Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học lái xe trên mạng - Phương pháp đơn giản mà hiệu quả

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời buổi công nghệ số ngày càng trở nên hiện đại và phát triển, mọi lĩnh vực của cuộc sống con người ngày càng được đơn giản hóa bằng khoa học, kỹ thuật. Một trong số ít những công việc không được kỳ vọng sẽ hiệu quả khi làm trên internet, học lái xe ô tô, lại bất ngờ tạo ra một xu hướng mới và được nhiều người tin dùng. Nếu các bạn đang cảm thấy mơ hồ, cũng như có thể cảm thấy việc học lái xe trên mạng là không thiết thực, hãy đi ngay vào bài viết dưới đây để được timviec365.vn giải đáp nhé!

1. Khái niệm về học lái xe trên mạng và các cơ sở dạy học

Trong thời kỳ đại dịch Corona hoành hành, đời sống sinh hoạt và công việc của mọi người dân Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung đều trở nên đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, lĩnh vực giáo dục luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, cũng như được đề ra nhiều giải pháp để vừa tối ưu khả năng truyền đạt kiến thức cho những người đi học, mà vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Phương pháp phổ biến nhất trên toàn thế giới được áp dụng chính là học qua mạng, bất kể là học sinh, sinh viên, hay người đi làm, bất kể khóa học gì đều có thể được dạy online. Học lái xe trên mạng cũng tương tự như vậy, và thậm chí hiệu quả của nó còn không thua kém gì việc học thông thường. Yêu cầu đáp ứng duy nhất là chỉ cần bạn có một chiếc smartphone, PC, hay laptop có kết nối mạng là có thể học được.

Khái niệm học lái xe trên mạng
Khái niệm học lái xe trên mạng

Mỗi cơ sở, trung tâm dạy học lái xe trên mạng có thể sẽ khác nhau về phương pháp dạy, nhưng chủ yếu, nội dung các bài học sẽ đều thường bao gồm các video hướng dẫn trả lời câu hỏi lý thuyết lái xe, đồng thời sẽ có cả các clip chi tiết dạy thực hành lái hay mẹo để hoàn thành đầy đủ 11 bài thi sa hình. Các chủ đề được đề cập trong một khóa học lái xe trên mạng bao gồm:

- Xem lại luật giao thông hiện hành

- Kỹ thuật lái xe phòng thủ có giá trị

- Rủi ro khi lái xe mất tập trung hoặc các suy giảm chức năng khác

- Cách xử lý các trường hợp khẩn cấp khi lái xe

- Kiến thức cơ bản về ô tô

Ngoài ra, việc học lái xe trên mạng với những cơ sở uy tín sẽ vừa đem lại cho bạn kiến thức lý thuyết và thực hành bổ ích, vừa có thể giúp bạn nhận một vài ưu đãi nhất định. Một số đặc điểm của việc học lái xe trên mạng bao gồm:

Đặc điểm của các cơ sở dạy học
Đặc điểm của các cơ sở dạy học

- Chương trình học cập nhật chất lượng.

- Đáp ứng yêu cầu giảm giá bảo hiểm và vé giao thông của bạn.

- Phát triển kỹ năng lái xe của bạn với các khóa học trực tuyến chất lượng.

- Các giảng viên được chứng nhận, luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên toàn bộ 7 ngày trong tuần.

Lớp học lái xe trực tuyến sẽ dạy bạn lái xe an toàn, luật lái xe hiện hành và kỹ thuật lái xe phòng thủ. Nhưng thay vì ngồi trong một lớp học nhàm chán trong 8 giờ, nghe những bài giảng một cách thô sơ và lướt qua các văn bản đen trắng, bạn có thể tận hưởng các bài học tương tác, giải trí theo thời gian của riêng bạn.

Xem thêm: Những bài học “vỡ lòng” cho người mới biết lái xe

2. Đối tượng nào phù hợp với việc học lái xe trên mạng?

Cho dù bất kể bạn là người đang đi học, hay ở độ tuổi trung niên, chỉ cần bạn yêu thích lái xe và chăm chỉ, học lái xe trên mạng sẽ đều phù hợp. Đặc biệt, đối với những người có công việc, học tập quá bận rộn, hay các địa điểm học quá xa xôi, đây chắc chắn là một lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, trong thời gian gần đây có ảnh hưởng của dịch bệnh, nên mọi học viên dù có không thích, cũng nên lựa chọn phương pháp này, hạn chế tiếp xúc, trao đổi với người khác.

Đối tượng phù hợp để học lái xe qua mạng
Đối tượng phù hợp để học lái xe qua mạng

Bất kể những ai học để phục vụ nhu cầu di chuyển thông thường, hay lái xe để làm nghề vận tải chuyên nghiệp đều cần đáp ứng yêu cầu về giáo dục qua các lớp học để lấy bằng lái xe, vậy nên những đối tượng này có thể chọn tham gia một lớp học lái xe trực tuyến. Với các bài học vui nhộn, câu đố và bài kiểm tra thực hành, bạn sẽ học được mọi thứ cần thiết để vượt qua kỳ thi lái xe viết.

Xem thêm: Việc làm vận tải - lái xe

3. Tại sao nên lựa chọn học lái xe trên mạng?

Các khóa học lái xe trực tuyến được thiết kế ra dĩ nhiên để giúp học viên thi lái xe thành công, cũng như xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Chính vì thế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của việc học lái xe trên mạng. Không giống như một khóa học đào tạo lái xe trên lớp, khóa học lái xe trực tuyến cho phép bạn tự do học, tìm hiểu và vượt qua lớp học theo tốc độ của riêng bạn.

Ngoài ra, sự linh hoạt về thời gian, không gian cũng là một yếu tố quý giá, giúp việc học lái xe trên mạng nổi trội hơn học lái thông thường. Một lợi ích rõ ràng nhất chính là về phần dạy lý thuyết. Như các bạn đã biết, bộ câu hỏi lý thuyết đã được tăng lên đến 600 câu, và hãy tưởng tượng, nếu trước mặt bàn là những tờ giấy tài liệu tràn ngập chữ, thì liệu các bạn còn có động lực học hay không? Chưa kể một điều rằng với những người bận rộn học hành, làm việc, ngày ngày cũng phải đọc, ghi nhớ rất nhiều giấy tờ, kiến thức nhàm chán khác, thì học lái xe truyền thống cũng gây ra rất nhiều mệt mỏi và khó chịu. Như vậy, có thể điểm qua một số lợi ích đặc thù bao gồm:

Tại sao nên học qua mạng?
Tại sao nên học qua mạng?

- Bài học có tính tương tác và hấp dẫn

- Hoạt ảnh giải trí và có cả phiên bản âm thanh

- Đăng nhập không giới hạn

- Tài liệu cập nhật và thông tin chính xác

Xem thêm: Bằng E lái xe gì và điều kiện để học lái xe bằng E mà bạn quan tâm

4. Học viên học lái xe trên mạng cần lưu ý điều gì?

Trước tiên, điều quan trọng hàng đầu là các bạn cần lựa chọn một cơ sở, trung tâm dạy lái xe online thật uy tín. Việc ưu tiên chọn một trường dạy lái xe trực tuyến giá rẻ đôi khi không phải quá lý tưởng, vì thường giá trị sẽ đi đôi với chất lượng. Việc cần thiết ở đây là các bạn phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ học online đáng tin cậy, được nhà nước phê duyệt. Sau khi đã lựa chọn được một địa chỉ tốt, bạn sẽ không tin rằng việc học lái xe trực tuyến có thể dễ dàng như thế nào.

Lựa chọn khóa học uy tín
Lựa chọn khóa học uy tín

Bạn có thể chọn đăng nhập vào khóa học của mình bằng bất kỳ máy tính nào có kết nối internet, và lịch trình học hoàn toàn tùy thuộc vào sắp xếp của bạn. Nghiên cứu và học hỏi theo tốc độ của riêng bạn với số lần đăng nhập không giới hạn. Tiến độ của bạn đã được lưu, vì vậy bạn sẽ không phải lắng về vấn đề hệ thống chạy chương trình, khi quay lại học, sẽ tự động bắt đầu lại chính xác nơi bạn đã dừng lại. Và với một khóa học trực tuyến, bạn có thể tua đi xem lại các bài học.

Học lái xe trên mạng đôi khi cũng là con dao hai lưỡi, đôi khi những khóa học bạn lựa chọn lại không thực sự chất lượng, thậm chí là lừa đảo. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ về những cơ sở cung cấp khóa học, không nên hoàn toàn tin vào những tin quảng cáo mà cần chú ý đến các phản hồi chân thực từ học viên khác.

Ngoài ra, những kiến thức học lái xe trên mạng của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không chăm chỉ thực hành. Điển hình, với các bài lý thuyết, khi học xong thì phải học thuộc, ghi nhớ, cũng như trải nghiệm các bài thi mẫu trên các ứng dụng thi lái xe thử. Điều quan trọng hơn chính là về phần thực hành. Bất kể bạn có học lái trên mạng, bạn cũng cần phải luyện tập lái xe thật theo đúng quy trình như học kiểu truyền thống, cũng như giống các bài thi thực tế.

Áp dụng vào thực tế
Áp dụng vào thực tế

Nguyên nhân là do trải nghiệm thực tế sẽ khác hẳn với những gì mà mình nghe và nhìn thấy. Bạn cần thực sự cầm vào vô lăng, học đến đâu luyện đến đấy, và dĩ nhiên sẽ phải có người hỗ trợ. Những người này cũng phải có kiến thức, hướng dẫn bạn để giữ bình tĩnh khi đi xe, tránh xảy ra lỗi hay tai nạn không đáng có.

Hy vọng rằng những chia sẻ về phương pháp học lái xe trên mạng của timviec365.vn sẽ giúp các bạn sớm tìm được một khóa học uy tín, cũng như thành công khi đi thi bằng lái xe nhé!

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đẹp

Hướng dẫn cách dễ dàng đậu bằng A1

Ngoài thông tin về phương pháp về học lái xe trên mạng, nếu các bạn chưa thi bằng lái xe máy, hoàn toàn có thể tìm hiểu phương pháp để đậu bằng A1 trong bài viết dưới đây!

Hướng dẫn cách dễ dàng đậu bằng A1

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý