Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư chăn nuôi người chuyên đi phụ trách các công việc như chăm sóc - theo dõi và đảm bảo cho sức khỏe của các loại vật nuôi trong các trang trại. Bên cạnh đó họ cũng sẽ là người chịu trách nhiệm trong việc thực hiện công việc có liên quan đến thức ăn và môi trường sống của vật nuôi. Nếu bạn cũng đang quan tâm về những vấn đề này thì hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi chi tiết và đầy đủ nhất

Chăn nuôi là một công việc không hề đơn giản, đặc biệt là đối với các trang trại với số lượng lớn các loại vật nuôi khác nhau lại càng cần hơn đến các kiến thức và kỹ thuật chuyên sâu của kỹ sư chăn nuôi để có thể hỗ trợ và tìm ra được các giải pháp phù hợp để không chỉ cải thiện mà còn phát triển chất lượng của vật nuôi trong các trang trại. 3 công việc chính mà một kỹ sư chăn nuôi cần thực hiện đối với vật nuôi đó chính là:

Mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi chi tiết và đầy đủ nhất

- Tạo môi trường sống cho vật nuôi phù hợp đối với từng đặc tính của từng loài

- Thí nghiệm và sản xuất các loại thức ăn cho vật nuôi 

- Chăm sóc và đảm bảo sức khỏe, phòng chống các loại bệnh cho vật nuôi 

Vậy để bạn có thể hiểu kỹ hơn về từng công đoạn làm việc này, thông tin chi tiết về từng công đoạn làm việc của kỹ sư chăn nuôi sẽ được trình bày ngay sau đây. 

1.1. Tạo môi trường - điều kiện sống cho vật nuôi 

Để đảm bảo được tính sạch sẽ và vệ sinh và tránh được các loại bệnh thì môi trường sống của vật nuôi cần được đảm bảo được thiết kế sao cho phù hợp và tiện dụng nhất. 

Tạo môi trường - điều kiện sống cho vật nuôi
Tạo môi trường - điều kiện sống cho vật nuôi 

Kỹ sư chăn nuôi sẽ phụ trách việc thiết kế chuồng trại sao cho phù hợp với từng loại vật nuôi, tạo môi trường và điều kiện sống tốt nhất có thể, tiện lợi cho việc kiểm tra và vệ sinh hệ thống chuồng trại đối với các loại vật nuôi đó. 

1.2. Nghiên cứu - thử nghiệm - sản xuất - phát triển thức ăn chăn nuôi

Kỹ sư chăn nuôi sẽ áp dụng kỹ thuật trong việc kiểm tra về chất lượng, số lượng, liều lượng, và đặc biệt là các thành phần có trong thức ăn chăn nuôi để có thể đảm bảo về sự tăng trưởng, phát triển một cách đều đặn từng ngày đối với vật nuôi, làm sao cho vật nuôi đạt được về cả chất lượng và số lượng theo như chỉ tiêu về thời gian, số lượng, chất lượng của vật nuôi đã được đề ra trước đó. 

Ngoài ra, họ cũng chịu trách nhiệm cho việc phân tích, nghiên cứu, áp dụng công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học để có thể áp dụng sản xuất ra các loại thức ăn chăn nuôi cho từng loại vật nuôi. 

Nghiên cứu - thử nghiệm - sản xuất - phát triển thức ăn chăn nuôi
Nghiên cứu - thử nghiệm - sản xuất - phát triển thức ăn chăn nuôi

Quản lý các công việc sản xuất các loại thức ăn chăn nuôi trong việc phụ trách công việc đảm bảo chất lượng đầu vào - nhập hàng cũng như quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi đảm bảo an toàn, các hàng hóa phục vụ cho sản xuất thức ăn chăn nuôi cần đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. 

Việc làm kỹ sư chăn nuôi

1.3. Theo dõi - chăm sóc sức khỏe vật nuôi 

Kỹ sư chăn nuôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc đảm bảo sức khỏe của vật nuôi thông qua việc theo dõi tình hình hoạt động và phát triển của vật nuôi từng ngày, kịp thời phát hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe vật nuôi như phòng và chữa bệnh cho vật nuôi thông qua các loại thuốc điều trị và các loại vắc xin phòng tránh bệnh. 

Theo dõi - chăm sóc sức khỏe vật nuôi
Theo dõi - chăm sóc sức khỏe vật nuôi 

Theo dõi và chăm sóc sức khỏe vật nuôi cũng chính là việc theo dõi tình hình phát triển và chất lượng các loại giống. Từ đó, kỹ sư chăn nuôi dựa vào các kỹ năng và kiến thức của mình để nghiên cứu, tìm và chọn ra được các loại giống vật nuôi tốt, đem lại năng suất và hiệu quả cao. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm cho việc nghiên cứu, thí nghiệm và sản xuất ra các loại giống vật nuôi mới chất lượng cao hơn. 

Ngoài các công việc chính như trên thì kỹ sư chăn nuôi còn làm các công việc có liên quan đến việc nghiên cứu, tìm và chọn các loại thuốc phù hợp cho vật nuôi, báo cáo kết quả công việc đã thực hiện đến cấp trên.

Bật mí: Lương kỹ sư chăn nuôi chính xác là bao nhiêu

2. Yêu cầu công việc của kỹ sư chăn nuôi là gì? 

Kiến thức và trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm và khả năng làm việc đối với kỹ sư chăn nuôi bao gồm những yêu cầu gì? Dưới đây là các câu trả lời chính xác nhất cho bạn:

Kỹ sư chăn nuôi là những người có kiến thức chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật từ thiết kế chuồng trại - thức ăn cho đến việc chuẩn bị các loại thuốc phù hợp đối với từng loại vật nuôi. Chính vì vậy mà yêu cầu về kiến thức và trình độ chuyên môn là yêu cầu bắt buộc đối với vị trí công việc này. Cụ thể kỹ sư chăn nuôi phải có được các điều kiện sau đây.

Việc làm Chăn nuôi - Thú y tại Hồ Chí Minh

Yêu cầu công việc của kỹ sư chăn nuôi là gì?
Yêu cầu công việc của kỹ sư chăn nuôi là gì? 

Tốt nghiệp từ trung cấp trở lên, được đào tạo với các ngành, chuyên ngành như sau: 

- Tốt nghiệp ngành chăn nuôi với cá chuyên ngành như: Công nghệ sản xuất động vật, công nghệ sản xuất thức ăn chăn nuôi - 2 chuyên ngành chính để bạn có thể trở thành kỹ sư chăn nuôi. 

- Tốt nghiệp các ngành khác như bác sĩ thú y, thú y, chăn nuôi thú y.

- Có kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật chăm sóc và chăn nuôi các loại vật nuôi

- Có kiến thức về các các ngành khác như công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học áp dụng cho việc thí nghiệm và sản xuất ra các loại thức ăn chăn nuôi đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng và sự tăng trưởng phát triển của vật nuôi. 

Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với kỹ sư chăn nuôi: Từ ít nhất 1 cho đến 2 năm kinh nghiệm làm việc trở lên tại các vị trí làm việc tại các trang trại với số lượng lớn các loại vật nuôi, hoặc làm đã từng làm việc tại vị trí kỹ sư chăn nuôi tại các trang trại trước đó. 

Chăn nuôi thú y là một công việc thường xuyên phải làm việc tại các trang trại vật nuôi, vì vậy sức khỏe là yếu tố vô cùng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc và thích nghi với môi trường làm việc một cách nhanh chóng. Bạn cần có sức khỏe tốt, thức ứng nhanh với môi trường làm việc, và đặc biệt là không bị dị ứng với các loại lông động vật hay dị ứng do thay đổi thời tiết. 

Yêu cầu công việc của kỹ sư chăn nuôi là gì?
Yêu cầu công việc của kỹ sư chăn nuôi là gì? 

Bên cạnh đó, là một người thực hiện công việc chăm sóc cho sức khỏe của vật nuôi thì tính trách nhiệm trong công việc là không thể thiếu được đối với kỹ sư chăn nuôi áp dụng trong việc có sự làm việc một cách bao quát đến tất cả các khu vực trong trang trại được phụ trách; 

Cẩn thận trong công việc cũng chính là một phẩm chất cần có áp dụng cho quá trình kiểm tra - theo dõi - phát hiện quá trình phát triển của vật nuôi, sức khỏe, bệnh tật để có thể kịp thời xử lý và đưa ra các giải pháp điều trị cụ thể. 

Ngoài ra, kỹ sư chăn nuôi cũng cần đến kỹ năng tin học văn phòng áp dụng trong việc lập báo cáo và gửi lại kết quả làm việc về tình hình phát triển của vật nuôi đến cấp trên. 

Việc làm nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi

3. Mức lương và quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi

Mức lương của kỹ sư chăn nuôi có sự phân hóa rõ rệt tại các vùng, miền khác nhau đặc biệt là những thành phố lớn. Bên cạnh đó thông qua sự chênh lệch về mức lương của kỹ sư chăn nuôi mà có thể suy ra được mức độ kinh nghiệm ảnh hưởng đến mức lương của kỹ sư chăn nuôi như thế nào. 

Bạn có thể tham khảo các mức lương của kỹ sư chăn nuôi theo số liệu được thống kê có kèm theo số năm kinh nghiệm làm việc dưới đây. 

- Mức lương khoảng phổ biến nhất đó là từ khoảng 8 cho đến 15 triệu đồng/ tháng đối với kỹ sư chăn nuôi đã có kinh nghiệm làm việc từ khoảng 1 năm trở lên. 

- Mức lương cực kỳ cao đối từ 71 cho đến 92 triệu đồng/tháng đối với kỹ sư chăn nuôi dày dặn kinh nghiệm làm việc cụ thể là từ 6 năm cho đến 17 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí này tại khu vực Hà Nội. 

Mức lương và quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi
Mức lương và quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi

- Tại TP Hồ Chí Minh mức lương trong khoảng phổ biến đối với kỹ sư chăn nuôi đó là từ 15 đến 18 triệu đồng. 

- Tại Bắc Ninh mức lương có sự tăng nhẹ so với Hà Nội đó là từ 73 đến 93 triệu đồng/ tháng với kinh nghiệm từ 8 cho đến 17 năm làm việc tại vị trí kỹ sư chăn nuôi. 

- Tại Bình Dương mức lương của kỹ sư chăn nuôi dao động trong khoảng từ 16 cho đến 22 triệu đồng, số năm kinh nghiệm làm việc ít hơn từ khoảng 5 cho đến 15 năm kinh nghiệm làm việc. 

- 16 đến 22 triệu đồng là khoảng lương phổ biến nhất với mức kinh nghiệm từ 5 đến 14 năm làm việc tại vị trí kỹ sư chăn nuôi tại các trang trại lớn. 

Như vậy, bạn có thể thấy để có được mức lương càng cao thì đồng nghĩa với việc số năm kinh nghiệm làm việc của bạn cũng phải tỷ lệ thuận với nó. Thêm nữa một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của kỹ sư chăn nuôi đó chính là nơi mà bạn làm việc là ở đâu? Khu vực đó có phát triển chăn nuôi không? 

Việc làm Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp

4. Quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi khi làm việc tại các công ty là gì? 

Bên cạnh mức lương cao như trên thì kỹ sư chăn nuôi còn được hưởng thêm các quyền lợi khi làm việc tại các công ty/doanh nghiệp như sau: Được làm việc có cơ hội thăng tiến cao trong công việc, được tăng lương 6 tháng một lần theo chính sách và quy định của công ty, được làm việc trong môi trường ổn định lâu dài. 

Được đóng các loại bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp là quyền lợi mà bất kỳ người lao động nào cũng được hưởng khi làm việc tại các công ty/ doanh nghiệp và kỹ sư nông nghiệp không phải là ngoại lệ khi họ được làm việc chính thức tại công ty. 

Quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi khi làm việc tại các công ty là gì?
Quyền lợi của kỹ sư chăn nuôi khi làm việc tại các công ty là gì? 

Ngoài ra, họ còn được hưởng thêm các chính sách đãi ngộ như du lịch nghỉ mát hàng năm do công ty tổ chức và tài trợ cho toàn bộ nhân viên. 

Để các bạn có thêm nhiều thông tin về công việc của kỹ sư chăn nuôi nói chung và các thông tin có liên quan đến ngành chăn nuôi thì timviec365.vn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn để tìm kiếm thông tin về việc làm, ngành nghề, tin tuyển dụng trực tuyến,....nhanh chóng, tiện ích và tiết kiệm thời gian nhất. 

Việc làm Chăn nuôi - Thú y tại Hà Nội

Bạn đã trả lời được những câu hỏi thắc mắc về mức lương, yêu cầu công việc, quy trình làm việc hay quyền lợi được hưởng của một kỹ sư chăn nuôi hay chưa? Hy vọng bài viết về mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi đã phần nào giúp bạn hiểu được công việc của kỹ sư chăn nuôi là làm gì? Nếu muốn có được mức lương cao hơn thì ngại gì thắc thức. 

Các bạn có thể tham tải về và khảo bài viết mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi tại đây. 

Mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi1.docx

Ngành chăn nuôi ra làm gì?

Các bạn vừa tham khảo bài viết về mô tả công việc kỹ sư chăn nuôi - một trong những vị trí công việc với mức lương hấp dẫn nhất trong ngành chăn nuôi. Để có thêm thông tin chi tiết về ngành chăn nuôi nói chung mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết ngành chăn nuôi ra làm gì? Ngay sau đây. 

Ngành chăn nuôi ra làm gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý