Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp microphone boost là gì và cách để điều chỉnh nó cho máy

Tác giả: Thảo Ngọc

Tạo CV online

1. Giải mã khái niệm về microphone boost 

Microphone boost cụm từ có vẻ khá mới với nhiều người nhưng nó là chỉ đơn giản là cách bạn làm tăng hoặc giảm âm thanh cho máy tính của mình đối với hệ Windows 7 và Window 10. Nhiều bạn khi sử dụng máy với hai hệ điều hành này dùng máy rất mượt nhưng không hiểu lý do tại sao mỗi lần trò chuyện qua các ứng dụng như zalo, messenger… âm thanh nghe được không thì nhỏ mà nói to vẫn bị mọi người mình facetime bảo “ sao nói nhỏ thế”. Và thế là các bạn ấy cứ nghĩ máy mình hỏng rồi, người thì mang ra kiện cáo cửa hàng, người thì đi mua máy mới rồi về lại vẫn thấy thế. Nếu mang ra cửa hàng chắc hẳn bạn sẽ được nhân viên kỹ thuật của hãng điều chỉnh cho ngay, còn những bạn cứ tưởng hỏng mua máy mới thì khoan nhé. Hãy bình tĩnh đọc kéo xuống bên dưới bài viết để được hỗ trợ cách điều chỉnh microphone boost cho bạn ngay.

Giải mã khái niệm về microphone boost
Giải mã khái niệm về microphone boost

2. Hướng dẫn cách điều chỉnh microphone boost 

2.1. Cách tăng trên hệ điều hành Windows 7

Với những bạn sử dụng hệ điều hành này thì chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể tùy chỉnh âm lượng theo mức bạn muốn rất nhanh chóng qua một vài bước sau:

Cách tăng trên hệ điều hành Windows 7
Cách tăng trên hệ điều hành Windows 7

Bước 1: Nhấn nút Start và đi đến mục Control Panel

Bước 2: Chọn Hardware and Sound và chọn Sound

Bước 3: Menu của Sound sẽ mở ra và bạn nhấn tab 2 mục Recording hoặc nhấp chuột phải vào hình cái loa rồi chọn Recording devices

Bước 4: Khi hiện ra danh sách các thiết bị ghi âm, trong đó có một mục có dấu tích xanh nhấp đúp chuột vào rồi nhấn Properties

Bước 5: Menu Microphone Properties sẽ hiện ra chọn mục Levels

Bước 6: Kéo thanh đầu tiên cho lên giá trị lớn nhất, thanh thứ hai di chuyển tới +20 rồi nhấn nút cuối Apply và gọi kiểm tra lại xem âm lượng của bạn đã tăng chưa.

2.2. Cách làm tăng trên hệ điều hành Windows 10

Nhiều người dùng cho rằng hệ điều hành số 10 của họ bị mất thanh chỉnh âm thanh giống Windows 7, họ nghĩ rằng windows 10 thì phải hiện đại cập nhật mọi tính năng hơn windows 7 chứ tại sao lại bị mất tính năng đơn giản này được.

Cách làm tăng trên hệ điều hành Windows 10
Cách làm tăng trên hệ điều hành Windows 10

Tìm hiểu ra vấn đề của từng người, nhận thấy rằng họ đang sai cách điều chỉnh chứ không phải do hệ điều hành này không có và nguyên nhân chủ yếu là do: 

- Kết nối sai cổng

- Bị tắt trong mục cài đặt

- Phần cứng của máy không hỗ trợ chức năng này

Để khắc phục những sự cố trên, ngay sau đây sẽ là những phương pháp bạn có thể thử đối với hệ điều hành này.

2.2.1. Chạy mục Khắc phục sự cố âm thanh

Chạy mục Khắc phục sự cố âm thanh
Chạy mục Khắc phục sự cố âm thanh

Qua Cài đặt Windows với cách này sẽ thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Win Logo+I để mở cửa sổ Windows Settings hoặc vào menu nhấp vào biểu tượng bánh răng để mở tương tự

Bước 2: Nhấn vào mục Cập nhật và Bảo mật đến phần xử lý sự cố trong trang tiếp theo .

Bước 3: Chọn Ghi âm thanh trong bảng điều khiển bên phải

Bước 4: Nhấn vào phần Chạy nút Khắc phục sự cố

Bước 5: Bên trong mục trên kéo xuống Tìm và khắc phục các sự cố khác, nhấn vào Ghi âm thanh.

Bước 6: Nhấn tiếp vào Chạy trình gỡ rối rồi chờ hệ thống kết thúc và chọn vào biểu tượng micro và nhấn Kế tiếp

Bước 7: Lại tiếp tục chờ nhé và nhấn Áp dụng bản sửa lỗi này nếu phát hiện có lỗi.

Bước 8: Mọi quy trình hoàn tất thì chạy lại máy tính và kiểm tra âm thanh của bạn được điều chỉnh lên hơn chưa.

2.2.2. Thay đổi cổng để kết nối

Thay đổi cổng để kết nối
Thay đổi cổng để kết nối

Nếu sử dụng cách trên mà bạn vẫn chưa thấy âm lượng điều chỉnh hơn chút nào vậy thì hay làm thử thay đổi cổng kết nối âm thanh đi, có khi lại được thì sao. Vậy bạn đã biết làm thế nào để thay đổi cổng kết nối chưa? Đừng lo vì bài viết sẽ hướng dẫn bạn ngay những bước đơn giản này để bạn có thể làm được điều đó cụ thể là:

Nếu đang sử dụng trình Realtek, bạn sẽ được lời nhắn từ máy cho biết đã cắm mic vào hay chưa.

Nếu trường hợp mic của bạn chưa vào, vậy thì hãy chọn hộp được liên kết với mic và nhấn Đồng ý để chỉnh lại thay đổi.

Nhưng nếu làm cách này rồi mà bạn vẫn thấy microphone boost của bạn vẫn thế, vậy thì hãy chuyển phương pháp sau để thử cách khác thôi.

2.2.3. Cập nhật tất cả và điều chỉnh âm thanh

Cập nhật tất cả và điều chỉnh âm thanh
Cập nhật tất cả và điều chỉnh âm thanh

Ở phương pháp này bạn có thể vào mục Quản lý thiết bị để xem máy của mình có đang có những mục nào chờ xử lý đặc biệt là cập nhật micro nếu chưa hiểu rõ được vậy thì làm theo những bước cụ thể như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows+R để mở hộp thoại

Bước 2: Nhập “ ms-settings:windows update” và nhấn vào Đi vào

Bước 3: Khi hệ điều hành mở ra vào mục Cập nhật và bảo mật để cài đặt

Bước 4: Nhấp vào Kiểm tra cập nhật và làm theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị và chờ giây lát

Bước 5: Nếu máy nhắc khởi động lại vậy thì bạn hãy tắt nguồn và khởi động lại máy để cài đặt 

Bước 6: Nếu vẫn chưa thấy mức điều chỉnh micro thì lại nhấn tổ hợp phím như bước 1 và gõ “devmgmt.msc’ và lại làm như bước 3 

Bước 7  Trong mục Trình quản lý thiết bị, mở menu và chọn Đầu ra và đầu vào âm thanh.

Bước 8: Tiếp theo nhấn chuột phải vào micro chọn Tính chất

Bước 9: Bên trong mục này đi đến mục tab Người lái xe và nhận Cập nhật driver

Màn hình kế tiếp mở ra nhấn vào Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển được cập nhật

Bước 10: Khi thấy phiên bản mới hãy làm theo lời máy để cài đặt nó và Khởi động lại máy để hoàn thành quá trình thay đổi microphone boost của bạn.

2.2.4. Mua thẻ âm thanh

Mua thẻ âm thanh
Mua thẻ âm thanh

Còn nếu đã làm những phương pháp trên vẫn chưa thấy microphone boost của bạn thay đổi vậy thì bình tĩnh vẫn còn một cách nữa thử coi được không nhé.

Cách này thì hơi tốn tiền chút nhưng biết đâu lại xử lý được và máy bạn lại dùng ổn áp hơn trước thì sao.

Và cách này là bạn hãy mua ngay một thẻ âm thanh PCI chúng đó sẽ có phần mềm độc quyền và mở khóa mọi cách tăng cường micro cho bạn và điều chỉnh lên mức bạn muốn đơn giản .

3. Nếu microphone boost của bạn bị rè thì sao?

Ngoài microphone boost trên máy tính thì với những người thích mức độ âm thanh khủng, đã tai, sống động thì có thể sử dụng microphone không dây boost. Nhưng tự nhiên một ngày đẹp trời thiết bị này của bạn nghe không được ổn áp như mọi khi nữa thậm chí là tiếng bị rè vậy thì hãy làm theo các bước sau để giải quyết sự cố này cụ thể đó là:

Bước 1: Nhấn chuột vào thanh Taskbar rồi chọn Properties

Bước 2: Vào tính năng Taskbar và vào menu Start nhấn vào Customize trong Notification Area.

Bước 3: Trong mục trên chọn Sound Booster 

Bước 4: Chọn mục Show icon and notifications

Bước 5: Nhấn OK vậy là bạn đã chỉnh sửa xong rồi đó.

Chỉ qua vài thao tác đơn giản trên chắc chắn loa của bạn đã lại trở lại tiếng âm thanh trong trẻo, sống động, chân thực như lúc đầu rồi phải không.

Vậy là chắc hẳn qua bài viết trên của timviec365.vn đã giúp các bạn giải đáp câu hỏi microphone boost là gì rồi phải không? Qua những cách làm trên không biết rằng bạn đã có thể tự điều chỉnh microphone boost dễ dàng hơn chưa? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về chủ đề này thì mời bạn đón đọc bài viết tiếp theo của chúng mình nhé.

Microsoft Edge là gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý