Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin bạn cần biết khi lựa chọn máy quẹt thẻ chấm công

Tác giả: Nguyễn Thơm

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Máy quẹt thẻ là một giải pháp chấm công hiệu quả dành cho đa dạng các doanh nghiệp, từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, phù hợp trong nhiều điều kiện môi trường làm việc khác nhau. Cùng tôi giải mã các thông tin liên quan về máy quẹt thẻ chấm công nhé.

1. Thông tin về máy quẹt thẻ chấm công

1.1. Về hoạt động của máy quẹt thẻ chấm công

Từ xa xưa, người lao động cũng đã có những cách chấm công bằng việc ghi chép để tính thời gian làm việc, từ đó sẽ đưa ra mức lương phù hợp. Ngày nay, để thuận tiện cho quá trình làm việc cũng như kiểm soát nhân lực, từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn đều chuyển sang sử dụng phương thức chấm công bằng máy như: chấm công nhận diện khuôn mặt, chấm công thẻ giấy, chấm công bằng vân tay, app chấm công trên điện thoại cá nhân,... Mỗi loại máy chấm công lại có những ưu - nhược điểm nhất định. 

Máy quẹt thẻ chấm công dường như là thiết bị được sử dụng rộng rãi nhất bởi tính nhanh, tiện lợi, dễ dàng, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, kể cả những nơi làm việc có hoàn cảnh khắc nghiệt như khói bụi, dầu mỡ,...

Máy quẹt thẻ chấm công
Máy quẹt thẻ chấm công

Máy quẹt thẻ từ không những được sử dụng trong việc thống kê thời gian làm việc của nhân viên mà còn giúp kiểm soát được người ra vào trong công ty, tránh những nguy hiểm, sự xâm nhập từ các đối tượng bên ngoài. 

Máy chấm công còn vô cùng tiện lợi trong việc xuất ra những bảng báo cáo nội bộ chấm công một cách hiệu quả. Khi tính lương nhân viên, người ta chỉ cần kết nối với máy chấm công là có thể xuất ra một cách dễ dàng.

1.2. Ưu điểm của máy quẹt thẻ chấm công

Về thời gian: Các loại máy chấm công nhận diện khuôn mặt, nhận diện vân tay phải mất khá nhiều thời gian cho máy nhận diện. Đặc biệt, nhiều trường hợp phải xếp hàng dài vì chấm công không thành công, thực hiện lại rất nhiều lần. Đây là điều chắc chắn nhiều bạn đã gặp phải, nhất là trong những lúc gần tới giờ làm việc. Máy chấm công bằng thẻ hoạt động trên cơ chế thẻ từ nên chỉ mất thời gian khoảng 3 giây, vô cùng tiết kiệm thời gian. 

Phù hợp ở nhiều môi trường làm việc
Phù hợp ở nhiều môi trường làm việc

Về chi phí đầu tư: Máy quẹt thẻ có chi phí không quá cao, các doanh nghiệp có số lượng nhân viên khoảng dưới vài trăm người thì có thể ưu tiên lựa chọn sử dụng. 

Về các tác động ngoại cảnh: Chắc các bạn cũng đâu đó gặp phải trường hợp mỗi khi gặp mưa thì rất khó để máy vân tay chấm công. Hoặc trời lạnh giá nhưng vẫn phải bỏ hết mũ, khẩu trang để máy có thể nhận diện được khuôn mặt. Với những môi trường làm việc như nhà xưởng có nhiều khói bụi, nhưng công trường với nhiều bùn đất và dầu mỡ thì việc chấm công bằng vân tay và khuôn mặt lại càng chẳng dễ dàng gì. Với máy quẹt thẻ chấm công thì các tác động về ngoại cảnh dường như không thể tác động được. 

1.3. Nhược điểm của máy quẹt thẻ chấm công

Bất tiện khi di chuyển: Đây có thể là nhược điểm lớn nhất của những người sử dụng máy quẹt thẻ chấm công, nhất là những người “não cá vàng”. Bạn có nhớ nổi bản thân đã bao nhiêu lần quên thẻ hay chưa? Việc luôn luôn phải ghi nhớ cầm thẻ chấm công là điều khá khó khăn, sẽ có những ngày chúng ta bị quên thẻ hoặc mất thẻ chẳng hạn, chắc chắn hôm đó sẽ bị liệt vào danh sách đến muộn, không đi làm trong công ty. Các bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc treo thẻ từ ngay vào chìa khóa xe hoặc túi cá nhân của mình để trở thành vật bất ly thân nhé. 

Không phù hợp cho doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông
Không phù hợp cho doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông

Chi phí đầu tư: Như đã nói ở phần trên, nếu như số lượng nhân viên công ty khoảng vài trăm người thì máy quẹt thẻ chấm công là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu số lượng nhân viên khoảng 500 người hoặc tới cả nghìn người thì chi phí cho việc đầu tư ban đầu khá lớn. Cũng bởi mỗi thẻ từ có giá khoảng 10 nghìn đồng, nhân với số lượng nhân viên khoảng 1000 người thì chẳng phải số tiền thẻ lên tới 10 triệu đồng hay sao? Các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn máy chấm công phù hợp với số lượng nhân viên trong công ty. 

Hành vi gian lận: Tình trạng này diễn ra khá nhiều, khi mà các nhân viên lợi dụng thiếu sót của máy chấm công để quét thẻ từ thay nhau. Việc này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công việc cũng như văn hóa doanh nghiệp. 

2. Một số loại máy quẹt thẻ chấm công được ưa chuộng sử dụng

2.1. Máy chấm công có mức giá dưới 5 triệu

2.1.1. Máy chấm công tích hợp Ronald Jack RJ 818

Máy chấm công này có xuất xứ tại Malaysia, có tích hợp giữa cả thẻ từ và vân tay, đặc biệt có thể xử lý các vấn đề khi nhân viên bị quên thẻ từ, giảm tình trạng quá tải, số lượt quét vân tay được máy lưu trữ khoảng 3.000 lượt, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ có số lượng nhân viên ở khoảng 50 người. Giá của sản phẩm đang bán trên thị trường chỉ ở khoảng 1.850.000 đồng.

Máy chấm công Ronald Jack
Máy chấm công Ronald Jack

2.1.2. Máy chấm công tích hợp Ronald Jack X628c

Máy chấm công này cũng tích hợp giữa thẻ từ và vân tay, tốc độ xử lý vô cùng nhanh nhạy, chỉ ở khoảng một giây cho một lần quẹt thẻ. Đặc biệt, với mỗi nhân viên trong công ty có thể đăng ký nhiều vân tay hoặc nhiều mật mã khác nhau phục vụ cho quá trình chấm công. Máy phù hợp với các doanh nghiệp có số lượng nhân viên nhỏ hơn 100 người. Mức giá của sản phẩm này ở khoảng gần 3.000.000 đồng. 

2.1.3. Máy chấm công tích hợp ZKTeco Iclock 360 

Máy chấm ZKteco là sản phẩm của thương hiệu có mức giá rẻ, với nhiều mẫu mã khác nhau được rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và sử dụng. Thiết bị này có khả năng đăng ký lên tới 8.000 vân tay và phù hợp với doanh nghiệp khoảng 200 nhân viên. Sản phẩm có mức giá ở khoảng 4.750.000 đồng.

Máy chấm công ZKTeco
Máy chấm công ZKTeco

2.2. Máy chấm công có mức giá dưới 10 triệu

2.2.1. Máy chấm công - Ronald Jack 890c

Máy chấm công Ronald Jack 890c tích hợp giữa thẻ từ và vân tay. Mỗi nhân viên cũng có thể đăng ký cho mình 10 vân tay và mật mã. Với dung lượng nhớ 200.000 in/out thì máy chấm công này phù hợp cho các doanh nghiệp vừa, có số lượng nhân viên khoảng 200 người.
Ngoài công dụng chấm công thì sản phẩm còn được trang bị thêm bộ phận âm thanh để có thể thông báo thời gian làm việc và tan ca trong công ty. Sản phẩm đang được bán với mức giá khoảng 6.270.000 đồng

2.2.2. Máy chấm công - Virdi AC2100

Thiết kế của sản phẩm Virdi AC2100 được đánh giá cao, vô cùng sang trọng, nhỏ gọn.máy chấm công có thể quản lý khoảng 1500 mẫu vân tay nhân viên. Sản phẩm được cải tiến, có thể hạn chế được tình trạng gian lận vân tay giúp cho các doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên chắc chắn hơn. Mức giá sản phẩm đang được bán trên thị trường khoảng 9.500.000 đồng.

Máy chấm công Virdi
Máy chấm công Virdi

2.2.3. Máy chấm công - iFace 800

Máy chấm công iFace 800 với xuất xứ từ Malaysia được tích hợp giữa 3 chức năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện vân tay và thẻ từ, giải quyết được hết các nhược điểm mà các máy chấm công khác đang gặp phải. Sản phẩm có thể bảo toàn toàn bộ thông tin dữ liệu đã quét khi mất điện đột xuất. Mức giá của sản phẩm ở khoảng 8.150.000 đồng.

Ngoài ra, còn vô vàn các máy quẹt thẻ chấm công khác đang được bán trên thị trường, các bạn có thể theo dõi thêm các bài viết tại website của chúng tôi để có những sự lựa chọn tốt nhất. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Máy chấm công Abrivision - Dẫn đầu trong thời đại công nghệ số

Tham khảo ngay bài viết dưới đây về những thông tin về máy chấm công Abrivision trước khi đưa ra quyết định sở hữu nhé!

Máy chấm công Abrivision

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý