Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Marketing assistant là gì? và cơ hội nghề nghiệp hot nhất!

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Bạn đã hiểu Marketing Assistant là gì?

Marketing Assistant là gì? Nếu là dân trong ngành, chắc chắn rằng, câu trả lời cho khái niệm này chỉ mất của bạn khoảng 2 giây. Trên thực tế, đây là một trong những vị trí quen thuộc, thậm chí là mục tiêu sự nghiệp của các tín đồ theo đuổi ngành này từ đầu.

Bạn đã hiểu Marketing Assistant là gì?
Bạn đã hiểu Marketing Assistant là gì?

Với những người ngoại đạo có thể dễ dàng dịch nghĩa cho sang tiếng Việt của khái niệm này là trợ lý tiếp thị. VIệc làm Trợ lý tiếp thị chúng ta đã nghe nhiều, thế nhưng, bản chất đích thực của thuật ngữ này, không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt được nếu không hoạt động trong lĩnh vực này và tìm hiểu sâu sắc về một ngày làm việc của trợ lý tiếp thị. Marketing assistant là trợ lý tiếp thị. Họ chính là lực lượng hỗ trợ trực tiếp và chủ yếu cho các Marketing manager và giám đốc điều hành của công ty trong các dự án về marketing và kinh doanh với mục tiêu cuối cùng tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng hiệu quả của các chiến lược bán hàng và tiếp thị. Là cánh tay trái đắc lực của bộ phận quản lý và gần như chịu trách nhiệm toàn bộ cho việc tư vấn và triển khai các đường lối, chính sách về kinh doanh, marketing cho các sếp đến các thương hiệu lớn.

Marketing Assistant là gì?
Marketing Assistant là gì?

Do đó, các marketing assistant bắt buộc trải qua một quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm và tri thức tổng hợp đủ dài. Sở hữu những lợi thế hơn hẳn so với các vị trí khác trong ngành Marketing, trợ lý tiếp thị được học hỏi trực tiếp về kinh nghiệm các nhà quản lý thường là người kế nhiệm cho vị trí này khi doanh nghiệp có chính sách điều chỉnh về nhân sự. Chính vì thế, Marketing Assistant chính là vị trí đáng theo đuổi cho những ai có sự kiên trì, vươn lên phát triển và khẳng định bản thân và chớp nhặt được những cơ hội thăng tiến.Vậy Marketing Assistant làm những công việc gì? Hãy kéo xuống nội dung dưới đây để theo dõi kỹ càng hơn nhé. 

2. Mô tả công việc của Marketing Assistant gồm những gì?

Là trợ thủ đắc lực các nhà quản trị Marketing trong hầu hết các lĩnh vực từ quảng cáo, chiến lược sales, sự kiện tiếp thị...bản chất đặc thù của Marketing Assistant là đảm nhiệm đa nhiệm các công việc được chỉ đạo trực tiếp từ quản lý thuộc phạm trù hoạt động của tất cả các lĩnh vực này. Về cơ bản, khi dấn thân và được thừa hưởng những quyền lợi tuyệt vời “trên vạn người, sau một người”, các trợ lý tiếp thị đều phải đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm, kiến thức để hoàn thành một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

- Thống kê lại các kênh quảng cáo mà doanh nghiệp đang sử dụng và chủ động phân phối ngân sách hợp lý cho tất cả các kênh để đảm bảo hiệu quả PR cho các sự kiện mới và số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận. 

Xem thêm: Việc làm chuyên viên PR cơ hội việc làm lớn và những giá trị nhận được từ công việc này

 Mô tả công việc của Marketing Assistant gồm những gì?
 Mô tả công việc của Marketing Assistant gồm những gì?

Không trực tiếp chạy các sự kiện quảng cáo, song các Marketing Assistant là lực lượng nghiên cứu và ứng dụng các kênh quảng cáo phù hợp nhất cho các chiến lược phát triển doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau. Họ cũng là người trực tiếp làm việc với phòng quảng cáo hay Agency để trao đổi và phân phối ngân sách một cách phù hợp. Sau khi tiến hành các sự kiện quảng cáo, không ai khác, các trợ lý marketing sẽ báo cáo về các thông số của quảng cáo sau một thời gian triển khai với nhà quản lý để thực hiện các điều chỉnh phù hợp. 

- Tạo nội dung cho các tờ báo, website

Không chỉ trực tiếp chỉ đạo và triển khai các sự kiện, chương trình quảng cáo và thay mặt marketing manager làm việc với các thương hiệu lớn, trợ lý tiếp thị cũng đồng thời là người làm nội dung và kiểm duyệt nội dung cho các bài đăng báo, các website chủ của công ty, các poster, banner, tờ rơi. Họ đồng thời là người trực tiếp làm việc với các thiết kế để đảm bảo sao cho nội dung khớp với thị hiếu của người tiêu dùng và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Với những người mới chân ướt chân ráo vào làm nội dung, Marketing Assistant sẽ là người kiểm duyệt và định hướng nội dung viết. 

Xem thêm: Việc làm trưởng phòng marketing vị trí mơ ước với mức lương cao chót vót, đãi ngộ hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng lớn.   

- Phân tích các bảng hỏi 

 Phân tích các bảng hỏi
 Phân tích các bảng hỏi 

Bên cạnh việc triển khai một chiều những ấn phẩm nội dung và hình ảnh đến khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, nhiệm vụ phân tích các bảng hỏi liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp cũng là một nhiệm vụ tiêu biểu khác của các marketing Assistant. Thông qua việc nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, insight khách hàng và thấu hiểu về bản chất sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp...bảng hỏi này sẽ là tài liệu giúp các phòng ban công ty khắc phục được những khuyết điểm và sản xuất ra những sản phẩm dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, các khách hàng tiềm năng. 

- Nghiên cứu các thị trường mới mà doanh nghiệp muốn đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Để mở rộng mạng lưới khách hàng và gia tăng lợi nhuận, doanh nghiệp thường tìm đến các thị trường ngách, Marketing Assistant trong những trường hợp này chính là người trực tiếp nghiên cứu các thị trường mới, độ khả thi khi triển khai tiếp thị và lôi kéo khách hàng, sau đó lập báo cáo trở lại Ban giám đốc để nhận quyết định phê duyệt. 

Bên cạnh những nhiệm vụ chủ yếu này, Marketing Assistant chính là bộ phận trung gian kết nối các đề xuất của các phòng ban khác trong doanh nghiệp với quản lý và ngược lại. Họ cũng là người truyền đạt đường lối, chính sách mà ban lãnh đạo công ty, Marketing Manager để phòng ban thi hành và đóng góp ý kiến. 

Xem thêm: Thông tin việc làm giám đốc Marketing mới nhất, liên tục cập nhật tại timviec365.vn

Nghiên cứu các thị trường mới mà doanh nghiệp muốn đẩy mạnh chiến lược tiếp thị
Nghiên cứu các thị trường mới mà doanh nghiệp muốn đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Trên đây chính là những nhiệm vụ căn bản nhất của một Marketing Assistant. Chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn đầy đủ nhất về một ngày làm việc của cánh tay phải của các nhà quản trị marketing như thế nào rồi đúng không? Vậy cơ hội việc làm này hiện nay như thế nào và yêu cầu những kỹ năng gì? Nội dung ngay sau đây sẽ giúp bạn. 

3. Cơ hội của vị trí việc làm Marketing Assistant hiện nay như thế nào?

Trong bối cảnh, cạnh tranh các doanh nghiệp gay gắt và nhu cầu quản trị sách lược từ kinh doanh đến marketing một cách bài bản, Marketing Assistant trở thành cơ hội hốt bạc cho những tín đồ tiếp thị có trình độ kinh nghiệm.

Theo chuyên trang về lương uy tín nhất tại Mỹ, mức thù lao cho vị trí này dao động từ 33.000 - 67.000 USD/năm và nằm trong tốp các nghề dễ săn tìm việc và sở hữu mức thu nhập ưu ái nhất tại Mỹ. Tại Việt Nam trong bối cảnh lên ngôi của quảng cáo, tiếp thị, với kinh nghiệm tích lũy trong tay về marketing, kinh doanh...không khó để bạn tìm kiếm cho mình một vị trí việc làm Marketing Assistant như ý với mức lương dao động từ 10 - 30 triệu đồng.

Cơ hội của vị trí việc làm Marketing Assistant hiện nay như thế nào?
Cơ hội của vị trí việc làm Marketing Assistant hiện nay như thế nào?

Một số đơn vị có nhu cầu tuyển dụng cao, bạn có thể tham khảo bao gồm: Các Agency, các công ty luật, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, các tổ chức tư vấn. 

4. Những kỹ năng cần thiết cho Assistant marketing

Xác định đầu quân cho các doanh nghiệp với vị trí Assistant marketing, bạn phải định hướng mục tiêu tương lai của mình là trở thành một nhà quản trị Marketing về lâu dài. Để có thể hoàn thành được những nhiệm vụ đầy đủ trợ lý tiếp thị cũng như mục tiêu sau này của bản thân, những kỹ năng sau đây là hành trang đầu tiên bạn cần phải trang bị một cách đầy đủ nhất.

- Kiến thức về kinh doanh, thương mại: Marketing và kinh doanh, thị trường và khách hàng có mối quan hệ khăng khít với nhau. Trừ phi bạn nắm vững được lý thuyết về kinh doanh, thông thạo thị trường thì mới có thể xác định và hút khách hàng một cách tốt nhất.

Những kỹ năng cần thiết cho Assistant marketing
Những kỹ năng cần thiết cho Assistant marketing

- Khả năng thích nghi và làm việc dưới áp lực: Đảm nhiệm cùng lúc nhiều công việc khác nhau ở nhiều lĩnh vực từ quản lý đến tổ chức đến phân phối và sáng tạo nội dung ấn phẩm...ngoài kỹ năng, kinh nghiệm bạn cần “đa di năng” khả năng thích nghi và chịu áp lực lớn.

- Năng lực phân tích: Thường xuyên nghiên cứu và làm việc với các con số đến dữ kiện trong tất cả các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả doanh thu, buộc ở những ứng viên Marketing Assistant cần đến năng lực phân tích để hiểu rõ bản chất, từ đó hoạch định ra nhiều chương trình, sự kiện tiếp thị phù hợp. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin đi lý giải giúp bạn câu hỏi Marketing Assistant là gì cũng như cơ hội của lựa chọn việc làm này một cách đầy đủ nhất. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

CV Marketing Assistant

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý