Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo trợ truyền thông là gì? và phương pháp tăng hiệu quả

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bảo trợ truyền thông là gì? Bảo trợ truyền thông có ý nghĩa gì? Cần làm để chiến dịch bảo trợ truyền thông mang lại hiệu quả cao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết ngay dưới đây nhé. 

1. Bảo trợ truyền thông là gì? 

Trong bối cảnh lên hương của nền kinh tế tri thức, công nghệ và quảng cáo, truyền thông trở thành nhân tố chủ chốt đóng góp vào thành công của các sự kiện giải trí hay các chương trình nhằm mục đích phát triển kinh doanh.

Bảo trợ truyền thông là gì?
Bảo trợ truyền thông là gì? 

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ ngân sách và thiết lập ra một chiến lược truyền thông hiệu quả để mở rộng phạm vi phủ sóng chương trình, sản phẩm của mình lên một phạm vi rộng rãi. Trong trường hợp này, họ nhờ đến những bên thứ 3 - đối tượng sở hữu danh tiếng, tầm ảnh hưởng lớn trong công chúng làm “đòn bẩy” để lôi kéo nhóm đến tượng khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu qua các chương trình. Đơn vị thứ 3 này gọi là tổ chức thực hiện hành động bảo trợ truyền thông. Vậy cụ thể hơn, bảo trợ truyền thông được hiểu là gì?

Với những ai là dân báo chí khái niệm này không quá khó để lý giải. Bởi lẽ, khái niệm này luôn xuất hiện đều đặn trước thềm những chương trình này diễn ra. Bảo trợ truyền thông là hành động của những kênh báo chí, trang tin điện tử đứng ra chịu trách nhiệm cho những tin bài đăng tải trên kênh hoặc trang của họ về sự kiện, chương trình được tổ chức bởi một nhãn hàng. Tùy theo thỏa thuận về mức độ nội dung tin, hình ảnh đưa tin, độ hot của tin tức, sự kiện...các cơ quan truyền thông sẽ gửi phóng viên, biên tập viên của họ sang sự kiện hay chương trình...sau đó, chụp ảnh và viết bài và đăng tải những thông tin trong khuôn khổ mà nhãn hàng và cơ quan truyền thông đã thỏa thuận trước đó.

Bảo trợ truyền thông được hiểu là gì?
Bảo trợ truyền thông được hiểu là gì?

Tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu của những doanh nghiệp, những hình thức bảo trợ truyền thông phổ biến nhất chính là viết những bài nội dung mang tính chất PR độc quyền chạy trên trang. Ngoài ra, có thể là các bài đồ họa, video...miễn sao phục vụ được quá trình truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến công chúng. Vậy làm thế nào để bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả.

Xem thêm: Học viện báo chí và tuyên truyền ở đâu?

Việc làm truyền thông

2. Chiến lược mang lại hiệu quả cho quá trình bảo trợ truyền thông

Trước thềm những sự kiện,quảng bá hay tổ chức gặp gỡ khách hàng, tiềm năng, những người trong ban tổ chức thường trải qua công tác xin bảo trợ truyền thông lẫn tài trợ. Tuy nhiên sau khi xin được bảo trợ truyền thông cũng chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình dài để kích thích sự lớn mạnh của thương hiệu mà thôi. Để một chiến lược bảo trợ truyền thông hiệu quả, bạn cần thúc đẩy song song chất lượng của những giải pháp còn lại. 2 giải pháp cùng tồn tại và nên được doanh nghiệp quan tâm sâu sắc trong quá trình bảo trợ truyền thông chính là: đảm bảo được chất lượng nội dung của các bài viết, media và gia tăng tần suất bài viết. Giải pháp cụ thể cho đơn vị của bạn trong lúc này chính là:

2.1. Lên kế hoạch viết bài và gửi bài

Lên kế hoạch viết bài và gửi bài
Lên kế hoạch viết bài và gửi bài

Trong mỗi đơn vị, khi tham gia chiến dịch bảo trợ truyền thông, cần song song lên kế hoạch viết bài cho các thành viên trong phòng. Thường thì các đơn vị báo chí, trang tin điện tử sau khi xác nhận bảo trợ thường không giới hạn các bài viết. Bên cạnh bài được bản thân những trang tin, tòa soạn báo đích thân tham gia sự kiện để viết, nếu có nhu cầu PR thêm, các đơn vị nên chủ động phân chia những công việc viết bài vào thời gian cụ thể cho từng thành viên, sau đó gửi bài đến cho các đơn vị bảo trợ và nhờ đăng. Tốt nhất hãy chia sẻ lịch viết bài và mong muốn đăng bài của các thành viên công ty cũng như thông tin liên hệ gửi bài để bên đơn vị bảo trợ truyền thông tiện theo dõi.

Tham khảo: Mô tả công việc giám đốc truyền thông tại đây!

2.2. Chú trọng vào chất lượng nội dung

Dĩ nhiên, đối với những bài viết đã được lên kế hoạch tần suất đăng bài chiếm hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên, để có thể hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tiềm năng, tần suất và bài viết là chưa đủ. Chính chất lượng của từng bài content và độ hữu ích với khách hàng quyết định đến sự thành bài. Do đó, ngoài việc cung cấp đầy đủ những tin tức nóng hổi, chính xác,hữu ích, nhanh chóng về sử kiện, sản phẩm doanh nghiệp lên mặt báo hay trang tin điện tử, những người làm nội dung cần cung cấp đến độc giả những bài phân tích chuyên sâu, đa dạng góc nhiên, đa chiều xoay quanh sự kiện, chương trình, sản phẩm để hút sự quan tâm của độc, khán giả. 

Chú trọng vào chất lượng nội dung
Chú trọng vào chất lượng nội dung

Thay vì chỉ viết những bài “văn” bình thường và đăng tải, đội ngũ nhân viên nội dung có thể đa dạng hóa những sản phẩm để tăng độ phủ sóng của thương hiệu bao gồm:

- Những bài Report: Nhằm mục đích mang đến các thông tin thông báo, các sự kiện, vấn đề xảy ra trong suốt chương trình, trước và sau khi các sự kiện, chương trình truyền thông kết thúc. 

- Recap: Đây chính là những loạt bài tường trình lại về những nội dung nổi bật trong suốt sự kiện, các hoạt động bên lề, hội thao, hội thảo mà các chương trình tự tổ chức để hút sự chú ý.

- Pictorials: Đây là những phần nội dung liên quan, khai thác được sức mạnh của hình ảnh, tiêu biểu có thể kể đến như các hình ảnh tĩnh, các video hay đồ họa. Đây có thể là những hình ảnh được chụp trong cuộc thi, những video về chương trình, sự kiện, những bản đồ họa do nhân viên thiết kế của doanh nghiệp, đơn vị tổ chức làm. Trong thời buổi công nghệ số, văn hóa nghe nhìn lên cao, những bài nội dung dài quá thường bị bỏ qua. Người dùng sẽ ưu tiên đến các hình ảnh và những bài không tốn quá nhiều thời gian đọc và cảm nhận nội dung của họ. 

- Analysis: Đây chính là loạt bài phân tích sâu về sự kiện, chiến dịch và đưa ra quan điểm, nhận định. Để tăng tính thuyết phục, các biên tập nội dung sẽ viết trên cương vị là những nhà báo, biên tập viên tin từng trải qua quá trình tìm kiếm và chắt lọc thông tin chính xác.

Sử dụng đa dạng những nội dung
Sử dụng đa dạng những nội dung

- Interview: Để tăng thêm độ đa dạng và phủ sóng rộng rãi của các bài nội dung, bên cạnh viết bài thông báo, phân tích, hình ảnh...phỏng vấn cũng là một trong những nội dung nổi bật nhất. Những biên tập nội dung có thể phỏng vấn CEO của nhãn hàng, giám đốc sự kiện, các nhà tài trợ và cả những khán giả tham gia.

Tham khảo: Việc làm truyền thông nội bộ tại đây!

2.3. Gửi bài trước 1 tuần cho các bên báo chí và truyền thông

Trước thêm sự kiện hay trong sự kiện, đều chắc chắn rằng, những người viết cần nắm rõ kịch bản của sự kiện, chương trình và có đủ số bài dự trữ. Khẩu duyệt bài và đăng lên trang mất tương đối nhiều thời gian vì bắt buộc quy trình sẽ trải qua  4 bước: Gửi bài >> Duyệt bài >> sửa bài >>Gửi lại. Do vậy, một tuần là thời điểm lý tưởng để hoàn thiện chất lượng nội dung, sửa sang lại bài viết theo yêu cầu bên báo và đăng bài đúng kế hoạch. 

Quản trị truyền thông là gì

2.4. Chia sẻ lên các kênh truyền thông

 Chia sẻ lên các kênh truyền thông
 Chia sẻ lên các kênh truyền thông

Dù rằng, hiệu quả lan tỏa phụ thuộc rất lớn vào bên bảo trợ, song các doanh nghiệp không nên nghĩ rằng, chỉ viết bài và Update đã hết trách nhiệm. Bạn đừng quên rằng, bên đơn vị mình cũng tồn tại những kênh hút độc giả như mạng xã hội. Đây chính là một trong những kênh truyền thông tốt có thể ứng dụng với mục đích share bài viết và lan tỏa thông điệp của sự kiện, chương trình hoặc PR sản phẩm. 

Trên đây chính là những nội dung đi giải thích đầy đủ giúp bạn định nghĩa bảo trợ truyền thông là gì cũng như một số giải pháp kích thích hiệu quả của quá trình bảo trợ truyền thông. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Xem thêm: Cách viết thư xin ngỏ lời tài trợ

Nghề truyền thông là gì

Bên cạnh định nghĩa bảo trợ truyền thông, bạn có thể tìm hiểu thêm truyền thông là gì trong bài viết dưới đây nhé:

Nghề truyền thông là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý