Saturday , 07/09/19
NEWS

Lựa chọn làm việc thông minh hay chăm chỉ để mang lại hiệu quả cao

Sự thông minh hay chăm chỉ thì đều cần cho công việc của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có ba dạng người được đánh giá tích cực trong công việc: người chăm chỉ, người thông minh, người thông minh và chăm chỉ. Chắc chắn dạng người thứ ba – thông minh và chăm chỉ sẽ cho hiệu suất công việc lớn nhất. Nhưng không phải ai cũng có được cả thông minh và chăm chỉ, nếu được lựa chọn giữa người thông minh và người chăm chỉ bạn sẽ chọn làm việc với người nào, Vậy hãy cùng tìm hiểu xem người thông minh và người chăm chỉ ai sẽ là người mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

1. Chăm chăm thực hiện kế hoạchtheo Deadline - cách làm thông minh hay chăm chỉ

Hầu hết, khi thực hiện dang dở một công việc nào đó, mọi người thường quan tâm nhiều nhất đến thời gian hoàn thành công việc. do đó, những công việc vặt vãnh dễ thực hiện lại thường được ưu tiên làm trước vì nó mang lại cảm giác dễ hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nhiều lúc, mọi người thường đủng đỉnh với công việc nhỏ vặt này vì nghĩ còn rất nhiều thời gian. Cho đến cuối ngày, khi còn cả list công việc quan trọng chưa được thực hiện, chúng ta mới cắm đầu cắm cổ làm nhanh cho xong. Điều này vừa gây ra sự tất bật, căng thẳng lại vừa gây ảnh hưởng tới chất lượng việc sau khi hoàn thành. Có vẻ đây không phải là một cách làm thông minh được khuyên áp dụng.

lựa chọn người thông minh hay chăm chỉ

XEM THÊM: Nhận 5 làm 10 - Làm sao để trở thành một nhân viên tâm huyết

2. Tỉ mỉ làm việc theo sự sắp xếp quen thuộc hàng ngày

Đây chính là biểu hiện của người chăm chỉ. Họ luôn đảm bảo công việc hàng ngày được hoàn thành. Có thể không quan tâm nhiều đến chất lượng. Vì với những người chăm chỉ, họ thường tập trung vào mục tiêu hoàn thiện công việc một cách tươm tất và đảm bảo không có rủi ro xảy ra. Đây có thể là mức độ an toàn họ giữ trong công việc, thế nhưng nếu có mong muốn ghi điểm thì đương nhiên chuyện này rất khó. Với những người chăm chỉ sẽ không có những kết quả mang tính vượt trội và, kết quả của họ sẽ luôn nằm ở những mốc an toàn, dù thời gian để thực hiện công việc của họ có thể dài hơn, nhiều hơn người thông minh rất nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là người chăm chỉ làm việc nhiều hơn người thông minh, còn người thông minh thì lười biếng, nếu bạn có suy nghĩ như vậy thì đấy là một sai lầm cực lớn.                     

làm việc thông mình hay chăm chỉ

XEM THÊM: Những bí quyết hòa nhập vào vị trí mới khi được thăng chức

3. Hay biến đổi sự quen thuộc một cách thông minh

Nếu như với khối lượng và trình tự quen thuộc được lặp đi lặp lại hàng ngày như vậy, người thông minh sẽ làm theo một cách khác. Họ không muốn biến bản thân mình giống như một cái máy đã được cài đặt mặc định. Thay vào đó, vẫn chỉ với khối lượng công việc ấy, người thông minh sẽ tìm cách biến đổi. Mục đích của họ có rất nhiều: tạo ra sự mới mẻ nhằm thay đổi không khí nhàm chán quen thuộc, đẩy mạnh trọng tâm cho việc quan trọng để đạt kết quả tốt hơn, giảm thiểu mất thời gian vào việc không quan trọng... Người thông minh chính là nhìn thấy được những lợi ích hay như vậy cho nên họ thực hiện. Đương nhiên, hiệu quả công việc đạt được  sẽ cao hơn nhiều so với người chăm chỉ làm việc như những gì đã sắp đặt hàng ngày.

>>> Xem thêm: Lưu ý 2 bí kíp vàng giúp bạn hòa nhập môi trường làm việc mới

XEM THÊM: Kĩ năng làm việc với sếp xịn nhất quả địa cầu

4. Hãy giao việc khó cho những kẻ lười

Nhiều người mới nghe sẽ cười những ông sếp nay có những suy nghĩ lạ lùng và táo bạo, nhưng đừng vội cười nhạo những vị sếp này thật ra họ đang tìm ra cách làm mới hướng đi mới cho công việc đó, vì khi gặp khó khăn trong công việc, mỗi người sẽ có cách giải quyết riêng, với những công việc khó được sếp giao có người sẽ chăm chỉ ngày đêm cố gắng hoàn thành công việc, với những người chăm chỉ họ chọn cách an toàn truyền thống, họ làm theo hướng dẫn có sẵn đi đường dài nhưng theo họ đó là an toàn, họ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành công việc, đương nhiên với những trường hợp này kết quả sẽ không mang tính đột phá, nhưng ngược lại với những người lười nhưng thông minh, họ sẽ mạo hiểm suy nghĩ cách làm mới, những cách làm mà chưa có ai ai, họ suy nghĩ con đường ngắn nhất để hoàn thành công việc, đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa người chăm chỉ và người thông minh.

làm việc thông mình hay chăm chỉ

XEM THÊM: Kinh nghiệm cho ngày đầu tiên đi làm

5. Quy luật 80/20 luôn đúng trong trường hợp này

Nhiều người thông minh đã không còn quá xa lạ với quy tắc này bởi người thông minh luôn có cách quản lý thời gian một cách tối ưu nhất, họ sẽ dùng 20% lượng thời gian họ bỏ ra để đặt được 80% kết quả đấy là những nguyên tắc mà người thông minh sử dụng, Hay đơn thuận người thông minh sẽ sử dụng 20% nhân viên để đặt được 80% kết quả của một công ty, đó là cách mà những nhà quản lý thông minh áp dụng vào để quản lý. Với người chăm chỉ thì họ ít sử dụng quy tắc này mà phần lớn là họ dùng sự chăm chỉ, thời gian của mình để đổi lấy kết quả, chăm chỉ thực hiện các công việc.

XEM THÊM: Nằm lòng những bí quyết giúp nhân viên tự tin trong công việc

6. Người thông minh và người chăm chỉ ai sẽ thành công hơn

Thành công có rất nhiều yếu tố không phải ai thông minh cũng thành công hoặc ai chăm chỉ cũng đạt được kết quả tốt. Việc lựa chọn làm việc  với người thông minh hay chăm chỉ để mang lại hiệu quả cao là câu hỏi khó khi bạn phải đứng trước sự quyết định lựa chọn ai, chính vì vậy mà bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định, vì có những công việc mà lựa chọn người thông minh bạn sẽ giải quyết được công việc mang lại hiệu quả công việc cao, nhưng cũng có những công việc yêu cầu người quản lý phải lựa chọn người chăm chỉ để thực hiện nó, vì tính chất công việc cần người chăm chỉ để giải quyết mới mang lại hiệu quả cao. Chình vì vậy mà việc lựa chọn người thông minh hay chăm chỉ để được kết quả cao công việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng làm việc với người thông minh bạn sẽ có những cách làm hay, cách giải quyết công việc nhanh, đơn giản, Còn làm việc với người chăm chỉ bạn sẽ học được tính cẩn thận, cần cù, chăm chỉ. Nhưng phải đưa đến quyết định lựa chọn thi người thông minh sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hơn, đơn giản vì khi người thông minh làm việc họ cần một khoảng thời gian ngắn tập trung cao độ để giải quyết khối công việc được giao trong khi đó người chăm chỉ thì cần nhiều thời gian hơn

Bạn hay tự đánh giá chính mình và xem, chúng ta nên lựa chọn làm việc thông mình hay chăm chỉ? cách làm nào tốt nhất. Sự thông minh thì không phải ai cũng có, nhưng tôi tin, nó có thể nảy sinh trong quá trình mỗi người cố gắng tìm tòi, khám phá với công việc của mình.

>>> Xem thêm: Bạn hãy nhanh tay click ngay  việc làm hành chính văn phòng tại Đà Nẵng để có được những bản tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp mới nhất, hot nhất.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan