Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn những câu chào hàng hay nhất thu hút khách hàng

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong kinh doanh bán hàng, giao tiếp để hấp dẫn khách hàng, lôi cuốn sự chú ý của khách về sản phẩm là mục tiêu của những người bán hàng. Có rất nhiều phương thức để tạo sự nổi bật trong lối nói chuyện, giới thiệu cho sản phẩm, nếu bạn đang tìm một gợi ý để có thể chào hàng tốt hơn thì bạn hãy đọc bài viết về những câu chào hàng hay nhất dưới đây nhé!

1. Đề cập những tính năng nổi bật

Khi khách hàng biết tới bất kỳ sản phẩm nào thì điều làm khách hàng chú ý và muốn biết là sản phẩm mới đó có gì đặc biệt, những tính năng nào giúp ích cho người dùng vì đó là lợi ích thiết thực nhất. Vì thế, bạn cần phải biết được tâm lý của khách hàng khi quan tâm tới sản phẩm sẽ chú ý gì, bởi vậy khi chào hàng, mời hàng thì bạn cần nhấn mạnh tới những tính năng, công năng nổi bật, mang đến tiện lợi và sự nhanh chóng cho người dùng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm. Việc này giúp cho bạn khoanh vùng được đối tượng khách hàng, điều hướng cho khách hàng thấy được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm.

Nói tới chức năng sản phẩm
Nói tới chức năng sản phẩm

Khi nhận thấy được các tác dụng độc đáo của sản phẩm mà không phải ở đâu cũng có thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng với sản phẩm. Khi khách chốt mua hàng là bởi vì khách hàng cảm thấy có nhu cầu sử dụng nó chính vì thế hãy để khách hàng biết được những tính năng hay, nổi bật nhất của sản phẩm, dựa vào những đặc điểm của sản phẩm để từ đó gây ấn tượng được với khách hàng, khiến khách hàng nhìn nhận và đánh giá đúng về sản phẩm từ đó khách sẽ chốt đơn nhanh hơn mà không mất quá nhiều thời gian để trình bày. Quy luật là vậy, khi người ta không có nhu cầu thì dù có mời chào thế nào cũng không thể bằng trường hợp biêt rõ tính năng sản phẩm từ đó nảy sinh nhu cầu mua hàng về sử dụng, hãy nói thật nhiều về tình năng đặc biệt của sản phẩm bạn nhé.

2. Hạn chế sử dụng thuật ngữ chuyên môn

Bạn có thấy ngạc nhiên ở gợi ý này không, rằng bạn không nên sử dụng thuật ngữ khi chào hàng với khách hàng? Đây thuộc về sự cảm tính hơn một chút bởi theo như bạn biết thì khách hàng không giống như chúng ta, không phải là người đã có nền tảng kiến thức vê sản phẩm, chính bởi thế mà bạn đừng nên sử dụng những từ ngữ chuyên ngành chuyên môn quá nhiều, gây ra sự khó hiểu, phải giải thích dài dòng nếu như khách hàng thắc mắc, bạn chỉ nên giảng giải, trò chuyện, tư vấn, giao tiếp sao cho dễ hiểu và kết nối được tốt nhất với sự hiểu biết và “bắt nhịp” kịp câu chuyện sao cho hài hòa mà thôi. Cứ thử tưởng tượng nếu như bạn cứ áp dụng và nói đúng với chuyên môn của bạn, sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành thì cũng giống như là một học sinh cấp 3 nói chuyện với đứa trẻ 5,6 tuổi về cách làm thế nào để giải một bài phương trình bậc 3 cả.

Hạn chế trình bày khó hiểu
Hạn chế trình bày khó hiểu

Nó sẽ rất là khó hiểu và dài dòng, loằng ngoằng, mà thường thì với những ai không có nhiều thời gian hay mất kiên nhẫn nhanh thì người ta không muốn nghe giải thích lủng củng nhiều, hoặc có những người có cách nghĩ rất lý trí và ngắn gọn đó chính là họ không muốn tin vào những gì khó hiểu và rắc rối. Điều đó chắc chắn sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc chốt đơn vì thế hãy lưu ý việc này nhé! Những câu chào hàng hay nhất đầu tiên phải là câu chào hàng dễ hiểu và giúp kết nối với khách hàng tốt.

Cách để bạn chào hàng dễ hiểu đó là bạn nên tìm hiểu tâm lý nhu cầu sử dụng của khách hàng từ đó dựa vào đó mà nói đến tính năng sử dụng sản phẩm, đưa ra những gợi ý thích hợp dành cho khách hàng của bạn. Chính cách trình bày này giúp cho khách hàng bị thu hút với lối chào hàng của bạn. 

Việc làm nhân viên kinh doanh hàng tiêu dùng

3. Đối xử với khách hàng như những người bạn

Ở chiêu thức chào hàng như thế này, bạn dễ đạt được kết quả tốt. Khi chào hàng, tư vấn và bán hàng cho khách thì nhân viên bán hàng nên giữ một trái tim tiếp xúc với mọi người bằng một trái tim vui vẻ. Hãy giữ cách nói chuyện cởi mở, thân thiện, niềm nở với các khách hàng, bạn cần tỏ ra sẵn sàng trợ giúp và chia sẻ câu chuyện với khách hàng.

Coi khách hàng như những người thân quen
Coi khách hàng như những người thân quen

Nếu có thể, bạn cũng có thể đối xử với khách hàng như người trong nhà, để tạo sự chân thành, quý hóa và gần gũi dù đôi bên chưa có được điều đó khi mới vừa gặp lần đầu, nhưng chính những điều đó sẽ không sớm thì muộn giúp mối quan hệ trở nên gần lại hơn, giúp cho công việc và mọi thứ trở nên dễ dàng “đầu xuôi đuôi lọt” hơn rất nhiều thay vì quá chú tâm và khuôn phép trong mối quan hệ công việc đơn điệu. Hãy mở lòng mình và thể hiện với sự thân thiện nhất có thể tạo ra bầu không khí vui vẻ thoải mái ở buổi tư vấn, tránh sự gượng gạo, “sa mạc lời” trong khi chào hàng giới thiệu sản phẩm.

Cách làm này đặc biệt còn giúp cho khách hàng ấn tượng với bạn và kiên nhẫn lắng nghe bạn tư vấn, giới thiệu một sản phẩm mới. Trong lúc giao tiếp thay vì sử dụng những ngôn từ khách sáo có phần xa cách thì bạn có thể hướng tới sử dụng những từ ngữ mang tính hướng tới người nghe nhiều bằng “bạn”, “của bạn”. Điều này giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái và muốn thu gọn khoảng cách đối với bạn hơn nữa. 

4. Chào hàng bằng lời khen

Với một đối tượng có cảm xúc, suy nghĩ, cảm nhận phức tạp mang tính cảm quan và có trái tim như con người thì việc nhận được một lời khen ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng, tạo hiệu ứng gì đó dù cho đối với một người khó tính và ít muốn giao tiếp nhất.

Sử dụng lời khen phù hợp
Sử dụng lời khen phù hợp

Khi tiếp xúc với một người nếu như bạn không biết phải nói gì hãy cứ nhắm tới điểm tốt và tặng họ những lời khen, tán dương đúng sự thật và hợp lý với thái độ vui vẻ thiện ý nhất nhé, thì dù đó là người nam hay nữ, người già hay trẻ, ở tầng lớp nào thì họ cũng sẽ có ấn tượng tốt với bạn, vì ai mà chẳng thích được cảm giác khen ngợi khích lệ chứ? Khi chào hàng bạn có thể bắt chước lối nói chuyện như này với mở đầu là một câu chào hàng:

“Dáng chị cao thế này trông rất đẹp, rất hợp với bộ sưu tập quần áo cá tính mới nhất của cửa hàng em”

“Tóc chị suôn mượt thế này chắc là chăm sóc kỹ lắm, chị có muốn xem sản phẩm mới bên chúng em về tóc và da không chị?”

“Website của anh có giao diện đẹp quá! Anh chỉ cần dùng gói SEO chuẩn của bên em thì đảm bảo mọi thứ sẽ càng perfect hoàn hảo hơn”

Tiếp cận bằng thái độ nhiệt thành
Tiếp cận bằng thái độ nhiệt thành

Có rất nhiều lối nói và kèm theo một lời khen để việc chào hàng có hiệu quả, bạn hãy cố gắng vận dụng và tìm ra điểm tốt có sẵn của khách hàng để có thể tiến hành chào hàng đi đúng trọng tâm và rút ngắn khoảng cách tạo ra phần trăm thành công cao cho chốt đơn hàng bạn nhé. Kỹ thuật này thực sự rất dễ dàng và hiệu quả chỉ cần bạn tinh ý là có thể làm ngay thôi!

Việc làm nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

5. Chào hàng bằng lời mời dùng thử

Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp và những người chủ kinh doanh, người bán hàng sử dụng nhiều. Ngay cả tới những trung tâm Tiếng Anh cũng áp dụng chào hàng theo kiểu này khi mà tổ chức ra các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức, những buổi học thử để cho những học sinh và người đang muốn tìm hiểu trung tâm có dịp được trải nghiệm trước sản phẩm chính là các khóa học.

Cung cấp những gói dùng thử
Cung cấp những gói dùng thử

Điều này tạo được sự tin tưởng và hiệu quả cao bởi vì họ sẽ có thể tự mình kiểm tra chất lượng của sản phẩm sau đó mới có thể tự quyêt định xem mua hàng hay không. Việc đề nghị dùng thử sản phẩm là chiến thuật vô cùng khôn ngoan và bạn cần biết tận dụng phương pháp này, hơn nữa thì bạn cũng nên tự tin với chất lượng sản phẩm và đây có thể sẽ là cơ hội tốt để bạn chốt đơn đấy.

6. Có những kinh nghiệm chào hàng cùng với timviec365.vn

Trang web timviec365.vn là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tìm những thông tin, những kinh nghiệm tâm sự nghề nghiệp giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức. Nếu bạn cần tìm một địa chỉ uy tín để tra cứu những thông tin về tuyển dụng và nghề nghiệp thì trong web luôn sẵn sàng với những thông tin chi tiết bởi vì có cẩm nangt tìm việc, có săn cho bạn những thuật ngữ, các loại hợp đồng và hơn cả là còn nhiều thông tin tuyển dụng khác ở mọi miền Tổ quốc.

Sử dụng trải nghiệm cùng trang web
Sử dụng trải nghiệm cùng trang web

Khi bạn muốn trở thành một nhân viên kinh doanh thì bạn cũng hoàn toàn có thể nhờ tới trang web timviec365.vn để tìm kiếm cơ hội cho mình. Bạn truy cập vào trang web thì một giao diện thân thiện hiện ra. Ở mục chọn tỉnh thành bạn có thể chọn nơi bạn muốn làm việc sinh sống ví dụ click vào Thành phố Hồ Chí Minh. Ở mục chọn ngành nghề bạn sẽ tìm chọn Kinh doanh.

Ngay bên dưới là “Nhập tên công việc, vị trí…” thì bạn gõ bằng bàn phím chữ “nhân viên kinh doanh” và sau đó chỉ cần click vào “Tìm kiếm” có màu cam ở dưới là ngay lập tức sẽ có ngay một loạt danh sách những công việc bạn cần tìm. Thật tiện lợi phải không khi có một công cụ trợ giúp bạn như vậy.

Hướng dẫn sử dụng trang web
Hướng dẫn sử dụng trang web 

Đó chưa phải là tất cả khi mà bạn có thể chọn những mẫu CV được thiết kế sẵn ở trên web này vì web cung cấp miễn phí những mẫu CV của từng thể loại ngành nghề. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung cho bản CV của mình, trang web sẽ cung cấp tới bạn những mẫu khác nhau vô cùng chuyên nghiệp và đẹp mắt chắc chắn sẽ gây ấn tượng được với những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Tạo CV xin việc

Thông qua bài viết này có lẽ bạn đã hiểu hơn về cách để tạo ra những câu chào hàng hay nhất rồi phải không. Ở bài viết ngắn này chưa thể nào kể ra hết được những mẹo và ý tưởng để có những câu chào hàng hay, vì thế bạn nếu có nhu cầu có thể truy cập vào timviec365.vn tìm tìm hiểu thêm nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý