một Instant Article?

Nếu như bạn đã đọc những ưu điểm và nhược điểm của một Instant Article mang lại và muốn được trải nghiệm thử tính năng nổi trội này trên Facebook, thì hãy cùng chúng tôi làm theo 6 bước vô cùng đơn giản này nhé!

2.1. Đăng nhập vào tài khoản

Nếu bạn đang tìm kiếm tính năng Instant Articles ngay ở trên Facebook thì bạn sẽ không tìm thấy đâu vì tính năng này được thực hiện trên một trang web riêng của Facebook.

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là truy cập vào trang web Instant Articles bằng cách truy cập vào đường link: instantarticles.fb.com. Bạn cần điền thêm thông tin về User’s name và Password vào nhé!

Các bước để tạo một Instant Article
Các bước để tạo một Instant Article

Bạn cần chú ý về điều này, để có thể sử dụng tính năng Instant Articles của Facebook, bạn cần phải có một Fanpage Facebook với vai trò là một Admin hoặc một Biên Tập Viên bạn nhé!

2.2. Lựa chọn Fanpage Facebook

Sau khi đã tiến hành đăng nhập thành công thì công việc tiếp theo mà bạn cần làm đó chính là lựa chọn một Fanpage mà bạn đang muốn tích hợp với tính năng Instant Articles trên Facebook của bạn.

2.3. Khai báo và xác nhận địa chỉ website

Một yêu cầu nhập địa chỉ URL website sẽ được hiện ra ngay sau khi bạn đã tiến hành chọn Fanpage mà mình muốn tiến hành cài tính năng Instant Articles.

Các bạn có thể nhập một đường dẫn website hoặc một bài viết blog mà bạn đang làm chủ sở hữu. Hãy xác nhận đường dẫn URL bằng cách thêm một thẻ Meta Tag: HTML’s <head> tag rồi sau đó hãy thêm URL trang web của bạn vào nhé. Bạn có thể tìm thấy tất cả những thông tin cần sử dụng trong phần Instant Articles Settings

Khai báo và xác nhận địa chỉ website
Khai báo và xác nhận địa chỉ website

Khi lựa chọn các đường dẫn để cập nhật Instant Articles, bạn nên chọn những website cùng chủ đề với fanpage của bạn. Việc này sẽ làm tăng tính liên quan giúp khách hàng của bạn được trải nghiệm tốt nhất.

2.4. Tạo Articles 

Đối với việc này, bạn có thể đồng bộ Blog của mình với Instant Articles thông qua một công cụ xuất bản của Facebook, RSS Feed hoặc sử dụng API.

- Tạo Articles bằng cách kết nối với WordPress;

Nếu như sử dụng WordPress để có thể tăng thêm sức hấp dẫn cho blog của bạn, thì Facebook cũng đã tạo nên một Plugin để có thể Streamline trong quá trình tạo Instant Articles của bạn. Đây là cách nhanh nhất để có thể thiết lập Instant Articles.

Tạo Articles bằng cách kết nối với WordPress
Tạo Articles bằng cách kết nối với WordPress

- RSS feed:

Nếu bạn không sử dụng WordPress, công cụ xuất bản được Facebook hỗ trợ thì bạn có thể kết nối qua các nội dung trên Facebook thông qua RSS feed.

Đây là một công cụ giúp tích hợp liền mạch với Facebook, các bài viết mới sẽ được tự động cung cấp Instant Articles bất cứ khi nào bạn ấn nút publish (xuất bản) nhé!

Để có thể kích hoạt tính năng xuất bản như một RSS feed, bạn cần phải cấu hình hệ thống quản lý nội dung của mỗi Articles trong Instant Articles Markup.

- Thông qua công cụ xuất bản (Publishing tools):

Cùng với việc Plug in Wordpress thì Facebook cũng đã hợp tác với nhiều những nền tảng xuất bản để có thể tạo nên tính hợp nhất cho Instant Articles.

Với công cụ xuất bản (Publish Tools) này sẽ bao gồm: RebelMouse, ShareThis, Sovrn, Steller, Tempest, Drupal, Atavist, Medium,  và Perk Distributed.

- Thông qua API:

API chính là một nền tảng cho phép bạn tạo, xuất bản, cập nhật và xóa các Instant Articles trực tiếp trên hệ thống quản lý nội dung và một số những giải pháp có thể thay thế tuyệt vời để có thể kết nối thông qua RSS.

2.5. Tùy chỉnh Style 

Facebook sẽ cung cấp tất cả các tùy chọn để có thể tùy chỉnh Style bài viết của bạn trong suốt quá trình cài đặt. Tại đây bạn cũng có thể upload logo và lựa chọn phông chữ mà bạn muốn sử dụng. 

Facebook sẽ cung cấp tất cả các tùy chọn để có thể tùy chỉnh Style bài viết của bạn trong suốt quá trình cài đặt
Facebook sẽ cung cấp tất cả các tùy chọn để có thể tùy chỉnh Style bài viết của bạn trong suốt quá trình cài đặt

2.6. Submit để được Admin Facebook xét duyệt

Bước cuối cùng mà bạn cần làm đoc chính là submit feed của mình để Facebook có thể xét duyệt và xác minh được tất cả các bài viết được tạp trên trang web của bạn đã đúng hay chưa. Facebook sẽ tiến hành duyệt cho bạn trong vòng 24 - 48 giờ.

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook và gặp những vấn đề khó khăn trong việc quản lý khách hàng thì phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chính là một giải pháp tối ưu giúp bạn có thể thực hiện được việc quản lý khách hàng một cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp bạn tăng chất lượng và hiệu quả công việc, đồng thời giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ nhời việc giảm chi phí và thời gian quản lý, bên cạnh đó, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng còn giúp hỗ trợ ban lãnh đạo về việc đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về instant articles là gì?, hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị liên quan đến chủ đề này.

Để có thể biết thêm thông tin về “Khách hàng mục tiêu là gì?”, làm thế nào để có thêm thật nhiều khách hàng mục tiêu, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Khách hàng mục tiêu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý