Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Account Executive là gì? Mô tả công việc Account Executive

Tác giả: Lưu Thu Trang

Ngày cập nhật: 17/07/2021

Được làm việc tại các công ty Agency (công ty chuyên về quảng cáo, marketing), vị trí Account Executive đang được các nhà tuyển dụng săn đón. Đón đầu được xu hướng này, Timviec365.vn mang đến một bản mô tả công việc Account Executive đầy đủ nhất, cung cấp những thông tin hữu ích đến ứng viên.

1. Account Executive là gì?

Account Executive là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý các vấn đề giao tiếp với khách hàng. Họ có nhiệm vụ đi tìm khách hàng, đóng vai trò tư vấn, đưa ra lời khuyên về việc hợp tác với khách hàng, thúc đẩy việc bán dịch vụ cho đối tác, khách hàng. 

Nếu công ty có những dịch vụ tốt, chất lượng, tuy nhiên không tìm được thị trường tiêu thụ, những khách hàng tiềm năng. Điều này không những không mang lại bất cứ lợi ích nào cho công ty mà còn gây tổn hại đến cả một hệ thống: nhân công, chi phí duy trì công ty,...

Mô tả công việc ngành Account Executive
Khái quát về Account Executive

Tất cả đã nêu rõ tầm quan trọng của vị trí Account Executive trong bất cứ một doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ.

Bật mí: Sự thật về lương account executive tại đây!

2. Bản mô tả công việc Account Executive chi tiết

2.1. Account Executive chủ động tìm kiếm khách hàng

Một Account Executive phải luôn chủ động để săn đón khách hàng, họ có nhiệm vụ được phân công rất rõ ràng. Bằng việc tìm kiếm nguồn khách hàng chất lượng, từ đó, Account Executive dẫn dắt đến các dịch vụ của công ty, giúp công ty bán ra những dịch vụ đó. 

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng quyết định đến sự thành bại ciủa công ty. Khi có những dịch vụ tốt, chất lượng, nhưng lại không tìm được thị trường tiêu thụ thì nó cũng sẽ trở thành sản phẩm chết, không đem lại bất cứ lợi ích nào mà còn gây tổn thất về nhân công, chi phí duy trì công ty,... Nói đến đây, mới có thể thấy hết tầm quan trọng của vị trí Account Executive trong mỗi doanh nghiệp, hệ thống bất kỳ.

2.2. Trực tiếp làm việc, trao đổi với khách hàng về dịch vụ

Hầu như các công việc liên quan đến bản kế hoạch đều do Account Executive chủ động triển khai và chịu trách nhiệm. Từ khâu lên ý tưởng, làm proposal và dự trù kinh phí, họ sẽ làm việc cùng khách, thảo luận đưa ra các sáng kiến kết hợp được yêu cầu khách hàng đưa ra nhưng tất nhiên lợi ích của công ty phải được đảm bảo. 

- Sự nhanh nhẹn trong những lần làm việc với khách hàng được thể hiện qua số lượng các dịch vụ được bán. Account Executive đưa ra những tư vấn về quảng cáo, marketing,… giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích khi tham gia dự án cùng công ty/ doanh nghiệp.

Việc làm account executive

2.3. Theo dõi tiến độ của dự án

- Sau khi đi đến ký kết hợp tác của hợp đồng giữa công ty và khách hàng, Account Executive lúc này sẽ đóng vai trò làm người giám sát, kiểm tra tiến độ của dự án. Giai đoạn này vô cùng quan trọng, nó quyết định đến sự đầu tư của khách hàng, đối tác với công ty/doanh nghiệp trong tương lai. 

- Đảm bảo thực hiện đúng như trong kế hoạch đã đề ra, trong quá trình đó phía đối tác cũng như đại diện công ty không chấp nhận việc xảy ra sai sót, bằng kỹ năng chuyên môn, Account Executive linh hoạt trong các tình huống xấu xảy ra ngoài dự kiến. 

công việc kinh doanh dịch vụ
Account Executive linh hoạt trong các tình huống xấu xảy ra ngoài dự kiến. 

- Account Executive cũng nhạy bén trước những rủi ro có thể xảy đến, thiết kế một kịch bản giải quyết các vấn đề đó, đảm bảo kế hoạch đi đúng hướng theo dự tính ban đầu. 

2.4. Giải đáp thắc mắc cho khách hàng

- Tiếp tục giữ vai trò của một nhà tư vấn, Account Executive luôn có mặt để giải đáp thắc mắc, vấn đề mà khách hàng đặt ra. 

- Trong quá trình ký kết cũng như thực hiện dự án, khách hàng chắc hẳn sẽ có những câu hỏi về chu trình, chi phí, chiếc lược cũng như tiến độ. Không ai khác ngoài Account Executive nắm rõ nhất những thông tin này. Họ có trách nhiệm giải đáp cho khách hàng một cách ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ nhất, vì đó là quyền lợi chính đáng của khách hàng. 

- Công việc này đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự gắn bó lâu dài của khách hàng trong tương lai. Có tư vấn chu đáo, nhiệt tình và kịp thời sẽ nhanh chóng lấy được sự tín nhiệm của khách hàng. 

Tuyển dụng chuyên viên tư vấn khách hàng

2.5. Báo cáo kết quả công việc đã thực hiện với ban lãnh đạo

- Đây là công việc bắt buộc phải làm không chỉ khi kết thúc dự án, mà phải cập nhập từng giai đoạn thực hiện. Để cấp trên có một cái nhìn tổng quan nhất về từng bước của kế hoạch, giám sát để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh ngoài dự kiến. 

3. Những yêu cầu đối với vị trí Account Executive?

Mỗi công ty hay doanh nghiệp đều có những yêu cầu đặc thù dành riêng cho vị trí Account Executive nhằm đảm bảo được yêu cầu công việc đề ra. Cũng có nhiều nhà tuyển dụng có lưu ý về tuổi của ứng viên, nhưng với sự phát triển của xã hội hoá, thời đại công nghiệp 4.0 việc ưu tiên có lẽ đang dành cho độ tuổi trẻ, năng động. Với sự nhạy bén với công nghệ, việc đào tạo, huấn luyện các kiến thức chuyên môn sẽ dễ dàng hơn. Tuy vậy, ở độ tuổi 18-20, những ứng viên đều vừa cầm trên tay tấm bằng Đại học, thì kinh nghiệm tích luỹ trong nghề lại không nhiều, trở thành khó khăn khi bắt đầu đảm nhiệm vị trí Account Executive. Vì vậy dù ở bất cứ vị trí hay công việc nào, các bạn hãy tận dụng sức trẻ, nhiệt huyết của mình để không ngừng học hỏi, cố gắng, không quản thất bại để đổi lấy kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp. 

kinh doanh dịch vụ
Những yêu cầu đối với vị trí Account Executive?

Việc giao lưu và hội nhập đa quốc gia trên toàn Thế giới đang ngày càng phát triển, nhanh chóng nắm bắt xu hướng sẽ đạt được những cơ hội ngàn vàng. Vì vậy chẳng có gì quá khắt khe nếu phía công ty yêu cầu trình độ tiếng Anh của ứng viên cho vị trí Account Executive. 

Đóng vai trò một tư vấn viên, “săn khách hàng”, Account Executive là vị trí trực tiếp giao tiếp, trao đổi qua lại với khách hàng bằng các hình thức: gọi điện, gặp mặt trực tiếp, nhắn tin qua các mạng xã hội,… sẽ thật dễ dàng nếu Account Executive và khách hàng có chung ngôn ngữ.

Khi có được những đối tác nước ngoài thì Tiếng Anh sẽ là cầu nối truyền đạt ý tưởng của công ty đến với khách hàng. Những dự án lên tới con số hàng chục tỷ đồng mà chỉ vì lý do vốn tiếng Anh không đủ để giao tiếp mà đổ bể thì thực sự đó là một tổn thất vô cùng lớn. 

Tuỳ vào quốc gia của đối tác mà công ty hợp tác, sẽ có những yêu cầu về ngôn ngữ cụ thể mà ứng viên cần đạt được. 

Ngoại ngữ luôn là cánh cửa đưa bạn đến với những cơ hội mới, những kiến thức mới. Sát thực nhất, nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt, thành thạo giao tiếp và am hiểu các từ ngữ chuyên ngành hỗ trợ cho công việc thì mức lương của bạn cũng rất xứng đáng.

tìm việc phud hợp
Việc làm tốt trên Timviec365.vn

Cùng một lúc phải đảm nhận nhiều vai trò, thực hiện song song nhiều công việc, tố chất lãnh đạo, quản lý thực sự cần thiết đối với một Account Executive. Không chỉ tự lên kế hoạch hoạt động cho bản thân, họ sẽ kiêm luôn lên kế hoạch, danh sách công việc, nhắc nhở nhiệm vụ cho từng bộ phận, việc này tạo ra một hệ thống được phân chia nhiệm vụ rõ ràng, vận hành trơn tru để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng cho dự án. 

Một số các yêu cầu về việc sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng và một số phần mềm chuyên dụng phục vụ cho công việc cũng được nhà tuyển dụng đề cập đến. Hầu như các kỹ năng này, nhà trường hay bất cứ tổ chức nào cũng có đào tạo. 

Để thuyết phục khách hàng chi tiền mua dịch vụ, điều đầu tiên là khả năng đàm phán, thuyết trình của một Account Executive. Không chỉ thao thao bất tuyệt nói về ưu điểm của sản phẩm, cũng không phải thổi phồng về chất lượng của dịch vụ, rồi mang đến những trải nghiệm không tốt cho khách hàng, để lại đánh giá thấp về chất lượng và lời từ chối hợp tác trong những dự án tiếp theo. Cốt lõi hoạt động của một công ty kinh doanh dịch vụ là mang đến những tiện ích và sự hài lòng từ khách hàng, chữ tín là giá trị cốt lõi đối với ngành dịch vụ. Có như vậy lượng khách hàng thân thiết – mong muốn hợp tác lâu dài mới tăng, uy tín của công ty ngày một được công nhận. 

Khả năng sáng tạo của một Account Executive không khi nào được dừng lại. Càng có nhiều dự án lớn, thì càng phải có những ý tưởng lớn hơn, mạnh dạn hơn, độc đáo hơn. Thị trường ngày càng cạnh tranh, việc đột phá, dẫn đầu trong những dịch vụ, sẽ thu hút đầu tư đến từ các đối tác lớn, nhỏ. 

Điều làm nên giá trị vị trí này nằm ở khả năng ngoại giao, khác với bộ phận Truyền thông nội bộ - mang công ty đến gần hơn nhân viên, Account Executive đưa công ty đến với khách hàng, quảng bá sản phẩm với các đối tác. Ví von đội ngũ Account Executive như những chiếc cần câu dài, giúp công ty có được những mẻ cá lớn, ký kết được những dự án với lợi nhuận khổng lồ. 

Tìm việc nhân viên chăm sóc khách hàng

4. Quyền lợi được hưởng của một Account Executive

Bên cạnh mức lương tương xứng với năng lực, công sức bạn bỏ ra, việc được tham gia những khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí, được có cơ hội học hỏi, hợp tác với những chuyên gia trong lĩnh vực Account Executive, dày dặn kinh nghiệm. Bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp những lời khuyên, chỉ dẫn của họ trong bất kỳ một cuốn sách về ngành kinh doanh dịch vụ hay về kỹ năng bán hàng,… Bởi vì nó được đúc kết qua nhiều năm bươn trải trong nghề, nhận lấy thất bại chỉ để nhận được bài học xương máu trên thương trường. Được làm việc, trưởng thành trong môi trường của những người tài giỏi, năng lực của bạn sẽ tự được nuôi dưỡng, phát triển thêm. 

mước lương thưởng
Quyền lợi được hưởng của một Account Executive

Rõ ràng, ngành nghề nào cũng sẽ mang đến cơ hội thăng tiến, đặc biệt với Account Executive, có thể vươn lên vị trí quản lý, hay trở thành người truyền cảm hứng, diễn giả diễn thuyết,…

5. Mức lương vị trí Account Executive có thể được nhận

Một hàng dài những yêu cầu với vị trí Account Executive thì mức lương được hưởng cũng phải có sự tương xứng mới có thể thu hút người tài. 

Nhiều công ty không công bố chi tiết về mức lương, nhưng thống kê cho thấy, mức lương cho vị trí Account Executive trên thị trường dao động từ 9 – 12 triệu đồng. Đây là mức lương cứng thoả thuận, thêm vào đó là phần trăm được hưởng theo doanh số. Nhà tuyển dụng khuyến khích các ứng viên cố gắng trong công việc bằng cách đưa ra gợi ý là mức thu nhập không giới hạn tùy thuộc vào năng lực. Điều này minh chứng cho việc trọng dụng nhân tài của các công ty, doanh nghiệp, sự đầu tư vào con người sẽ sớm thu được quả ngọt. 

6. Thông tin tuyển dụng vị trí Account Executive chuẩn nhất hiện nay

Với thị trường việc làm sôi động như vũ bão hiện nay, bạn có thể bơi trong biển tin đăng tuyển dụng 24h mà không biết đâu mới thực sự có độ tin cậy. 

Timviec365.vn – đứng top các website chuyên cung cấp thông tin tuyển dụng đáng tin cậy. Là phương tiện kết nối ứng viên và công ty/ doanh nghiệp đang chiêu mộ nhân lực một cách dễ dàng và nhanh chóng. Website của chúng tôi là một địa chỉ tin cậy của những nhà tuyển dụng lớn: tập đoàn VinGroup, Samsung, Hoà Phát, VietinBank, FPT,…..

Bản mô tả công việc của từng vị trí được chúng tôi chú trọng đầu tư cực kỳ chi tiết. Giúp bạn có những cái nhìn đầy đủ nhất về vị trí mà mình có dự định đầu quân. Nghiên cứu kỹ về những yêu cầu của nhà tuyển dụng, tránh tình trạng hoang mang, không xác định được công việc mình ứng tuyển. 

 Account Executive
Thông tin tuyển dụng vị trí Account Executive chuẩn nhất hiện nay

Nhanh chóng – chính xác – đầy đủ, 3 tiêu chí mà Timviec365.vn – website cung cấp việc làm hàng đầu Việt Nam làm cốt lõi hoạt động.

Chỉ cần mất 3s để gõ vị trí công việc vào thanh công cụ Tìm kiếm trên giao diện của trang web, hàng loạt các thông tin tuyển dụng đến từ các công ty/ doanh nghiệp uy tín, có tiếng cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

Một tiện ích của website cung cấp cho người dùng kho CV lên tới hàng trăm mẫu CV từ hiện đại cho đến đặc thù của từng ngành nghề. Chỉ cần tạo lập một tài khoản, bạn có thể truy cập và thiết kế CV dành riêng cho mình, rồi ứng tuyển trực tiếp thông qua website. Thông tin của các bạn sẽ được Timviec365.vn cung cấp đến nhà tuyển dụng, như một người tham chiếu, chắc chắn CV của bạn sẽ được phía công ty/ doanh nghiệp lưu tâm hơn.

Thông qua bản mô tả chi tiết công việc Account Executive, Thu Trang mong rằng sẽ hỗ trợ đắc lực các bạn trong việc tìm ra ngành nghề phù hợp với bản thân.

Dám mơ ước và dám theo đuổi giấc mơ sẽ mang bạn đến với thành công!

Tải về máy bản mô tả công việc Account Executve

Mô tả công việc Account Executive.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý