Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành y tế dược hiện nay đang là một trong những ngành vô cùng hot với nhu cầu tuyển dụng và ứng tuyển cao. Các ứng viên đa phần đều là những người có trình độ đào tạo cao, đặc biệt các bạn trẻ mới ra trường thường rất năng động và hoạt bát. Đó chính là những đối thủ cạnh tranh với bạn khi nộp CV phỏng vấn xin việc ngành y tế dược. Vậy để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng CV thì bạn cần phải có cho mình một phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược thật đặc sắc nhé!

1. Vai trò của phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược

Việc đặt mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhận định được các định hướng trong tương lai của bạn đối với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, bên cạnh đó cũng giúp cho chính bản thân của bạn có thêm động lực và khuôn khổ để có thể tiến tới thành công trong công việc. Đặc biệt trong ngành y tế dược đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng đặc thù, nếu như bạn không có mục tiêu lộ trình cụ thể thì khó lòng có thể đi xa trong ngành này.

Vai trò của phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược
Vai trò của phần mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược

Khi xác định được cho mình mục tiêu nghề nghiệp đúng đắn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

- Hiểu rõ bản thân bạn muốn gì, cần phải làm những điều gì rồi tiếp theo là tập trung hoàn toàn vào nhưng điều đó để có thể hoàn thành. Việc có mục tiêu tức là bạn hiểu mình sẽ phải ưu tiên cho những hoạt động quan trọng trước, không ngừng nỗ lực học hỏi, nâng cao được trình độ cho bản thân mình,....

- Giúp bạn sử dụng thời gian của bản thân một cách hiệu quả hơn: Khi có mục tiêu bạn cần phải nỗ lực đạt được nó, bạn sẽ tự mình thay đổi và biết cách sắp xếp quỹ thời gian của bản thân tốt hơn, không lãng phí thời gian và những việc vô nghĩa khác.

- Giúp bạn tự tin hơn: Khi bạn đã đạt được những mục tiêu mà mình đề ra thì bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều, bạn có thể khoe với gia đình, người thân về đam mê của mình và những định hướng trong tương lai của mình

- Chưa hết, việc đặt mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn với bản thân mình và đặc biệt là với công việc.

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược

2.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian ngắn hạn

Đối với phần mục tiêu ngắn hạn thì bạn nên đề cập đến những mục tiêu nghề nghiệp ở mức thời gian ngắn khoảng tầm từ 6 tháng cho đến 1 năm. Bạn hãy trình bày những gì mà bạn cảm thấy mình có thể thực sự hoàn thành được và phải lưu ý các mục tiêu trong ngắn hạn đó phải đáp ứng cho mục tiêu dài hạn và làm tiền đề để phát triển cho mục tiêu trong dài hạn của bạn.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian ngắn hạn
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian ngắn hạn

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp của ngành y tế dược trong thời gian ngắn hạn như sau:

“Tôi đã tốt nghiệp đại học Dược loại giỏi, tôi mong muốn sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm mình đã tích lũy được trong quá trình đi học để có thể áp dụng những điều đó vào công tác chăm sóc cho sức khỏe bệnh nhân tại bệnh viện …”

“Trong thời gian ngắn tôi hy vọng có thể nhanh chóng thích nghi được với công việc chăm sóc bệnh nhân và quản lý nguồn dược liệu tại bệnh viện…. Tôi hy vọng có thể vận dụng toàn bộ kiến thức và kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc tại đây”

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian dài hạn

Mục tiêu dài hạn ở đây có thể là khoảng thời gian bạn làm việc từ 1 cho đến 3 năm, khi đó bạn đã có được những kinh nghiệm nhất định do đó mục tiêu dài hạn này sẽ liên quan đến định hướng phát triển lâu dài của bạn:

“Mục tiêu trong dài hạn của tôi đó là có thể dùng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để tiến tới những vị trí cao hơn như quản lý,... Có thể thực hiện những dự án mới nhằm giúp đỡ người bệnh, nâng cao chất lượng cơ sở khám chữa bệnh của mình”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian dài hạn
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian dài hạn

2.3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian 3 cho đến 5 năm

Phần mục tiêu lâu dài từ 3 cho đến 5 năm của bạn cần phải được thể hiện một cách rõ ràng những định hướng cùng tầm nhìn của bạn đối với nghề nghiệp. Nếu bạn không biết quá nhiều về lộ trình thăng tiến tại công ty mình thì nên viết một cách chung chung về phần mục tiêu này, đồng thời cần nhấn mạnh và thể hiện sự quan tâm của bản thân mình đến với sự phát triển lâu dài của cơ sở bạn làm việc.

Mục tiêu nghề nghiệp là để bạn thể hiện sự cầu tiến và tham vọng của bản thân mình đối với nhà tuyển dụng nhằm thu hút sự chú ý của họ. Mặc dù vậy, mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược của bạn cần phải sát với thực tế, tránh thể hiện những điều viển vông, quá xa vời.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian 3 cho đến 5 năm
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian 3 cho đến 5 năm

3. Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp của các vị trí ngành y tế dược

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ đại học

Với bằng tốt nghiệp cử nhân của ngành Dược học cùng với một số chứng chỉ hành nghề, bên cạnh đó tôi đã có 5 năm làm việc tại vị trí dược sĩ thực hiện nghiên cứu, tôi đã nắm vững được các kiến thức về dược lý, nắm bắt một cách kịp thời đối với những thông tin mới về các hoạt chất và tá dược ở Việt Nam hoặc trên thế giới. Tôi cũng có kỹ năng thực hiện các nghiên cứu về sản phẩm thuốc, đồng thời cũng có khả năng đọc hiểu thông thạo các tài liệu bằng tiếng Anh trong ngành dược. Với những kinh nghiệm và kỹ năng đó tôi hy vọng được phát triển thêm các kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của tôi cho vị trí dược sĩ tại bệnh viện A. Công tác quản lý những danh mục về thuốc, thực hiện kê khai đơn thuốc, tiến hành quản lý và phát thuốc, các dụng cụ về y tế cho mỗi khoa hoặc phòng ở trong bệnh viện sẽ giúp tôi có thêm nhiều cơ hội để ngày càng hoàn thiện về kiến thức và năng lực chuyên môn để có thể tiến tới vị trí là một trưởng khoa có nhiều kinh nghiệm tại bệnh viện trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ đại học
Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ đại học

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ lâm sàng

Tôi hy vọng có thể được làm việc tại vị trí là một dược sĩ lâm sàng ở bệnh viện A, đây là nơi tôi có thể phát huy được những kiến thức và kỹ năng chuyên ngành dược học mà mình được học tại trường đại học B cùng với những kinh nghiệm trong việc kiểm soát những dữ liệu thuốc, theo dõi, lập báo cáo, phân tích phản ứng gây hại của thuốc cùng với những sai sót để có thể đưa ra các bước tư vấn sử dụng thuốc vào công tác điều trị cho bệnh nhân sao cho hiệu quả nhất. Trong quá trình làm việc tôi sẽ luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức cho bản thân cùng với các kỹ năng khác có liên quan đến chuyên ngành để có thể thăng tiến tới các vị trí cao hơn trong nghề.

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ bán thuốc

Bản thân tôi là một người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, tôi đã tốt nghiệp bằng cao đẳng tại trường A. Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí công việc dược sĩ bán thuốc tại hệ thống của nhà thuốc B. Tôi hy vọng môi trường làm việc chuyên nghiệp ở tại đây sẽ là cơ hội để tôi tận dụng các kiến thức, kỹ năng của bản thân mình trong việc thực hiện bảo quản thuốc, công tác tư vấn và giới thiệu những loại thuốc phù hợp đối với khách hàng của mình, có thể hướng dẫn cho các khách hàng nên sử dụng thuốc nào cho hợp lý và phát huy tối đa công dụng của chúng. Việc có kinh nghiệm cùng với một niềm đam mê cháy bỏng với công việc trong lĩnh vực y tế dược sẽ tạo tiền đề tốt để tôi có thể trở thành một người dược sĩ giỏi trong tương lai gần nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ bán thuốc
Mục tiêu nghề nghiệp đối với Dược sĩ bán thuốc

Trên đây là những hướng dẫn cùng với một số mẫu ví dụ về từng vị trí trong mục tiêu nghề nghiệp ngành y tế dược để điền vào CV xin việc. Hy vọng qua đây có thể giúp bạn tạo được điểm nhấn cho bản CV xin việc của cá nhân mình, từ đó có thể giúp bạn ứng tuyển thành công vào công việc trong ngành y tế dược.

Việc Làm Y Tế - Dược

Rất nhiều những vị trí công việc trong ngành Y tế - Dược với các mức lương hấp dẫn đang chờ đón bạn. Hãy tìm hiểu các công việc đó ngay trong link dưới đây nhé.

Việc Làm Y Tế - Dược

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý