Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày và những thông tin cần biết

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày được các bộ phận sản xuất tại các doanh nghiệp lập ra một cách chi tiết về tình hình sản xuất và kết quả đạt được theo từng ngày để báo cáo lên cấp trên.

Việc làm sản xuất

Tìm hiểu những thông tin quan trọng về mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày để nắm bắt được những thông tin vô cùng quan trọng về quá trình báo cáo sản xuất hàng ngày cũng như cách làm báo cáo sản xuất hàng ngày.

1. Tổng quan về mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày được lập ra để giúp cho công nhân sản xuất và các lãnh đạo trong bộ phận sản xuất thực hiện việc báo cáo về tình hình sản xuất của doanh nghiệp, cơ sở lên cấp trên.

Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày cung cấp các thông tin về tình hình sản xuất
Mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày cung cấp các thông tin về tình hình sản xuất

Báo cáo sản xuất sẽ bao gồm các nội dung về việc báo cáo chi tiết đối với tình hình cũng như là các chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất tại phân xưởng, đồng thời cũng báo cáo kết quả thực hiện sản xuất, cung cấp những thông tin cần thiết cho ban quản trị của doanh nghiệp để có những điều chỉnh phù hợp trong công đoạn sản xuất.

Về bản chất của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày là để rà soát lại các công việc, theo dõi những kết quả đạt được của hoạt động sản xuất theo từng ngày, đồng thời cũng chính là căn cứ để có thể giúp cấp quản lý đánh giá được khả năng và trách nhiệm của những người giữ vai trò, vị trí việc làm Quản đốc của phân xưởng đó hoặc là đánh giá năng lực quản lý của đội trường sản xuất.

2. Vai trò của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

Mỗi phân xưởng sản xuất đều phải tiến hành lập một bản báo cáo thật chi tiết theo ngày về các yếu tố: chi phí, tình trạng sản phẩm (đã hoàn thành và dở dang) để gửi thông tin lên nhà quản lý về tình hình sản xuất của phân xưởng.

Vai trò của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày
Vai trò của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

Các mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày đóng vai trò rất đặc biệt đối với các doanh nghiệp, chúng cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của phân xưởng, lượng chi phí sử dụng trong quá trình sản xuất và hiệu quả của sản xuất hàng ngày.

Thông qua các mẫu báo cáo được gửi lên thì những nhà quản lý doanh nghiệp sẽ có thể nắm bắt được kết quả sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời từ đó sẽ có những căn cứ xác thực để đưa ra những quyết định cụ thể về việc sản xuất cũng như là tiêu thụ hàng hóa được sản xuất.

Đó cũng chính là một trong những phương pháp giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được các khoản chi phí để sử dụng cho công việc sản xuất, góp phần tạo ra được quy trình sản xuất phù hợp và đạt được hiệu quả cao, giúp các nhà quản trị có thể kiểm soát được lượng chi phí sản xuất và có thể đánh giá được tính hiệu quả của hoạt động sản xuất, từ đó có phương án để phát triển sản xuất.

Việc làm quản lý sản xuất

3. Nội dung trong mẫu báo cáo sản xuất

Nội dung trong mẫu báo cáo sản xuất
Nội dung trong mẫu báo cáo sản xuất

Đối với mẫu báo cáo thì có đa dạng mẫu tùy theo từng quy mô của từng doanh nghiệp, phân xưởng sản xuất. Tuy nhiên về mặt bằng chung thì trong các mẫu báo cáo của phân xưởng sẽ có 3 phần cơ bản như sau:

- Kê khai các sản lượng của sản phẩm hoàn thành và sản lượng của các sản phẩm tương đương.

- Tổng hợp các chi phí cho sản xuất, xác định giá thành của đơn vị.

- Cân đối các khoản chi phí sản xuất.

Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ từng phần trong nội dung báo cáo sản xuất hàng ngày như sau:

3.1. Phần 1 - Kê khai sản lượng của sản phẩm hoàn thành và tương đương

Người làm báo cáo cần kê khai chi tiết phần sản lượng của các sản phẩm tương đương để cấp trên có thể nắm bắt được kế hoạch sản xuất của phân xưởng đó, từ đó sẽ xác định được những sản phẩm đang được sản xuất chưa hoàn thiện.

Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày
Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày

Đối với việc xác nhận sản lượng thì còn phụ thuộc vào những phương án mà phân xưởng sử dụng.

- Nếu phân xưởng sử dụng phương pháp tính trung bình trọng thì sẽ được tính theo công thức sau:

Sản lượng tương đương sẽ bằng với sản lượng sản phẩm

Sản lượng = Sản lượng sản phẩm + sản lượng tương đương

Chúng ta chỉ cần xác định sản lượng của các sản phẩm đang được sản xuất dở dang. Với phương án này thì độ chính xác không cao, tuy nhiên cũng mang tới sự thuận tiện cho phân xưởng sản xuất thực hiện báo cáo.

- Nếu phân xưởng áp dụng phương án Nhập trước - xuất trước thì sẽ có công thức tính cụ thể như sau:

Sản lượng sẽ bằng tổng của sản lượng tương đương cộng với sản lượng bắt đầu và cộng tiếp với sản lượng tương đương.

Đối với phương pháp này thì giúp phân xưởng thể hiện được kết quả chính xác hơn so với phương pháp bình trọng.

Xem thêm: Việc làm công nhân sản xuất những người lao động chủ yếu trong các xưởng sản xuất tạo ra sản phẩm

3.2. Tổng hợp các chi phí cho sản xuất, xác định giá thành của đơn vị

Tìm hiểu về nội dung của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày chi tiết
Tìm hiểu về nội dung của mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày chi tiết

Phân xưởng cần phải xác định được các chi phí để tiến hành sản xuất cũng như là xác định được những chi phí đối với đơn vị sản phẩm để có thể phản ánh được các chi phí sản xuất của từng phân xưởng, sau đó mới tính giá thành của từng đơn vị sản phẩm.

Xác định các chi phí sản xuất của đơn vị sản phẩm hoặc là xác định các giá thành sản xuất của phân xưởng bằng cách tính tổng của các loại chi phí.

3.3. Cân đối các khoản chi phí sản xuất

Việc cân đối các khoản chi phí sản xuất theo các nguồn chi phí sẽ được tính theo các khoản chi phí dở dang và các khoản chi phí trong kỳ phát sinh.

Bên cạnh đó, các phân xưởng cũng cần phải chỉ rõ về cách phân bố các khoản chi phí đối với các sản phẩm đã được hoàn thành và đã được chuyển đi, chỉ rõ các khoản chi phí đối với các khoản sản phẩm còn đang dở dang vào cuối kỳ.

4. Cách làm báo cáo sản xuất hàng ngày trên Excel

Khi làm báo cáo sản xuất hàng ngày trên Excel thì sẽ giúp cho các phân xưởng dễ dàng tính toán và thống kê thông tin, đồng thời giúp cho các cấp quản lý có thể dễ dàng theo dõi được chi tiết các kết quả sản xuất theo từng ca làm việc, trong bản báo cáo bằng Excel sẽ có các tiêu chí phù hợp.

Cách làm báo cáo sản xuất hàng ngày trên Excel
Cách làm báo cáo sản xuất hàng ngày trên Excel

Trong báo cáo sản xuất hàng ngày thì các bạn cần phải thể hiện được các báo cáo với rất nhiều công việc và toàn diện với những nội dung trong bản báo cáo. Khi làm báo cáo thì chúng ta sẽ sử dụng sẽ sử dụng các công thức mảng giúp cho chúng ta dễ dàng có thể tạo được bản báo cáo có thể đánh giá được những hiệu quả của sản xuất

Thông qua những thông tin về cách thức để viết mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày được nêu trong bài viết thì chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của bản báo cáo sản xuất hàng ngày cùng với những nội dung quan trọng của bản báo cáo sản xuất hàng ngày với rất nhiều điều thú vị.

>>> Tải mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày:

mau-bao-cao-ket-qua-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh-san-pham-thuoc-la.pdf

Mẫu báo có công việc

Ngoài mẫu báo cáo sản xuất hàng ngày thì các bạn còn có thể tìm kiếm những mẫu báo cáo công việc khác để phục vụ cho quá trình tìm kiếm những mẫu báo cáo công việc hàng ngày một cách phù hợp.

Mẫu báo có công việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý