Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mục đích lễ khởi công là gì và những chú ý cần thiết

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay ngày càng có nhiều công trình xây dựng mang tính thương mại như căn hộ, xí nghiệp, cao ốc,...mọc lên như nấm. Kèm theo đó sự quan tâm dành cho việc tổ chức lễ khởi công cho những dự án này lại càng lớn. Tuy nhiên ít có doanh nghiệp nào hiểu rõ được mục đích của lễ khởi công này nên bị gặp nhiều vấn đề khó khăn. Hôm nay timviec365.vn sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về mục đích của lễ khởi công là gì và nguyên nhân vì sao cần đầu tư cho dự án này.

1. Mục đích lễ khởi công là gì?

1.1. Bạn biết gì về lễ khởi công?

Lễ khởi công là một tổ chức sự kiện nhận được khá nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp, công ty. Buổi lễ này chính là một sự đánh dấu bước ngoặt vô cùng lớn của doanh nghiệp đối với thị trường sắp sửa kinh doanh. Mục đích thông báo cho đến đứa con tinh thần của tổ chức cũng như một công trình quan trọng để đưa vào trong bước xây dựng này.

Ngoài ra thì theo truyền thống của bên phương Đông, lễ khởi công còn mang một ý nghĩa khác về mặt tâm linh, văn hóa. Nó sẽ đem lại các thuận lợi sau này trong công việc làm ăn nếu như sự kiện diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp. Sự kiện này thông thường bao gồm nội dung: Tiếp đón các khách mời, giới thiệu qua về công trình xây dựng, nghi lễ khấn bái khởi công, thủ tục quy trình động thổ, thông báo việc bắt đầu khởi công, tiệc mừng cho lễ khởi công và gửi lời cảm ơn đến khách mời đã có thời gian đến tham dự lễ khởi công.

Khởi công là gì
Khởi công là gì

Một kịch bản khởi công thông thường nếu muốn hoàn hảo sẽ bắt đầu từ việc đi xin giấy cấp phép để tiến hành làm lễ. Đó chính là một điều kiện tiên quyết hỗ trợ cho sự kiện doanh nghiệp hợp lệ, hợp pháp hơn. Tiếp theo là việc tổ chức kịch bản, trang trí cho chương trình cùng với hoạt động văn nghệ và nhà đầu tư cùng các bài phát biểu khởi công xây dựng. Trong buổi lễ có điểm nhấn chú ý là những chủ đầu tư sẽ cùng đội mũ bảo hộ tay cầm xẻng để thực hiện hành động xúc một xẻng cát từ trong máng cát ra phía bên ngoài. 

1.2. Mục đích

Đầu tiên cho mục đích của lễ khởi công đó là như một thông báo chính thức về việc công trình xây dựng được đưa vào xây dựng với mục tiêu thể hiện nên niềm tự hào của tổ chức dành cho những điều mà họ đã cố gắng vun đắp, đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng là một sự mở đầu trong tương lai về thành công phát triển.

Không chỉ vậy, lễ khởi công còn được hiểu là một sự kiện quan trọng hỗ trợ công ty, doanh nghiệp quảng bá lên thương hiệu của mình tới truyền thông cũng như khách hàng tiềm ẩn trong thời gian tương lai. Do đó sự kiện này cũng sẽ lôi kéo thêm được nhiều sự thu hút, chú ý của bên truyền thông. Dựa vào đó mà bên quý doanh nghiệp có thể truyền tải, quảng cáo thêm hình ảnh tới quý khách hàng thông qua buổi lễ. Trong lễ khởi công này thường có sự xuất hiện của các khách mời hết sức quan trọng là bên đối tác, khách hàng, nhưng ai có tầm ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa các bên doanh nghiệp sẽ được thắt chặt hơn nếu như khởi công được diễn ra chu đáo.

Mục đích lễ khởi công
Mục đích lễ khởi công

Sự trọn vẹn trong một buổi lễ khởi công sẽ báo hiệu cho công trình nhiều điều tốt đẹp trong thời gian tương lai. Đứng tại góc độ của bên chủ đầu tư công trình thì ai cũng sẽ muốn sau khi tiến hành thi công thi bên công trình sẽ hết sức hoàn thiện cũng như gặt hái thêm nhiều lợi nhuận. Ai cũng sẽ muôn công trình kịp thi công tại góc độ là nhà thầu, đúng quy trình tiến độ để có thể giao lại cho bên chủ đầu tư. Đó là toàn bộ yếu tố mà buổi lễ khởi công có thể đem lại. Trong quá trình chuẩn bị tổ chức thì nhà đầu tư cũng phải tìm kiếm cho doanh nghiệp những công ty tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng để có thể đem lại một sự kiện ấn tượng thành công mỹ mãn.

Xem thêm: Nghiên cứu cơ hội đầu tư là gì?

2. Một số điều cần lưu ý cho lễ khởi công công trình xây dựng

2.1. Vì sao cần đầu tư cho lễ khởi công?

Tổ chức lễ khởi công có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần bởi nó có ý nghĩa quan trọng về mặt tâm linh, văn hóa. Lễ khởi công này sẽ hỗ trợ cho bên chủ đầu tư có thể sẽ yên tâm chu đáo hơn về sự phát triển dự án của nó về tương lai sau này. Buổi lễ sẽ tạo phấn khởi, nhiệt huyết sự quyết tâm cho những ai đang thực hiện dự án nếu nó diễn ra thành công tốt đẹp. Cũng sẽ thuận lợi hơn về mọi mặt dựa vào đó.

Bên cạnh đó thì sự kiện khởi công này còn mang ý nghĩa quan trọng đối với mặt phát triển kinh doanh bởi nó như một sự kiện thông báo về công trình xây dựng mà bên công ty, doanh nghiệp sở hữu tiến sâu đi vào tương lai có các hoạt động đó. Trên thương trường thông qua cách này thì doanh nghiệp cũng thể hiện được sự uy tín của mình. Để công ty, doanh nghiệp mở rộng đầu tư công ăn việc làm trong tương lai cần có bước đệm về sự thành công trong công trình xây dựng.

Vì sao cần đầu tư lễ khởi công
Vì sao cần đầu tư lễ khởi công

Sau những nguyên do cần thiết phía trên thì bạn có thể thấy vấn đề tổ chức lễ khởi công là hết sức có ý nghĩa và quan trọng đối với những dự án. Lễ khởi công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích nó sẽ mở đầu cho sự phát triển và thành công về sau của doanh nghiệp. Quý khách cần có thêm sự chuẩn bị kỹ càng, có sự đầu tư để sự kiện diễn ra suôn sẻ thành công. Bên cạnh đó thì việc chọn lựa thêm những đơn vị tổ chức sự kiện có thêm những chuyên môn cao cũng như giá cả cạnh tranh đều là một sự chọn vô cùng tốt nếu như muốn sự kiện được thành công như dự định.

Lễ khởi công
Lễ khởi công

2.2. Những lưu ý cần thiết

Trong kịch bản tổ chức khởi công công trình xây dựng công cần quá phức tạp, ngày nay đã được rút gọn lại khá nhiều để thuận lợi cho việc thực hiện. Sau đây là một số yếu tố cho việc tiến hành công việc hiệu quả.

2.2.1. Địa điểm thời gian tổ chức khởi công

Việc đầu tiên mà bạn cần tiến hành tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng là quan sát xử lý bề mặt chúng tại khu vực chuẩn bị tổ chức. Yếu tố này sẽ tránh ảnh hưởng làm mất đi hình ảnh mỹ quan về sự trang trọng bên buổi lễ, gây ảnh hưởng khá nhiều đến sự di chuyển bên khách mời. Ngoài ra công ty, doanh nghiệp cần chọn lựa thêm ngày tháng, giờ đẹp thích hợp cho gia chủ hỗ trợ thêm nhiều tài lộc, thuận tiện cho việc đi lại.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

2.2.2. Cách tổ chức

Nghi thức chính xác để được dùng bên trong buổi lễ khởi công là xúc đất cần phải chú ý thêm về danh sách khách mời tham dự nghi thức là 5,6,8. Tránh những con số không may mắn như 4, 7. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn thấy hoặc tìm những đơn vị khác hỗ trợ. Cần phải có thêm một đội ngũ hết sức hiệu quả, chuyên nghiệp đem lại một sự kiện hoành tráng, thành công mỹ mãn.

2.2.3. Có phương án dự phòng

Khu vực để tổ chức khởi công thường ở ngoài trời do đó rất dễ bị ảnh hưởng bởi khí hậu thời tiết cho nên doanh nghiệp cần phải có phương án thiết lập nên nhà bạt, cột làm chắc chắn để không bị lung lay khi có gió to. Khi có trường hợp phát sinh xảy ra cần chuẩn bị phương án dự phòng như máy phát điện, thiết bị âm thanh, những vật dụng cần thiết bị trục trặc, nhà vệ sinh di động.

Phương án dự phòng
Phương án dự phòng

Trên đây là một số thông tin về lễ khởi công là gì cùng thông tin liên quan mà bạn đang quan tâm. Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng để công việc thuận lợi và dễ dàng hơn. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại bạn đọc trong các bài viết kế tiếp cùng nhiều nội dung hữu ích hơn đến từ timviec365.vn nhé.

Bật mí thông tin về điều kiện khởi công công trình xây dựng

Bạn đang muốn tìm hiểu về điều kiện khởi công công trình? Tham khảo ngay trong nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Điều kiện khởi công công trình xây dựng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý