Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ bản mô tả công việc Telesales đầy đủ và chi tiết nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 05/01/2021

Telesales hiện nay đã là một vị trí công việc đã quá phổ biến. Sẽ không có những bất ngờ nào xảy ra khi nhắc đến vị trí công việc này. Tuy nhiên, nếu được hỏi công việc thường ngày của Telesales làm những gì thì bạn có thực sự trả lời được? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc Telesales một cách chi tiết nhất gửi tới bạn đọc.

 

1. Hé mở mô tả công việc Telesales hiện nay

Có thể nói, Telesales khiến người ta chỉ hình dung đến một công việc duy nhất đó là ngồi và nghe điện thoại. trong tiềm thức của mỗi cá nhân thì đó là công việc duy nhất họ nghĩ đến khi được hỏi về công việc Telesales. Vậy, thực tế, một nhân viên Telesales sẽ phải thực hiện những công việc gì?

1.1. Nhận bộ data khách hàng, thực hiện phân chia khách hàng tiềm năng

Telesales là công việc mà nhân viên chủ yếu sẽ làm việc với khách hàng thông qua điện thoại. vì vậy, trước khi bắt tay vào các cuộc gọi thì việc đầu tiên của nhân viên Telesales chính là phân loại các khách hàng tiềm năng từ các gói dữ liệu mà bộ phận Marketing cung cấp. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng sắp xếp để có thể lựa chọn được tối ưu số lượng khách hàng tiềm năng để mình có thể tư vấn và sẵn sàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn thông qua nhu cầu về sản phẩm hoặc theo khu vực.

Mô tả công việc Telesales
Mô tả công việc Telesales

Trong quá trình này, nhân viên Telesales cũng cần phải thực hiện các công việc như nghiên cứu, tìm hiểu về các đặc điểm, tính năng, cách sử dụng về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. thông qua đó có thể tư vấn, hỗ trợ khách hàng hiệu quả và tối ưu nhất.

Việc làm Tư vấn

1.2. Tiến hành thực hiện các cuộc gọi tư vấn cho khách hàng tiềm năng

Sau khi đã lựa chọn được ra những khách hàng tiềm năng cũng như có đủ cơ sở kiến thức về sản phẩm, dịch vụ thì công việc tiếp theo của Telesales chính là gọi điện.

Lúc này, các nhân viên Telesales cần có thái độ bình tĩnh, lắng nghe các vấn đề một cách tập trung nhất có thể để từ đó nắm bắt được suy nghĩ cũng như nhu cầu của khách hàng. Thông qua đó, có thể xây dựng được hướng thuyết phục cúng như đưa ra các lời tư vấn phù hợp nhằm kích thích sự chú ý cũng như ham muốn sở hữu của khách hàng.

Có thể nói bước gọi điện thoại chính là bước quan trọng nhất trong công việc của Telesales. Bởi chính lúc này, những kỹ năng cũng như cách nói chuyện giao tiếp của nhân viên Telesales có thể ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định của khách hàng. Vì vậy, ở bước này, nhân viên Telesales cần vận dụng tốt kỹ năng của mình cũng như chuẩn bị được một kịch bản giới thiệu tốt.

Việc làm nhân viên tư vấn qua điện thoại

Gồm nhiều công việc khác nhau
Gồm nhiều công việc khác nhau

1.3. Chốt đơn hoặc chốt lịch hẹn với khách hàng

Đây cũng là một phần công việc của Telesales. Kết quả cần đạt được sau mỗi cuộc gọi chính là việc chốt đơn hàng của khách hàng. Điều này cho thấy bạn đang làm công việc của mình rất tốt. Việc chốt lại đơn hàng để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã ghi chép đầy đủ các đơn đặt hàng của khách, đảm bảo đủ số lượng.

Ngoài ra, với một số công ty, thì sản phẩm dịch vụ của họ sẽ cần phải được nhìn và chứng kiến tận mắt, như thế mới có thể đảm bảo được lòng tin của khách hàng vì vậy việc chốt được lịch hẹn là rất quan trọng. Chỉ cần có lịch hẹn thì việc triển khai thành khách hàng tiềm năng và đơn đặt hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1.4. Quản lý thông tin khách hàng và xây dựng mối quan hệ

Sau khi đã thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng thì hệ thống sẽ lưu trữ lại tất cả các thông tin về khách hàng mà nhân viên Telesales đã gọi. Điều này nhằm đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ biết được những khách hàng nào đã gọi và đâu là khách hàng có thể trở thành đối tượng tiềm năng nhất. Và tất nhiên, thông tin lưu trữ ở đây cũng bao gồm cả việc giao dịch giữa hai bên trong những thời gian đã qua.

Mục đích hướng tới khách hàng
Mục đích hướng tới khách hàng

Bên cạnh đó, việc tạo dựng và xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng là điều cần thiết. Thông qua các cuộc gọi chăm sóc và tư vấn thi nhân viên Telesales có thẻ đưa ra các gợi ý về sản phẩm hay dịch vụ của công ty nhằm đảm bảo cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

1.5. Luôn túc trực và nhận các cuộc điện thoại từ khách hàng

Công việc này nhằm giúp khách hàng có thể được giải đáp thắc mắc bất kỳ lúc nào và được hỗ trợ một cách tốt nhất. Các nhân viên Telesales sẽ túc trực và ở trong tư thế sẵn sàng để lắng nghe và giải đáp những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất.

Việc làm chăm sóc khách hàng

1.6. Trực tiếp quản lý, theo dõi và báo cáo tiến độ công việc của mình

Việc này sẽ giúp cho các nhân viên Telesales có thể tự nhận thấy tiến độ công việc của mình ra ao và từ đó có những bước điều chỉnh kịp thời. Cũng thông qua đó, có thể rút ra được bài học cũng như các ưu nhược điểm về các chiến lược kinh doanh mà mình tham gia để có được những phương án tối ưu hơn.

Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng

Đó là những công việc thường ngày của khối công việc Telesales. Nhìn chung, một nhân viên Telesales sẽ làm những công việc này và bên cạnh đó tùy thuộc vào yêu cầu thì sẽ thực hiện các công việc khác nữa.

Bật mí: Toàn bộ về trung bình mức lương telesales chi tiết nhất tại đây!

2. Quyền lợi và mức lương mà nhân viên Telesales có thể đạt được?

Hai yếu tố này luôn đi song hành với nhau và trở thành một trong những căn cứ quan trọng nhất của việc ứng viên hay người lao động có tiếp tục gắn bó với công việc này hay không. Tình hình hiện tại thì theo bạn mức thu nhập của nhân viên Telesales sẽ là bao nhiêu?

Hiện nay, công việc này có thể đem lại mức thu nhập trung bình cho nguwoif lao động trong khoảng từ 7 - 8 triệu đồng. Đây là mức thu nhập khá phổ biến ở thời điểm hiện tại và đối với nhân viên Telesales cũng vậy. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu với công việc này, chưa có kinh nghiệm hoặc là mới ra trường thì sẽ có mức lương từ 5 - 6 triệu đồng. với những người đã có kinh nghiệm khá nhiều và thành thục hơn trong lĩnh vực Telesales thì có thể nhận mức lương từ 9 - 10 triệu đồng.

Những lợi ích của công việc Telesales
Những lợi ích của công việc Telesales

Bên cạnh mức lương cứng thì nhân viên Telesales sẽ còn nhận được các khoản tiền thưởng nếu như đã hoàn thành được công việc tốt hoặc có chỉ số doanh thu cao trong tháng. Do đó, nếu bạn có nhận được hoặc biết ai đó làm Telesales và cơ mức lương từ 15 - 20 triệu đồng thì cũng đừng quá bất ngờ nhé.

Thêm vào đó, phúc lợi xã hội cũng như các quyền lợi cơ bản của người lao động thì đối với nhân viên Telesales cũng được hưởng như vậy. Nếu không co những đãi ngộ kèm theo thì sẽ rất khó đảm bảo nhân viên có thể làm việc và gắn bó lâu dài. Các chính sách như thưởng lương thứ 13, thưởng vào các dịp lễ, tết,...tuy không phải bắt buộc nhưng được rất nhiều công ty áp dụng nhằm thể hiện sự quan tâm và chế độ phúc lợi nhân viên tốt. 

3. Một vài kỹ năng Telesales cho người mới bắt đầu

Công việc Telesales trở nên phổ biến, do đó sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá cao. Vì thế, bạn cần phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn để đạt được những thành tựu nhất định.

Một vài kỹ năng cho nhân viên Telesales mới
Một vài kỹ năng cho nhân viên Telesales mới

Nếu là người mới bắt đầu với Telesales thì bạn cần nắm bắt một vài kỹ năng bỏ túi cho riêng mình.

3.1. Tiến hành xây dựng nội dung trước khi bắt đầu cuộc gọi

Việc này sẽ giúp bạn có thể nói đúng, trúng và đủ ý trong mỗi cuộc gọi. Tránh việc tư vấn, cung cấp thiếu hay thừa thông tin tới khách hàng. Thêm vào đó, việc xây dựng trước nội dung giúp bạn chủ động hơn trong cuộc gọi và có sự ứng biến linh hoạt hơn. 

3.2. Tự luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi

Đây sẽ là bước giúp bạn ổn định được tâm lý của mình khi bắt đầu cuộc gọi. Với những người mới trong lĩnh vực Telesales thì việc hồi hộp và lo lắng trước mỗi cuộc gọi là điều dễ dàng xảy ra. Vì thế, có sự luyện tập trước sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, tự tin hơn. Và đây cũng chính là lúc bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để tránh xảy ra những sai sót không đáng có và làm giàu hơn kiến thức cho bản thân.

Luyện tập và trau dồi kinh nghiệm
Luyện tập và trau dồi kinh nghiệm

3.3. Giữ sự tập trung trong việc lắng nghe ý kiến khách hàng

Khi đã thực hiện cuộc gọi cho khách hàng thì tốt nhất hãy chỉ tập trung vào khách hàng của bạn mà thôi. Nghiêm túc lắng nghe ý kiến, suy nghĩ của họ và giữ thái độ bình tĩnh, không “nhảy” vào lời của khách. Điều này sẽ giúp bạn có thể thực hiện cuộc gọi tốt hơn, giải đáp và tư vấn cho khách được chuẩn hơn.

Thêm vào đó, khi bắt đầu cuộc gọi hãy cố gắng tạo sự thu hút ngay từ câu nói đầu tiên. Bởi khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian cho bạn, vì vậy, thu hút ngay từ đầu sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái để lắng nghe hơn.

3.4. Tự tổng kết và đức rút kinh nghiệm cho bản thân

Sau mỗi cuộc gọi dù bị từ chối hay đạt được những thành công thì đều sẽ để lại được những bài học riêng cho bạn. Vì thế việc tổng kết lại quá trình đó sẽ giúp bạn nắm được các điểm mạnh, điểm yếu và những hạn chế mà mình cần khắc phục khi làm công việc Telesales.

Đúc rút kinh nghiệm cho mình
Đúc rút kinh nghiệm cho mình

Trên đây, là một số kỹ năng mà các ứng viên mới có thể học tập và đúc kết cho mình để sẵn sàng “dấn thân” vào sự nghiệp Telesales. 

4. Rinh việc làm Telesales như thế nào?

Hiện nay, việc ứng tuyển vào vị trí Telesales tại các công ty diễn ra khá nhiều và thường xuyên. Do đó, cách nắm bắt các cơ hội cho mình là điều mà các ứng viên quan tâm nhất. 

Trên thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm công việc Telesales. Có thể thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm hoặc các trang web chuyên đăng tải các thông tin tuyển dụng telesales. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình. 

Ứng tuyển với Timviec365.vn
Ứng tuyển với Timviec365.vn

Ở đây, một gợi ý dành cho bạn chính là trang web Timviec365.vn. Tại sao lại là website này? Thứ nhất, Timviec365.vn là trang web chuyên cung cấp các thông tin về việc làm, ngành nghề cũng như thông tin tuyển dụng một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Các ứng viên có thể tra cứu và tìm kiếm khá dễ dàng những công việc mà mình mong muốn trên Timviec365.vn. Bên cạnh đó, website luôn có sự cập nhật thông tin nhanh chóng nhằm đảm bảo luôn cung cấp các thông tin tuyển dụng mới nhất tới ứng viên, giúp các bạn có thể nắm bắt được cơ hội cho riêng mình. 

Thứ hai, Timviec365.vn còn có một kho chứa hàng ngàn mẫu CV chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng. Chính vì tiện ích này mà việc tạo những bản CV cho riêng mình và cách thức ứng tuyển online của các ứng viên trở nên dễ dàng hơn. Đem lại khả năng cao hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

Thứ ba, ngoài website Timviec365.vn thì các ứng viên có thể sử dụng app Timviec365.vn được cung cấp trên các cửa hàng ứng dụng của các thiết bị điện tử thông minh ngày nay. Điều này tạo sự thuận tiện cho người dùng có thể truy cập vào trang web bất cứ lúc nào. 

Nhìn chung, Timviec365.vn sẽ là một sợ dây liên kết vững chắc giữa ứng viên và nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Telesales thì hãy thử ngay với Timviec365.vn nhé. Hàng ngàn cơ hội hấp dẫn đang chờ bạn ở phía trước đó!

Cần tìm việc làm

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ cũng như nắm bắt được các công việc Telesales hiện nay. Thông qua đó, bạn có thể định hướng được những kỹ năng cho công việc trong tương lai của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý