Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách mua hàng eBay cực đơn giản và hiệu quả

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

eBay là một trong những website mua sắm nổi tiếng và uy tín, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm, sử dụng và yêu thích dịch vụ. Trong phạm vi bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về cách mua hàng eBay đơn giản và tiện lợi nhé. 

1. Tìm hiểu về eBay và cách mua hàng eBay 

eBay là một trong những ông lớn của ngành thương mại điện tử khi sử hữu kho hàng hóa khổng lồ kèm theo đó là số lượng người sử dụng lớn không kém so với Amazon. Tại Việt Nam, mọi người cũng rất rầm rộ và nhiệt tình trong việc order và mua hàng eBay. Mặc dù vậy, thích là một chuyện còn mua lại là chuyện khác, phần lớn khách hàng tại Việt Nam khá e ngại khi phải tự mình đặt mua các sản phẩm trên eBay bởi vì có nhiều thông tin cần phải xử lý trước khi đặt về Việt Nam. Chính vì tâm lý sợ trục trặc hoặc làm sai thao tác sẽ dẫn đến việc không thể mua vậy nên nhiều người mới e dè việc đặt hàng trên eBay. 

1.1. eBay là gì?

Được thành lập vào năm 1995, eBay hiện đang là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất nhì trên thế giới. eBay cũng được đánh giá là một trong những website bán lẻ trực tuyến lớn nhất hành tinh.

eBay là nền tảng mua sắm nổi tiếng trên thế giới
eBay là nền tảng mua sắm nổi tiếng trên thế giới

Khi mua hàng eBay, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự lựa chọn phong phú và đa dạng từ các sản phẩm bày bán trên website này. Tính đến thời điểm này, eBay đã hiện diện tại hơn 30 quốc gia. Khi sử dụng dịch vụ mua hàng tại “chợ trực tuyến toàn cầu” này, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình muốn mua với mức giá vô cùng ưng ý. 

Một điểm thú vị khi trải nghiệm mua hàng eBay đó là ngoài giá bán niêm yết thì nền tảng này còn có hình thức đấu giá. Người mua sẽ được tham gia đấu giá bình đẳng và người trả giá cao nhất sẽ được quyền mua sản phẩm. 

1.2. Hướng dẫn cách mua hàng eBay 

Để có thể thỏa sức “cháy ví” trên nền tảng này, điều bạn cần làm đó là tạo tài khoản và mua hàng.

1.2.1. Tạo tài khoản

Sau khi truy cập vào trang web chính thức của eBay, bạn click vào Register để tiến hành đăng ký. 

Các bước để tạo tài khoản mua sắm eBay
Các bước để tạo tài khoản mua sắm eBay 

Tiếp theo, bạn hãy điền thông tin cá nhân của bản thân hoặc một cách nhanh gọn hơn đó là lựa chọn Email/Facebook để đơn giản hóa quá trình.

Giao diện sẽ hiển thị để bạn chọn Tài khoản cá nhân hoặc Tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể chọn tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân.

Tiếp đó, bạn cần kết nối tài khoản với Paypal để có thể thanh toán khi mua hàng eBay. Các thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang cá nhân và chọn Account setting. Ở trang quản lý tài khoản, bấm chọn mục Account và kéo xuống phần Payments chọn PayPal Account. Lúc này giao diện sẽ hiển thị 2 lựa chọn dành cho bạn:

Already have a Paypal account (Bạn đã có một tài khoản PayPal?) - dành cho những bạn đã có tài khoản Paypal

New to PayPal (Tạo một tài khoản PayPal mới) - dành cho những bạn chưa có hoặc muốn tạo tài khoản Paypal khác

Nếu đăng ký tài khoản PayPal, bạn chỉ cần lưu ý: 

- Điền đầy đủ thông tin cá nhân chi tiết 

- Điền thông tin đăng nhập để liên kết

- Khi Paypal thông báo kết nối thành công, bạn chọn Return to eBay để trở lại với trang quản lý eBay. 

1.2.2. Hướng dẫn cách mua hàng eBay hiệu quả 

Sau khi đã đăng ký xong tài khoản eBay như mục 1.2.1. ở trên, bạn cần đăng nhập lại vào trang web của nền tảng mua sắm này. 

Cách mua hàng đơn giản, tiện lợi trên eBay
Cách mua hàng đơn giản, tiện lợi trên eBay 

Tại đây, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua bằng cách nhập từ vào vào Search Box. Nếu muốn tìm kiếm nâng cao để tăng độ chính xác cho những thông số trong sản phẩm muốn tìm thì bạn hãy ấn vào nút Advance (bên phải nút Search).

Khi giao diện hiển thị ra sản phẩm mà bạn đã ấn tìm thì hãy nhớ kiểm tra kỹ thông tin ở phần mô tả. Nếu có thắc mắc gì, bạn có thể chat trực tiếp với người bán bằng cách click vào nút Contact Seller. 

Giống với các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam, khi mua hàng eBay bạn cũng nên check kỹ mức độ tin cậy của người bán bằng cách tham khảo feedback của những người mua trước đó. 

Như đã giới thiệu ở trên, điểm tạo nên sự khác biệt của eBay đó chính là bạn được quyền lựa chọn hình thức mua ngay (Buy it now) hoặc đấu giá (Bid): 

- Đối với Buy it now, sản phẩm sẽ được đặt giá cố định và người mua không được phép trả giá. 

- Đối với Bid, người bán sẽ đưa ra mức giá khởi điểm thấp nhất sau đó người mua sẽ tiến hành đấu giá. Khi thời gian đấu giá kết thúc, sản phẩm sẽ thuộc về người đấu giá cao nhất. 

Xem thêm: Phần mềm ERP của FPT, cơ sở vững bước trong tương lai

Bạn sẽ thỏa sức tung hoành khi mua sắm trên eBay
Bạn sẽ thỏa sức tung hoành khi mua sắm trên eBay 

2. Phòng tránh một số trường hợp lừa đảo khi mua hàng eBay 

Dù ở đâu cũng vậy, một khi đã xuất hiện việc mua bán - trao đổi thì chắc chắn sẽ tồn tại ít nhiều những mánh khóe, rủi ro thậm chí là cố ý lừa đảo. Nếu bạn không thận trọng và tỉnh táo trong việc mua sắm thì sẽ vô tình trở thành miếng mồi béo bở cho những người bán hàng thiếu đạo đức nghề nghiệp. “Phòng cháy hơn chữa cháy”, cách tốt nhất để không bị lừa đảo đó là bạn nên cẩn thận trước khi đặt niềm tin vào đối phương. Một số nguy cơ rủi ro mà bạn cần biết để đề phòng: 

2.1. Người bán “cướp” tiền của bạn 

Hầu hết các mặt hàng trên eBay sẽ có chế độ đảm bảo hoàn tiền 100% cho bạn nếu người bán không giao hàng. Tuy nhiên đó chỉ là “hầu hết”, vẫn tồn tại một số mặt hàng không thuộc phạm vi bảo lãnh như: Quảng cáo rao vặt, bất động sản, xe, phần mềm kinh doanh,... 

Hãy cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi
Hãy cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo tinh vi 

Với những trường hợp này thì việc chỉ check feedback hoặc profile của người bán là chưa thể đảm bảo. Cách tốt nhất là bạn nên tránh mua các mặt hàng nằm ngoài danh mục không được đảm bảo hoàn tiền của eBay hoặc hãy mua hàng của một seller uy tín nếu bạn biết.

2.2. Seller dùng tên giả 

Đây được xem là một trong những hình thức lừa đảo khá phổ biến khi mua hàng eBay. Phương thức của việc lừa đảo này là người bán sẽ tạo ra danh sách sản phẩm, hàng hóa để bán. Khi bạn đặt hàng, người bán vẫn sẽ gửi đúng món hàng đến địa chỉ mà bạn ghi trên thông tin nhưng sẽ cố ý ghi sai tên người gửi hàng. Mục đích của việc này là để bạn nghĩ rằng có ai đó gửi nhầm hàng và bạn sẽ tự động trả lại sản phẩm đó. 

Hãy luôn thận trọng trước khi mua hàng để không bị mất tiền oan
Hãy luôn thận trọng trước khi mua hàng để không bị mất tiền oan 

Vấn đề nằm ở chỗ, khi bạn là người trả lại sản phẩm cho người bán thì bạn sẽ không nhận được tiền hoàn từ eBay. Điều đó đồng nghĩa là bạn đã mất trắng tiền rồi đó. 

Để đề phòng hình thức lừa đảo tinh vi này, cách tốt nhất là khi nhận được hàng mà thấy địa chỉ trùng khớp với địa chỉ bạn đặt giao thì hãy mở gói hàng ra để kiểm tra sản phẩm. Để cẩn thận hơn trong trường hợp sau này xảy ra tình trạng khiếu nại thì khi mở gói hàng, bạn nên quay video để làm bằng chứng. 

Ngoài ra, một lời khuyên đối với cá nhân hoặc tổ chức khi kinh doanh buôn bán đó là hãy chọn lựa để sử dụng phần mềm quản lý mua hàng. Một trong những công cụ uy tín đó là phần mềm quản lý mua hàng 365 - cực kỳ tiện lợi, hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp người mua và người bán có được những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình mua sắm sản phẩm. 

Như vậy qua bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách mua hàng eBay. Hy vọng qua những thông tin timviec365.vn vừa cung cấp sẽ giúp các bạn nắm bắt được những kiến thức bổ ích. Đừng quên rằng trong mua bán, hãy luôn là một người mua hàng thông thái! 

Phần mềm ERP của FPT

FPT là doanh nghiệp nổi tiếng không còn xa lạ gì với nhiều người, thế nhưng vẫn còn rất nhiều thông tin liên quan đến doanh nghiệp này mà bạn vẫn chưa biết. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phần mềm ERP của FPT nhé. 

Phần mềm ERP của FPT

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý