Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc và những điều bạn cần biết

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để xin visa Hàn Quốc bạn cần hoàn thành mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc và chuẩn bị trước những giấy tờ và thủ tục cần thiết để quá trình xin cấp visa diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó bạn cũng cần tính toán ngày nộp hồ sơ xin visa sao cho không ảnh hưởng đến lịch trình của bản thân. Cùng tìm hiểu cách điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều bạn cần biết khi xin visa Hàn Quốc

Khi xin visa Hàn Quốc, cũng tương tự như xin visa đi các quốc gia khác, bạn đều cần chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết và những thông tin cần thiết để quá trình làm thủ tục xin cấp visa diễn ra suôn sẻ. Sau đây là hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc mới nhất và chuẩn nhất.

Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi xin cấp visa
Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi xin cấp visa

1.1. Hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc

Mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc được phía Đại sứ quán Hàn Quốc cung cấp và bạn có thể tải về trên trang chủ của Đại sứ quán Hàn Quốc. Mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc được gọi là Đơn đăng ký cấp visa hay Đơn xin cấp visa.

Đơn xin cấp visa có tổng cộng 5 trang và người xin cấp visa sẽ cần điền tất cả là 11 mục thông tin. Sau đây là hướng dẫn điền từng mục.

1.1.1. Thông tin cá nhân

Trước tiên bạn cần dán một ảnh thẻ 3,5x4,5 để làm ảnh hộ chiếu. Lưu ý là chọn ảnh chụp hướng chính diện, không đội mũ hay đeo kính màu, và chụp trong vòng không quá 6 tháng tính từ ngày làm đơn xin visa.

Các thông tin cần hoàn thiện trong phần này bao gồm:

+ Họ

+ Tên và chữ lót

+ Họ tên bằng tiếng Hàn

+ Giới tính

+ Ngày tháng năm sinh

+ Quốc tịch

+ Nơi sinh

+ Số CMND/ CCCD

Điền đúng đơn đăng ký cấp visa
Điền đúng đơn đăng ký cấp visa

Bên cạnh đó bạn cần trả lời hai câu hỏi của phía địa sư quán:

+ Người xin cấp visa có từng sử dụng tên khác để nhập cảnh vào Hàn Quốc không? Nếu có thì bạn cần khai tên cụ thể.

+ Người xin cấp visa có mang nhiều quốc tịch hay không? Nếu có hãy khai báo các quốc tịch cụ thể.

1.1.2. Thông tin visa đăng ký

Trong phần dành cho cá nhân đăng ký visa, bạn cần cung cấp các thông tin sau:

+ Thời gian lưu trú: Tích chọn lưu trú dài hạn trên 90 ngày hoặc lưu trú ngắn hạn dưới 90 ngày.

+ Loại visa: ghi tên loại visa

Bạn không cần ghi thông tin vào phần dành cho cơ quan thẩm tra.

1.1.3. Thông tin hộ chiếu

Trong phần này bạn cần cung cấp chính xác thông tin về hộ chiếu của mình. Bạn nào chưa có hộ chiếu thì hãy chuẩn bị trước hộ chiếu rồi mới xin visa nhé.

+ Loại hộ chiếu: Tích chọn loại hộ chiếu của bạn (Ngoại giao, phổ thông, công vụ, nếu là loại khác thì ghi rõ ràng)

+ Số hộ chiếu

+ Quốc gia cấp

+ Nơi cấp

+ Ngày cấp

+ Ngày hết hạn

Bên cạnh đó nếu bạn có hộ chiếu khác còn giá trị sử dụng thì cũng cần khai rõ thông tin tương tự như trên, nếu không có thì bỏ qua.

Khai chính xác thông tin về hộ chiếu của bạn
Khai chính xác thông tin về hộ chiếu của bạn

1.1.4. Thông tin liên lạc

Khai rõ các thông tin liên lạc của bạn, bao gồm:

+ Địa chỉ liên lạc trong nước

+ Nơi ở hiện nay (nếu địa chỉ liên lạc trong nước khác với nơi ở hiện nay)

+ Số điện thoại di động

+  Số liên lạc khẩn cấp (thông tin của một người thân, bao gồm: họ và tên, quốc gia cư trú, số điện thoại và mối quan hệ với người làm đơn)

1.1.5. Thông tin tình trạng hôn nhân và gia đình

Bao gồm các thông tin sau:

+ Tình trạng hôn nhân hiện tại

+ Thông tin của vợ hoặc chồng trong trường hợp đã kết hôn

+ Người xin cấp visa có con hay không?

1.1.6. Thông tin về học vấn

Người viết đơn cần cung cấp thông tin về bằng cấp cao nhất (Thạc sĩ/ Tiến sĩ, Cử nhân, Trung học phổ thông hoặc nếu khác thì ghi rõ thông tin về bằng cấp cụ thể). Bên cạnh đó bạn cần khai báo thêm tên trường học và địa chỉ trường học.

1.1.7. Thông tin về nghề nghiệp

Tích chọn đúng nghề nghiệp hiện tại của bản thân. Sau đó hay cung cấp thêm các thông tin chi tiết về nghề nghiệp bao gồm:

+ Tên công ty/ cơ quan/ trường học

+ Chức vụ/ khóa học

+ Địa chỉ công ty/ cơ quan/ trường học

+ Số điện thoại

Thông tin cá nhân cần phải được cung cấp đầy đủ và chính xác
Thông tin cá nhân cần phải được cung cấp đầy đủ và chính xác

1.1.8. Thông tin về chuyến đi

Bạn cần hoàn thành các thông tin sau đây:

- Mục đích nhập cảnh: Tích chọn mục đích chuyến đi của bạn. Nếu có mục đích khác thì hãy trình bày cụ thể.

- Thời gian dự định lưu trú.

- Ngày dự định nhập cảnh.

- Địa chỉ lưu trú, bao gồm cả thông tin về khách sạn dự định ở lại.

- Số liên hệ tại Hàn Quốc

- Người xin cấp visa có từng đến Hàn Quốc trong 5 năm gần đây không? Nếu có thì cần khai báo cụ thể về số lần và chi tiết từng chuyến đi.

- Người xin cấp visa có từng đi du lịch nước ngoài (trừ Hàn Quốc) trong vòng 5 năm gần đây không? Nếu có hãy khai báo rõ quốc gia, mục đích nhập cảnh và thời gian lưu trú.

- Người xin cấp visa có người thân ở Hàn Quốc không? Nếu có hãy khai báo cụ thể họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch và mối quan hệ với người xin cấp visa.

- Người xin cấp visa có đi Hàn Quốc với người thân không? Nếu có hãy khai báo cụ thể họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch và mối quan hệ với người làm đơn.

1.1.9. Thông tin cá nhân/ tổ chức mời

Bạn cần cung cấp thông tin về cá nhân hoặc tổ chức mời, trong đó bao gồm:

+ Tên cá nhân/ tổ chức

+ Ngày tháng năm sinh/ Mã số doanh nghiệp

+ Địa chỉ

+ Mối quan hệ

+ Số điện thoại

Cần cung cấp thông tin cá nhân hoặc tổ chức mời
Cần cung cấp thông tin cá nhân hoặc tổ chức mời

1.1.10. Kinh phí chuyến đi

Người viết đơn cần cung cấp thông tin về kinh phí dựu tính cho chuyến đi (tính bằng đơn vị USD).

Bên cạnh đó cũng cần cung cấp thêm một số thông tin cụ thể hơn, bao gồm thông tin về người chi trả kinh phí chuyến đi (Họ tên/ Tên công ty, tổ chức; nội dung chi trả, mối quan hệ với người làm đơn và số liên hệ).

1.1.11. Trợ giúp khai đơn

Ghi thông tin của người đi cùng bạn đrrd khai đơn, trong đó bao gồm:

+ Họ và tên

+ Ngày tháng năm sinh

+ Điện thoại

+ Mối quan hệ với người làm đơn

1.2. Những lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc

Quá trình xin visa Hàn Quốc sẽ gặp khó khăn khi bạn điền hồ sơ sai hoặc nhầm lẫn. Điều này sẽ làm mất thời gian cải bạn khi phải làm lại một mẫu đơn xin cấp visa khác và thực hiện các thủ tục xin visa lại từ đầu. Vì thế, hãy lưu ý những điều sau đây để tránh mắc sai lầm khi xin visa.

Những lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc
Những lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc

+ Đơn đăng ký visa phải được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

+ Cần dán đúng ảnh kích cỡ 3,5×4,5 cm. Ảnh được chụp trên phông nền trắng và trong thời hạn 6 tháng tính từ ngày làm đơn, không sử dụng ảnh thẻ được scan lại.

+ Chữ ký trong hộ chiếu và visa phải giống nhau.

2. Xin visa Hàn Quốc bao lâu có kết quả?

Việc nắm rõ được thời gian xử lý và trả kết quả xin visa Hàn Quốc có thể giúp bạn chủ động hơn trong sắp xếp công việc và lịch trình của bản thân.

Thông thường thì thời gian để giải quyết và trả kết quả xin visa Hàn Quốc trung bình sẽ là 8 ngày làm việc. Cụ thể hơn:

+ Thời gian xử lý đơn xin cấp các loại visa ngắn hạn như visa du lịch, visa công tác, visa thăm thân là từ 8 đến 10 ngày làm việc.

+ Đối với visa dài hạn như visa cư trú, visa du học, visa xuất khẩu lao động thì thời gian xử lý thường kéo dài hơn, từ khoảng 25 đến 30 ngày làm việc.

Khi tính toán thời gian xử lý hồ sơ xin visa Hàn Quốc, bạn phải trừ đi các ngày nghỉ lễ không làm việc. Thông thường khi bạn nộp hồ sơ xin visa tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc (KVAC), bạn sẽ nhận được thông báo rõ về thời gian trả kết quả xin visa của bạn. Bạn cũng nhận được một giấy hẹn nhận kết quả xin visa.

Trên đây là hướng dẫn hoàn thành mẫu sơ yếu lý lịch xin visa Hàn Quốc. Để thành công được cấp visa đi Hàn Quốc thì ngoài hồ sơ xin cấp visa bạn còn cần chuẩn bị thêm nhiều điều khác nữa và tính toán chuẩn ngày nộp hồ sơ để không làm lỡ lịch trình di chuyển của bạn. Nếu không tự tin thì bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ xin visa Hàn Quốc để được tư vấn và hỗ trợ.

Từ vựng viết CV tiếng Anh

Khi viết CV tiếng Anh, mỗi từ ngữ bạn sử dụng đều phải được cân nhắc thật kỹ vì nó có thể khiến bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, cung có thể khiến bạn “mất điểm”. Vậy nên sử dụng những từ ngữ như thế nào trong CV tiếng Anh. Cùng tìm hiểu về từ vựng viết CV tiếng Anh trong bài viết sau đây nhé!

Từ vựng viết CV tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý