Quay lại

Giải đáp viết content là gì? Lưu ý để viết content thu hút

Tác giả: Nguyễn Nhung Monday , 21/09/20

Viết content đang dần trở thành xu hướng việc làm hot hiện nay, không chỉ dừng lại ở freelancer mà còn phổ biến thành công việc văn phòng. Vì nội dung luôn là trái tim của tất cả các thể loại bài viết cho nên khi bạn có được kỹ năng viết content, bạn còn có thể xây dựng hẳn website, blog của riêng mình. 

1. Khái niệm viết content là gì? Tổng quan về viết content

1.1. Viết content là gì?

Khái niệm viết content là gì? Tổng quan về viết content
Khái niệm viết content là gì? Tổng quan về viết content

Viết content là việc sử dụng các từ trong các định dạng bằng văn bản để truyền đạt thông tin, kiến ​​thức, giải trí, dữ liệu, đến người đọc và tâm trí khán giả trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, trang web, sách điện tử, video, mô tả sản phẩm và trong quảng cáo. Vốn dĩ content có nghĩa là nội dung cho nên mục tiêu cuối cùng mà viết content hướng đến đó chính là sáng tạo nội dung. Trong đó có những mục tiêu nhỏ hơn như giao tiếp trong các định dạng bằng văn bản với độc giả / đối tượng / khách hàng mục tiêu để đạt được các mục tiêu kinh doanh và cá nhân. Thứ hai đó là chuyển đổi dữ liệu / thông tin thành phương pháp dễ đọc và dễ hiểu. Thứ ba viết content nhằm thông báo / giáo dục / giải trí cho độc giả mục tiêu và điều đó khuyến khích họ tuân theo lời kêu gọi hành động. Và cuối cùng viết content còn có thể quyết định sự giảm hay tăng lưu lượng truy cập vào trang web và blog.

1.2. Các loại dịch vụ viết content và thể loại 

  • viết content cho các trang web như trang chủ, nội dung dịch vụ.
  • Sách điện tử Viết như hướng dẫn ứng dụng và hướng dẫn hoặc sách.
  • Mô tả sản phẩm viết trên các trang web thương mại điện tử.
  • Blog và bài viết viết theo trang web hoặc thể loại kinh doanh.
  • Sản phẩm / Dịch vụ / Viết đánh giá kinh doanh.
  • Viết quảng cáo và viết giúp doanh nghiệp bán được nhiều hơn.
  • Viết kỹ thuật về chuyên môn.
  • Thơ / truyện viết
  • Đối thoại và viết kịch bản

Mục tiêu của các nhà văn nội dung trong hầu hết các tác phẩm này trong công việc hàng ngày:

  • Nghiên cứu về chủ đề này.
  • Công cụ tìm kiếm nội dung thân thiện.
  • Nội dung phải được viết từ trái tim, khối óc, nghiên cứu và kinh nghiệm và chuyên môn.
  • Ngôn ngữ phù hợp, văn phong hấp dẫn
  • Hoàn thành đúng deadline 

Để thay đổi phong cách viết theo chủ đề / thể loại / định dạng và sở thích của khán giả, các bạn có thể làm theo cách sau:

  • Nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh trên bài viết.
  • Để nghiên cứu, tạo hoặc thêm hình ảnh, infographics trong nội dung.
  • Để mở rộng chủ đề theo nhu cầu.
  • Để giáo dục độc giả / khán giả về chủ đề, sản phẩm và dịch vụ.

1.3. Kỹ năng cần thiết cho người viết content: 

Đối với một người viết content, khả năng sáng tạo và ý tượng độc đáo chính là điều quan trọng nhất. Kỹ năng sáng tạo hoặc sáng tạo giúp suy nghĩ và viết content chất lượng hàng đầu và độc đáo. Thứ hai bạn cũng phải có kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc viết SEO để nội dung bài viết được xếp hạng mong đợi trên công cụ tìm kiếm. Nếu content của bài hướng đến mục đích kinh doanh thì bạn còn phải biết cách dùng con chữ để tiếp thị, khơi gợi người đọc mong muốn dùng sản phẩm. Còn nếu chủ đề của bạn là những kiến thức chuyên ngành thì bạn cần phải dựa vào những nguồn thông tin chính cống để viết cho chuẩn xác. Bên cạnh đó bắt buộc một content writter phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả để nội dung có thể xây dựng mối liên kết cá nhân và chuyên nghiệp giữa thương hiệu và khách hàng. Ngoài ra còn một số các kỹ năng khác như 

  • Kỹ năng viết tiêu đề và tiêu đề phụ để giúp thu hút và tăng tỷ lệ nhấp bài viết
  • Kỹ năng sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa 
  • Kỹ năng cơ bản về máy tính, internet và WordPress.
  • Kỹ năng cầu tiến trong lối hành văn 

2. Vai trò của viết content với các trang web kinh doanh và thương mại điện tử?

Vai trò của viết content với các trang web kinh doanh và thương mại điện tử?
Vai trò của viết content với các trang web kinh doanh và thương mại điện tử?

Nội dung là cách duy nhất để các công ty tiếp thị kỹ thuật số, trang web kinh doanh bán và quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Nội dung bằng văn bản được sử dụng trong các trang web, bài viết blog, tài liệu ứng dụng, sách điện tử, tài liệu thương hiệu, trang truyền thông xã hội, video youtube, hình ảnh, infographics, đề xuất kinh doanh, tiếp thị qua email và bản tin và nhiều thứ khác.

Hầu hết những thứ nội dung được sử dụng bởi gần 70% doanh nghiệp và trang web trực tuyến để tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Nó vì người ta sử dụng internet cho nhiều thứ khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Và để giúp mọi người thông qua các sản phẩm, dịch vụ, thông tin, ứng dụng và dữ liệu, nó cần thiết cho các doanh nghiệp sử dụng các định dạng khác nhau của nội dung hoặc tiếp thị nội dung trong hoạt động kinh doanh hàng ngày. Mỗi định dạng nội dung có lợi thế và lợi ích riêng của họ.

Nhưng điều phổ biến là tất cả các định dạng này cần nội dung bằng văn bản trực tiếp hoặc gián tiếp. Chẳng hạn như trong YouTube Video về đánh giá sản phẩm cần phải có tiêu đề bằng văn bản, hình thu nhỏ, mô tả, thẻ và bố cục từ khóa để hấp dẫn hơn và tăng lượt xem cũng như lượt thích.

Có nhiều phương pháp tiếp thị nội dung khác nhau, và một trong những phương pháp tốt nhất là viết blog trên các trang web kinh doanh. Các trang web kinh doanh và doanh nghiệp trực tuyến cần lưu lượng truy cập chất lượng cao từ công cụ tìm kiếm. Và viết blog và bài viết giúp họ làm điều đó. Đó là lý do tại sao việc viết content lại quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp và nó là một phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số. Đó là lý do tại sao viết content là một kỹ năng, công việc và kinh doanh có giá trị mà bất cứ ai cũng có thể làm với giáo dục và kiến ​​thức phù hợp.

3. Nhu cầu việc làm viết content hiện nay

Có hàng ngàn doanh nghiệp muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến và muốn thúc đẩy kinh doanh trên internet. Và để có thể trợ giúp cho SEO, thiết kế trang web, tiếp thị truyền thông xã hội, dịch vụ tiếp thị qua email thì đều cần những người viết content. Người viết content có thể là làm freelancer từ các công ty Agency bên ngoài ký kết hợp đồng với doanh nghiệp đó hoặc là chính công ty đó sẽ tuyển riêng cho mình một đội ngũ viết content. 

Viết content là nhu cầu việc làm của cả các doanh nghiệp lẫn các tư nhân vì vậy nên việc làm này không bao giờ dư thừa và cũng không bao giờ thiếu trong môi trường việc làm hiện nay. Những người chuyên viết content - họ có thể bắt đầu blog riêng theo sở thích, sở thích và chuyên môn của mình và kiếm tiền bằng cách kiếm tiền từ nó. Và điều sẽ tạo ra cấp bậc của các content writter sẽ thể hiện qua mức nhuận bút mà họ được nhận, nó có thể lên đến 1.000.000đ - 2.000.000đ nếu bạn là một master về content. Nhưng để có thể làm được điều đó content mà bạn viết ra phải thực sự độc đáo có có sức cạnh tranh.  

Cách để bắt đầu nội dung dịch vụ viết kinh doanh, công việc, tự do, và kinh doanh bằng cách tìm hiểu và xác định chuyên môn / ý tưởng của bạn. Chẳng hạn như làm vườn là sở thích của bạn, bạn có kỹ năng làm vườn và bạn đã trồng khu vườn nhỏ của mình ở sân sau.

Thứ hai hãy tìm hiểu về từ khóa, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu & nghĩ làm thế nào làm vườn có thể hữu ích cho mọi người? Tiếp theo chúng ta sẽ xây dựng chiến lược để truyền bá và khám phá sở thích làm vườn trên khắp thế giới. Đặt câu hỏi cho chính mình, bạn có muốn được biết đến trên toàn thế giới như một người đam mê làm vườn. Nếu câu trả lời là Có. sau đó chuyển sang phần tiếp theo Khác tiếp tục làm theo ba phương pháp trên cho đến khi bạn không thể tìm thấy lĩnh vực và sở thích. Bây giờ hãy suy nghĩ và nghiên cứu về các mục tiêu tài chính của bạn hoặc các cách để kiếm tiền từ nó?

  • Bạn có muốn làm một công việc như một nhà văn nội dung, người viết về làm vườn?
  • Bạn có muốn xây dựng một trang web / blog và sau đó kiếm tiền bằng các sản phẩm liên kết như công cụ làm vườn không?
  • Bạn có muốn cung cấp dịch vụ làm vườn?
  • Và làm thế nào bạn có thể viết về nó.

​​Tuyển dụng Content

4. Một số điều cần ghi nhớ ghi viết content 

4.1. Tự viết content cho chính website của mình

Một số điều cần ghi nhớ ghi viết content
Một số điều cần ghi nhớ ghi viết content 

Không có ý tưởng hoàn hảo tồn tại cho bất cứ điều gì trên thế giới này vì vậy bạn không cần quá mong đợi ý tưởng hoàn hảo cho lĩnh vực viết content hoặc blog của bạn. Sự hoàn hảo không tồn tại bên ngoài mà nó xuất phát từ nội dung bên trong và được thực hiện hóa bằng việc cố gắng.

  • Xây dựng một dịch vụ viết content / kế hoạch công việc như ví dụ sau:
  • Viết 10-15 bài viết dưới dạng bản nháp trước khi mua tên miền và xây dựng trang web.
  • Xây dựng một trang web blog. Bạn có thể tự làm điều đó bằng WordPress
  • Tìm hiểu về SEO và viết thêm về chủ đề yêu thích của bạn. 
  • Xuất bản tất cả nội dung bằng văn bản 1 cho 1 trong 15 ngày tiếp theo.
  • Xây dựng hồ sơ của bạn trên trang web

Mục tiêu của bạn là thu hút và kết nối với những người cùng sở thích với bạn. Và bạn có thể tìm kiếm trên internet và có nhiều nguồn khác nhau có thể dạy bạn cách thiết lập blog.

4.2. Thời gian để học để có kỹ năng viết content

Nếu bạn muốn làm điều đó như một doanh nghiệp và muốn làm cho nó có nguồn thu nhập phù hợp, có thể mất 1 năm đến 6 tháng. Nếu bạn muốn làm một công việc như một nhà văn nội dung thì sẽ mất từ ​​3 đến 6 tháng. Thành công của bạn trong việc viết content kinh doanh / công việc phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người huấn luyện hoặc giáo viên mà bạn học hỏi. Hãy chắc chắn rằng bạn học hỏi từ các giáo viên và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp. Thành công của bạn cũng phụ thuộc vào các cam kết và trình độ kỹ năng của bạn như kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo. Thành công của bạn cũng phụ thuộc vào kỹ năng tiếp thị và bán hàng của bạn khi kiếm tiền. Và thành công cũng phụ thuộc vào một ngành công nghiệp. Hãy chắc chắn rằng blog / dịch vụ viết content / ngành của bạn có cơ hội phát triển.

Việc làm

Viết content dành cho tất cả những người có điều gì đó để chia sẻ với mọi người. Nhưng để trở nên thành công trong việc viết content, nó phù hợp nhất với những người muốn giúp đỡ mọi người với chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng của họ.

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype