Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing, định hướng tương lai

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Content marketing là việc làm phổ biến hiện nay và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cũng như theo đuổi. Mặc dù vẫn thường được gọi vui với biệt danh là “con sen”, thế nhưng, content marketing vẫn tạo ra một sức hút rất lớn cho riêng mình. Nếu như bạn có định hướng theo đuổi việc làm content marketing thì yếu tố giúp bạn thành công hơn chính là xác định được mục tiêu nghề nghiệp content marketing. Vậy, mục tiêu nghề nghiệp content marketing là gì? Những điều mà một “con sen” chính hiệu nên hướng tới ra sao? Và viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing như thế nào trong CV để hiệu quả nhất? Cùng khám phá chi tiết về mục tiêu content marketing qua bài viết sau đây nhé!

1. Mục tiêu nghề nghiệp content marketing là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing chính là những điều mà bạn hướng tới trong vai trò, vị trí là một content marketing. Thực tế thì với việc làm nội dung này, bạn sẽ có thể thấy rằng content marketing với doanh nghiệp này sẽ thực sự rất hiệu quả, tuy nhiên, với doanh nghiệp khác thì chưa chắc đã là như vậy. Điều này là tại sao?

Content marketing khi viết sẽ đơn giản chỉ là nội dung, dù cho ý nghĩa của nó là sự giải trí, gây cười hay mang tính giáo dục thì sau tất cả, những điều đó đều trở nên vô nghĩa. Bởi khi bạn viết một cách phù du không có mục đích gì thì điều thu lại cũng sẽ như vậy. Với content marketing, để có thể đạt được sự hiệu quả nhất với nội dung thì cần có sự gắn kết chặt chẽ với mục đích kinh doanh một cách rõ ràng, cụ thể nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp content marketing
Mục tiêu nghề nghiệp content marketing

Điều này có ý nghĩa rằng, mọi hoạt động đều cần phải có mục tiêu hướng tới, như vậy thì bạn mới có động lực thúc đẩy để có thể tạo được cho mình một sự phấn đấu trong công việc và mang lại hiệu quả một cách tốt nhất. Với content marketing, những mục tiêu nghề nghiệp mà bạn cần phải xác định chính xác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đó sẽ là định hướng trong cách bạn triển khai công việc của mình, định hướng được sự sáng tạo của bản thân với nội dung và tương ứng và biết mình cần làm gì để đi đến được các mục tiêu đó. 

Tưởng chừng như đơn giản nhưng xác định và biết chính xác mục tiêu nghề nghiệp content marketing không phải ai cũng rõ. Và để các bạn có một kim chỉ nam cho mình với vai trò là một content marketing thì ngay sau đây sẽ là mục tiêu nghề nghiệp content marketing, những điều mà “con sen” cần hướng tới với việc xây dựng nội dung của mình.

2. Các mục tiêu nghề nghiệp content marketing bạn cần biết

Khi đảm nhận công việc content marketing với vai trò là người tạo ra nội dung, việc hiểu đúng và rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn nhận ra hướng đi của mình và cần phải thực hiện những gì để đạt được mục tiêu đó.

Dưới đây sẽ là những mục tiêu nghề nghiệp content marketing bạn có thể tham khảo.

Những mục tiêu trong công việc content marketing cần hướng tới
Những mục tiêu trong công việc content marketing cần hướng tới

2.1. Mục tiêu xây dựng niềm tin với khách hàng

Đây được xem là mục tiêu hướng đến đầu tiên của content marketing. Dựa trên những nội dung mà bản thân tạo ra, bạn cần tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng vào những điều mà bạn chia sẻ. Điều này sẽ phản ánh được nội dung của bạn hay, hữu ích và cho thấy bạn là một người có sự hiểu biết cũng như là có kiến thức trong lĩnh vực mà bạn chia sẻ. 

Đối với content marketing, nếu như không xây dựng được niềm tin với khách hàng thì bạn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả thông qua hình thức marketing nội dung này. Và để làm được điều này thì sự phong phú, hấp dẫn và đa dạng ở nội dung mà bạn đưa ra là rất cần thiết. Tuy nhiên, sự chính xác và chân thật cũng đóng vai trò quan trọng không kém với những nội dung bạn gửi tới khách hàng.

2.2. Mục tiêu tăng cường sự nhận diện về thương hiệu

Hiểu đơn giản thì vai trò của content marketing chính là tạo được sự thu hút với khách hàng thông qua nội dung thích hợp được xây dựng. Với sự thu hút chú ý của khách hàng đó thì sự nhận diện về mặt thương hiệu cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Chính vì thế mà việc xây dựng, sáng tạo nội dung thu hút đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự nhận diện về thương hiệu.

Sự nhận diện thương hiệu
Sự nhận diện thương hiệu

Một thực tế là một doanh nghiệp hoạt động ổn định khi có được một lượng khách hàng thân thiết và bền vững. Cho dù, ở thời điểm hiện tại, bạn đang có một lượng lớn khách hàng tiềm năng, thế nhưng, điều này không khẳng định là họ sẽ đưa ra hành động là tìm tới bạn hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Mặc dù vậy, việc tăng sự nhận diện thương hiệu thông qua nội dung vẫn rất cần thiết, một khi lượng xuất hiện của bạn với khách hàng trở nên thường xuyên và hấp dẫn thì khả năng tạo ra hành động hay tìm hiểu kỹ hơn rất dễ được thực hiện.

2.3. Mục tiêu hiểu tâm lý khách hàng

Hiểu tâm lý khách hàng hay tìm hiểu insight khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bạn tạo dựng nội dung. Bởi khi nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ biết được mình có thể làm gì để thỏa mãn được điều đó và làm gì để giúp họ giải quyết được nhu cầu của mình. 

Vấn đề cốt lõi và cũng là chính nhất của content marketing chính là việc bạn phải đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Chỉ khi thực hiện được điều đó thì bạn mới có thể thành công trong sự nghiệp viết lách và sáng tạo nội dung được. Do vậy mà việc lắng nghe ý kiến cũng như những vấn đề mà họ gặp phải sẽ giúp bạn có được tư liệu quá giá trong việc định hình phương hướng xây dựng nội dung marketing cho mình.

Tìm hiểu tâm lý khách hàng
Tìm hiểu tâm lý khách hàng

2.4. Mục tiêu tác động tới tâm lý của khách hàng

Hiểu được tâm lý khách hàng thôi là chưa đủ với content marketing, việc bạn đào sâu và tìm hiểu vấn đề của họ rồi bỏ giữa chừng thực sự là một sự hụt hẫng đến khó chịu và khiến hiệu quả của content marketing giảm đi đáng kể. Trong trường hợp này, khi đã thấu hiểu được nỗi niềm của khách hàng thì bạn cần đề ra các biện pháp để giúp họ có thể giải quyết được những khúc mắc của bản thân. Và đây chính là thời điểm mà bạn dẫn dắt họ đến với sản phẩm hay dịch vụ ở bên bạn.

Thêm vào đó, bên cạnh về tính năng, sự hiệu quả thì khách hàng sẽ cần quan tâm tới nhiều vấn đề khác nữa về những biện pháp mà bạn đưa ra cho họ. Ví dụ như vấn đề về giá cả, sự tiện lợi và cách sử dụng ra sao,... Nếu như giá cả mà bạn đưa ra là một trong những điều khiến khách hàng quan tâm thì bạn cần phải thuyết phục họ với việc sản phẩm và dịch vụ bạn gợi ý xứng đáng với mức giá đo như thế nào. Còn nếu quá khó hiểu trong cách sử dụng thì sự hướng dẫn chi tiết sẽ là cách giải quyết phù hợp.

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp biên tập viên trong CV

2.5. Mục tiêu tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm

Thứ hạng tìm kiếm là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới việc nội dung của bạn có tiếp cận được với khách hàng hay không. Thực tế thì những bài viết có thứ hạng cao đều là những bài viết được người đọc đánh giá cao về chất lượng và nó mang lại cho khách hàng những điều thiết thực trong cuộc sống của họ. Tất nhiên, việc này cần đi kèm với SEO để tối ưu hóa nội dung của bạn, bởi nếu như đặt sai chỗ thì nội dung của bạn sẽ khó mà có thể tiếp cận với khách hàng hiệu quả.

Tăng thứ hạng
Tăng thứ hạng

2.6. Mục tiêu phát triển các ý tưởng mới

Nếu bạn đang đắn đo và chuẩn bị cho một cách nghĩ mới nhưng vẫn lo lắng về thành công và hiệu quả, tại sao bạn không thử hỏi ý kiến khách hàng? Đưa những ý tưởng của bạn vào bài viết và chờ đợi phản hồi của khách hàng, công chúng quan tâm. Đây sẽ là những đánh giá rất thực tế và bạn có thêm lời khuyên cho ý tưởng, dự án của mình. Một cách để bạn thử sức và trải nghiệm ý tưởng của bản thân rất hữu ích.

6 mục tiêu nghề nghiệp content marketing này chính là 6 điều mà bạn cần đạt được trong công việc marketing của mình. Là một hình thức quảng cáo, content marketing thu hút khách hàng dựa trên nội dung và sự kết hợp cùng với hình ảnh hay các cách thức thể hiện khác. Và khi gắn liền với mục đích trong hoạt động kinh doanh thì content marketing sẽ trở thành một cầu nối gắn kết bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy, nếu bạn ứng tuyển việc làm content marketing thì mục tiêu nghề nghiệp content marketing sẽ là những định hướng dẫn lối thành công trong tương lai.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV

Để nắm lấy cơ hội với việc làm content marketing thì một CV xin việc content marketing là rất cần thiết. Và mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV có ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát huy hiệu quả của CV xin việc content marketing. Vậy, viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing như thế nào trong CV xin việc để gây ấn tượng tốt nhất?

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV

Với mục tiêu nghề nghiệp content marketing trong CV, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết được bạn sẽ thực hiện công việc gì và sẽ đem lại được kết quả gì dựa trên năng lực của bản thân. Cùng với đó chính là một sự định hướng lâu dài trong tương lai với vai trò hay vị trí cao hơn chẳng hạn.

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Với việc tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bản thân tôi có kỹ năng viết lách tốt và sử dụng ngôn từ gây ấn tượng một cách hiệu quả. Cộng với khả năng làm việc nhóm, nắm bắt được nội dung, mục tiêu của chiến lược marketing mà tôi có thể tạo ra được những bài viết chất lượng. Chính vì thế mà tôi cảm thấy mình phù hợp với vị trí Content Marketing và có thể đóng góp cho công ty các bài viết với thứ hạng cao, thu hút được khách hàng tiềm năng cho công ty.

- Mục tiêu dài hạn: Là một người cầu tiến trong công việc, với sự nỗ lực và không ngừng học hỏi của bản thân, tôi tin rằng, trong 3 năm tới mình sẽ đạt được một vị trí cao hơn như trưởng nhóm Content Marketing.

Để trở thành con sen chính hiệu
Để trở thành con sen chính hiệu

Đưa ra được điểm mạnh của bản thân và những hiệu quả mà mình có thể đem lại cùng với sự phấn đấu trong tương lai sẽ là những điều bạn cần có cho mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc content marketing của mình.

Trên đây chính là những chia sẻ chi tiết nhất xoay quanh mục tiêu nghề nghiệp content marketing. Hy vọng bạn sẽ có một sự nghiệp thành công với vai trò sáng tạo nội dung dựa trên sự rõ ràng trong mục tiêu nghề nghiệp content marketing nêu trên.

MẪU CV MARKETING

Marketing, một trong những top ngành nghề luôn lọt top danh sách những ngành hái ra tiền và có lượng thu hút đông đảo ứng viên như hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách chọn mẫu CV và làm như thế nào để có thể dễ dàng nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn từ ngành nghề này chưa? Đâu là những điểm đặc biệt mà bạn nên chú ý khi trình bày CV Marketing? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tìm cho mình một câu trả lời tổng quan nhất cho tất cả các vấn đề về CV Marketing này nhé.

CV marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;