Tuesday , 27/03/18
NEWS

Lựa chọn làm việc thông minh hay chăm chỉ?

Sự thông minh hay chăm chỉ thì đều cần cho công việc của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có ba dạng người được đánh giá tích cực trong công việc: người chăm chỉ, người thông minh, người thông minh và chăm chỉ. Chắc chắn dạng người thứ ba – thông minh và chăm chỉ sẽ cho hiệu suất công việc lớn nhất. Nhưng nếu không kết hợp, bạn nghĩ gì về hai kiểu người còn lại: người thông minh và người chăm chỉ? Nếu là bạn, bạn muốn mình làm việc một cách thông minh hay chăm chỉ? Hãy chia sẻ với website thông tin tuyển dụng việc làm của chúng tôi để cùng nhau tìm ra phương án tốt nhất cho việc làm nhé

Chăm chăm thực hiện kế hoạch theo Deadline - cách làm thông minh hay chăm chỉ

Hầu hết, khi thực hiện dang dở một công việc nào đó, mọi người thường quan tâm nhiều nhất đến thời gian hoàn thành công việc. do đó, những công việc vặt vãnh dễ thực hiện lại thường được ưu tiên làm trước vì nó mang lại cảm giác dễ hoàn thành nhiệm vụ.

làm việc thông mình hay chăm chỉ

Nhưng nhiều lúc, mọi người thường đủng đỉnh với công việc nhỏ vặt này vì nghĩ còn rất nhiều thời gian. Cho đến cuối ngày, khi còn cả list công việc quan trọng chưa được thực hiện, chúng ta mới cắm đầu cắm cổ làm nhanh cho xong. Điều này vừa gây ra sự tất bật, căng thẳng lại vừa gây ảnh hưởng tới chất lượng việc sau khi hoàn thành. Có vẻ đây không phải là một cách làm thông minh được khuyên áp dụng. 

Tỉ mỉ làm việc theo sự sắp xếp quen thuộc hàng ngày

làm việc thông mình hay chăm chỉ

Đây chính là biểu hiện của người chăm chỉ. Họ luôn đảm bảo công việc hàng nagyf được hoàn thành. Có thể không quan tâm nhiều đến chất lượng đtạ được. Vì với những người chăm chỉ, họ thường tập trung vào mục tiêu hoàn thiện công việc một cách tươm tất và đảm bảo không có rủi ro xảy ra. Đây có thể là mức độ an toàn họ giữ trong công việc, thế nhưng nếu có mong muốn ghi điểm thì đương nhiên chuyện này rất khó.

>>> Xem thêm: Lưu ý 2 bí kíp vàng giúp bạn hòa nhập môi trường làm việc mới

Hay biến đổi sự quen thuộc một cách thông minh

làm việc thông mình hay chăm chỉ

Nếu như với khối lượng và trình tự quen thuộc được lặp đi lặp lại hàng ngày như vậy, người thông minh sẽ làm theo một cách khác. Họ không muốn biến bản thân mình giống như một cái máy đã được cài đặt mặc định. Thay vào đó, vẫn chỉ với khối lượng công việc ấy, người thông minh sẽ tìm cách biến đổi. Mục đích của họ có rất nhiều: tạo ra sự mới mẻ nhằm thay đổi không khí nhàm chán quen thuộc, đẩy mạnh trọng tâm cho việc quan trọng để đạt kết quả tốt hơn, giảm thiểu mất thời gian vào việc không quan trọng... Người thông minh chính là nhìn thấy được những lợi ích hay như vậy cho nên họ thực hiện. Đương nhiên, hiệu quả công việc đạt được  sẽ cao hơn nhiều so với người chăm chỉ làm việc như những gì đã sắp đặt hàng ngày.

Bạn hay tự đánh giá chính mình và xem, chúng ta nên lựa chọn làm việc thông mình hay chăm chỉ? cách làm nào tốt nhất. Sự thông minh thì không phải ai cũng có, nhưng tôi tin, nó có thể nảy sinh trong quá trình mỗi người cố gắng tìm tòi, khám phá với công việc của mình.

>>> Xem thêm: Bạn hãy nhanh tay click ngay  việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng để có được những bản tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp mới nhất, hot nhất.

Tác giả: Timviec365.vn