Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí lời hồi đáp chi tiết nhất cho thắc mắc J Test là gì?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bên cạnh những khái niệm như JLPT, Topj, Nattest,... thì Jtest đã không còn quá xa lạ với những ai có kiến thức về ngôn ngữ Nhật Bản. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu tìm hiểu thì  không phải ai cũng rõ về khái niệm J Test là gì. Vậy bạn đã hiểu rõ về khái niệm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng đi tìm ngay câu trả lời cho mình trong bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Trả lời cho câu hỏi J Test là gì?

1.1. Tổng quan về kỳ thi năng lực tiếng Nhật - J Test

Bạn đang thắc mắc J test là gì thì đây là một phương pháp được ra mắt từ năm 1991 được sử dụng để đo lường năng lực tiếng Nhật của người nước ngoài. J Test được hiểu đơn giản là một bài thi đánh giá tiếng Nhật của những người không phải là người Nhật thông qua các bài kiểm tra các kỹ năng về ngôn ngữ.

Tuy không phổ biến như kỳ thi JLPT, nhưng đây là kỳ thi được nhiều bạn trẻ lựa chọn trải qua để có thể đáp ứng được yêu cầu trong công việc (làm hồ sơ du học, xin việc làm,...). Tại thời điểm mới ra mắt, J Test cũng là một kỳ thi được rất nhiều nhân viên công ty, học sinh trường đào tạo ngôn ngữ Nhật, lưu học sinh tham gia dự thi và phổ biến cho đến tận bây giờ.

Tổng quan về kỳ thi năng lực tiếng Nhật - J Test
Tổng quan về kỳ thi năng lực tiếng Nhật J Test

J Test là một kỳ thi năng lực ngôn ngữ quốc tế và được các trường tại Nhật Bản chứng nhận kết quả. Hàng năm, kỳ thi sẽ diễn ra trong 6 lần vào các ngày chủ nhật của tuần thứ hai vào các tháng lẻ (3, 5, 7, 9, 11). Tại Việt Nam, hình thức thi của kỳ thi này cũng được thực hiện giống như phiên bản quốc tế và tổ chức tại 3 tỉnh thành đó là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Kết quả của kỳ thi J Test sẽ được công bố sau khoảng 2 tuần thay vì phải chờ đợi lâu như chứng chỉ JLPT (2, 3 tháng). Để có thể đi thi thì các ứng viên cần tìm hiểu và chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức về tiếng Nhật vững vàng. Ngoài ra còn phụ thuộc vào mong muốn cũng như mục tiêu của chính bạn để có thể lên kế hoạch  học tập, thi cử cho phù hợp. Vậy các cấp độ trong kỳ thi năng lực J Test là gì?

1.2. Các cấp độ trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật J Test là gì?

Trong kỳ thi năng lực ngôn ngữ Nhật Bản J Test, các ứng viên tham dự sẽ có cho mình 7 cấp độ để thử sức. Thấp nhất là cấp G và cao nhất là trình độ đặc cấp A. Trong đó cụ thể như sau:

Đầu tiên là cấp G với trên 180 điểm. Đây là cấp độ thấp nhất trong J test và được đánh giá ở trình độ sơ cấp. Cấp độ thứ hai là cấp F với trình độ trên 250 điểm, tương đương với chứng chỉ N5 trong tiếng Nhật và được đánh giá là vượt qua phần đầu chương trình sơ cấp.

Tiếp theo là cấp E với số  điểm trên 350 và được công nhận là hoàn thành chương trình sơ cấp để có thể đi du lịch tại Nhật Bản. Cấp D là trình độ có thể giao tiếp tại Nhật bản ở mức tối thiểu và được đánh giá với số điểm trên 500. Cấp C là trên 600 điểm và bạn có thể giao tiếp cơ bản tuy còn hạn chế. Đạt được cấp độ này thì bạn có thể làm việc hoặc công tác với những công việc đơn giản tại Nhật Bản.

 Các cấp độ trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật J Test
Các cấp độ trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật J Test

Cấp độ thứ 6 của J Test là cấp B với số điểm cần đạt đó là trên 700 điểm. Sở hữu năng lực ở cấp độ này thì bạn có thể đủ khả năng giao tiếp với những tình huống thông thường tại Nhật và cũng được coi là chứng chỉ về ngôn ngữ để có thể sinh sống tại Nhật lâu dài.

Để có thể dịch thuật ở mức độ cơ bản thì trình độ của bạn sẽ cần đạt chuẩn cấp A tức là trên 850 điểm. Với 900 điểm trở lên, bạn sẽ đủ kiến thức để giao tiếp ở nhiều lĩnh vực và đạt được trình độ giao tiếp cao hoặc dịch thuật cao cấp khi đạt đặc cấp A với số điểm trên 930.

2. Thông tin liên quan đến J Test

2.1. Cấu trúc trong bài thi của J Test là gì?

Một thông tin mà có lẽ được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu câu hỏi J Test là gì chắc hẳn sẽ là về cấu trúc của một bài thi J Test. Trong một bài thi, thí sinh sẽ trải qua cấu trúc thi với hai phần là phần đọc hiểu và phần nghe. Hai phần này sẽ được tổ chức thi liền mạch và không có thời gian giải lao giữa hai phần.

Cấu trúc trong bài thi của J Test
Cấu trúc trong bài thi của J Test

Ở phần đọc hiểu, thí sinh sẽ trải qua bài thi với những câu hỏi về ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu hán tự và đặt câu trong vòng 70 phút. Đối với bài thi cấp độ A đến C thì các thí sinh sẽ không phải thi phần đặt câu nữa mà thay vào đó là thi viết.

Đối với phần thi kỹ năng nghe, các thí sinh sẽ được thi với thời gian là 30 phút. Các bài thi nghe sẽ là những câu hỏi ứng đáp, câu hỏi với tranh ảnh, câu hỏi nghe hiểu và những câu hội thoại cần giải thích.

Trong quá trình đi thi, các thí sinh nên mang theo bút chì và tẩy vì kỳ thi này không được sử dụng bút mực trong quá trình thi. Ngoài ra bạn cũng cần mang theo chứng minh thư, căn cước hoặc hộ chiếu theo để làm thủ tục đối chiếu trước khi vào thi nhé.

2.2. Giải pháp để vượt qua kỳ thi J Test hiệu quả

J test là một kỳ thi năng lực ngôn ngữ Nhật phổ biến và được nhiều đối tượng lựa chọn để tham gia. Tuy nhiên đây không phải là một kỳ thi dễ dàng và đòi hỏi ở thí sinh sự hiểu biết nhất định về ngôn ngữ này. Vậy cách để vượt qua kỳ thi J test là gì? Làm thế nào để đạt được kết quả như mong muốn?

 Giải pháp để vượt qua kỳ thi J Test hiệu quả
Giải pháp để vượt qua kỳ thi J Test hiệu quả

2.2.1. Xây dựng phương pháp học tập phù hợp

Học tập là con đường duy nhất để bạn có thể đạt được mục tiêu trong bất cứ kỳ thi cử hay đánh giá năng lực nào. Để có thể hoàn thành tốt bài thi của mình, việc xây dựng một phương pháp học tập phù hợp là một điều rất quan trọng. Bạn có thể tham gia vào các khóa học học học tập tại những trung tâm với các giảng viên uy tín. 

Dù vậy thì tự học vẫn là một yếu tố quan trọng để giúp bạn tự nâng cao trình độ của bản thân. Bên cạnh đó, người học cũng cần phân chia thời gian sao cho hợp lý. Mỗi ngày bạn hãy phân rõ ràng thời gian học từ vựng, thời gian luyện viết, luyện nghe một cách rõ ràng. 

Tham khảo các tài liệu được cung cấp hoặc tự tìm kiếm, giải các đề thi từ những năm trước để làm quen dần với cấu trúc thi. Học thêm từ vựng và tăng dần thời gian luyện tập các kỹ năng về ngôn ngữ cho mình trong thời gian ôn luyện.

Xây dựng phương pháp học tập phù hợp
Xây dựng phương pháp học tập phù hợp

2.2.2. Sử dụng phần mềm hỗ trợ để học và thi J Test

Sau khi xây dựng được một phương pháp học tập phù hợp thì việc tìm kiếm cho mình những phần mềm để hỗ trợ việc phiên dịch online là một giải pháp mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nên lưu ý cho mình. Khi gặp từ mới hoặc những câu khó hiểu thì việc giải đáp là điều mà chắc chắn ai cũng nôn nóng và tìm tòi cho mình.

Một trong những cái tên có thể hỗ trợ bạn hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là phần mềm Phiên dịch 365. Sở hữu những tính năng phiên dịch với đa dạng nhiều thứ tiếng phổ biến hiện nay trong đó có tiếng Nhật. Phần mềm này là một sản phẩm công nghệ được tích hợp với nhiều chức năng hữu ích và được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm không khiến bạn thất vọng khi quyết định lựa chọn và sử dụng những giá trị này cho mình.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ để học và thi J Test
Sử dụng phần mềm hỗ trợ để học và thi J Test

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi J Test là gì dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm cho mình được những thông tin hữu ích về kỳ thi đánh giá năng lực ngôn ngữ Nhật này. Chúc bạn có nhiều sức khỏe, luôn học tập hiệu quả và đạt được những mong ước bằng sự nỗ lực của chính mình nhé!

Trả lời thắc mắc về “làm phiên dịch có khó không?”

Bạn đang thắc mắc rằng nếu làm phiên dịch thì có khó khăn hay không? Bạn phân vân và rất nóng lòng muốn tìm hiểu thêm thông tin cho mình? Bỏ túi ngay bài viết sau để có được câu trả lời “chất lượng” nhất.

Làm phiên dịch có khó không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý