Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá ngay bản mô tả công việc Digital Marketing đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Bản mô tả công việc Digital Marketing bao gồm những thông tin gì?

1.1. Khái quát chung về công việc Digital Marketing

Digital Marketing được biết đến là một hoạt động rất quan trọng trong mảng Marketing, kinh doanh tại các doanh nghiệp hiện nay. Đây là một hình thức để quảng cáo, phát triển kinh doanh dịch vụ, sản phẩm thông qua các ứng dụng công nghệ số hiện đại mà chủ yếu là hệ thống Internet.

Khái quát chung về công việc Digital Marketing
Khái quát chung về công việc Digital Marketing

Theo đó, Digital Marketing ngày càng trở thành một nghề có giá trị, được coi trọng, đồng thời luôn gắn liền với sự phát triển của Internet hiện nay. Vậy để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của một nhân viên Digital Marketing như thế nào, cùng theo dõi các nội dung dưới đây nhé!

1.2. Chi tiết về bản mô tả công việc Digital Marketing trong doanh nghiệp

- Thực hiện xây dựng cũng như triển khai về các kế hoạch, chiến lược SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Google Adwords để tối ưu hóa về các thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google, tăng lượng traffic cho website của doanh nghiệp, các chiến lược PPC phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Xây dựng nên các kế hoạch quản lý, chiến dịch liên kết, Content Marketing, tìm kiếm các phương tiện truyền thông hiệu quả cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp như là Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin, Google,...

- Thực hiện việc đổi mới, phát triển các nền tảng, chiến dịch về Marketing mới cho các hoạt động kinh doanh.

Chi tiết về bản mô tả công việc Digital Marketing trong doanh nghiệp
Chi tiết về bản mô tả công việc Digital Marketing trong doanh nghiệp

- Phát triển về các nội dung hữu ích trên các kênh online hấp dẫn như là các clickbait, các diễn đàn, hình ảnh, trang blog, video,... đồng thời theo dõi về kết quả của các hoạt động đã thực hiện.

- Đưa ra các dự báo về quá trình tăng trưởng, hiệu suất của các chiến lược Marketing đã tạo ra, tỷ suất về lợi nhuận thu được sau các chiến dịch đó như thế nào?

- Quản lý toàn bộ các chiến dịch, kế hoạch của hoạt động Marketing thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, các email,...

- Tìm hiểu và nắm rõ về các nguyên tắc thực hiện, quy định kỹ thuật của các kênh Digital Marketing, từ đó thực hiện tối ưu hóa các nội dung, hình ảnh hay chất lượng của các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.

- Thường xuyên nghiên cứu, phân tích và thu nhập các thông tin về biến đổi thị trường Marketing, thông tin về các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Digital Marketing, Social Marketing để từ đó phát hiện các điểm mạnh, điểm hạn chế và đưa ra các phương án tối ưu nhất cho việc phát triển sản phẩm và các chiến lược quảng bá, kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Đưa ra các đề xuất và kế hoạch cụ thể về các chương trình truyền thông, quảng bá, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm và cho doanh nghiệp.

Tìm việc làm digital marketing

Digital Marketing - công việc rất quan trọng đối với doanh nghiệp
Digital Marketing - công việc rất quan trọng đối với doanh nghiệp

- Phối hợp và hỗ trợ một số bộ phận liên quan để có thể thực hiện cũng như phát triển về các chiến dịch tiếp thị email đến các cơ sở dữ liệu của nhóm các đối tượng khách hàng tiềm năng. Và để làm được điều này, các nhân viên Digital Marketing ngay từ ban đầu đã phải có kế hoạch thu thập số liệu, thông tin khách hàng.

- Thiết kế các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông, quảng bá và tạo dựng nội dung cho các chiến lược phát triển sản phẩm, các chương trình khuyến mãi trong kinh doanh.

- Nhân viên Digital Marketing cũng cần thường xuyên cập nhật các xu hướng biến đổi của Digital Marketing, các kênh truyền thông xã hội phổ biến, thu hút để đưa ra các kế hoạch áp dụng, triển khai công nghệ mới vào quá trình xây dựng chiến dịch kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp.

- Ngoài ra, nhân viên Digital Marketing còn thực hiện rất nhiều các công việc khác liên quan đến tổ chức sự kiện, chiến dịch quảng bá online, offline cần thiết theo yêu cầu công việc và sự chỉ đạo của cấp trên,...

Xem thêm: Có phải bạn đang muốn biết lương digital marketing là bao nhiêu?

2. Những yêu cầu cơ bản cho vị trí Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những công việc có tính chất đặc thù, do đó không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được. Để trở thành những nhân viên Digital Marketing chuyên nghiệp làm việc tại các công ty, tổ chức kinh doanh, các bạn cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về trình độ chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết dưới đây.

2.1. Yêu cầu về trình độ chuyên môn

Yêu cầu về trình độ chuyên môn
Yêu cầu về trình độ chuyên môn

- Ứng tuyển vào vị trí nhân viên Digital Marketing, các bạn cần tốt nghiệp từ đại học trở lên theo các chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực Marketing, quản trị thương hiệu, quản trị kinh doanh,...

- Am hiểu sâu rộng về các kiến thức Marketing, truyền thông, quảng cáo, có khả năng xây dựng các chiến lược, chiến dịch phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ như là SEO, PPC, Google Adwords,...

- Ưu tiên những ứng viên đã có từ 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm trở lên trong các vị trí tương đương ở mảng Marketing.

- Có khả năng sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các công cụ, phần mềm thiết kế, hiểu biết về cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội,...

Tuyển dụng chuyên viên SEO

2.2. Yêu cầu về kỹ năng làm việc

Bên cạnh những yêu cầu về trình độ, kiến thức chuyên môn thì làm việc ở vị trí Digital Marketing, các bạn còn cần có rất nhiều các kỹ năng quan trọng khác như sau:

- Kỹ năng viết bài trên các website, fanpage facebook, group,... đó là viết bài chuẩn SEO, viết bài PR, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ,...

- Kỹ năng về công nghệ đó là hiểu biết và sử dụng thành thạo các công cụ cần thiết phục vụ cho quá trình quảng bá sản phẩm, hiểu được các tính năng cũng như nắm bắt nhanh chóng, kịp thời về các xu hướng công nghệ ứng dụng vào Marketing, kinh doanh.

- Kỹ năng về virual – kỹ năng lan tỏa thông tin đến công chúng và người tiêu dùng tốt, giúp họ có thể nhanh chóng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng như tương tác được với người dùng tốt.

Yêu cầu về kỹ năng làm việc
Yêu cầu về kỹ năng làm việc

- Có khả năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm – một trong những yêu cầu không thể thiếu đối với một Digital Marketing chuyên nghiệp giúp cho các bài viết có thể lên top tìm kiếm nhanh nhất.

- Có khả năng chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội, tăng khả năng tiếp cận của người dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ.

- Hiểu được các chính sách về đăng bài trên các trang mạng xã hội.

- Có khả năng lên các ý tưởng cho chiến dịch Digital Marketing.

- Ngoài ra, nhân viên Digital Marketing còn cần có một số kỹ năng mềm cần thiết khác như là giao tiếp – thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc nhóm, xử lý vấn đề, chịu được áp lực công việc,...

Việc làm digital marketing executive

3. Mức lương và quyền lợi khi làm việc ở vị trí Digital Marketing

Digital Marketing được đánh giá là vị trí công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn nếu như có kinh nghiệm và trình cao.

Mức lương trung bình dành cho vị trí Digital Marketing đối với các bạn trẻ mới tốt nghiệp sẽ dao động từ khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng, nếu có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm thì lương sẽ cao hơn, khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Còn nếu bạn là người có năng lực và cố gắng làm việc, phấn đấu để vươn tới các vị trí quản lý, lãnh đạo cấp cao hơn thì mức lương nhận được sẽ rất tốt, lên đến 20 – 25 triệu đồng/tháng.

Mức lương đối với vị trí Digital Marketing
Mức lương đối với vị trí Digital Marketing

Ngoài ra, khi làm công việc Digital Marketing, các bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi lớn, hấp dẫn như là:

- Được sống và làm việc trong một môi trường vô cùng năng động, trẻ trung, có nhiều cơ hội để học tập, trau dồi và nâng cao trình độ, năng lực, các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và cho công việc, có điều kiện để phát triển thân và thăng tiến lên các vị trí chức vụ cao.

- Digital Marketing là một nghề làm việc khá nhiều với công nghệ hiện đại, đi theo sự phát triển của Internet, do đó, làm công việc này, các bạn sẽ có điều kiện để nắm bắt, tiếp thu một cách nhanh chóng về các biến đổi của thời đại, công nghệ, đi đi đầu trong các xu hướng đổi mới.

- Đây là công việc làm chủ yếu tại các văn phòng doanh nghiệp, chính vì vậy mà bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi của các nhân viên văn phòng thông thường như là thời gian làm việc giờ hành chính, được nghỉ thứ 7, chủ nhật hoặc nghỉ chủ nhật tùy theo từng công ty, được tham gia các chế độ, chính sách, phụ cấp theo quy định của Luật lao động (các loại bảo hiểm, ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép,...), hưởng lương thưởng theo hiệu suất làm việc,...

Việc làm digital marketing manager

Quyền lợi khi làm việc ở vị trí Digital Marketing
Quyền lợi khi làm việc ở vị trí Digital Marketing

4. Ứng tuyển việc làm Digital Marketing ở đâu tốt nhất?

Nhu cầu tìm kiếm việc làm Digital Marketing hiện nay đang ngày càng tăng lên không ngừng. Tuy nhiên, cơ hội việc làm lại chỉ có hạn và không phải ai cũng có khả năng để nhanh chóng kiếm tìm được một vị trí phù hợp, ưng ý nhất cho mình. Đặc biệt là đối với những ai vẫn đang áp dụng phương pháp tìm việc thủ công như là tìm trên các tờ rơi, chờ đợi từ người quen,... để có được các thông tin tuyển dụng thì sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả lại không cao.

Vậy thì một bật mí dành cho các bạn trẻ để có thể tiếp cận các nguồn thông tin việc làm Digital Marketing nói riêng và tất cả các công việc khác nói chúng đó là tìm qua hệ thống thông tin trực tuyến. Hay nói cách khác, các bạn có thể truy cập vào các website tuyển dụng để tìm kiếm việc làm cho mình.

Ứng tuyển việc làm Digital Marketing ở đâu tốt nhất
Ứng tuyển việc làm Digital Marketing ở đâu tốt nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một website nổi tiếng số 1 tại Việt Nam và nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tin dùng từ ứng viên, nhà tuyển dụng hiện nay – website timviec365.vn. Đây được biết đến là trang web chuyên cung cấp đến cho các ứng viên những thông tin tuyển dụng việc làm mới và chất lượng, uy tín nhất từ các doanh nghiệp trên toàn quốc. Theo đó, khi truy cập vào trang web này, các bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm việc làm, lựa chọn những công việc phù hợp nhất, tạo hồ sơ ứng tuyển online chỉ trong vài phút trên thiết bị máy tính, điện thoại có kết nối mạng.

Tuyển dụng

Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội cập nhật những kinh nghiệm về tìm và ứng tuyển việc làm, các thông tin về đời sống xã hội cần thiết trong các mục Blog, cẩm nang,... tại website timviec365.vn.

Trên đây là chi tiết về bản mô tả công việc Digital Marketing cùng một số thông tin liên quan đến công việc này dành cho các bạn. Hy vọng rằng, qua những chia sẻ này, các bạn sẽ có thể nhanh chóng tìm kiếm được cho mình một công việc Digital Marketing ưng ý, phù hợp với năng lực của mình, đồng thời phát triển sự nghiệp ngày càng nở rộ trong tương lai nhé!

Click ngay file dưới đây để cập nhật và tham khảo về mẫu mô tả công việc Digital Marketing chi tiết, đầy đủ nhất!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN DIGITAL MARKETING.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý