Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mong muốn trong công việc những tiếng lòng của người nhân viên

Tác giả: Nguyễn Nhung

Ngày cập nhật: 28/10/2020

Trong suốt nhiều năm, các nhân viên, mong muốn trong công việc và nhu cầu của họ đã phát triển, và nó có thể là thách thức cho các công ty để theo kịp. Nhà tuyển dụng bị bắn phá với một loạt các lời khuyên hợp để giữ cho các thế hệ công nhân khác nhau cảm thấy vui vẻ làm việc. Nhưng khi nói đến việc thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu, nhà tuyển dụng cần hiểu nhân viên thực sự muốn gì từ một công ty. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng mức lương cạnh tranh và yếu tố lợi ích tốt trong quyết định tham gia và ở lại công ty của nhân viên, có rất nhiều mong muốn bị bỏ qua khác quan trọng hơn mức lương.

Để thực sự tận hưởng công việc của họ, nhân viên phải cảm thấy rằng chủ nhân của họ tôn trọng họ và sẽ cung cấp cho họ những gì họ cần để thành công trong cả cuộc sống chuyên nghiệp và cá nhân. Nghiên cứu về xu hướng tài năng toàn cầu năm 2018 của Mercer đã tiết lộ một vài mong muốn của nhân viên mà nhiều tổ chức dường như đang thiếu.

Nghiên cứu đã thực hiện một cách tiếp cận đa góc độ và thu thập đầu vào từ 800 giám đốc điều hành doanh nghiệp và 1.800 lãnh đạo nhân sự, cũng như hơn 5.000 nhân viên trên 21 ngành công nghiệp và 44 quốc gia trên thế giới. Mercer tập hợp những tiếng nói này để phân tích làm thế nào cả chủ nhân và nhân viên đang mô phỏng lại tương lai của công việc. Nghiên cứu đã xác định các xu hướng tài năng hàng đầu, có thể hữu ích cho các công ty đang cố gắng đi trước cuộc đua về sự hài lòng của nhân viên. Trong số các phát hiện, Mercer xác định ba yếu tố mà nhân viên và ứng viên đang tìm kiếm trong một công ty. Điều này bao gồm sự linh hoạt nơi làm việc vĩnh viễn, một cam kết về sức khỏe và hạnh phúc và làm việc có mục đích.

Việc làm

1. Linh hoạt cách thức làm việc

Linh hoạt cách thức làm việc
Linh hoạt cách thức làm việc

Nghiên cứu Xu hướng tài năng toàn cầu năm 2018 cho thấy 51% nhân viên mong muốn công ty của họ đưa ra các lựa chọn công việc linh hoạt hơn. Bất kể ngành công nghiệp, tính linh hoạt là vô cùng quan trọng đối với nhân viên và người tìm việc trên toàn quốc. Các công ty cung cấp cho nhân viên sự linh hoạt dưới hình thức làm việc từ xa, lịch trình linh hoạt và PTO không giới hạn giúp nhân viên duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tính linh hoạt cũng đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng tại nơi làm việc, tăng cường tinh thần và khuyến khích năng suất.

Nhu cầu về môi trường làm việc linh hoạt tiếp tục phát triển. Một khảo sát năm 2016 của FlexJobs về sự linh hoạt làm việc của những người đã lập gia đình mà có con cái. 84% phụ huynh đi làm cho biết sự linh hoạt trong công việc là yếu tố quan trọng nhất trong công việc, với thứ hạng cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở vị trí thứ hai gần 80%.

Mặc dù giờ giấc và lịch trình linh hoạt là một khía cạnh quan trọng của nơi làm việc linh hoạt, nghiên cứu Xu hướng tài năng toàn cầu năm 2018 lưu ý rằng tính linh hoạt có nhiều hình thức hơn là chỉ sắp xếp công việc. Mercer tuyên bố rằng tính linh hoạt cũng liên quan đến việc xem xét lại những gì công việc được thực hiện, cách nó được thực hiện và bởi ai. Rắc rối với cả hai hình thức linh hoạt này là nhiều nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu nhân viên phải xin phép hành động theo những lợi ích này. Mercer tuyên bố rằng các công ty cần áp dụng một sự sắp xếp lâu dài hơn để linh hoạt nơi làm việc. Để làm điều này, nhà tuyển dụng cần phải phát minh lại chính sách linh hoạt của họ và giải quyết các rào cản xung quanh làm việc linh hoạt.

Để linh hoạt nơi làm việc để trở thành một giải pháp lâu dài, nhân viên cần biết rằng họ được khuyến khích hành động theo tất cả các lợi ích. Mercer gợi ý rằng các nhà tuyển dụng làm việc để phát triển văn hóa tin cậy, cũng như hỗ trợ làm việc từ xa bằng cách cung cấp công nghệ mà nhân viên từ xa cần để hoàn thành công việc.

2. Cam kết về sức khỏe và hạnh phúc

Cam kết về sức khỏe và hạnh phúc
Cam kết về sức khỏe và hạnh phúc

Các sáng kiến ​​giữ gìn sức khỏe nơi làm việc không chỉ thúc đẩy những thói quen lành mạnh. Họ cho nhân viên thấy rằng chủ nhân của họ thực sự quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của họ. Tất cả nhân viên đều có mong muốn được đối xử như con người với nhu cầu của con người - không phải robot. Cuộc khảo sát Xu hướng tài năng toàn cầu năm 2018 cho thấy một trong hai nhân viên muốn thấy sự tập trung nhiều hơn vào hạnh phúc tại công ty của họ. Điều này bao gồm một sự nhấn mạnh về sức khỏe thể chất, tâm lý và tài chính.

Nhân viên mong muốn hỗ trợ quản lý cho sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Một giải pháp đơn giản cho việc này là thực hiện một chương trình chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc. Để thành công, các chương trình chăm sóc sức khỏe của nhân viên cần được tùy chỉnh và bao gồm nhiều sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe. Những thách thức về sức khỏe, kiểm tra sức khỏe tại chỗ và ăn trưa và học hỏi thường xuyên là những ví dụ về các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe nên được thực hiện quanh năm.

Nó không đủ để nhà tuyển dụng chỉ đơn giản là cung cấp cho nhân viên cơ hội tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Để thực sự cam kết với sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên, nhà tuyển dụng cần dẫn dắt bằng ví dụ và tạo ra văn hóa chăm sóc sức khỏe trong tổ chức của họ. Nhà tuyển dụng nên cung cấp cho nhân viên những ngày sức khỏe tâm thần, cơ hội để giảm căng thẳng và cơ hội cho hoạt động thể chất. Đầu tư vào bàn đứng, chương trình thiền hàng tuần hoặc thậm chí là phòng tập thể dục tại chỗ là tất cả những cách mà chủ nhân có thể đáp ứng cho nhân viên, mong muốn làm việc cho một công ty nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng của nhân viên.

Việc làm nhân viên kinh doanh

3. Làm việc có định hướng và mục đích

Làm việc có định hướng và mục đích
Làm việc có định hướng và mục đích

Có lẽ mong muốn bị đánh giá thấp nhất của nhân viên thời hiện đại là mong muốn làm việc có mục đích. Nhiều nhân viên sẽ sẵn sàng từ bỏ những chiếc giường ngủ ưa thích hoặc phòng trò chơi văn phòng để đổi lấy việc hoàn thành công việc. Thật không may, trong nhiều công ty, ý thức về mục đích bị bỏ qua trong thế giới tập trung vào lợi nhuận ngày nay. Nhiều nhân viên cảm thấy rằng họ chỉ đang làm việc để được trả lương và aren đóng góp cho lợi ích lớn hơn của xã hội.

Không có ý thức về mục đích, nó rất khó để nhân viên kết nối với công việc và công ty của họ. Làm việc với ý thức về mục đích giúp tăng động lực của nhân viên, năng suất, tinh thần và sự hài lòng trong công việc chung. Theo Mercer, nhân viên phát triển mạnh có khả năng làm việc cho một công ty cao gấp ba lần với ý thức mạnh mẽ về mục đích. Tuy nhiên, chỉ có 13% các công ty được khảo sát đưa ra một đề xuất giá trị nhân viên (EVP) được phân biệt bởi một nhiệm vụ hướng đến mục đích.

Để nhà tuyển dụng cung cấp mục đích cho người lao động, người sử dụng lao động nên:

  • Tạo tầm nhìn cho công ty
  • Hiển thị công nhận
  • bày tỏ sự biết ơn
  • Cho nhân viên biết công việc của họ tác động đến công ty và khách hàng như thế nào
  • Thường xuyên thảo luận về ý nghĩa và giá trị của công ty
  • Chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng
  • Tầm nhìn đường hầm và tập trung vào bức tranh lớn hơn

Theo kịp những mong muốn của lực lượng lao động của bạn có thể là thách thức - không ai sẽ tranh cãi với điều đó. Tuy nhiên, xác định nhân viên của bạn muốn và mong muốn sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty của bạn và điểm mấu chốt. Bằng cách cung cấp các giải pháp đơn giản như linh hoạt, tập trung vào sức khỏe và làm việc có mục đích, nhà tuyển dụng có thể cải thiện đáng kể sự hài lòng của nhân viên.

4. Được công nhận và tôn trọng 

Được công nhận và tôn trọng
Được công nhận và tôn trọng 

Bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn được công nhận, không chỉ là công nhận về tài năng và công nhận cả sự cống hiến. Hãy tưởng tượng mỗi nhân viên như một bông hoa. Hoa cần ánh sáng và nước để lớn lên và khoe sắc thì nhưng nếu không được ai tán thưởng, không được ai ngắm nhìn thì nó sẽ mãi trở thành đám hoa dại. Những nhân viên cũng vậy, họ cần những sự tán dương, cần sự thừa nhận để có thêm những động lực đi làm. Sự công nhận sẽ khiến nhân viên cảm thấy xứng đáng cho những cố gắng của mình, và nhận thấy được tầm quan trọng của mình trong một doanh nghiệp. Đó không chỉ thể hiện bằng phần thưởng vật chất mà đôi khi còn thể hiện thông qua lời nói và thái độ. Trên thực tế đã có rất nhiều công ty mặc dù có mức lương cao nhưng không có khả năng giữ được nhân viên giỏi do công ty ấy không biết cách tôn trọng và bảo vệ nguồn nhân lực của mình. 

Không chỉ vậy trong những cuộc bàn luận, đóng góp xây dựng, thì cho dù là nhân viên cấp thấp nhất cũng nên cần được hỏi ý kiến và chắc chắn đó ý kiến đó phải được tôn trọng dù nó có khả thi hay không. Đối với một người làm chủ, có một câu văn mà tôi tâm đắc nhất của Nam Cao “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ người khác trên đôi vai của mình”. Việc một người lãnh đạo tôn trọng những ý kiến của nhân viên cấp thấp không chỉ giúp thỏa mong ước của nhân viên mà còn trực tiếp đem lại lợi ích từ năng suất làm việc cho người làm chủ. 

Bài viết trên đây như một nỗi lòng chưa tỏ của rất nhiều hàng ngàn nhân viên ở ngoài kìa. Nó không chỉ tồn tại ở những nhân viên văn phòng mà cả ở những hình thái làm việc khác, bao gồm cả việc làm chân tay. Hãy để timviec365.vn là chiếc cầu nối giúp cho doanh nghiệp đến gần hơn với ứng viên và là ngọn đèn chỉ lối cho những nhân viên tài năng tìm được chỗ đứng xứng đáng cho mình và thỏa những mong muốn trong công việc. 

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý