Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc QC Tester – Khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Những ai theo học ngành công nghệ thông tin thì có lẽ đã không còn xa lạ với công việc QC Tester – một trong những bộ phận rất quan trọng tại các doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực phần mềm công nghệ hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về nhiệm vụ cũng như yêu cầu đặt ra cho vị trí này như thế nào, hãy cùng timviec365.vn phân tích, khám phá nội dung bản mô tả công việc QC Tester nhé!

1. Tìm hiểu QC Tester là gì?

QC Tester hay còn được biết đến với cái tên đầy đủ là “Quality Control Tester” – một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp về công nghệ và phần mềm. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm thử, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá về chất lượng của các phần mềm nhằm mục đích xem các phần mềm đó có bị lỗi gì hay không, đã đáp ứng được các yêu cầu mục tiêu đã đặt ra hay chưa,... Thông qua quá trình kiểm thử này, các doanh nghiệp mới có thể tiến hành chạy các phần mềm, giảm bớt những sự cố, rủi ro xảy ra với các phần mềm trong khi hoạt động.

Tìm hiểu QC Tester là gì
Tìm hiểu QC Tester là gì?

Hiện nay, bộ phận QC Tester được phân chia thành 2 vị trí đó là Manual QC (không yêu cầu về các kỹ năng lập trình) và Automation QC (yêu cầu cần có các kỹ năng lập trình).

Và nếu bạn cũng đang quan tâm, tìm hiểu về vị trí công việc này, có nhu cầu ứng tuyển việc làm trong các doanh nghiệp phần mềm – công nghệ, hãy cùng theo chân timviec365.vn để nắm rõ được thông tin trọn bộ bản mô tả công việc QC Tester hiện nay nhé!

Cảnh báo: Nếu bạn KHÔNG muốn biết lương qc là bao nhiêu thì đừng click!

2. Thông tin mô tả công việc QC Tester chi tiết nhất

Các nhân viên QC Tester trong doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp chuyên về phần mềm công nghệ, quy mô lớn và phát triển mạnh thì thường sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc khác nhau. Đây là những người đầu tiên được tiếp xúc, khám phá các tính năng, ứng dụng phần mềm để kiểm tra. Cụ thể, nhiệm vụ của một QC Tester hiện nay bao gồm như sau:

- Thực hiện viết các Script cho Automation test trong trường hợp áp dụng kiểm thử tự động đối với các phần mềm.

- QC Tester sẽ có trách nhiệm sử dụng các test tool để thực hiện công việc test, kiểm thử các case hay các script chi tiết của các phần mềm công nghệ.

Thông tin mô tả công việc QC Tester chi tiết nhất
Thông tin mô tả công việc QC Tester chi tiết nhất

- Nhân viên QC Tester sẽ cần phối hợp với các nhóm lập trình để thực hiện fix bug, đồng thời báo cáo chi tiết công việc, kết quả cho các quản lý dự án hay những bên có liên quan khác.

- Đảm nhiệm công việc thiết kế các test case cho các phần mềm thông qua các yêu cầu của khách hàng.

- Tiến hành đưa các testing tool vào để chạy automation và làm testing report.

- Là người quản lý toàn bộ các tài liệu có liên quan đến hoạt động kiểm thử phần mềm tại doanh nghiệp.

- Với những ai có kinh nghiệm, trình độ về chuyên môn có thể đảm nhiệm thêm công việc soạn thảo các tài liệu hướng dẫn chi tiết, cụ thể cùng các tiêu chuẩn để tiến hành testing các phần mềm.

- Trong quá trình thực hiện kiểm thử các phần mềm, gặp các lỗi, các vấn đề thì nhân viên QC Tester sẽ cần đưa ra các đề xuất, các giải pháp tối ưu để fix bug, tránh bug.

- Phối hợp, hỗ trợ cho bộ phận lập trình trong doanh nghiệp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ về kiểm thử phần mềm.

Nhân viên QC Tester clàm rất nhiều công việc khác nhau
Nhân viên QC Tester clàm rất nhiều công việc khác nhau

- Kiểm tra, xem xét về các yêu cầu cụ thể của các phần mềm để lên kế hoạch, chuẩn bị các kịch bản chi tiết phục vụ công việc thử nghiệm.

- Phân tích các kết quả kiểm thử phần mềm để biết được các tác động cơ sở dữ liệu hay các lỗi xảy ra, khả năng bắt đầu chạy phần mềm là bao nhiêu phần trăm,...

- Sau khi đã tiến hành kiểm thử phần mềm và hoàn tất, có được kết quả cuối cùng, các nhân viên QC Tester sẽ cần tổng hợp lại các dữ liệu, phân tích và lập báo cáo chi tiết, gửi lên cấp trên để họ nắm bắt được tình hình công việc lập trình phần mềm và đưa ra các quyết định có cho chạy phần mềm hay không.

- Ngoài ra, nhân viên QC Tester cũng thường xuyên cần gặp gỡ, làm việc với khách hàng để hiểu về yêu cầu đối với các sản phẩm phần mềm, tham gia vào quá trình đánh giá, thiết kế sản phẩm và phát hiện các vấn đề tiềm ẩn đối với các sản phẩm phần mềm được tạo ra.

Việc làm tester

3. Để trở thành QC Tester cần có trình độ và kỹ năng như thế nào?

Như đã trình bày ở trên, bộ phận QC Tester hiện nay bao gồm có 2 vị trí (không yêu cầu và yêu cầu kỹ năng lập trình). Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp mà sẽ đưa ra các tiêu chí khác nhau.

Đối với những vị trí nhân viên Manual QC Tester (không yêu cầu kỹ năng lập trình) thì sẽ không quá khắt khe, chỉ cần đảm bảo am hiểu về lĩnh vực cùng các kỹ năng làm việc cơ bản là có thể đào tạo và học thêm trong quá trình làm việc.

Để trở thành QC Tester cần có trình độ và kỹ năng như thế nào
Để trở thành QC Tester cần có trình độ và kỹ năng như thế nào?

Tuy nhiên, nếu bạn ứng tuyển vào những công ty, tập đoàn lớn, chuyên nghiệp và làm việc chuyên sâu về lĩnh vực phần mềm công nghệ thì sẽ cần phải có rất nhiều tố chất, kỹ năng quan trọng như sau:

- Tốt nghiệp từ hệ cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành về công nghệ thông tin, khoa học máy tính, kỹ thuật,...

- Có kiến thức về thiết kế, lập trình, công nghệ, am hiểu chuyên sâu về kiểm thử phần mềm, thành thạo các phương pháp thực hiện kiểm tra phần mềm công nghệ.

- Có kỹ năng và thành thạo về các kỹ thuật kiểm thử phần mềm, có khả năng đánh giá được sự tương thích giữa các phần mềm công nghệ với nhau.

- Làm việc ở vị trí QC Tester, bạn cần sử dụng thành thạo các công cụ, phần mềm tin học văn phòng, biết lập báo cáo công việc.

- Có khả năng chịu được áp lực công việc bởi tính chất của nghề QC Tester này khá vất vả, thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các phần mềm, công thức lập trình và khối lượng công việc cũng khá nhiều.

Việc làm nhân viên tester

Tiêu chí tuyển dụng việc làm QC Tester
Tiêu chí tuyển dụng việc làm QC Tester

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý, đáp ứng được những yêu cầu KPI đặt ra, biết ưu tiên cho những nhiệm vụ quan trọng hơn.

- Khả năng giao tiếp là một trong những yêu cầu quan trọng cần phải có đối với các nhân viên QC Tester để có thể trình bày, giải thích về các vấn đề gặp phải cho các lập trình viên, báo cáo tình hình công việc với cấp trên trong các cuộc họp, gặp gỡ khách hàng,...

- Có khả năng về ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật tùy vào từng doanh nghiệp) và có thể hiểu được các thuật ngữ, ngôn ngữ lập trình đặc thù trong nghề.

- Ưu tiên những ứng viên đã có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề và ở vị trí tương đương.

4. Hé lộ mức lương và quyền lợi hấp dẫn khi làm ở vị trí QC Tester

4.1. Mức lương dành cho nhân viên QC Tester

Mức lương dành cho nhân viên QC Tester
Mức lương dành cho nhân viên QC Tester

Tùy vào từng doanh nghiệp mà nhân viên QC Tester sẽ nhận được mức lương cơ bản khác nhau. Nhìn chung, làm việc ở vị trí QC Tester, bạn sẽ nhận được mức lương khá ổn định như sau:

- Đối với các vị trí QC Tester tại các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, không yêu cầu quá cao về kỹ năng, trình độ về công nghệ thông tin thì mức lương khởi điểm bạn có thể nhận được sẽ từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Còn những ai đã có kinh nghiệm về công việc này thì mức lương sẽ cao hơn, từ 9 – 10 triệu đồng/tháng.

- Còn với những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực phần mềm công nghệ, hoạt động với quy mô lớn thì mức lương bạn dành được khi làm việc ở vị trí QC Tester sẽ dao động trong khoảng 12 – 15 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực của mỗi người.

- Riêng với những bạn có cơ hội làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài thì mức lương sẽ là vô cùng hậu hĩnh. Một nhân viên QC Tester có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn tốt, trình độ cao thì có thể nhận được mức lương lên đến 25 – 30 triệu đồng/tháng.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội

4.2. Quyền lợi dành cho nhân viên QC Tester

Quyền lợi dành cho nhân viên QC Tester
Quyền lợi dành cho nhân viên QC Tester

Bên cạnh mức lương hấp dẫn, trở thành nhân viên QC Tester, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi lớn từ chế độ, chính sách của các doanh nghiệp như sau:

- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, phát triển, nhanh chóng được tiếp cận sự tân tiến của thời đại, tham gia các dự án công nghệ lớn, mở mang tầm hiểu biết, nâng cao kiến thức và hoàn thiện bản thân hơn.

- Nếu bạn làm việc ở các tập đoàn nước ngoài thì sẽ có cơ hội được làm việc với nhiều đối tượng người nước ngoài, được đi công tác quốc tế và tiếp cận các kiến thức mới, phát triển năng lực.

- Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong ngành cũng rất lớn nếu bạn có năng lực, ham học hỏi và có chí hướng, tinh thần cầu tiến tốt.

- Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ hấp dẫn khác theo quy định của doanh nghiệp và luật lao động như là tham gia các loại bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ, hưởng các ngày nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết, tham gia các chuyện du lịch, công tác, hưởng lương tháng 13, các khoản thưởng nóng theo dự án, tăng lương theo năng lực và thời gian làm việc,...

5. Bí kíp “vàng” giúp bạn trúng tuyển việc làm QC Tester

Bí kíp “vàng” giúp bạn trúng tuyển việc làm QC Tester
Bí kíp “vàng” giúp bạn trúng tuyển việc làm QC Tester

Nhu cầu tuyển dụng việc làm QC Tester hiện nay tại các doanh nghiệp là khá lớn, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ. Chính điều này đã khiến cho các vị trí việc làm trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là QC Tester trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Số lượng các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực cũng như vị trí việc làm này ngày càng tăng lên nhanh chóng, dẫn đến tình trạng cạnh tranh việc làm cũng trở nên khốc liệt hơn. Do đó, để có thể ứng tuyển thành công vào vị trí công việc QC Tester này, các bạn sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng về mọi mặt. Dưới đây là một số bí kíp “vàng” mà timviec365.vn đúc rút được từ những người đã có kinh nghiệm đi trước trong vấn đề xin việc làm QC Tester, hãy cùng đọc và tham khảo để nắm lấy cơ hội việc làm tốt nhất nhé!

- Đánh giá năng lực bản thân, định hướng, xác định được chính xác về công việc phù hợp với mình nhất.

- Tìm kiếm địa chỉ cung cấp các thông tin tuyển dụng việc làm QC Tester uy tín, chất lượng để đảm bảo bạn có thể làm việc ở môi trường chuyên nghiệp nhất. Các bạn có thể tham khảo trang web timviec365.vn để tìm kiếm thông tin mà mình quan tâm về việc làm QC Tester.

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh

- Chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ, chuyên nghiệp nhất đáp ứng theo đúng yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra trong bản mô tả công việc, đặc biệt nhất là CV xin việc. Bạn cũng có thể tạo mẫu CV, đơn xin việc, thư xin việc, sơ yếu lý lịch trên timviec365.vn một cách nhanh chóng.

- Ôn luyện, củng cố kiến thức liên quan, tập trước các câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra trong vòng phỏng vấn.

- Chuẩn bị một bộ trang phục lịch sự, nhã nhặn, thể hiện sự tôn trọng nhà tuyển dụng, không mặc đồ quá đời thời, quá thoải mái khi tham gia phỏng vấn.

Tìm việc làm QC Tester nhanh nhất trên timviec365.vn
Tìm việc làm QC Tester nhanh nhất trên timviec365.vn

- Tuyệt đối không được đi phỏng vấn muộn hay nhớ nhầm ngày, nhầm giờ gây mất sự chuyên nghiệp và thiện cảm trước nhà tuyển dụng.

- Đảm bảo luôn có phong thái tốt nhất, tự tin, biết cách xử lý, trả lời các câu hỏi trong vòng phỏng vấn, thái độ cởi mở, vui vẻ để tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

- Sau khi kết thúc phỏng vấn nên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn để cho họ thấy mình thực sự quan tâm đến công việc, biết ơn vì họ cho mình cơ hội được tham gia vòng phỏng vấn cũng như tạo thiện cảm với họ.

Trên đây là tổng hợp các thông tin mới nhất về bản mô tả công việc QC Tester trong các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng bài viết của timviec365.vn sẽ là cơ sở để giúp các bạn có thể tìm được cho mình một vị trí việc làm tốt nhất, phát triển sự nghiệp của mình ở tương lai.

Cùng cập nhật ngay mẫu mô tả công việc QC Tester chuẩn nhất trong file dưới đây và tải về tham khảo nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC QC TESTER.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý