Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nâng tầm ấn tượng với kế hoạch phát triển bản thân trong CV

Tác giả: Hạ Linh

Ngày cập nhật: 23/09/2022

Một bản CV phải đầu tư đến mức nào mới chinh phục và thu hút được các doanh nghiệp tuyển dụng? Đó là sự thật không phải ứng viên nào cũng biết rõ. Mục tiêu nghề nghiệp - Một yếu tố lớn giúp nhà tuyển dụng có thể mơ hồ đánh giá được tầm nhìn và chiến lược của bạn trong công việc ra sao? Và cái cách mà bạn thể hiện kế hoạch phát triển bản thân trong CV cũng là “chiêu trò” giúp bạn “đánh gục” được mọi nhà tuyển dụng trong tầm tay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn về “chiêu trò” này nhé!

CV xin việc

1. Bạn hiểu thế nào về kế hoạch phát triển bản thân trong CV?

kế hoạch phát triển bản thân trong CV
Kế hoạch phát triển bản thân trong CV chính là mục tiêu nghề nghiệp

Có thể bạn khá mơ hồ với thuật ngữ này, tuy nhiên nếu biết được định nghĩa của nó, đôi khi bạn sẽ phải bật cười vì sự đơn giản đến khó hiểu này. Nói cách khác kế hoạch phát triển bản thân trong CV chính là danh mục mục tiêu nghề nghiệp mà chúng ta vẫn thường hay nhắc đến, một cách nói khác về thuật ngữ trên nữa đó là kế hoạch phát triển sự nghiệp. Ngay từ cái tên gọi, chúng ta cũng nhận thức được tầm quan trọng của phần này, chính vì vậy, khi tạo nội dung trong một bản CV, kế hoạch phát triển bản thân chính là nội dung cần được chỉnh chu và trau chuốt cẩn thận nhất có thể. 

Tại sao lại như thế? Nếu như bạn đặt mình vào vị trí của các nhà tuyển dụng, bạn sẽ thấy để đánh giá được năng lực của một ứng viên thông qua một bản CV tóm gọn chỉ trong khoảng một đến hai trang là một điều không phải đơn giản. Chính vì vậy, các chuyên viên tuyển dụng luôn tận dụng những nội dung bạn đã thể hiện trong CV để mơ hồ dự đoán về hiệu suất cũng như khả năng làm việc của bạn. Thông qua kế hoạch phát triển bản thân trong CV, doanh nghiệp tuyển dụng sẽ biết bạn là một cá nhân có ý chí phấn đấu hay không, có định hướng rõ ràng và biết cách xây dựng phương án để đạt được mục tiêu đó hay không? Nhìn chung, mọi thứ chỉ mang tính tương đối, nhưng nếu nhìn vào một CV được trình bày chân thật và rõ ràng trong phần kế hoạch phát triển bản thân, bạn đã dành một điểm cộng từ mọi nhà tuyển dụng rồi đấy. 

Tuyển dụng

2. Bí quyết lập kế hoạch phát triển bản thân trong CV

Một bản kế hoạch mang tính hành động nhiều hơn là lý thuyết, kế hoạch phát triển bản thân chính là sự kết hợp giữa các yếu tố: nhận thức, trải nghiệm, đánh giá, định hướng,... và giải pháp. Mục tiêu cuối cùng của xây dựng kế hoạch phát triển bản thân trong CV đó là cơ sở để hoàn thiện và nâng tầm giá trị của bản thân hơn. Bên cạnh đó, cách bạn đưa ra những định hướng, mục tiêu trong tương lai mục đích cũng là cho nhà tuyển dụng thấy mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Nếu còn đang mơ hồ về cách lập kế hoạch phát triển bản thân trong CV, hãy lưu tâm các chia sẻ dưới đây nhé!

cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV
Bí quyết lập kế hoạch phát triển bản thân trong CV

>> Xem thêm: Các lỗi hay mắc phải khi viết CV xin việc

2.1. Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân ngắn hạn (Short term)

Bao giờ cũng thế, kế hoạch luôn được chia làm hai phân đoạn: ngắn hạn và dài hạn. Trong đó kế hoạch phát triển bản thân ngắn hạn chính là phần mở đầu trong danh mục này ở CV (hay còn gọi là mục tiêu ngắn hạn). Bạn nên viết gì cho phần này? Vì là ngắn hạn, tốt nhất bạn chỉ nên xây dựng kế hoạch và định hướng cho cách thức làm việc của bạn khi bạn vừa mới nhận được công việc từ phía nhà tuyển dụng. 

Để thuận lợi và dễ dàng cho việc tạo nội dung phần này, trước hết bạn cần tìm hiểu và nắm thật chắc thông tin liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Định hướng của bạn cũng phải được hoạch định sao cho tương đồng với công việc bạn đang mong muốn, điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự là một ứng viên tiềm năng, phù hợp với mục tiêu phát triển chung của công ty. Mặt khác, nên cẩn trọng trong cách thể hiện các kế hoạch của bạn, đừng quá “nổ” khi cho rằng bạn có thể làm hết mọi thứ, và những mục tiêu viển vông, xa rời thực tế được bạn đưa vào sẽ dẫn đến việc CV của bạn bị loại từ vòng gửi xe. Chỉ cần nêu lên những kế hoạch phát triển phù hợp với năng lực thực tế của mình nhé!

CV nhân viên kinh doanh

2.2. Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân dài hạn (Long term)

Tất nhiên, mục tiêu lớn luôn cần những suy nghĩ lớn và nỗ lực lớn. Khi đã xây dựng được kế hoạch phát triển bản thân ngắn hạn, ngay lúc này, cũng là thời điểm để bạn có thể xây dựng những kế hoạch lớn hơn, có tính vĩ mô hơn. Bạn biết không, khả năng của một người có thể được quyết định thông qua tham vọng của họ. Và các nhà tuyển dụng cũng có thể lấy đó làm căn cứ nhằm phát hiện ra nhân tài cho công ty của họ. Vì vậy, đừng ngần ngại khi chia sẻ một cách chân thật nhất những “tham vọng” trong công việc một cách tinh tế nhất. 

Chẳng hạn như: khi ứng tuyển ở vị trí nhân viên kinh doanh, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn sẽ có kế hoạch để thăng tiến lên vị trí kế toán trưởng. Hay nếu bạn muốn tạo  cv xin việc nhân viên kinh doanh để ứng tuyển ở vị trí này, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn sẽ có kế hoạch phát triển lên vị trí trưởng phòng kinh doanh,... Những kế hoạch phát triển dài hạn cũng như là một mục tiêu lớn, mà đã là mục tiêu lớn, bạn sẽ phải có những nỗ lực lớn hơn mục tiêu ngắn hạn. Chính vì vậy, đừng ngần ngại cho nhà tuyển dụng thấy được những “ước mơ” của bạn, cách mà bạn thực hiện ước mơ đấy như thế nào, cách mà bạn thông qua đó để cống hiến năng suất làm việc cho doanh nghiệp,...

Việc làm nhân viên kinh doanh

>> Xem Thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc xzvector

3. Mẹo trình bày kế hoạch phát triển bản thân trong CV

trình bày lập kế hoạch phát triển bản thân trong CV
Mẹo trình bày kế hoạch phát triển bản thân trong CV

Mọi nội dung trong CV cần được đầu tư và xây dựng cẩn thận một cách đồng đều nhất thì mới làm nên chất lượng chung cho bản CV của bạn. Như mọi danh mục còn lại, kế hoạch phát triển bản thân trong CV phải được trình bày một cách tóm gọn, bố cục logic, không quá dài dòng, lan man, khó hiểu, cũng không quá ngắn ngủn, không thể hiện được đầy đủ ý. Nguyên tắc để bạn có một mục kế hoạch phát triển bản thân trong CV như sau:

+ Thứ nhất, thể hiện thẳng thắn nhất các kế hoạch mà bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy. 

+ Thứ hai, khi thể hiện các kế hoạch, hãy sử dụng phương pháp liệt kê.

+ Thứ ba, các kế hoạch phát triển ngắn hạn hay dài hạn, đều cần được trình bày và thể hiện từ kế hoạch nhỏ đến kế hoạch lớn, từ kế hoạch đơn giản đến kế hoạch phức tạp. 

Nếu bạn cần trình bày kế hoạch phát triển bản thân trong CV tiếng Anh, thì bạn cũng nên làm tương tự như CV tiếng Việt vậy, chỉ khác ở chỗ bạn nên chắc chắn về cách dùng từ vựng và ngữ pháp trong CV. Ở mục này, sử dụng thì tương lai nhé, tránh dùng những từ vựng không đúng ngữ cảnh, câu từ nên đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Mặt khác, ở cả CV tiếng Việt và tiếng Anh, cũng như những danh mục khác, bạn cần lưu ý kiểm tra các lỗi chính tả liên tục. Trông thì có vẻ đơn giản thế thôi, tuy nhiên có những lỗi chính tả trong CV mà đến nhà tuyển dụng cũng không thể “đỡ” nổi. 

Bên cạnh đó, sau khi viết xong kế hoạch phát triển bản thân, bạn cũng cần rà soát lại toàn bộ nội dung cho bản CV của mình. Xem đã đảm bảo các yếu tố cơ bản để tạo thành một mẫu CV chuẩn không cần chỉnh hay chưa, nều CV của bạn dài quá, bạn cũng nên ngồi lại để rút gọn bới nội dung, CV trong khoảng 1-2 tờ A4 là được, phông chữ, cỡ chữ trong CV và căn lề cũng là những điểm cần lưu ý mà bạn nên nắm rõ để CV của mình trông hoàn hảo nhất. 

CV it

>> Xem thêm: Cách viết email xin việc bằng tiếng Anh

4. Sự trợ giúp cho kế hoạch phát triển bản thân trong CV đến từ CV365

thiết kế kế hoạch phát triển bản thân trong CV365
Sự trợ giúp cho kế hoạch phát triển bản thân trong CV đến từ CV365

Với sự lớn mạnh của mạng internet như ngày nay, mọi nhu cầu của con người đều có thể được đáp ứng ở mức cơ bản. Trong đó bao gồm cả nhu cầu tìm việc làm - một nhu cầu thiết yếu của xã hội. Cũng chính vì điều này, ngày nay chúng ta dần chứng kiến sự xuất hiện đông đảo của các doanh nghiệp thương mại điện tử chuyên về dịch vụ cung cấp ứng viên và việc làm. Không dừng lại ở đó, các ứng viên còn nhận được nhiều hơn là một thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp này, chẳng hạn như: được tham khảo các mẫu hồ sơ xin việc, CV xin việc, đơn xin việc, các gợi ý cho câu hỏi phỏng vấn,... 

Đơn xin việc

Nhìn chung, sự trợ giúp từ các trang web tuyển dụng là vô cùng lớn. Trong đó phải kể đến website Timviec365.vn - Thương hiệu được nhiều người biết đến bởi dịch vụ cung cấp việc làm và CV, còn rất nhiều tình năng khác nữa mà chúng ta chỉ có thể cảm nhận thông qua việc trải nghiệm trên website này. Nói đến một bản CV hoàn hảo là nói đến CV của Timviec365.vn, đón đầu mọi xu hướng thẩm mỹ, am hiểu mọi nhu cầu của người dùng, đội ngũ chuyên gia của CV365 luôn tận tâm cho ra đời những mẫu thiết kế CV ấn tượng, đẹp lạ, không theo những form chung chung, làm nổi bật lên ngành nghề bạn đang ứng tuyển, phong cách bạn đang ưa chuộng,... CV365 luôn cho phép sự trải nghiệm của người dùng được miễn phí hoàn toàn, cách làm CV đơn giản với thao tác dễ dàng, dễ nhìn, dễ tham khảo, bạn có thể sở hữu một bản CV với kế hoạch phát triển bản thân ấn tượng mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra bạn còn được chia sẻ các cách viết cv xin việc hay hấp dẫn, độc đáo, ấn tượng để "cưa đổ" nhà tuyển dụng nhanh chóng. Kho CV được thiết kế theo ngành nghề mang đến hàng ngàn sự lựa chọn cho ứng viên như CV kế toán, CV bán hàng, CV xây dựng,.... và CV theo 5 ngôn ngữ phổ biến nhất Việt - Anh - Hàn - Nhật - Trung.

CV tiếng Hàn

Hy vọng thông qua những nội dung và chia sẻ trên đây, bạn đã nằm lòng được bí quyết nâng tầm giá trị bản thân thông qua việc xây dựng kế hoạch phát triển bản thân trong CV. CV được đầu tư nghiêm túc, sẽ mở ra cho bạn những cơ hội “vàng”. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý