Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cùng luận bàn về Content writer là gì? Một công việc cực hot

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày này content writer đã trở thành một công việc vô cùng quen thuộc với nhiều bạn trẻ và phổ biến rộng rãi. Content writer không chỉ giải quyết công việc tạm thời mà còn có khả năng để phát triển sự nghiệp chuyên sâu. Vậy bạn đã biết gì về content writer. Hãy cùng đọc bài viết sau nhé!

1. Khái niệm content writer là gì 

Khái niệm content writer là gì

Các nhà văn thường tạo nội dung cho Web. Nội dung này có thể bao gồm bản sao bán hàng, sách điện tử, podcast và văn bản cho đồ họa. Các nhà văn nội dung sử dụng các công cụ định dạng Web khác nhau, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript và các hệ thống quản lý nội dung để giúp tạo ra tác phẩm của họ. Các nhà văn nội dung sản xuất nội dung cho nhiều loại trang web khác nhau, bao gồm blog, mạng xã hội, trang web thương mại điện tử, trang tổng hợp tin tức và trang web đại học.

Ngoài việc viết nội dung, những người viết này cũng có thể chịu trách nhiệm đảm bảo các trang và nội dung của trang web kết nối với nhau. Họ cũng chịu trách nhiệm thiết lập tông màu tổng thể của trang web. Người viết nội dung hoàn thành các nhiệm vụ này bằng cách nghiên cứu và quyết định những thông tin cần bao gồm hoặc loại trừ khỏi trang web.

Việc làm Content

2. Yêu cầu cho các Content writer 

2.1. Trình độ văn hóa 

Nhà văn nội dung có thể cần bằng cử nhân hoặc cao hơn. Nhiều nhà tuyển dụng thuê các nhà văn có bằng tiếng Anh, báo chí, truyền thông hoặc viết sáng tạo. Tùy thuộc vào vấn đề, người viết content có thể cần bằng cấp trong một lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, một người viết nội dung tạo nội dung cho một khóa học toán trực tuyến có thể cần một bằng cấp về toán học bên cạnh việc thể hiện các kỹ năng viết vững chắc.

Nhà văn nội dung có thể ghi danh vào các chương trình chứng chỉ viết điện tử. Các chương trình này có sẵn ở cấp đại học và sau đại học và cung cấp các khóa học về các chủ đề như thiết kế Web, viết blog, wiki, hùng biện điện tử và viết kỹ thuật. Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng được xem xét nhiều về kỹ năng viết và ngữ pháp hơn là giáo dục. Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu một bài kiểm tra viết phải được hoàn thành bởi các ứng viên.

Xem thêm: Oppa là gì? Cách sử dụng Oppa sao cho đúng.

2.2. Văn phong

Lý do là mỗi hình thức viết có phong cách riêng, mỗi người viết lại theo cách sáng tạo riêng, ngôn từ riêng. Tin tức được cung cấp theo phong cách AP, trong các đoạn ngắn, thông tin với phần cốt lõi của câu chuyện ở đầu trang. Viết blog là cá nhân, thân thiện và thường xuyên tranh luận. Bản sao quảng cáo ngắn gọn và thuyết phục. Giấy trắng dài; họ mô tả một vấn đề và cung cấp giải pháp. Nhưng, bất kể, mỗi và mọi thể loại là nội dung, và mỗi nhà văn phong cách làm chủ chúng làm cho chúng có giá trị hơn và theo yêu cầu.

Xem thêm: Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả. 

2.3. Sự sáng tạo

"Ý tưởng" là một từ thông dụng trong ngành tiếp thị mô tả quá trình sáng tạo của việc tìm kiếm một chủ đề, tiêu đề và góc độ để viết về; và ý tưởng bắt đầu với phân tích. Hầu hết các ý tưởng được thực hiện trong một thiết lập nhóm, nhưng các nhà văn tự do thường là một mình. Đó là lý do tại sao nó hữu ích để biết làm thế nào các nhóm tiếp thị chuyên nghiệp tạo ra ý tưởng. Trước khi làm điều đó, các nhà văn nội dung thành công cần phải:

2.3.1. Hiểu đối tượng của họ

Nếu bạn biết độc giả của mình là ai, bạn có thể viết những gì họ muốn đọc. Bạn viết cho khán giả của bạn. Không phải cho bản thân bạn, không phải cho công ty của bạn, không phải cho thương hiệu của bạn.

2.3.2. Nghiên cứu từ khóa

Buzzsumo.com đã chỉ ra rằng nội dung bằng văn bản của người dùng Cameron là một từ khóa tốt hơn so với người viết nội dung trên mạng, đó là điều dẫn đến thay đổi tiêu đề. Trang web cũng tiết lộ rằng viết bài hướng dẫn là phổ biến. Một của Neil Patel về cách đưa ra ý tưởng chủ đề đã được chia sẻ gần 16.000 lần. (ngất)

Xem thêm: Biên tập viên là gì? Nghề Hot cho các bạn trẻ hiện nay.

2.3.3. Kiểm tra nội dung

Những nội dung thành công là những người khác trong ngành công nghiệp của bạn chia sẻ? Kiểm toán nội dung cạnh tranh cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin. Không chỉ về những gì đối thủ của bạn đang chia sẻ, mà là những người đang liên kết đến nội dung của họ, viết blog về nó, tweet nó ra và đăng nó ở nơi khác. Thủ công một tiêu đề linh hoạt. Sau khi bạn có từ khóa, đối thủ cạnh tranh và kiến ​​thức người đọc, hãy dành thời gian, chọn chủ đề của bạn và tạo ra một tiêu đề sẽ thu hút độc giả. Tiêu đề bắt buộc mọi người đọc. . . hay không. Các từ quan trọng nhất trong bài viết của bạn là tiêu đề và mô tả meta.

Nội dung đạo văn là xấu cho SEO, xấu cho nhà tuyển dụng của bạn và thậm chí tồi tệ hơn cho bạn. Bảo vệ danh tiếng và sự nghiệp của bạn bằng cách đề phòng. Trước khi bạn gửi tác phẩm của mình, hãy sử dụng một chương trình trực tuyến để kiểm tra đạo văn. Với tất cả các nội dung ngoài kia, thật dễ dàng để vô tình sao chép văn bản.

Xem thêm: Bung lụa là gì? bạn đã biết ý nghĩa thật sự của bung lụa

3. Các loại content writer

3.1. Nội dung web

Hãy nghĩ về văn bản nội dung như xây dựng một ngôi nhà. Trong sự tương tự này, nội dung web là nền tảng. Nội dung web, bao gồm nội dung trên trang chủ, trang đích, trang về chúng tôi, trang liên hệ và hơn thế nữa là nội dung nền tảng mà mọi công ty cần để xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Nếu không có điều này, độc giả có thể tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm về công ty của bạn và phần còn lại của chiến lược nội dung của bạn không có gì để xây dựng. Những trang này rất quan trọng để phát triển.

3.2. Blog

Nếu nội dung web là nền tảng, thì blog là cấu trúc và các phòng của ngôi nhà.

Viết blog là một danh mục chính của nội dung cung cấp ngữ cảnh cho khán giả, giúp xây dựng sự hiện diện của SEO và cung cấp cho doanh nghiệp một cách để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ với một nguồn nội dung phù hợp, mới mẻ. Blog không chỉ thể hiện tính cách thương hiệu của bạn, mà còn giúp người đọc hiểu được bạn là ai, bạn quan tâm đến vấn đề gì, và bạn có thể cung cấp bao nhiêu giá trị cho họ hay không. Không có định dạng một kích cỡ phù hợp cho tất cả các blog. Thay vào đó, có rất nhiều phong cách của blog bao gồm blog danh sách, cách làm thế nào để blog của blog, những gì để tránh các blog, và nhiều hơn nữa. 

Xem thêm: Câu ghép là gì và cách đặt câu ghép cùng bài tập về câu ghép.

3.3. Phương tiện truyền thông xã hội

Hãy nghĩ về phương tiện truyền thông xã hội như một trình phát nội dung hỗ trợ: nó không đủ để một công ty chỉ có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, nhưng các công ty không có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội nào thường không đi xa trong văn hóa thống trị xã hội ngày nay. Ví dụ như Facebook, các bài content facebook độc đáo sẽ tiếp cận tới khách hàng rất nhanh.

Phương tiện truyền thông xã hội! Một nhà văn truyền thông xã hội tốt sẽ pha trộn niềm vui, bản sao hấp dẫn, biểu tượng cảm xúc và câu ngắn để quảng bá một bài đăng trên blog, sự kiện hoặc tin nhắn. Thế giới nội dung trong phương tiện truyền thông xã hội là rất nhiều! Tìm kiếm nền tảng phù hợp và theo một lịch trình phù hợp với bản sao và hình ảnh là chìa khóa.

Xem thêm: Font chữ Facebook là gì? " Thay da đổi thịt" cho font chữ Facebook

3.4. Bài quảng cáo và bán hàng

Quảng cáo bán hàng mang lại sự hấp dẫn cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Loại bài  này được tạo để giới thiệu các thuộc tính độc đáo của thương hiệu của bạn tại nhà đối với những người ở bên ngoài. Bài quảng cáo và bán hàng áp dụng cho các công ty trong tất cả các ngành và có nhiều hình thức, từ quảng cáo dài hạn trên Facebook đến tweet được quảng cáo trên Twitter hoặc chiến dịch trả tiền trên LinkedIn. Ngày nay, bài quảng cáo và bán hàng mang lại doanh thu thực cũng được viết bằng giọng điệu bán hàng ‘đẩy mạnh. Thay vào đó, nó nên đọc như một tin nhắn dễ tiếp cận cho một người bạn. Quảng cáo tốt được phân khúc cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm; chúng không bị thao túng và chúng không gây hiểu lầm.

Các loại content writer

 

3.5. Báo chí & viết PR

Quan trọng đối với bất kỳ công ty nào muốn thông tin về các sự kiện đáng chú ý, các sản phẩm hoàn toàn mới hoặc thay đổi công ty, báo chí và viết PR phục vụ mục đích thiết yếu của việc chia sẻ tin tức của công ty.

Hãy suy nghĩ về việc xây dựng một ngôi nhà mới: nếu bạn không bao giờ mời bất kỳ ai qua, không ai có thể nhìn thấy công việc khó khăn mà bạn đặt vào nhà. Tác phẩm nghệ thuật, đồ đạc, công việc sơn, xây dựng của bạn sẽ không được chú ý bởi tất cả mọi người trừ bạn. Đây là nơi mà báo chí và viết bài PR xuất hiện. Thông qua các thông cáo báo chí, ví dụ, các công ty thuộc mọi quy mô và hình dạng có thể giúp mời mọi người tham gia.

Một số người nói rằng thông cáo báo chí đã chết. Chúng là, nếu bạn sử dụng chúng để SEO. Chỉ cần cố gắng để có được một PR để xếp hạng cho một từ khóa không hoạt động nữa. Nếu bạn đang cố gắng truyền bá tin tức về một điều gì đó đáng chú ý, họ sẽ làm việc và vì vậy họ thực sự đã chết hoặc chết. Xem mô tả cho một liên kết đến một thông cáo báo chí mà chúng tôi đã xuất bản năm ngoái đã làm rất tốt.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc thuật ngữ Troll nghĩa là gì chi tiết nhất.

3.6. Viết sáng tạo

Viết sáng tạo là một thể loại bao gồm các dự án siêu sáng tạo mà các công ty làm, và nó phục vụ để tăng cường và hỗ trợ hầu như mọi loại nội dung khác trong danh sách này. Bản sao tiếp thị, ví dụ, có thể sáng tạo. Phương tiện truyền thông xã hội, blog, nội dung web và thậm chí quảng cáo cũng có thể sáng tạo. Không có giới hạn ở đây. Từ một tweet đến một blog, văn bản sáng tạo có thể được dệt ở bất cứ đâu.

Viết sáng tạo là sự pha trộn tốt nhất của các nhà văn Những tài năng của nhà văn như viết truyện, truyện cười hài hước và thích hợp, chơi chữ, v.v. và sử dụng nó trong một trong những định dạng khác. Ví dụ, ở đây, một người sáng tạo chơi chữ, người viết quảng cáo trên mạng xã hội của chúng tôi, Krystal, đã viết cho nội dung truyền thông xã hội của chúng tôi. Đây là nội dung sáng tạo, nhưng nó đã được sử dụng cho phương tiện truyền thông xã hội.

Xem thêm: Yolo nghĩa là gì? Ảnh hưởng của thông điệp Yolo đến thế hệ trẻ.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý