Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn những cách đơn giản phân biệt bằng lái xe thật giả

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bằng lái xe là một giấy tờ rất quan trọng và vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Tất cả mọi người đều cần thiết phải có bằng lái xe để có thể điều khiển các loại phương tiện và tham gia giao thông. Vì lẽ đó, càng có nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu này mà cung cấp các loại giấy phép lái xe giả mạo. Do vậy kiểm tra bằng lái xe thật hay giả là kỹ năng mà ai cũng nên biết. Timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn một số cách thức, phương pháp thực hiện nó nhé!

1. Bằng lái xe tại Việt Nam có dễ kiểm tra tính thật giả hay không?

Ở nước chúng ta hiện tại, tất cả các loại giấy phép lái xe đã được nhà nước cung cấp và cho phép sử dụng đều đã và đang được tiến hành lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe. Tất cả những thông tin về bằng lái xe của bạn đều được cơ quan có thẩm quyền là “Tổng cục đường bộ Việt Nam quản lý trên mọi tỉnh thành trong Việt Nam.

Hệ thống quản lý giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện được tiến hành lưu trữ một cách hiện đại, theo kịp thời đại. Bất kỳ ai muốn biết thông tin về chính giấy phép lái xe của mình đều có thể thực hiện tra cứu thông qua hệ thống mạng hay điện thoại, tin nhắn thông thường.

Bằng lái xe tại Việt Nam có dễ kiểm tra tính thật giả hay không?
Bằng lái xe tại Việt Nam có dễ kiểm tra tính thật giả hay không?

Cách quản lý này được đánh giá là khá phù hợp với tất cả người dùng khi mà ai ai cũng sở hữu cho mình những thiết bị có kết nối internet riêng. Việc kiểm tra giấy phép lái xe là thật hay giả cũng từ đó mà trở nên đơn giản hơn. Mọi người đều có thể tra cứu về giấy phép lái xe xem nó là thật hay giả. Nếu có đối tượng cố tình sử dụng giấy phép lái xe giả thì việc kiểm tra và đưa ra hình thức phạt hợp lý cũng trở nên dễ dàng hơn cho những người làm luật.

Cảnh sát giao thông là những người đã được trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết nên việc sử dụng giấy phép lái xe giả để qua mặt họ là không thể nào. Mức phạt tiền đối với người sử dụng giấy phép lái xe giả là vô cùng nặng nề. Bên cạnh việc bị phạt tiền, bạn còn có khả năng bị tịch thu phương tiện và bị truy cứu trách nhiệm hình sự cho việc sử dụng giấy tờ giả.

Bên cạnh việc bị phạt tiền bạn còn có khả năng bị tịch thu phương tiện
Bên cạnh việc bị phạt tiền bạn còn có khả năng bị tịch thu phương tiện

Đề ra mức phạt nặng như vậy là tại vì nếu sử dụng giấy phép lái xe giả có thể dẫn đến nhiều hậu quả gây thiệt hại nặng nề. Nếu bị phát hiện sử dụng giấy phép lái xe giả sẽ bị phạt tiền và bị phạt bằng nhiều hình thức khác nữa. Thứ 2, những người sử dụng bằng lái xe giả không hề có những kiến thức cơ bản về luật giao thông, cách điều khiển phương tiện giao thông điều này gây nguy hiểm cho chính người sử dụng giấy tờ giả và những người tham gia giao thông khác nữa.

Theo các con số thống kê ở nước ta và một số nước khác. Hiện tại thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra đang là một con số đáng báo động. Việc chấp hành đúng mọi quy định về giao thông đường bộ sẽ giảm thiểu được tình trạng này. Vì lý do này, mỗi người trong chúng ta cần nâng cao ý thức của mình khi tham gia giao thông.

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm nhanh

2. Sự khác nhau giữa bằng lái xe thật và bằng lái xe giả

2.1. Đặc điểm của bằng lái xe thật

Bằng lái xe thật loại mới hiện nay được làm thành từ chất liệu PET, có màu vàng rơm và hoa văn cùng màu được in trên bằng lái xe. Kích thước chiều dài 8,5 cm và chiều rộng 5,3 cm.

Trên bằng lái xe thật được in các nội dung như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, ngày sinh, hạng lái xe và hạn sử dụng ghi bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Đặc điểm của bằng lái xe thật
Đặc điểm của bằng lái xe thật

Ngoài việc sử dụng công nghệ chống làm giả, giấy phép lái xe còn được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại khác nữa để làm ra. Tuy nhiên, giấy phép lái xe giả cũng được sản xuất theo công nghệ này. Một điểm để bạn có thể phân biệt thật giả đó là ở tem hình tròn trong giấy phép lái xe thật có in chìm chữ “Đường bộ Việt Nam”.

2.2. Đặc điểm của bằng xe giả:

Bằng lái xe giả thường có màu đậm hơn bằng lái xe thật và có hoa văn giống hệt như bằng thật. Tuy nhiên các thông tin được in trên bằng lái giả thường có một số sai sót bạn chỉ cần tinh ý một chút sẽ pháp hiện ví dụ như thiếu hay thừa dấu cách...

Xem thêm: Học lái xe trên mạng - Phương pháp đơn giản mà hiệu quả

3. Các cách phân biệt bằng lái xe thật, giả dễ dàng

3.1. Kiểm tra bằng lái xe là thật hay giả thông qua trang web

Bạn cần tiến hành các bước kiểm tra kỹ lưỡng để xác định xem bằng lái xe của mình, bạn bè là thật hay giả. Nhiều người sử dụng lý do rằng không có thời gian thi bằng lái xe để sử dụng giấy phép lái xe giả vì vậy lực lượng chức năng càng nâng cao công tác quản lý, kiểm tra bằng lái xe.

Có một điều mà chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn đó chính là bằng lái xe giả khó có thể nào qua mắt được lực lượng cảnh sát giao thông. Hệ thống tra cứu thông tin bằng lái xe hiện đã được số hóa, ai cũng có thể kiểm tra khi có kết nối internet. Có thể thực hiện việc kiểm tra thông quan các bước sau:

Kiểm tra bằng lái xe là thật hay giả thông qua trang web
Kiểm tra bằng lái xe là thật hay giả thông qua trang web

Bước 1: Tiến hành truy cập vào trang Web của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Bước 2: Điền số của bằng lái xe, số seri vào các ô, chọn loại bằng bạn cần kiểm tra.

Bước 3: Nhấn nút tra cứu, hệ thống sẽ hiển thị kết quả cho bạn.

Bằng lái xe là một loại giấy tờ quan trọng là vật bất ly thân. Bạn sẽ luôn phải mang theo giấy phép lái xe bên cạnh mình để có thể xuất trình khi cần thiết nếu không bạn sẽ phải chịu các quy định theo pháp luật đề ra. Bên cạnh đó, việc biết cách kiểm tra bằng lái xe cho bản thân hay gia đình là vô cùng quan trọng, vậy nên bạn nên sở hữu cho mình đầy đủ kiến thức về vật bất ly thân này. Để tránh cho bản thân vạn và gia đình dùng phải giấy phép lái xe giả thì hãy tiến hành kiểm tra nó một cách đầy đủ nhé. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những điều đáng tiếc khi tham gia giao thông đường bộ, bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ người khác.

2.2. Kiểm tra tính thật giả của bằng lái xe thông qua tin nhắn SMS

Hình thức kiểm tra này chỉ áp dụng được cho bằng lái xe loại mới được làm bằng chất liệu PET. Bạn có thể soạn tin theo cú pháp sau để kiểm tra bằng lái xe của mình và người thân:

TC (dấu cách) (số giấy phép lái xe của bạn) (số seri) và gửi đến số 0936.081.778 hoặc số 0936.083.578.

Kiểm tra tính thật giả của bằng lái xe thông qua tin nhắn SMS
Kiểm tra tính thật giả của bằng lái xe thông qua tin nhắn SMS

Sau khi bạn tiến hành gửi tin nhắn, hệ thống thông tin sẽ gửi cho bạn các thông tin được in trên bằng lái xe cần tra cứu như: Số seri, hạng bằng lái, trạng thái vi phạm (nếu có), ngày hết hạn giấy phép lái xe.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đẹp

2.3. Nhận biết tính thật, giả của bằng lái xe bằng mắt thường

Để nhận biết giấy phép lái xe là thật hay giả thông qua mắt thường thì việc đầu tiên bạn cần làm là nắm vững các đặc điểm của giấy phép lái xe thật và bằng lái xe giả để có thể dễ dàng đưa ra so sánh và đối chiếu.

Bằng lái xe thật loại mới hiện nay được làm thành từ chất liệu PET, có màu vàng rơm và hoa văn cùng màu được in trên bằng lái xe. Kích thước chiều dài 8,5 cm và chiều rộng 5,3 cm.

Trên bằng lái xe thật được in các nội dung như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, ngày sinh, hạng lái xe và hạn sử dụng ghi bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Ngoài việc sử dụng công nghệ chống làm giả, giấy phép lái xe còn được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại khác nữa để làm ra. Một điểm để bạn có thể phân biệt thật giả đó là ở tem hình tròn trong giấy phép lái xe thật có in chìm chữ “Đường bộ Việt Nam”.

Nhận biết tính thật giả của bằng lái xe bằng mắt thường
Nhận biết tính thật giả của bằng lái xe bằng mắt thường

Số thứ năm và số thứ tự của bằng lái xe phải trùng với hai số cuối của năm bạn trúng tuyển giấy phép lái xe.

Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp hãy cẩn trọng trong việc xác định xem giấy phép lái xe của bạn là thật hay giả nhé. Để có thể bảo vệ bản thân và gia đình đồng thời cũng là trách việc gặp các rắc rối liên quan đến vấn đề pháp lý và bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhé. Hãy báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện người khác sử dụng bằng lái xe giả. Để có thể tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi những người không đủ năng lực tham gia giao thông.

Xem thêm: Bằng D lái xe là gì?

Thủ đoạn tuyển dụng đọc báo lừa đảo qua mạng nên cảnh giác

Mạng xã hội phát triển nhanh chóng kéo theo là các thủ đoạn lừa đảo trên mạng xã hội ngày càng tinh vi và khó phát hiện. Ngày càng có nhiều người rơi vào bẫy của những kẻ xấu. Đối tượng sinh viên là những đối tượng dễ rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu nhất. Bạn đã bao giờ nghe đến công việc online đọc báo ra tiền. Thật ra đây chính là thủ đoạn lừa đảo tinh vi của kẻ xấu. Cùng đọc bài viết dưới đây để nâng cao cảnh giác tránh tiền mất tật mang!

Thủ đoạn tuyển dụng đọc báo lừa đảo qua mạng nên cảnh giác

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý