Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online đắt khách bạn không nên bỏ qua

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm thế nào để bán mỹ phẩm online đắt như tôm tươi? Trên thực tế có rất nhiều người tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này tuy nhiên không phải ai cũng thu được lợi nhuận mong muốn. Thậm chí nhiều người còn thất bại thảm hại khi đầu tư quá nhiều vốn lấy hàng song lại chẳng tiêu thụ được. Vậy có cách nào để dân kinh doanh mỹ phẩm online bán đắt hàng hay không? Cùng timviec365.vn tham khảo một vài kinh nghiệm hữu ích ở bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

1. Tìm nguồn hàng chất lượng - đảm bảo uy tín

Chất lượng sản phẩm chính là thứ duy nhất khiến cho khách hàng quay lại mua hàng của bạn, dù là mỹ phẩm hay bất cứ mặt hàng nào khác thì điều này cũng không thay đổi.

Tâm lý mua hàng online của người Việt Nam đang có chiều hướng giống nhau, họ sẽ mua hàng theo phản ứng đám đông, cho nên hãy kết hợp khéo léo những khả năng bán hàng và thuyết phục để thu hút nhiều người hơn nữa.

Tìm nguồn hàng chất lượng - đảm bảo uy tín
Tìm nguồn hàng chất lượng - đảm bảo uy tín

Nỗi sợ hãi mang tên mua hàng online có lẽ cũng bắt nguồn từ chính những người bán tạo ra, lợi dụng khách hàng không trực tiếp kiểm tra sản phẩm hoặc bán cho khách lạ nên nhiều chủ shop đã gài lẫn hàng kém chất lượng với mong muốn thu về lợi nhuận gấp nhiều lần. Thậm chí, nhiều shop cũng chủ đích quảng cáo 1 kiểu rồi bán hàng 1 kiểu, quảng cáo 1 sản phẩm chất lượng nhưng hàng mà khách nhận được lại là hàng fake.

Vì tình trạng này xảy ra quá nhiều cho nên khách mua hàng cũng tương đối đề phòng, chỉ khi người bán hàng mỹ phẩm online tạo được uy tín, tạo được thương hiệu riêng thì lúc ấy mới chiêu mộ được khách hàng tiềm năng thực sự.

Đừng chỉ chăm chăm vào những lời quảng cáo mà bỏ quên yếu tố quan trọng đó là cập nhật những mẫu mỹ phẩm đang được thị trường ưa chuộng. Cái gì cũng có xu hướng của nó, mỹ phẩm cũng vậy, để bán được hàng, chủ shop mỹ phẩm luôn phải update những mẫu hàng được gọi là HOT TREND để thu hút khách mời.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

2. Đầu tư quảng cáo để gia tăng tương tác với khách hàng

Nếu như nói công việc bán hàng kinh doanh là một món ăn thì quảng cáo marketing chính là một thứ gia vị không thể thiếu, sự xuất hiện của nó khiến món ăn này trở nên hấp dẫn hơn, đặc sắc hơn và tạo hương vị khó quên.

Đầu tư quảng cáo chính là cách phổ biến và thông dụng mà giới kinh doanh thường làm, ở thời buổi cạnh tranh khốc liệt này nếu không có quảng cáo vậy thì bài viết mà bạn đăng lên có mấy người nhìn thấy?

Đầu tư quảng cáo để gia tăng tương tác với khách hàng
Đầu tư quảng cáo để gia tăng tương tác với khách hàng

Một biện pháp hay ho mà bạn nên sử dụng nếu muốn tăng tương tác với khách hàng đó là tổ chức minigame, trong đó đưa ra lợi ích hấp dẫn và một số điều kiện nhất định, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được bộ mỹ phẩm đắt tiền nhưng với điều kiện phải share FB đủ 20 lần hoặc trang cá nhân 10 lần chẳng hạn,... rất nhiều cách thức chơi minigame bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra những định hướng phù hợp.

Sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo để bán hàng giúp bạn gia tăng doanh thu, bên cạnh đó chủ shop mỹ phẩm cũng có thể livestream trực tiếp, test sản phẩm lên da của mình để gia tăng niềm tin từ phía khách hàng.

Nói chung, nếu bạn chưa từng dùng quảng cáo vậy thì hãy thử ngay để tăng doanh thu nhé.

Xem thêm: Những mẫu cv đẹp

3. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là điều cần thiết

Hãy đặt mình vào vai trò của khách mua hàng, liệu bạn có muốn mua một sản phẩm được chụp tối thui và không đẹp mắt? Giống như mặt hàng quần áo thời trang, yếu tố hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn bán hàng mỹ phẩm online.

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là điều cần thiết
Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm là điều cần thiết

 Nhiều khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng thế nhưng vì hình ảnh đẹp mà họ chấp nhận đặt hàng ngay. Vậy mới nói việc làm bán hàng mỹ phẩm online mà không đầu tư vào hình ảnh thì điều đó là quá đáng tiếc.

Xem thêm: Việc làm nhân viên mỹ phẩm

4. Đưa ra mức giá phù hợp với phân khúc tiềm năng

Nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua về món mỹ phẩm chất lượng, tuy nhiên cũng có không ít người lại luôn lo ngại về giá cả khi đầu tư mua sản phẩm mỹ phẩm để làm đẹp cho bản thân. 

Vậy nên chủ shop bán hàng mỹ phẩm online cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ đang có hành vi mua hàng như thế nào và khả năng tài chính ra sao,...

Vấn đề mà tôi vừa đề cập muốn nói rằng giá cả rất quan trọng, không chỉ người mua mới cần xem xét mà những người bán cũng phải chú ý để đưa ra mức giá phù hợp, từ đó khách hàng của bạn mới có khả năng mua.

Đưa ra mức giá phù hợp với phân khúc tiềm năng
Đưa ra mức giá phù hợp với phân khúc tiềm năng

Những khách hàng dư giả về tài chính thường có nhu cầu mua hàng mỹ phẩm đắt tiền bởi họ quan tâm tới chất lượng nhiều hơn, họ quan niệm rằng sản phẩm càng đắt thì chất lượng càng cao. Ngược lại với những khách hàng eo hẹp về kinh tế thì họ chỉ có khả năng xài hàng bình thường, giá rẻ chút nhưng chất lượng cũng cần được đảm bảo.

Qua đây ta thấy rằng việc khoanh vùng đối tượng chính xác sẽ giúp người kinh doanh mỹ phẩm online bán được nhiều hàng hơn, hiểu khách hàng luôn là nhiệm vụ khó khăn, nhưng một khi đã làm được thì bạn sẽ đạt được kết quả xứng đáng.

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm - thời trang

5. Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình

Chất lượng là một phần, để giữ chân được khách hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm này thì người bán hàng cần phải chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng. Ngay cả khi khách hàng chưa đồng ý mua sản phẩm của bạn thì việc chăm sóc, tư vấn vẫn phải diễn ra đúng tiêu chuẩn.

Tạo cảm giác thoải mái và ấn tượng ban đầu tốt, khách hàng sẽ cảm nhận và mua hàng khi có nhu cầu.

Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình
Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình

Bán mỹ phẩm online là việc hết sức khó khăn, để tồn tại lâu trên thị trường thì người bán hàng cần loại bỏ ngay suy nghĩ bán hàng 1 lần như khách vãng lai, bạn cần phải tạo lập một thương hiệu riêng biệt, lấy uy tín làm chốt từ đó thu hút khách hàng theo thời gian. Hãy tư vấn và dành lời khuyên chân thành nhất để khách hàng có được làn da khỏe mạnh, đừng chạy theo lợi nhuận mà đánh mất lương tâm nghề nghiệp.

Bất cứ sản phẩm kém chất lượng nào cũng có thể gây hại đến làn da và sức khỏe của người dùng, vậy nên cần tư vấn đúng, tư vấn chính xác và chỉ bán những sản phẩm chính hãng, có bảo hành để khách hàng yên tâm sử dụng.

6. Luôn online để tư vấn khách hàng kịp thời

Bán mỹ phẩm online không giống như bạn bán hàng ở quầy, khách online có thể cần tư vấn bất cứ khi nào, chính vì vậy đừng ngại online 24/24 để không bỏ sót khách hàng tiềm năng nhé.

Thường xuyên update hình ảnh sản phẩm kèm theo feedback của khách hàng sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin của khách hàng mới. Hơn nữa, trả lời nhanh chóng cũng là yếu tố giúp bạn gia tăng cơ hội bán hàng, hãy áp dụng ngay để thấy hiệu quả nhé.

Luôn online để tư vấn khách hàng kịp thời
Luôn online để tư vấn khách hàng kịp thời

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những thông tin quan trọng về bán hàng mỹ phẩm online, hy vọng những kinh nghiệm hữu ích này bạn sẽ sớm trở thành ông/bà chủ uy tín trong giới mỹ phẩm. Chúc bạn sớm có thể mở rộng quy mô để sự nghiệp thăng tiến mạnh hơn nữa.

Xem thêm: Trọn bộ mô tả công việc nhân viên kinh doanh mỹ phẩm mới nhất

Oriflame là gì bạn biết chưa?

Nếu vẫn đang phân vân chưa biết mình phải nhập mỹ phẩm từ hãng nào để kinh doanh vậy thì gợi ý mà timviec365.vn đưa ra cho bạn chính là “Oriflame”. Những ai chưa biết đến thương hiệu này thì có thể tìm hiểu về nó qua bài viết sau đây nhé!

Oriflame là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý