Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Khám phá] Mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Kỹ sư giám sát công trình là một trong số những vị trí mơ ước của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu rõ được công việc này như thế nào, nhiệm vụ cụ thể ra sao? Vậy thì hãy cùng theo chân timviec365.vn khám phá những điều thú vị nhất về vị trí này trong bản mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình dưới đây nhé!

1. Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình

Kỹ sư giám sát công trình hiểu một cách đơn giản nhất chính là những người thực hiện công việc giám sát các hoạt động của công nhân xây dựng, các nhà thầu, chỉ đạo, hướng dẫn thi công làm sao để đảm bảo an toàn lao động, đánh giá về hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên trong phạm vi quản lý.

Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình
Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình

Bên cạnh đó, kỹ sư giám sát công trình còn là người sẽ có trách nhiệm đặt các đơn hàng về vật tư, nguyên liệu vật liệu xây dựng, bảo trì – bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống máy móc khi cần thiết, đào tạo đội ngũ nhân viên mới hay sơ cứu khẩn cấp khi xảy ra các trường hợp nguy hiểm trong quá trình thi công các công trình.

Vậy cụ thể, các công việc của kỹ sư giám sát công trình thực hiện hàng ngày như thế nào?

1.1. Lập và thẩm định/phê duyệt các biện pháp thi công, các thiết kế về kỹ thuật công trình

Kỹ sư giám sát công trình có nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn cho đội thi công để lập ra các kế hoạch, biện pháp về thi công các công trình và phê duyệt cho các biện pháp đó, tham gia vào công tác thẩm định các thiết kế kỹ thuật đối với từng dự án xây dựng theo sự phân công của cấp trên. Ngoài ra, kỹ sư giám sát công trình còn phối hợp, làm việc với một số bộ phận liên quan để xây dựng các biện pháp và các thiết kế công trình xây dựng.

Lập và thẩm định/phê duyệt các biện pháp thi công, các thiết kế về kỹ thuật công trình
Lập và thẩm định/phê duyệt các biện pháp thi công, các thiết kế về kỹ thuật công trình

1.2. Tiếp nhận các dự án và giám sát các công trình xây dựng

- Các kỹ sư giám sát công trình sẽ là người tiếp nhận các kế hoạch, dự án theo tuần và tháng từ chỉ huy trưởng và thực hiện triển khai các hoạt động cụ thể xuống các bộ phận phụ trách công việc.

- Đảm nhiệm công việc hướng dẫn, kiểm tra và theo dõi, giám sát thường xuyên các hoạt động thi công ngoài công trường và ghi chép nhật ký thi công đầy đủ hàng ngày.

Tiếp nhận các dự án và giám sát các công trình xây dựng
Tiếp nhận các dự án và giám sát các công trình xây dựng

- Kỹ sư giám sát công trình là người sẽ có quyền được nhắc nhở, chỉnh đốn tác phong làm việc của công nhận, đình chỉ việc thi công các công trình khi phát hiện ra bất kỳ sai phạm nào gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như sự an toàn của con người.

- Thực hiện phối hợp cũng như hỗ trợ cho cấp trên, các nhà đầu tư, chủ thầu trong việc giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh khi làm việc.

Việc làm kỹ sư giám sát công trình

1.3. Theo dõi về tiến độ thực hiện của các công trình đang được thi công

- Các kỹ sư giám sát công trình sẽ cần phải thường xuyên theo dõi về tiến độ làm việc của công nhận, hiệu quả, chất lượng của các công trình và ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký.

- Thực hiện kiểm tra công tác thi công theo định kỳ hoặc cũng có thể đột xuất dựa vào các yếu tố như khối lượng thực tế, các phiếu nghiệm thu công trình,...

- Thường xuyên rà soát các hoạt động, kiểm tra và phát hiện kịp thời những sai sót, trục trặc liên quan đến hồ sơ hay các hoạt động tổ chức thi công tại công trường và tìm biện pháp khắc phục.

- Lập các hồ sơ quản lý về chất lượng của các đội thi công công trình trong các dự án.

Theo dõi về tiến độ thực hiện của các công trình đang được thi công
Theo dõi về tiến độ thực hiện của các công trình đang được thi công

1.4. Xác nhận kết quả công việc và nghiệm thu các công trình xây dựng

Kỹ sư giám sát công trình sẽ là người trực tiếp nghiệm thu về khối lượng, các hạng mục đạt mục tiêu về chất lượng theo quy định hàng tháng, xác nhận các công trình thực hiện theo đúng yêu cầu thiết kế, quy chuẩn trong xây dựng và đảm bảo được chất lượng theo thỏa thuận đã đề tra giữa các nhà đầu tư và chủ thầu xây dựng.

Bên cạnh đó, các kỹ sư giám sát công trình cũng có quyền được từ chối nghiệm thu những công trình chưa đạt tiêu chuẩn, yêu cầu về chất lượng như đã dự định, đồng thời lập các biên bản để nghiệm thu các hạng mục, công việc theo quy định.

Việc làm kỹ sư giám sát thi công

Xác nhận kết quả công việc và nghiệm thu các công trình xây dựng
Xác nhận kết quả công việc và nghiệm thu các công trình xây dựng

1.5. Chịu trách nhiệm về toàn bộ các vấn đề liên quan đến nguyên vật liệu, vật tư

Nhiệm vụ của các kỹ sư giám sát công trình đó là thực hiện tính toán về các nhu cầu vật tư, nguyên vật liệu cho xây dựng hàng ngày, hàng tuần để làm các báo cáo gửi lên chỉ huy trưởng, yêu cầu bổ sung cũng như làm công việc thanh toán nội bộ.

Thêm vào đó, họ còn thực hiện công việc kiểm soát về các vấn đề hao hụt các nguyên vật liệu, kiểm tra về số lượng hàng ngày để đảm bảo không bị lãng phí, không vi phạm những quy định về chất lượng, an toàn công trình như đã đặt ra.

Chịu trách nhiệm về toàn bộ các vấn đề liên quan đến nguyên vật liệu, vật tư
Chịu trách nhiệm về toàn bộ các vấn đề liên quan đến nguyên vật liệu, vật tư

1.6. Những công việc khác

Ngoài những công việc chính trên thì kỹ sư giám sát công trình còn đảm nhiệm một số nhiệm vụ liên quan khác như sau:

- Tham gia vào các công tác hỗ trợ các bộ phận, phòng ban liên quan về vấn đề lập hồ sơ cho các công trình, dự án cụ thể.

- Đưa ra đóng góp ý kiến vào nội quy xây dựng, đề xuất các biện pháp thi công, các văn bản, tài liệu cần thiết phục vụ cho các dự án công trình.

- Kỹ sư giám sát công trình là người sẽ đứng ra tổ chức, hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân công thuộc bộ phận mình quản lý, trao đổi và truyền đạt những kinh nghiệm cho các nhân viên mới.

Những công việc khác
Những công việc khác

- Thường xuyên giám sát và triển khai các chương trình về đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công các công trình.

- Lập báo cáo về hoạt động thi công gửi lên chỉ huy trưởng để báo cáo về quá trình, tiến độ hoạt động theo quy định,...

Việc làm Xây dựng tại Hà Nội​

2. Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư giám sát công trình

Kỹ sư giám sát công trình là một vị trí quản lý cấp cao, do đó để có thể đạt được đến vị trí công việc này, các bạn cần phải trải qua quá trình làm việc, rèn luyện, có định hướng, mục tiêu phấn đấu ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Cụ thể, yêu cầu tuyển dụng đối với kỹ sư giám sát công trình như sau:

- Tốt nghiệp từ đại học trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến xây dựng như là quản lý xây dựng, xây dựng dân dụng,..., ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm về giám sát, quản lý dự án, công trình.

- Am hiểu về các kiến thức, kỹ năng trong ngành xây dựng, nắm được các tiêu chuẩn, quy định trong an toàn xây dựng, có kiến thức và biết sử dụng các dụng cụ, thiết bị trong xây dựng,...

- Kỹ sư giám sát công trình cần phải có khả năng đọc các bản thiết kế, hiểu và diễn giải được các đồ án thiết kế kỹ thuật trong xây dựng.

- Yêu cầu có trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt bởi họ sẽ cần thường xuyên làm việc với các nhà đầu tư, chủ thầu không chỉ ở Việt Nam mà còn cả nước ngoài. Do đó, đây là tiêu chí hết sức quan trọng và cần thiết đối với vị trí kỹ sư giám sát công trình.

Tham khảo: Lương giám sát công trình xây dựng là bao nhiêu?

Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư giám sát công trình
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư giám sát công trình

- Làm việc trong ngành này chắc chắn sẽ không tránh khỏi các trường hợp nguy hiểm, liên quan đến an toàn lao động, do đó, yêu cầu đặt ra là các kỹ sư giám sát công trình cần phải có chứng nhận về sơ cứ để giải quyết các vấn đề kịp thời.

- Bởi đây là một vị trí quản lý cấp cao, do đó, tiêu chí đưa ra là cần có khả năng lãnh đạo, quản lý về các hoạt động thi công công trình cũng như đội ngũ nhân viên, công nhận trong các dự án xây dựng đảm nhận.

- Có khả năng phát hiện và xử lý các vấn đề kịp thời, đảm bảo các công trình được thực hiện thuận lợi, mang lại hiệu quả tốt.

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý để có thể phân công các nhiệm vụ phù hợp xuống cho cấp dưới, chỉ đạo thực hiện theo đúng mục tiêu công việc đã đề ra.

- Kỹ sư giám sát công trình là người cũng phải thường xuyên làm việc ngoài trời, giám sát các hoạt động ngoài công trường, do đó cần phải có sức khỏe tốt mới có thể hoàn thành công việc.

Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

3. Hé lộ về mức lương và quyền lợi dành cho kỹ sư giám sát công trình

Có thể thấy, công việc của các kỹ sư giám sát công trình khá vất vả, song khối lượng công việc lớn cũng đi đôi với những quyền lợi khá hấp dẫn. Cụ thể làm việc tại vị trí này, bạn có thể nhận được những điều sau:

- Xét về mức lương:

+ Lương khởi điểm dành cho một kỹ sư giám sát công trình xây dựng sẽ từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Còn đối với những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn tốt thì có thể nhận được mức lương lên đến 10 – 30 triệu đồng/tháng.

+ Bên cạnh đó, các kỹ sư giám sát công trình cũng còn nhận được rất nhiều các khoản phụ cấp, trợ cấp, thưởng hậu hĩnh, lương tháng 13,...theo quy định của từng doanh nghiệp.

Hé lộ về mức lương và quyền lợi dành cho kỹ sư giám sát công trình
Hé lộ về mức lương và quyền lợi dành cho kỹ sư giám sát công trình

- Xét về quyền lợi:

+ Làm việc ở vị trí kỹ sư giám sát công trình xây dựng, bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, thường xuyên vận động, công bằng và có cơ hội thăng tiến cao.

+ Được tham gia đầy đủ các chế độ, chính sách về bảo hiểm và bảo vệ sức khỏe theo quy định trong Luật lao động.

+ Tham gia du lịch, party, sự kiện,... theo quy định của doanh nghiệp hàng năm.

Click ngay: Việc làm giám sát công trình tại đây!

4. Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình uy tín nhất, bạn đã biết?

Kỹ sư giám sát công trình xây dựng là vị trí công việc đang được tuyển dụng khá nhiều hiện nay cùng mức lương vô cùng hấp dẫn. Chính điều đó đã thu hút được đông đảo sự quan tâm từ các bạn trẻ trong ngành này. Mặc dù vậy, rất nhiều bạn vẫn đang loay hoay và gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận thông tin, tìm kiếm việc làm cho mình, đặc biệt là những bạn mới tốt nghiệp. Câu hỏi đặt ra là có địa chỉ nào tìm kiếm việc làm uy tín, hiệu quả hiện nay không?

Đáp án dành cho các bạn là “có”. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghệ thông tin cùng hệ thống Internet thì giờ đây, các bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức để lao đao khắp nơi tìm các thông tin tuyển dụng. Ngay tại nhà, chỉ cần một thiết bị máy tính hay điện thoại có kết nối mạng là các bạn đã có thể “search” cho mình một công việc trên các trang web tuyển dụng. Nổi bật trong số đó phải kể đến chính là timviec365.vn.

Việc làm

Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình uy tín nhất, bạn đã biết
Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư giám sát công trình uy tín nhất, bạn đã biết?

Khi truy cập vào website này, các bạn sẽ có thể cập nhật được rất nhiều các thông tin về tuyển dụng việc làm từ các công ty, tập đoàn lớn trên toàn quốc và ứng tuyển online chỉ trong một vài phút. Bên cạnh đó, ứng viên cũng có thể tạo các mẫu CV xin việc theo hướng dẫn chi tiết, cụ thể trên trang web, tham khảo về các kinh nghiệm tìm việc làm, chia sẻ về bí quyết ứng tuyển,... trên các mục blog, cẩm nang. Và còn rất nhiều điều thú vị khác từ timviec365.vn đang chờ các bạn khám phá, truy cập ngay để có được cơ hội việc làm thôi nào!

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc sẽ nắm rõ được thông tin về bản mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình xây dựng như thế nào? Từ đó lựa chọn cho mình một công việc phù hợp và ưng ý nhất.

Để tham khảo mẫu mô tả công việc kỹ sư giám sát công trình xây dựng chi tiết và cụ thể nhất, click ngay file dưới đây nhé!

TUYỂN DỤNG KỸ SƯ GIÁM SÁT CÔNG TRÌNH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý