Quay lại

Đi tìm câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi làm Youtuber cần những gì?

Tác giả: Lại Trang Saturday , 26/09/20

Làm Youtuber cần những gì? Triển vọng phát triển của nghề Youtuber ra sao? Lại Trang sẽ giúp bạn giải mã câu hỏi đó trong một nốt nhạc trong bài viết sau nhé. 

Việc làm Freelancer

1. Youtuber hình thành như thế nào, cơ hội phát triển cho một Youtuber hiện nay như thế nào?

Làm youtuber cần những gì

Youtube chính thức trình làng thế giới cách đây 14 năm tại một công ty đầu tư mạo hiểm tại một Gara do 3 cựu nhân viên Paypal sáng lập. Từ ý tưởng đơn giản ghi lại, chia sẻ những tin tức dưới dạng hình ảnh phục vụ cho những buổi hẹn hò trực tuyến, thời điểm hiện tại, chúng ta đang chứng kiến cơn bão Youtube càn quét  mọi lĩnh vực. Bên cạnh vai trò là một trang thông tin đa sắc màu cho mọi đối tượng, Youtube đã và đang trở thành đia hạt hái ra tiền của những con người đam mê sáng tạo. Năm 2006, Google chính thức mua lại Youtube để tiếp tục phát triển sứ mệnh là kênh thông tin giải trí phục vụ mọi đối tượng với tính năng công nghệ video. Con số trên 8 triệu tài khoản đăng ký hằng tháng, ngày nay, cùng với Facebook, Youtube đang chiếm vai trò quan trọng trong việc truyền tải, cung cấp thông tin toàn cầu.

 Youtuber là cách gọi thông dụng để chỉ những người sáng tạo nội dung, những đối tác của Youtube upload các video lên trang Youtube để chia sẻ thông tin nhằm mục đích chính là kiếm tiền. Sự đồng bộ hóa các tài khoản Google như Gmail +, Google Search…đã mở ra cánh cửa rộng mở cho bất kỳ một tâm hồn sáng tạo nào được thỏa sức upload những điều mà mình yêu thích. Ở một cách gọi khác, trở thành những Youtuber hay những Vlogger đang trở thành xu hướng kiếm tiền của mọi đối tượng trên mọi khía cạnh của đời sống: Từ âm nhạc, phim, animation, kể chuyện hay hài độc thoại…chỉ cần bạn có công chúng, đủ thú vị, độc đáo…đang trở thành ngành công nghiệp hái ra tiền và những vấn đề xoay quanh làm youtuber cần những gì đang hot trên con đường chính phục ngành công nghiệp hình ảnh.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

2. Làm youtuber cần những gì? bạn đã biết chưa?

Hòa vào sự lớn lên như vũ bão của ngành công nghệ, cùng với Facebook, youtube là kênh chiếm sóng nhiều nhất trên mọi mặt của thị trường. Một đặc điểm cực ưu việt của youtuber chính là đối tượng hướng đến và trực tiếp thu lợi nhuận khủng từ nó. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành những youtuber chuyên nghiệp chỉ với một tài khoản, bộ óc sáng tạo nội dung, khả năng thu hút khán giả và tính nghiêm túc khi tuân thủ các chính sách và nguyên tắc công đồng của youtuber. Vậy làm youtuber cần những gì vậy? 

2.1. Thiết bị quay vlog

Nhắc đến những câu chuyện kiếm bộn tiền từ những trang Youtube, hẳn nhiều người nghĩ rằng yếu tố đầu tiên để có thể ra được những video đó và up lên Youtube phải là những thiết bị có tính năng quay cực kỳ chất lượng. Tuy nhiên, thực tế không cần phải quá cầu kỳ như vậy đâu. Bạ hoàn toàn có thể tự sáng tạo cho mình những video có nội dung nhằm chia sẻ những hoạt động của bản thân trong ngày và sau đó up lên tài khoản Youtube của mình bằng bất kỳ  một thiết bị nào có khả năng quay video kể cả chiếc Smartphone, máy tính bảng hay thậm chí là webcam của laptop với điều kiện là đảm bảo về mặt chất lượng của video của bạn không bị vỡ và có thể truyền tải đầy đủ thông điệp của người sáng tạo. Khi viết, phần chữ có nội dung quan trọng, song những chi tiết trong bài viết có sức đắt hơn nhiều trong việc truyền tải ý tưởng, trong khi đó, đối với các video, hình ảnh, tiếng động, âm thanh nắm vai trò ngang nhau, Nhưng trước hết bạn đảm bảo được độ sắc nét về mặt hình ảnh, vì đây là nhân tố tác động trực tiếp đế mắt của người đọc. Sự thịnh hành của các thiết bị công nghệ cho phép bạn lựa chọn được nhiều công cụ hỗ trợ hình ảnh phụ thuộc vào mục đích và túi tiền. Tuy nhiên, để một video đủ để gây ấn tượng, bạn nên lựa chọn máy ảnh, tích hợp được tính năng ổn định được hình ảnh và âm thanh tốt. 

2.2. Óc sáng tạo

làm youtuber cần sáng tạo

Không cần phải là chuyên gia trong việc quay dựng hình ảnh, bạn hoàn toàn có thể trở thành một youtuber chuyên nghiệp nếu biết lựa chọn và sắp xếp nội dung, đặc biệt là khối óc sáng tạo vô hạn. Nhiều kinh nghiệm thực tế, cho thấy phần lớn người đọc luôn chú ý đến những video chứa những nội dung độc lạ, hoặc phản ánh một sự kiện, hot trend đang được dân mạng truy lùng. Kết hợp với những nguyên tắc về bản quyền, quyền tác giả, để có thể phát triển được một kênh youtube trong một thời gian dài và sức để kéo độc giả, trước hết hãy lựa chọn một chủ đề chủ yếu mà kênh mình muốn hướng đến và hãy cố gắng định hướng chủ đề đó theo một đại bộ phận công chúng quan tâm, hoặc một lượng công chúng nhất định tại một khu vực hay một một vùng lãnh thổ nhất định. 

Sau khi lựa chọn được chủ đề và đối tượng cho kênh video của mình, bạn nên lên ý tưởng cho việc triển khai, mở rộng chủ đề đó kết hợp với những nhu cầu của đối tượng của bạn. Một dạng video đang được giới trẻ quan tâm đây là chuỗi những vlog và những MV ca nhạc. Dĩ nhiên, bạn không thể ép bản thân hay nhân sự của mình đầu tư những MV như vậy vì kinh phí quá lớn hay bị gắn mác là ăn cắp ý tưởng, song việc sáng tạo ra những chuỗi video mang tính giải trí ăn theo hot trend của những MV ca nhạc hay người nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp bạn thu về một mối kha khá, miễn là óc sáng tạo của bạn đủ để cuốn người đọc ở lại câu chuyện bạn kể trong video lâu hơn.

2.3. Lên kế hoạch xuất bản video

Nếu chỉ là một clip đơn giản được quay lại bằng điện thoại và đăng lên Youtube nhằm mục đích giải trí thì có vẻ như bước này được xem như không quá quan trọng vì trong các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh hay tablet có tích hợp những tính năng và dựng video khá chuyên nghiệp như Imovie hay Viva video. Tuy nhiên, nếu xác định làm video để phục vụ mục đích kiếm tiền thì việc xuất bản video là một vấn đề vì bên cạnh những óc sáng tạo, sắp xếp bố cục các hình ảnh, lựa chọn tiếng động cho video bạn phải là người am hiểu những phần mềm dựng video và xử lý những vấn đề hình ảnh màu sắc. Một số phần mềm được dùng để dựng, xuất bản video mà bạn có thể tham khảo bao gồm : Adobe premiere CC…Việc upload một video nhanh hay lâu phụ thuộc một phần vào kỹ năng của người xử lý và dung lượng, đồ dài ngắn của video. Đây cũng là lý do, để có thể ra một video hoàn mỹ nhất có thể trên Youtube tốt hơn hết, bạn nên đầu tư cho một lực lượng nhân sự chuyên đảm nhiệm vị trí này.

2.4. Chuẩn bị nhân sự

Bạn có thể là một ông trùm về ý tưởng và cách để triển khai nội dung cho video của bạn trở nên hấp dẫn, điều này là thực sự tuyệt vời đặc biệt với những Youtube nghiệp dư. Tuy nhiên, hãy thật sự nghiêm túc suy nghĩ về quá trình đầu tư cho nhân lực nếu bạn đang hướng đến việc phát triển kênh của mình đi theo con đường chuyên nghiệp. Bởi vì, một mình bạn không thể kiếm được tất cả các khâu trong cả quá trình để đáp ứng hết kỳ vọng của khán giả về chủ đề cũng nư những tập phim mà bạn mong muốn truyền tải. Vì vậy, hãy lựa chọn những người đồng hành. Đó có thể là một nhóm bạn và chuyên môn hóa công việc ngay từ đầu tùy vào thế mạnh của từng người và sau đó có thể tổ chức những cuộc hội ý tưởng. Không ai hoàn hảo cả, việc hợp tác giữa các thành viên sẽ làm bạn đỡ mệt hơn và video của bạn sẽ trở nên nhiều màu sắc hơn. Trong trường hợp, bạn chỉ muốn làm những video đơn giản, có đủ những thiết bị hỗ trợ, am hiểu những quy trình thì phần này có thể cân nhắc.

2.5. Tạo kênh Youtube

Nếu hội tụ được khả năng sáng tạo, am hiểu kỹ thuật và các phần mềm quay dựng video và một chút kỹ năng nắm bắt hot trend hay nhu cầu tâm lý của công chúng bạn đang hướng đến, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã mang trong mình những tiềm năng lớn nhất để trở thành một Youtuber chuyên nghiệp và dĩ nhiên, đủ trình để trả lời cho câu hỏi “ làm youtuber cần những gì”, nhưng nếu chỉ dừng ở đây và nhìn đến điểm đích vẫn là cả đại dương khoảng cách khi bạn chưa tạo được môi trường để show khả năng của bạn, đúng không? Điều chúng ta cần lúc này, đó là một tạo ra kênh Youtube cho riêng bạn. Bước này cũng cực kỳ đơn giản dựa vào các tính năng tích hợp giữa các ứng dụng Gmail, tài khoản Google…chỉ cần một tài khoản này , bạn có thể tự lập ra một kênh Youtube cho riêng mình và đăng tải những video của mình trên đó. Nhờ tính năng “Like” và “share” qua các mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram… đây chính là cầu nối của bạn đến đối tượng bạn hướng đến, vừa là công cụ để bạn đánh giá số lượng độc giả của bạn bao nhiêu, kiểm chứng chất lượng, nội dung video qua hệ thống bình luận của độc giả để từ đây có hướng làm mới video.

2.6. Xác định tâm lý: Kiên nhẫn là từ khóa

Kiếm tiền từ youtube

Một trong những câu hỏi mà bất kỳ một Youtuber nào khi bắt tay vào tiến hành sản xuất nội dung cho ứng dụng này là bao giờ họ được bật chế độ kiếm tiền. Dù cho Youtube đã mặc định về thời gian, lẫn lượt đăng ký (lượng công chúng) của Kênh để bật chế độ kiếm tiền cho mỗi cá nhân, tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn được thời điểm khi nào kênh của bạn đủ sức đủ cạnh tranh với các video khác và mang lại lợi nhuận. Trước năm 2017, những quy định về chế độ kiếm tiền của Youtube khá đơn giản, chỉ cần xuất bản và đăng tải video, tuân theo các nguyên tắc về bản quyền, nghiễm nhiên kiếm được tiền. Tuy nhiên, từ năm 2019, điều kiện để mọi kênh Youtube muốn thu về lợi nhuận cần bổ sung thêm 2 điều kiện quan trọng: Phải có 1000 người đăng ký và đạt được từ 4000 giờ xem trọng 12 tháng và sau đấy, phải chờ thêm khoảng 15 ngày đến 1 tháng để Youtube cân nhắc. 

Thế nhưng, một nghịch lý như cơm bữa của ứng dụng này chính là, nhiều kênh có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh nhưng lượng view vẫn cực kỳ hạn chế, trong khi một số video ngắn ăn theo hot trend sớm được lọt vào bảng vàng. Từ những nguyên nhân đó, trước khi quyết tâm dẫn thân vào con đường làm Youtube chuyên nghiệp bạn phải rèn cho mình từ khóa kiên nhẫn thay vì chỉ tập trung vào những kênh “ăn xổi, ở thì”.Hãy xác định đây là cả một chặng đường dài cho bạn được thỏa mãn đam mê và dĩ nhiên , để có được sự công nhận về lâu dài, bạn phải đòi hỏi về sự chăm chỉ và công sức. Hãy xác định tâm lý rằng, bạn sẽ thất vọng nếu như có nhiều người vào thả “không thích” hay để lại những bình luận “trái gió, trở trời”. Nếu xét trên góc độ tích cực là kênh Youtube của bạn có nhiều độc giả quan tâm và bạn bắt đầu có Fan từ những sản phẩm đầu tiên, bạn nên thể hiện tinh thần tôn trọng họ bằng cách đầu tư hơn cho video cũng như đưa ra một lịch cụ thể để xuất bản video của mình một cách thường xuyên. Chớ nên ỷ lại hay tự mãn về những quả ngọt bước đầu. 

Việc làm Marketing - PR

3. Mách bạn những cách để kiếm tiền như Youtuber chuyên nghiệp trong một nốt nhạc

Làm youtuber cần những gì để kiếm tiền

Youtube là kho tư liệu quan trọng, công động video có tinh chia sẻ và giải trí chất lượng cao nhất đồng thời là sân chơi để đối tượng có thể xác lập được mức giá cho khả năng, đam mê sáng tạo nội dung, hình ảnh. Những thông tin vừa được cập nhật bên trên, Lại Trang trả lời giúp bạn câu hỏi “làm Youtuber cần những gì” và sau đây sẽ là những bước mà bạn ứng dụng những kỹ năng ấy để “hái ra tiền”.  Quá trình kiếm tiền qua Youtube của bạn thông qua các cách sau đây:

3.1. Kiếm tiền qua Youtube qua Google adsense and Network

Để có thể thu về lợi nhuận từ những công cụ này, buộc bạn phải có liên kết với một trong hai dịch vụ đã nêu là Google Adsense hoặc Network

Mọi video hoặc blog của bạn sẽ chính thức được thiết lập chế độ kiếm tiền nếu như trong lần đăng tải video của bạn có số lượt xem đạt trên 10000. Sau khi xác định đủ điều kiện này, các yếu tố thú vị và hay trong video của bạn sẽ quyết định được khả năng kiếm được tiền của bạn hay không. Thứ nhất, video của bạn đủ độ lôi cuốn người đọc xem đến 60% thời gian hoặc họ đồng ý bấm vào quảng cáo trên xuất hiện trên video hoặc xem hết video quảng cáo trên video của bạn. Đây là cơ chế cơ bản để kiếm tiền thông qua network and Google adsense. Thực chất, đây là dịch vụ cho phép bạn trực tiếp kiếm tiền từ quảng cáo của đối tác Google, khi khán giả của bạn nói đúng hơn là khách hàng của bạn bấm vào quảng cáo và xem quảng cáo, bạn sẽ nhận được tiền bởi vì video của bạn đóng vai trò như một phương tiện để phân phối quảng cáo, quảng bá giới thiệu hình ảnh, thương hiệu.

Có hai hình thức mà bạn có thể nhận được tiền từ Youtube sau khi khi chiến dịch liên kết với google adsense phát huy tác dụng là chuyển khoản qua Western Uninion hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Ở Việt Nam phương thức thứ nhất là thông dụng nhất vì thủ tục đơn giản. So với hai cách còn lại, tuy yêu cầu bạn đầu về lượt view có thể hơi cao, song đây cũng hình thức ưu việt được nhiều Youtuber lựa chọn vì người sáng tạo nội dung video sẽ được nhận 100% tiền quảng cáo từ Google.

Trong khi đó, network là công ty trung gian được Youtube phê chuẩn cho phép quản lý những bản quyền của video và dĩ nhiên là tổ chức chịu trách nhiệm cho việc bảo vệ quyền cho những video đó. Hình thức này, tương đối giống với quảng cáo trên Google Adsense song tuy nhiên, Network thanh toán cho người sáng tạo nội dung thông qua Paypal.

3.2. Kiếm tiền thông qua Video affiliate

Hình thức kiếm tiền này khác hoàn toàn với con đường thông qua Google Adsense và Network 

bằng cách gắn thêm link tại phần mô tả của video để những người vào xem video của mình được điều hướng đến một trang khác hoặc video khác. Hình thức này, được xem là một dịch vụ tiếp thị liên kết và người sáng tạo video chính là chủ thể môi giới. Hình thức khá phổ biến tại nước ngoài. Số tiền kiếm được của bạn sẽ phụ thuộc cách trả hoa hồng của các công ty “nhờ” video của bạn tiếp thị trực tiếp thị. Để bắt đầu quá trình thu về lợi nhuận từ cách này, bạn phải xác định rằng, nhiệm vụ của bạn là tự quay những cảm nhận và đánh giá của mình về sản phẩm và dịch vụ của công ty, website cần quảng cáo, hoặc thuê thêm nhân viên để quay vào tiếp thị dịch vụ.

Sự bùng nổ của thị trường công nghệ thông tin hiện nay mở ra trường việc làm đa dạng ngành nghề, đặc biệt là thu về lợi nhuận cao thông qua các trang mạng xã hội mà trở thành Youtuber đang là xu hướng mới. Thế nhưng, nên lưu ý một điều là trước khi kiếm được tiền từ nó, bạn phải là người rõ hơn ai hết làm Youtuber cần những gì đã nhé.

Hi vọng những thông tin trên về những cơ hội cho những Youtuber hiện nay, những vấn đề xoay quanh làm Youtuber cần những gì sẽ thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn với ước mơ trở thành Youtuber chuyên nghiệp. 

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype