Tác giả: Nguyễn Nhung
Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 05 năm 2024
Ngày này content writer đã trở thành một công việc vô cùng quen thuộc với nhiều bạn trẻ và phổ biến rộng rãi. Content writer không chỉ giải quyết công việc tạm thời mà còn có khả năng để phát triển sự nghiệp chuyên sâu. Vậy bạn đã biết gì về content writer. Hãy cùng đọc bài viết sau nhé!
Các nhà văn thường tạo nội dung cho Web. Nội dung này có thể bao gồm bản sao bán hàng, sách điện tử, podcast và văn bản cho đồ họa. Các nhà văn nội dung sử dụng các công cụ định dạng Web khác nhau, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript và các hệ thống quản lý nội dung để giúp tạo ra tác phẩm của họ. Các nhà văn nội dung sản xuất nội dung cho nhiều loại trang web khác nhau, bao gồm blog, mạng xã hội, trang web thương mại điện tử, trang tổng hợp tin tức và trang web đại học.
Ngoài việc viết nội dung, những người viết này cũng có thể chịu trách nhiệm đảm bảo các trang và nội dung của trang web kết nối với nhau. Họ cũng chịu trách nhiệm thiết lập tông màu tổng thể của trang web. Người viết nội dung hoàn thành các nhiệm vụ này bằng cách nghiên cứu và quyết định những thông tin cần bao gồm hoặc loại trừ khỏi trang web.
Nhà văn nội dung có thể cần bằng cử nhân hoặc cao hơn. Nhiều nhà tuyển dụng thuê các nhà văn có bằng tiếng Anh, báo chí, truyền thông hoặc viết sáng tạo. Tùy thuộc vào vấn đề, người viết content có thể cần bằng cấp trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, một người viết nội dung tạo nội dung cho một khóa học toán trực tuyến có thể cần một bằng cấp về toán học bên cạnh việc thể hiện các kỹ năng viết vững chắc.
Nhà văn nội dung có thể ghi danh vào các chương trình chứng chỉ viết điện tử. Các chương trình này có sẵn ở cấp đại học và sau đại học và cung cấp các khóa học về các chủ đề như thiết kế Web, viết blog, wiki, hùng biện điện tử và viết kỹ thuật. Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng được xem xét nhiều về kỹ năng viết và ngữ pháp hơn là giáo dục. Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu một bài kiểm tra viết phải được hoàn thành bởi các ứng viên.
Xem thêm: Oppa là gì? Cách sử dụng Oppa sao cho đúng.
Lý do là mỗi hình thức viết có phong cách riêng, mỗi người viết lại theo cách sáng tạo riêng, ngôn từ riêng. Thông tin được đưa ra theo kiểu của AP, trong các đoạn ngắn, với các thông tin quan trọng được đặt ở đầu trang. Viết blog là cá nhân, thân thiện và thường xuyên tranh luận. Bản sao quảng cáo ngắn gọn và thuyết phục. Giấy trắng dài; họ mô tả một vấn đề và cung cấp giải pháp. Nhưng, bất kể, mỗi và mọi thể loại là nội dung, và mỗi nhà văn phong cách làm chủ chúng làm cho chúng có giá trị hơn và theo yêu cầu.
Xem thêm: Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả.
"Ý tưởng" là một từ thông dụng trong ngành tiếp thị mô tả quá trình sáng tạo của việc tìm kiếm một chủ đề, tiêu đề và góc độ để viết về; và ý tưởng bắt đầu với phân tích. Hầu hết các ý tưởng được thực hiện trong một thiết lập nhóm, nhưng các nhà văn tự do thường là một mình. Đó là lý do tại sao nó hữu ích để biết làm thế nào các nhóm tiếp thị chuyên nghiệp tạo ra ý tưởng. Trước khi làm điều đó, các nhà văn nội dung thành công cần phải:
Nếu bạn biết độc giả của mình là ai, bạn có thể viết những gì họ muốn đọc. Bạn viết cho khán giả của bạn. Không phải cho bản thân bạn, không phải cho công ty của bạn, không phải cho thương hiệu của bạn.
Buzzsumo.com đã chỉ ra rằng nội dung bằng văn bản của người dùng Cameron là một từ khóa tốt hơn so với người viết nội dung trên mạng, đó là điều dẫn đến thay đổi tiêu đề. Trang web cũng tiết lộ rằng viết bài hướng dẫn là phổ biến. Một của Neil Patel về cách đưa ra ý tưởng chủ đề đã được chia sẻ gần 16.000 lần. (ngất)
Xem thêm: Biên tập viên là gì? Nghề Hot cho các bạn trẻ hiện nay.
Những nội dung thành công là những người khác trong ngành công nghiệp của bạn chia sẻ? Kiểm toán nội dung cạnh tranh cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin. Không chỉ về những gì đối thủ của bạn đang chia sẻ, mà là những người đang liên kết đến nội dung của họ, viết blog về nó, tweet nó ra và đăng nó ở nơi khác. Thủ công một tiêu đề linh hoạt. Sau khi bạn có từ khóa, đối thủ cạnh tranh và kiến thức người đọc, hãy dành thời gian, chọn chủ đề của bạn và tạo ra một tiêu đề sẽ thu hút độc giả. Tiêu đề bắt buộc mọi người đọc. . . hay không. Các từ quan trọng nhất trong bài viết của bạn là tiêu đề và mô tả meta.
Nội dung đạo văn là xấu cho SEO, xấu cho nhà tuyển dụng của bạn và thậm chí tồi tệ hơn cho bạn. Bảo vệ danh tiếng và sự nghiệp của bạn bằng cách đề phòng. Trước khi bạn gửi tác phẩm của mình, hãy sử dụng một chương trình trực tuyến để kiểm tra đạo văn. Với tất cả các nội dung ngoài kia, thật dễ dàng để vô tình sao chép văn bản.
Xem thêm: Bung lụa là gì? bạn đã biết ý nghĩa thật sự của bung lụa
Hãy nghĩ về văn bản nội dung như xây dựng một ngôi nhà. Trong sự tương tự này, nội dung web là nền tảng. Nội dung web, bao gồm nội dung trên trang chủ, trang đích, trang về chúng tôi, trang liên hệ và hơn thế nữa là nội dung nền tảng mà mọi công ty cần để xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Nếu không có điều này, độc giả có thể tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm về công ty của bạn và phần còn lại của chiến lược nội dung của bạn không có gì để xây dựng. Những trang này rất quan trọng để phát triển.
Nếu nội dung trên trang web tượng trưng cho nền tảng, thì blog tượng trưng cho cấu trúc và các phòng của ngôi nhà.
Viết blog là một danh mục chính của nội dung cung cấp ngữ cảnh cho khán giả, giúp xây dựng sự hiện diện của SEO và cung cấp cho doanh nghiệp một cách để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ với một nguồn nội dung phù hợp, mới mẻ. Blog không chỉ thể hiện tính cách thương hiệu của bạn, mà còn giúp người đọc hiểu được bạn là ai, bạn quan tâm đến vấn đề gì, và bạn có thể cung cấp bao nhiêu giá trị cho họ hay không. Không có định dạng một kích cỡ phù hợp cho tất cả các blog. Thay vào đó, có rất nhiều phong cách của blog bao gồm blog danh sách, cách làm thế nào để blog của blog, những gì để tránh các blog, và nhiều hơn nữa.
Xem thêm: Câu ghép là gì và cách đặt câu ghép cùng bài tập về câu ghép.
Hãy nghĩ về phương tiện truyền thông xã hội như một trình phát nội dung hỗ trợ: nó không đủ để một công ty chỉ có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, nhưng các công ty không có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội nào thường không đi xa trong văn hóa thống trị xã hội ngày nay. Ví dụ như Facebook, các bài content facebook độc đáo sẽ tiếp cận tới khách hàng rất nhanh.
Phương tiện truyền thông xã hội! Một nhà văn truyền thông xã hội tốt sẽ pha trộn niềm vui, bản sao hấp dẫn, biểu tượng cảm xúc và câu ngắn để quảng bá một bài đăng trên blog, sự kiện hoặc tin nhắn. Thế giới nội dung trong phương tiện truyền thông xã hội là rất nhiều! Tìm kiếm nền tảng phù hợp và theo một lịch trình phù hợp với bản sao và hình ảnh là chìa khóa.
Xem thêm: Font chữ Facebook là gì? " Thay da đổi thịt" cho font chữ Facebook
Quảng cáo bán hàng mang lại sự hấp dẫn cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Loại bài này được tạo để giới thiệu các thuộc tính độc đáo của thương hiệu của bạn tại nhà đối với những người ở bên ngoài. Bài quảng cáo và bán hàng áp dụng cho các công ty trong tất cả các ngành và có nhiều hình thức, từ quảng cáo dài hạn trên Facebook đến tweet được quảng cáo trên Twitter hoặc chiến dịch trả tiền trên LinkedIn. Ngày nay, bài quảng cáo và bán hàng mang lại doanh thu thực cũng được viết bằng giọng điệu bán hàng ‘đẩy mạnh. Thay vào đó, nó nên đọc như một tin nhắn dễ tiếp cận cho một người bạn. Quảng cáo tốt được phân khúc cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm; chúng không bị thao túng và chúng không gây hiểu lầm.
Quan trọng đối với bất kỳ công ty nào muốn thông tin về các sự kiện đáng chú ý, các sản phẩm hoàn toàn mới hoặc thay đổi công ty, báo chí và viết PR phục vụ mục đích thiết yếu của việc chia sẻ tin tức của công ty.
Hãy suy nghĩ về việc xây dựng một ngôi nhà mới: nếu bạn không bao giờ mời bất kỳ ai qua, không ai có thể nhìn thấy công việc khó khăn mà bạn đặt vào nhà. Tác phẩm nghệ thuật, đồ đạc, công việc sơn, xây dựng của bạn sẽ không được chú ý bởi tất cả mọi người trừ bạn. Đây là nơi mà báo chí và viết bài PR xuất hiện. Thông qua các thông cáo báo chí, ví dụ, các công ty thuộc mọi quy mô và hình dạng có thể giúp mời mọi người tham gia.
Một số người nói rằng thông cáo báo chí đã chết. Chúng là, nếu bạn sử dụng chúng để SEO. Chỉ cần cố gắng để có được một PR để xếp hạng cho một từ khóa không hoạt động nữa. Nếu bạn đang cố gắng truyền bá tin tức về một điều gì đó đáng chú ý, họ sẽ làm việc và vì vậy họ thực sự đã chết hoặc chết. Xem mô tả cho một liên kết đến một thông cáo báo chí mà chúng tôi đã xuất bản năm ngoái đã làm rất tốt.
Xem thêm: Giải đáp thắc mắc thuật ngữ Troll nghĩa là gì chi tiết nhất.
Viết sáng tạo là một thể loại bao gồm các dự án siêu sáng tạo mà các công ty làm, và nó phục vụ để tăng cường và hỗ trợ hầu như mọi loại nội dung khác trong danh sách này. Bản sao tiếp thị, ví dụ, có thể sáng tạo. Phương tiện truyền thông xã hội, blog, nội dung web và thậm chí quảng cáo cũng có thể sáng tạo. Không có giới hạn ở đây. Từ một tweet đến một blog, văn bản sáng tạo có thể được dệt ở bất cứ đâu.
Viết sáng tạo là sự pha trộn tốt nhất của các nhà văn Những tài năng của nhà văn như viết truyện, truyện cười hài hước và thích hợp, chơi chữ, v.v. và sử dụng nó trong một trong những định dạng khác. Ví dụ, ở đây, một người sáng tạo chơi chữ, người viết quảng cáo trên mạng xã hội của chúng tôi, Krystal, đã viết cho nội dung truyền thông xã hội của chúng tôi. Đây là nội dung sáng tạo, nhưng nó đã được sử dụng cho phương tiện truyền thông xã hội.
Xem thêm: Yolo nghĩa là gì? Ảnh hưởng của thông điệp Yolo đến thế hệ trẻ.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc