Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc chuyên viên thẩm định dự án chi tiết nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Để tránh được các rủi ro trước khi bắt tay vào tiến hành thực hiện bất cứ công việc gì, có thể bạn sẽ phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều đặc biệt các công việc có liên quan đến tiền. Chính bởi vậy, một dự án có được đầu tư và được chấp nhận bởi các nhà đầu tư hay không là còn tùy thuộc vào nhiều thứ và cụ thể là các yếu tố tiềm năng có trong dự án đó phải đảm bảo tiền sinh tiền, lợi nhuận sinh lợi nhuận ắt sẽ được chấp nhận. Tuy nhiên để có thể có được sự chấp nhận đó thì quá trình thẩm định dự án là một bước thực sự quan trọng mà bất cứ nhà đầu tư tài chính nào cũng cần đến. Công việc thẩm định được thực hiện như thế nào thì bản mô tả công việc chuyên viên thẩm định dự án dưới đây sẽ nói lên tất cả.

1. Chuyên viên thẩm định dự án là gì?

Hiểu theo một cách ngắn gọn chuyên viên thẩm định dự án là người thực hiện quy trình công việc: Kiểm tra – rà soát – đối chiếu - so sánh – đưa ra kết luận về khả năng của dự án đối với tiêu chuẩn mà nhà đầu tư đã đưa ra từ ban đầu và đáp ứng đủ các điều kiện về mặt kinh tế - xã hội - tài chính - môi trường. Đây là một công việc rất phổ biến trong các ngân hàng, việc làm thẩm định xảy ra khi các chủ đầu tư muốn vay vốn ngân hàng để đầu tư cho các dự án của công ty mình.

Chuyên viên thẩm định dự án là gì?
Chuyên viên thẩm định dự án là gì?

Chuyên viên thẩm định dự án là một công việc liên quan trực tiếp đến ngành tài chính, Làm việc trong các ngân hàng, kết quả của việc thẩm định giá này không chỉ liên quan đến kinh doanh trong mối quan hệ giữa chủ đầu tư và nhà đầu tư mà nó còn liên quan trực tiếp đền nhà nước và pháp luật.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên thẩm định hấp dẫn. Bạn đã biết tìm ở đâu chưa?

2. Mô tả công việc chuyên viên thẩm định dự án đầy đủ và chi tiết nhất

Các chuyên viên thẩm định dự án làm việc trong ngân hàng sẽ làm các công tác để xác minh, kiểm tra lại tất cả các thông tin của các chủ đầu tư dự án để có thể kết luận được chủ đầu tư dự án đó có đủ điều kiện để vay tiền vốn cho dự án đầu tư tại ngân hàng đó hay không.

Mô tả công việc chuyên viên thẩm định dự án đầy đủ và chi tiết nhất
Mô tả công việc chuyên viên thẩm định dự án đầy đủ và chi tiết nhất

Thông qua khái niệm và cách hiểu khái quát nhất về chuyên viên thẩm định dự án như trên, ta có thể hiểu được đây là một công việc làm việc theo tính quy trình và theo một trình tự nhất định. Để có thể hiểu chi tiết được công việc này chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích và tìm hiểu các nội dung sau đây:

2.1. Chuyên viên thẩm định dự án và công việc thu thập các thông tin – tài liệu

Khi đánh giá một con người người ta không thể chỉ dựa vào yếu tố ngoại hình bề ngoài mà người ta còn phải dựa vào các yếu tố bên trong tác động và hình thành lên con người đó cũng giống như việc đánh giá về nền tảng giáo dục, văn hóa,…cấu thành nên một con người. Từ sự việc trên ta có thể liên hệ trực tiếp đối với công việc chuyên viên thẩm định dự án thông qua các công việc thu thập thông tin, nhận xét, đánh giá như sau:

Chuyên viên thẩm định dự án và công việc thu thập các thông tin – tài liệu
Chuyên viên thẩm định dự án và công việc thu thập các thông tin – tài liệu

Thực hiện thu thập các thông tin về hồ sơ của chủ đơn vị chủ đầu tư và thực hiện việc kiểm tra, so sánh, đối chiếu, và đưa ra các quyết định cụ thể dựa trên kết quả có trong các tài liệu như: Các loại tài liệu liên quan đến giấy phép thành lập của một công ty, các thành phần nhân viên chủ chốt của công ty đó là ai, thời gian quyết định thành lập lên công ty đó, và các điều luật khác – các tài liệu có tính quyết định đến việc công ty hay doanh nghiệp đó có được vay vốn từ ngân hàng hay không. Bên cạnh đó việc xem xét lại các tài liệu có liên quan đến sự hoạt động và vận hành của công ty thông qua các giấy tờ có liên quan đến tình hình tài chính của công ty.

Bên cạnh việc rà soát lại các thông tin về công ty, thì các loại hồ sơ, tài liệu có liên quan về dự án đầu tư cũng được kiểm tra lại một cách kỹ càng nhất bởi chuyển viên thẩm định dự án với các nội dung. Việc tham khảo các tài liệu có liên quan khác như các chủ chương hay chính sách cũng như đường hướng phát triển của công ty đó đang ở mức độ nào.

Chuyên viên thẩm định dự án và công việc thu thập các thông tin – tài liệu
Chuyên viên thẩm định dự án và công việc thu thập các thông tin – tài liệu

Việc xác thực thông qua kiểm tra lại có một cách có hệ thống các tài liệu về hồ cổ liên quan đến công ty một cách rõ ràng sẽ mooth phần nào chứng đưa ra kết quả cuối cùng bởi đây chỉ là một trong những công việc đầu tiên mà một chuyên viên thẩm định dự án  cần phải làm được.

Việc làm tài chính

2.2. Thực hiện các công việc phân tích và đánh giá thông tin

Sau khi thu thập được các thông tin và nguồn tài liệu của chủ dự án đầu tư công việc tiếp theo mà chuyên viên thẩm định dự án cần làm đó chính là thực hiện quá trình xử lý thông tin, phân tích và đánh giá thông tin trong các tài liệu đó có hợp lý và mang tính xác thực không. Từ đó đưa ra kết luận dự án đó có đủ tiêu chuẩn và phù hợp để có thể vay vốn từ ngân hàng hay không ? Tính đem lại lợi nhuận của dự án trong tương lai có cao không,..

Thực hiện các công việc phân tích và đánh giá thông tin
Thực hiện các công việc phân tích và đánh giá thông tin

2.3. Chuyên viên thẩm định dự án và các nội dung thẩm định chính

Sau khi thực hiện xong quá trình đi thu thập tài liệu và việc phân tích xử lý tài liệu như trên, công việc của một chuyên viên thẩm định dự án vẫn tiếp diễn với các nội dung sau: Thẩm định về các mặt kỹ thuật, kinh tế, tài chính, môi trường và xã hội. Từ việc đi thẩm định về tính thực tế của các nội dung trên trong một công ty mà ta chuyên viên thẩm định có thể đưa ra được kết quả cuối cùng đó và công việc chốt hạ đó là thẩm định về khả năng có thể trả các khoản nợ và tiền lãi ngân hàng của công ty đó như thế nào? Có đáp ứng và có thể cho vay vốn được không?

Đó chính là toàn bộ các nội dung về công việc phải làm của một chuyên viên thẩm định dự án đầu tư. Một công việc không chỉ đòi hỏi có hiểu biết sâu sắc về các nghiệp vụ về kế toán, có kiến thức về kỹ thuật mà còn đòi hỏi kiến thức về luật pháp luôn ở mức độ hiểu biết sâu sắc, đặc biệt là luật tài chính ngân hàng.

Xem thêm: Lương chuyên viên thẩm định tín dụng có cao không?

3. Yêu cầu để trở thành chuyên viên thẩm định dự án là gì?

Đây là công việc đòi hỏi tính chuyên môn về công việc cao, chính vì thế mà yêu cầu về bằng cấp là bắt buộc đối với công việc này. Yêu cầu các ứng viên được đào tạo với các ngành đào tạo như: Tài chính  - ngân hàng, luật, luật kinh tế, kế toán,…có kiến thức và nắm rõ về quy trình làm việc của chuyên viên thẩm định dự án sẽ được ưu tiên hơn.

Yêu cầu về kinh nghiệm , yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu ít nhất là một năm đối với công việc này làm việc trong các ngân hàng hoặc các vị trí tương đương khác có liên quan đến công việc thẩm định về dự án.

Kỹ năng thu thập – tìm kiếm –xử lý – phân tích thông tin một cách có hiệu quả kết hợp cùng các kỹ năng tin học văn phòng trong việc nhập liệu thông tin, báo cáo và thẩm định dự án áp dụng vào công việc một cách thành thạo.

Việc làm nhân viên thẩm định tín dụng

Yêu cầu để trở thành chuyên viên thẩm định dự án là gì?
Yêu cầu để trở thành chuyên viên thẩm định dự án là gì?

Công việc đòi hỏi tính áp lực cao, khối lượng công việc lớn, thực hiện công việc phải nhanh- chính xác – hiệu quả và phù hợp là yếu tố cần cho vị trí công việc này. Bên cạnh đó việc sắp xếp thời gian để phân bổ công việc hợp lý cũng được đánh giá cao trong công việc.

Tính trách nhiệm, cẩn thận, chi tiết và tỉ mỉ được thực hiện trong công việc là một điểm cộng.

Đó chính là toàn bộ các yêu cầu của một chuyên viên thẩm định dự án về kiến thức chuyên môn, yêu cầu, kinh nghiệm, kỹ năng phẩm chất trong công việc. Vậy đối với các thông tin về công việc và yêu cầu cho vị trí này thì bạn nghĩ mức lương mà chuyên viên thẩm định có được là bao nhiêu?

4. Mô tả công việc chuyên viên thẩm định về mức lương và quyền được hưởng

Mức lương luông là điều được quan tâm rất nhiều từ phía ứng viên. Mức lương của chuyên viên thẩm định dự án được chia ra làm 3 mức. Mức thấp thấp là 9 triệu đồng/ người /tháng, mức lương trung bình từ 10 triệu trở lên cho bất cứ ai có đủ điều kiện và tự tin với khả năng của bản thân để có thể đáp ứng được công việc này. Thứ 3, mức lương cao nhất tính đến thời điểm hiện tại cho vị trí này rơi vào khoảng 12 triệu đồng.

Mô tả công việc chuyên viên thẩm định về mức lương và quyền được hưởng
Mô tả công việc chuyên viên thẩm định về mức lương và quyền được hưởng

Mức lương thôi chưa đủ, ứng viên sẽ có thêm phần hào hứng khi làm đọc được các thông tin liên quan đến quyền lợi được hưởng như: được hưởng các chế độ bảo hiểm từ công ty, được đi du lịch, được hưởng mức,…hãy thử sức mình với công việc này bạn nhé. Bạn không chỉ học thêm được rất nhiều điều mà còn được hưởng khá nhiều quyền lợi từ công ty đối với vị trí này.

Việc làm chuyên viên thẩm định tín dụng

5. Nguồn thông tin hữu ích tham khảo đổi với vị trí chuyên viên thẩm định

Để có thể tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân thật khó phải không các bạn? Nếu ai còn đang trên con đường tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp, một công việc được mô tả một cách chi tiết thì timviwec365.vn vẫn luôn ở đây chờ đợi để được phục vụ các bạn và là nhà cung cấp thông tin hữu ích nhất về tuyển dụng, việc làm,..hãy truy cập ngay trang chủ của timviec365.vn để có thêm nhiều thông tin hơn nữa bạn nhé.

Nguồn thông tin hữu ích tham khảo đổi với vị trí chuyên viên thẩm định
Nguồn thông tin hữu ích tham khảo đổi với vị trí chuyên viên thẩm định

Chuyên viên thẩm định dự án một công việc không hề dễ dàng với khối lượng công việc khổng lồ. Tuy nhiên, từ chính sự trau dồi cho mình hàng ngày tù các công việc đó hằng ngày tôi tin rằng trình độ của bạn về công việc cũng vì thế mà được nâng lên từng ngày. Khi trình độ của bạn cao hơn thì tất nhiên mức lương – giá trị bạn nhận được – thành quả lao động cũng vì thế mà thay đổi theo chiều hướng đi lên. “có công mài sắt có ngày nên kim hãy kiên trì, cố gắng từng ngày để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công việc bằng việc đưa ra và thực hiện các mục tiêu cụ thể  bạn nhé. Timviec365.vn vẫn luôn đồng hành cùng bạn trên bước đường mà bạn chọn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý