Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu hồ sơ ứng tuyển Vinfast cho ứng viên tiềm năng

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Ngày cập nhật: 07/07/2021

Được biết đến với chức năng sản xuất và buôn bán ô tô và là một trong những công ty con của tập đoàn Vingroup. Vinfast là ước mơ của rất nhiều những bạn trẻ đam mê được làm việc với ô tô. Vậy thì mẫu hồ sơ ứng tuyển Vinfast khi chuẩn bị có khó không? Bạn và tôi hãy cùng xem trong bài viết dưới đây.

1. Những giấy tờ cần chuẩn bị trong mẫu hồ sơ ứng tuyển Vinfast

1.1. CV xin việc

CV xin việc được biết đến là một bản tóm tắt các thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc, học vấn, kinh nghiệm làm việc của các ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chọn CV làm cơ sở chính để tìm ra những ứng viên bước tiếp vào vòng phỏng vấn.

CV xin việc
CV xin việc

Vậy nên với mỗi phần thông tin trong CV đều cần được chú ý cẩn thận.

- Phần thông tin cá nhân của ứng viên

Phần này sẽ bao gồm các thông tin về ứng viên đó là họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ khi cần thiết. Khi ứng viên đạt yêu cầu để bước vào vòng tiếp theo nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng liên hệ với ứng viên qua những thông tin này.

Vì vậy khi bạn điền số điện thoại hoặc địa chỉ email nhớ điền những địa chỉ bạn thường xuyên sử dụng để có thể nhận được thông báo từ nhà tuyển dụng Vinfast một cách sớm nhất.

Ngoài ra còn một lưu ý thêm cho bạn đó là hãy đặt những cái tên thật nghiêm túc cho địa chỉ email đó bởi đây chính là thước đo cho sự chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá bạn.

Yêu cầu về ảnh của Vinfast bao gồm 4 ảnh với kích thước 3x4. Với ảnh bạn dán trong phần thông tin này hãy lựa chọn những bức ảnh nghiêm túc, rõ nét và khuôn mặt của bạn ở vị trí trực diện.

Mục tiêu trong nghề nghiệp

Tại phần mục tiêu trong nghề nghiệp, ứng viên sẽ giới thiệu về những định hướng hay mong muốn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân. Ứng viên khi trình bày phần này nên trình bày theo một vài gợi ý dưới đây.

Mục tiêu trong nghề nghiệp
Mục tiêu trong nghề nghiệp

+ Đề cập với nhà tuyển dụng đến vị trí công việc mà mình mong muốn được làm việc tại Vinfast.

+ Để phần trình bày được khoa học và trông chuyên nghiệp hơn thì ứng viên nên chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu ở dài hạn với Vinfast.

Ví dụ  như bạn có thể viết trong ngắn hạn bạn muốn thành thạo công việc nào đó. Còn trong thời gian làm việc dài hạn tại Vinfast bạn muốn hướng đến lợi ích công ty như mở rộng thị trường khách hàng, tăng doanh số và có thêm cơ hội thăng tiến đến một vị trí nào đó.

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao hơn những ứng viên có mục tiêu rõ ràng và biết lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đó trong sự nghiệp.

- Trình độ học vấn

Bạn chỉ cần tóm gọn về quá trình học tập từ thời điểm học tại trường cấp ba và quá trình theo học tại các cấp cao hơn như tại các trường Đại học hay trường nghề.

Nếu như bạn có tham gia một số khoá học nâng cao kỹ năng, các khóa đào tạo nghiệp vụ hay tham gia các đề án nghiên cứu khoa học có liên quan đến vị trí ứng tuyển bạn cũng nên ghi vào trong mục này để có thể nổi bật hơn những ứng viên khác nhé.

- Kinh nghiệm làm việc

Bạn hãy mô tả đầy đủ những công việc mình đã từng làm nhưng thật ngắn gọn và rõ ý. Đồng thời, trong quá trình làm việc bạn đạt được những thành tựu hay kỹ năng thì bạn cũng nên ghi vào nhé. Phần này thể hiện rõ khả năng và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển nên nó là một phần khá quan trọng trong một CV xin việc.

Khi trình bày phần này hãy liệt kê theo thứ tự thời gian các công việc làm gần đây nhất rồi đến các công việc trước đó. Kết hợp thêm các số liệu xác thực, minh chứng cụ thể. Nhưng nhớ là chọn lọc những số liệu có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.

Ngoài ra bạn không nên nêu các công việc có thời gian làm nhỏ hơn 6 tháng hay đưa quá chi tiết những công việc nhỏ nhặt khiến cho mục tiêu bị dài dòng.

1.2. Sơ yếu lý lịch có công chứng của địa phương

Dù ứng tuyển vào bất cứ công việc, bất cứ vị trí nào thì sơ yếu lý lịch cũng là một loại văn bản rất quan trọng.

Sơ yếu lý lịch có công chứng của địa phương
Sơ yếu lý lịch có công chứng của địa phương

Việc chuẩn bị sơ yếu lý lịch khá đơn giản vì đã có sẵn mẫu bán kèm theo bộ hồ sơ xin việc. Ứng viên chỉ cần ghi vào sơ yếu lý lịch: tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ, bằng cấp, thông tin gia đình.

Sau đó ứng viên mang đến Uỷ ban nhân dân xã/ phường nơi mình cư trú và xin dấu xác nhận. Những thông tin của sơ yếu lý lịch giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cơ bản về ứng viên đang ứng tuyển vào Vinfast.

1.3. Giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu

Đối với các giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh, chứng minh thư hay sổ hộ khẩu bạn cũng cần photo và công chứng sẵn. Đây chỉ là những giấy tờ bổ sung để minh chứng rõ ràng hơn cho lý lịch của ứng viên.

Giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu
Giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu

Khi đi photo công chứng những loại giấy tờ này bạn nên photo nhiều bản để có thể sử dụng vào những lần sau. Khi đó bạn sẽ không cần phải đi lại nhiều lần để công chứng và cũng tiết kiệm được thời gian của bạn nhiều hơn.

1.4. Giấy khám sức khỏe

Đây là giấy tờ nhằm xác minh tình trạng sức khỏe hiện tại của ứng viên có đảm bảo sẽ đáp ứng được khối lượng công việc hay không? Tùy từng vị trí làm việc khác nhau, sẽ có yêu cầu khác nhau về giấy khám sức khỏe.

Lưu ý rằng giấy khám sức khỏe của bạn phải có dấu xác nhận của cơ sở y tế và có thời gian khám trong vòng 6 tháng xoay quanh thời gian bạn nộp hồ sơ nhé.

2. Một vài bí quyết viết hồ sơ ứng tuyển Vinfast

Trong quá trình viết hồ sơ ứng tuyển sẽ có một vài những điểm bạn cần chú ý sau đây để lọt được vào tầm mắt của nhà tuyển dụng.

Một vài bí quyết viết hồ sơ ứng tuyển Vinfast
Một vài bí quyết viết hồ sơ ứng tuyển Vinfast

- Khi bạn đã hoàn thành hết hồ sơ hãy nhớ tra soát lại toàn bộ các nội dung trong đó một lần để xem mình có mắc lỗi chính tả nào không? Việc mắc lỗi chính tả rất có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người không cẩn thận trong công việc.

- Dù là yếu tố cơ bản nhưng rất nhiều ứng viên lại quên mất việc điền tiêu đề và vị trí ứng tuyển. Vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng mình đã điền tiêu đề rồi nhé.

- Những nội dung mà viết trong CV hãy đảm bảo rằng chúng có mối liên hệ với nhau và liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Mỗi nội dung mà bạn thể hiện ra cần có dẫn chứng đầy đủ để có sức thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Mối liên hệ giữa các nội dung
Mối liên hệ giữa các nội dung

Các dẫn chứng ở đây có thể là những con số về việc tăng doanh thu, tăng số lượng khách hàng hay các giải thưởng mà đã đạt được trong những vị trí công việc trước đây.

- Để nói về những thành tích hay giải thưởng bạn đã giành được trước đây, những từ ngữ bạn sử dụng không được mang tính chất quá phô trương nhưng cũng không cần quá khiêm tốn. Bạn nên vận dụng, biến đổi từ ngữ một cách thật khéo léo, linh hoạt.

Bài viết là những kinh nghiệm được chia sẻ về cách chuẩn bị mẫu hồ sơ ứng tuyển Vinfast sao cho để lại ấn tượng tốt nhất trong lòng nhà tuyển dụng của Vinfast. Mong rằng bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích để bắt đầu chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt nhất.

Tuyển dụng tại Vinfast

Hy vọng qua bài viết bạn đã nắm được mẫu hồ sơ ứng tuyển Vinfast cần chuẩn những gì để đầy đủ nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin của timviec365.vn về tuyển dụng tại Vinfast để biết được quy trình tuyển dụng diễn ra như thế nào.

Tuyển dụng tại Vinfast

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý