Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Hé lộ] Bản mô tả công việc DevOps Engineer chi tiết cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

DevOps Engineer – một vị trí công việc có lẽ đã không còn quá xa lạ với những ai làm trong ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ hiện đại bùng nổ mạnh mẽ thì DevOps Engineer càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vậy thì hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu và phân tích chi tiết, cụ thể những thông tin trong bản mô tả công việc DevOps Engineer trong bài viết sau đây nhé!

1. Bạn hiểu về công việc DevOps Engineer như thế nào?

DevOps Engineer hay còn được biết đến là các kỹ sư phát triển – vận hành hệ thống công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp. Đây là một vị trí rất quan trọng, có trách nhiệm chính là kết hợp giữa 2 hoạt động phát triển nhằm giảm bớt các chi phí cũng như vòng lặp của các dự án trong doanh nghiệp. DevOps Engineer được xem như chiếc cầu nối để liên kết với các Developers hay các nhóm lập trình IT khác.

Bạn hiểu về công việc DevOps Engineer như thế nào
Bạn hiểu về công việc DevOps Engineer như thế nào?

Theo đó, các DevOps Engineer sẽ là người hiểu rõ về các vòng đời, sự phát triển của hệ thống phần mềm cùng các công cụ cần thiết sử dụng trong các phần mềm đó. Và để bạn đọc hiểu rõ hơn về công việc của DevOps Engineer như thế nào, timviec365.vn sẽ phân tích cụ thể, chi tiết qua phần dưới đây.

2. Trọn bộ thông tin về bản mô tả công việc DevOps Engineer dành cho bạn

Một DevOps Engineer sẽ thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau trong doanh nghiệp công nghệ thông tin, liên kết với rất nhiều bộ phận để hoàn thành công việc hiệu quả. Cụ thể, khi trở thành DevOps Engineer, bạn sẽ có nhiệm vụ như sau:

- Tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra các ý tưởng mới mẻ, sáng tạo để phát triển các phần mềm công nghệ phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

- Nghiên cứu và triển khai về việc tạo ra các công vụ, khung tự động hóa như là CI/CD pipelines,... trong hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

- Phát triển các hệ thống phần mềm công nghệ trong doanh nghiệp thông qua Python hoặc cũng có thể là nền tảng Java nếu bạn hiểu biết và thông thạo về mảng này.

Việc làm lập trình viên python

Trọn bộ thông tin về bản mô tả công việc DevOps Engineer dành cho bạn
Trọn bộ thông tin về bản mô tả công việc DevOps Engineer dành cho bạn

- Làm công việc thiết kế, phát triển và thực hiện triển khai theo phương pháp tích hợp giữa các phần mềm với nhau để điều tra và thu thập các phản hồi từ người dùng đối với các ứng dụng, phần mềm.

- Thường xuyên theo dõi và phát hiện, khắc phục những vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình sản xuất, thực hiện, đồng thời cần phối hợp với các nhóm, bộ phận phát triển để có thể hợp lý hóa quá trình triển khai mã cho các phần mềm, công cụ.

- DevOps Engineer cũng là công việc phân tích các mã code, đánh giá và truyền đạt đến cho các team developer để họ có thể điều chỉnh hay tiếp tục phát triển, đảm bảo cải thiện một cách tốt nhất các tính năng của ứng dụng, phần mềm và hoàn thành kịp thời các dự án của doanh nghiệp.

- Nghiên cứu và tìm ra các phương pháp để tạo ra được các tín hiệu dự báo về chất lượng của các ứng dụng, phần mềm thông qua nền tảng nghiên cứu độc quyền và khai thác các vấn đề trong thị trường lĩnh vực.

- Làm nhiệm vụ nghiên cứu, thiết kế cũng như viết mã và thử nghiệm cho các dự án phần mềm, ứng dụng của doanh nghiệp khi hợp tác với khách hàng và các nhà đầu tư.

DevOps Engineer làm rất nhiều công việc khác nhau trong doanh nghiệp
DevOps Engineer làm rất nhiều công việc khác nhau trong doanh nghiệp

- Luôn giám sát, theo dõi về quá trình cải tiến, nâng cao cơ sở hạ tầng các phần mềm, hệ thống sản xuất các mô hình công nghệ và giải quyết các vấn đề kịp thời.

- Xử lý, giải quyết các vấn đề về khoa học máy tính, khám phá những tính năng mới, đồng thời thúc đẩy cho sự phát triển của các ứng dụng, phần mềm mới trong máy tính.

- Làm việc với các nhà công nghệ, các nhà nghiên cứu về công nghệ thông tin để phát triển hơn nữa về các phần mềm, các ứng dụng mới áp dụng cho lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

- Áp dụng tích hợp các công cụ hiện đại trong công nghệ vào quá trình phát triển, vận hành hệ thống trong doanh nghiệp như là Spark, Zookeeper, Mesos, Elasticsearch, Kafka, Docker,...

- Thực hiện việc lắp ráp các nền tảng công nghệ và các khung tự động hóa theo quy trình nhất định mà doanh nghiệp đã đưa ra.

DevOps Engineer có trách nhiệm rất lớn trong doanh nghiệp
DevOps Engineer có trách nhiệm rất lớn trong doanh nghiệp

- Liên kết, phối hợp với các bộ phận, các nhóm quản lý danh mục để tiến hành nghiên cứu cho nền tảng công nghệ trong nội bộ doanh nghiệp.

- Làm nhiệm vụ tối ưu hóa các kiến trúc điện toán trong hệ thống công nghệ của doanh nghiệp.

- Duy trì và phát triển các tài liệu cần thiết liên quan đến hoạt động thiết kế, đồng thời xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình làm việc.

- Hỗ trợ, hướng dẫn cho nhân viên mới trong công việc theo sự chỉ đạo từ cấp trên.

- Ngoài ra, DevOps Engineer còn đảm nhiệm một số công việc liên quan khác dựa vào yêu cầu công việc và sự phân công của ban lãnh đạo khi cần thiết,...

Tuyển dụng lập trình viên java

3. Để trở thành DevOps Engineer cần đáp ứng tiêu chí nào?

DevOps Engineer là một vị trí khá khó và khối lượng công việc lớn. Do đó, để có thể trở thành một kỹ sư phát triển và vận hành công nghệ thông tin, bạn cần phải có tố chất, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí nhất định trong ngành.

Để trở thành DevOps Engineer cần đáp ứng tiêu chí nào
Để trở thành DevOps Engineer cần đáp ứng tiêu chí nào?

3.1. Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

- DevOps Engineer cần tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên theo các chuyên ngành về công nghệ thông tin, có kiến thức, kinh nghiệm nhiều năm về Network, server, am hiểu về ngôn ngữ lập trình,..., ưu tiên những người có kinh nghiệm 1 – 2 năm trong nghề.

- Hiểu biết về nền tảng Linux – ngôn ngữ kịch bản để có thể tự động hóa được các quy trình, quản lý các cấu hình công nghệ tại các doanh nghiệp.

- Có khả năng tích hợp cũng như triển khai liên tục các kiến thức, công cụ trong hệ thống công nghệ thông tin.

Việc làm lập trình viên linux

Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp

- Biết về code, các mã lệnh, có kỹ năng về IAC.

- Làm việc ở vị trí DevOps Engineer cần phải biết ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, Nhật để đảm bảo hiểu được các thuật ngữ chuyên ngành, giao tiếp được với đối tác, nhà đầu tư hay làm việc với các bộ phận khác trong doanh nghiệp, đặc biệt là ở các công ty của nước ngoài.

- Có khả năng tư duy nhanh nhẹn, logic, đưa ra được các ý tưởng sáng tạo trong quá trình làm việc.

3.2. Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn

Bên cạnh trình độ học vấn, bằng cấp thì để trở thành một DevOps Engineer giỏi, bạn cũng cần phải có các kỹ năng mềm, các kỹ năng chuyên môn cần thiết để phục vụ cho công việc như là:

- Kỹ năng giao tiếp là một trong số những yếu tố không thể thiếu đối với các DevOps Engineer bởi với tính chất công việc, vị trí chức vụ khá cao và cần thường xuyên làm việc với các nhà nghiên cứu công nghệ, khách hàng, ban lãnh đạo,... thì DevOps Engineer cần phải biết cách truyền đạt rõ ràng, mạch lạc, giao tiếp linh hoạt, thuyết trình về các dự án,... Chính vì vậy mà để có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này, các bạn sẽ cần rèn luyện cho mình kỹ năng này.

Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn

- Công việc của các DevOps Engineer hiện nay là khá nhiều và có liên quan đến rất nhiều bộ phận khác nhau. Bởi vậy mà yêu cầu các doanh nghiệp đặt ra chính là phải vừa có khả năng làm việc độc lập, vừa có khả năng làm việc nhóm, kết hợp, hỗ trợ các nhóm IT khác trong doanh nghiệp để thực hiện dự án, hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Cần có khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề, sự cố bất ngờ xảy ra trong công việc vì đặc thù của ngành này là sẽ luôn có sự biến đổi nhanh chóng và rất dễ xảy ra các sai sót, lỗi từ chính các chi tiết nhỏ. Do đó, một DevOps Engineer sẽ cần phải biết cách nắm bắt vấn đề nhanh, tư duy chính xác và xử lý kịp thời, nhanh chóng các vấn đề đó.

- Ngoài ra, để có thể làm việc được ở vị trí DevOps Engineer, bạn cũng cần có khả năng chịu được áp lực lớn trong công việc vì tính chất của ngành này khá vất vả, khối lượng công việc lớn, dồn dập, phải làm việc liên tục trong nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày để hoàn thành các dự án.

4. Tiết lộ mức lương và quyền lợi khi làm việc ở vị trí DevOps Engineer

Công nghệ thông tin được biết đến là ngành có rất nhiều điều kiện thuận lợi, cơ hội phát triển và là sự lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ hiện nay, một trong số đó chính là DevOps Engineer.

Thực tế, với khối lượng công việc lớn, trách nhiệm cao cũng sẽ đi đôi với rất nhiều quyền lợi dành cho các kỹ sư. Khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cùng khám phá xem đó là những gì nhé!

Mức lương dành cho DevOps Engineer
Mức lương dành cho DevOps Engineer

Mức lương chính là một trong những vấn đề đầu tiên nhận được sự quan tâm từ công việc DevOps Engineer này. Đây là một công việc có mức lương rất tốt. Theo khảo sát, mức lương dành do các DevOps Engineer trung bình sẽ khoảng 1800 USD/tháng. Với những ai mới vào nghề và có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm thì sẽ nhận được từ 900 – 1000 USD/tháng. Còn với những ai có kinh nghiệm từ trên 3 năm thì sẽ có cơ hội nhận được mức lương từ 1200 – 2500 USD/tháng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn nhận được rất nhiều các khoản phụ cấp, trợ cấp, thưởng theo dự án mà mình làm, thưởng lễ, Tết, hưởng lương tháng thứ 13 và nhiều khoản hấp dẫn khác.

Trở thành DevOps Engineer, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, chủ yếu sẽ là các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của Việt Nam, thậm chí cả các tập đoàn của nước ngoài hay có cơ hội được đi du học tại nước ngoài. Môi trường chuyên nghiệp, luôn có sự biến đổi nhanh chóng sẽ giúp bạn thường xuyên và là những người đầu tiên được cập nhật các xu thế mới của thời đại, bổ sung các kiến thức, nâng cao trình độ bản thân và có cơ hội được thăng tiến trong sự nghiệp.

Quyền lợi khi làm việc ở vị trí DevOps Engineer
Quyền lợi khi làm việc ở vị trí DevOps Engineer

Ngoài ra, cũng như các công việc khác, làm việc ở vị trí DevOps Engineer, bạn cũng được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, các chính sách hậu hĩnh cho người lao động theo quy định nhà nước đã đưa ra cũng như của từng doanh nghiệp. Đó là tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm, hưởng các quyền lợi về ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép, tham gia du lịch, party, sự kiện,... theo các chương trình mà doanh nghiệp tổ chức. Và còn rất nhiều các quyền lợi khác mà các bạn có thể nhận được tùy thuộc vào từng doanh nghiệp với quy mô hoạt động, sự phát triển khác nhau.

Hy vọng bài viết trên đây của timviec365.vn đã cung cấp đến các bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc làm it DevOps Engineer và chi tiết về bản mô tả công việc DevOps Engineer hiện nay. Chúc các bạn có thể định hướng đúng đắn và lựa chọn được cho mình một công việc phù hợp, phát triển được sự nghiệp thật tốt trong tương lai.

Bạn đọc có thể download mẫu mô tả công việc DevOps Engineer chi tiết và đầy đủ nhất trong file dưới đây để tham khảo về vị trí việc làm này nhé!

TUYỂN DỤNG DEVOPS ENGINEER.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý