Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nên gửi CV vào thời gian nào để Nhà tuyển dụng nhắm trúng bạn?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang rất muốn tìm cho mình một công việc. Khi chuẩn bị xong CV và gửi cho nhà tuyển dụng thì bạn lại không biết mình nên gửi CV vào thời gian nào để tạo hiệu quả tốt nhất cho CV của mình và nâng cao hiệu quả ứng tuyển?

Hãy tìm hiểu thời điểm gửi CV phù hợp cho nhà tuyển dụng dưới đây để giúp cho chúng ta có thể nâng cao được hiệu quả ứng tuyển Việt Nam.

1. Vì sao cần xác định thời gian gửi CV xin việc?

Để có thể ứng tuyển vào hội việc làm thành công thì cậu có biết không chỉ cần chuẩn bị trình độ, kỹ năng cũng như là những yếu tố liên quan đến công việc thật tốt mà các bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị cho mình thời điểm gửi CV phù hợp.

Tầm quan trọng của việc xác định thời gian gửi CV
Tầm quan trọng của việc xác định thời gian gửi CV

Đã có khá là nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc gửi cv vào thời điểm tốt sẽ giúp cho bản CV của ứng viên có thể tăng được về hiệu quả ứng tuyển. 

Bởi vì trong tuyển dụng, các nhà tuyển dụng cũng sẽ có kế hoạch rõ ràng, họ sẽ dùng quỹ thời gian của họ trong tuần và trong ngày để tuyển dụng.

Nếu nắm được thời điểm nào mà nhà tuyển dụng hay thực hiện tuyển dụng thì sẽ giúp cho bản thân có được những cơ hội vàng để mà chớp lấy cơ hội việc làm về tay.

Xem thêm: Chuyển CV từ PDF sang Word hiệu quả và nhanh nhất

2. Nên gửi CV vào thời gian nào?

Gửi CV xin việc vào thời điểm nào thì thích hợp và tăng được hiệu quả xin việc. 

Thông tin bên dưới sẽ giúp cho bạn những mẹo để lựa chọn thời điểm gửi CV xin việc thật hiệu quả nhé:

Thời điểm chuẩn và thích hợp để gửi CV xin việc
Thời điểm chuẩn và thích hợp để gửi CV xin việc

2.1. Các ngày vàng để gửi CV trong tuần

Dù là ngày nào đi cũng sẽ có những điểm cụ thể giúp cho các bạn gửi CV của mình đến nhà tuyển dụng.

Theo nhiều nghiên cứu và phân tích thì phần lớn các chuyên gia khuyên bạn nên gửi CV vào các ngày thứ ba trong tuần.

Đây là ngày được xem là lý tưởng để giúp ứng viên nâng cao cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng hơn. Lý do mà chúng ta có thể lựa chọn đi thứ ba đi gửi CV của mình chính là thời điểm tuyển dụng đã xử lý và đọc các email được dồn lại trong thời điểm cuối tuần.

Khi bạn gửi CV vào ngày thứ ba thì lúc này hòm thư tuyển dụng cũng đã được xử lý đi khá là nhiều Và có chỗ để tiếp nhận CV của bạn, cũng là để cho CV của bạn trở nên được chú ý hơn.

Bên cạnh đó, người thứ ba cũng chính là thời điểm mà nhà tuyển dụng đã chuẩn bị xong kế hoạch tuyển dụng và tin tuyển dụng để có thể tiến hành đăng đi vào ngày này.

Thứ Ba và thứ Tư, thứ Năm hiện chính là các ngày vàng để gửi CV trong tuần
Thứ Ba và thứ Tư, thứ Năm hiện chính là các ngày vàng để gửi CV trong tuần

Những ngày khác trong tuần vì sao không được khuyến khích để gửi CV dấu? Chúng ta hãy cùng lý giải để biết được những nguyên nhân cụ thể nhé

- Vào ngày thứ Hai là thời điểm mà các nhà tuyển dụng sẽ tiến hành lọc, đọc cũng như là kiểm tra và tiến hành trả lời các email gửi đến.

Trường hợp email quá tải thì rất có thể email gửi CV của bạn sẽ bị vào hòm thư rác hoặc là nhà tuyển dụng sẽ xóa bớt email để tránh tình trạng bị quá tải. Rất có thể vô tình họ sẽ xóa đi email của bạn

- Vào ngày thứ Sáu hoặc là ba ngày cuối tuần, các ứng viên cũng không nên thực hiện việc gửi CV của mình tới nhà tuyển dụng. Bởi vì vào ngày cuối tuần họ rất bận trong quá trình làm báo cáo cũng như là thực hiện các công tác để chuẩn bị cho những ngày nghỉ, công việc.

Trong những ngày cuối tuần này họ sẽ không bật chế độ nhận thông báo email gửi đến bởi vì họ không muốn bị làm phiền, họ sẽ dành thời gian Giải quyết các công việc khác.

Tuy vậy, thời điểm thích hợp nhất là vào ngày thứ ba nhưng không có nghĩa là những ngày khác các ứng viên không thể nào gửi CV xin việc.

Trong đó ngoài thứ ba ra thì ngày thứ tư và thứ năm cũng được đánh giá là ngày thuận lợi giúp cho bạn gửi CV., Vào thời điểm này thì nhà tuyển dụng cũng đã có thời gian để có thể dành cho việc check email và kiểm tra hòm thư, kiểm tra các email gửi CV đến.

Những ngày không nên gửi CV xin việc trong mỗi tuần
Những ngày không nên gửi CV xin việc trong mỗi tuần

Họ sắp xếp khoảng thời gian này để có thể phản hồi lại các email gửi đến. Những email được gửi trong khoảng thời gian này sẽ được Dạ tuyển dụng yêu tiên mợ đọc.

Một lưu ý dành cho bạn rất quan trọng đó là bạn không nên chọn các ngày nghỉ lễ hoặc là các ngày cuối tuần để gửi email nộp CV.

2.2. Thời điểm vàng để gửi CV trong ngày

Chúng ta vừa phân tích hỏi thời gian thích hợp trong tuần để gửi CV email. Vậy thì Bạn đã từng nghĩ rằng trong một ngày Thì thời điểm nào thích hợp để giúp bạn gửi email thành công?

Theo đó, thời gian lý tưởng trong một ngày để giúp cho bạn gửi CV đạt hiệu quả cao là từ 06.00 sáng cho tới 10.00 sáng.

Theo nghiên cứu thì những người gửi vào khung giờ này có tỉ lệ được xét duyệt email và đọc CV Cao gấp nhiều lần so với những khoảng thời gian khác.

Thêm nữa, cứ sau 30 phút kể từ 10:00 sáng mà bạn gửi CV thì khả năng nhà tuyển dụng lộc C vi của bạn sẽ bị giảm đi khoảng 10 %.

Trong khoảng thời điểm lúc 12:00 cho tới 12:30 buổi trưa thì các ứng viên sẽ có tới 11 % về cơ hội được nhà tuyển dụng xét duyệt CV và mời tới để phỏng vấn trong thời gian gần nhất. Sau khoảng thời gian này thì tỉ lệ đó sẽ tiếp tục giảm đi.

timviec365.vn khuyên bạn Nên tránh thời điểm xấu nhất trong ngày để gửi CV đó là lúc 19:30 tối. Đây có thể được xem là thời điểm tồi nhất của ngày.

Những ứng viên nào gửi vào thời điểm này sẽ có chị từ một đến Dưới 3 % cơ hội để có thể được nhà tuyển dụng mời tới phỏng vấn.

Bên cạnh đó, có nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Ngoài khoảng thời gian từ 06:00 sáng cho tới 10:00 sáng thì bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm từ sau 21:00 tối để gửi CV xin việc của mình.

Sở dĩ hệ thống khuyên bạn gửi CV vào lúc 09:00 tối là vì sáng hôm sau nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên check email từ tối muộn hôm trước.

Vì thế rất có thể email của bạn gửi đến sẽ được nhà tuyển dụng check vào đầu giờ sáng và sẽ có cơ hội để được mời tới phỏng vấn.

Thời điểm vàng để gửi CV trong ngày
Thời điểm vàng để gửi CV trong ngày

Bên cạnh đó, đứng về phía tâm lý của nhà tuyển dụng thì chúng ta có thể thấy rằng vào đầu giờ sáng thì check email lại nhận được những email xin việc thì bản thân có nhà tuyển dụng cũng sẽ cảm thấy được sự mong muốn và tâm huyết của nhân viên đối với công ty của họ.

Điều này sẽ giúp cho ông viên nâng cao được sự ấn tượng của nhà tuyển dụng được thì mình và trao cho bạn những cơ hội được đến phỏng vấn và cơ hội được làm việc tại công ty một cách tối đa.

Như vậy, qua thông tin cho ta vừa phân tích thì có thể rút ra rằng bạn có thể gửi CV vào sáng sớm và sau 09:00 tối Để đạt được những Lưu điểm và khả năng trúng tuyển công việc một cách tối đa.

3. Chúng ta có nên gửi CV 2 lần cho nhà tuyển dụng?

Khi bạn đã lựa chọn được khoảng thời gian Phù hợp trong tuần và trong ngày để gửi cho nhà tuyển dụng thì có một điều bạn cũng cần phải lưu ý và cũng đã có rất nhiều ứng viên thắc mắc về điều này đó chính là có nên gửi cho nhà tuyển dụng hai lần CV cho chắc chắn hay không?

Trường hợp này sẽ xảy ra với những người đã gửi CV xin việc nhưng lại không nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng, mặc dù đã lựa chọn được thời điểm thích hợp để gửi cho nhà tuyển dụng thì họ rất phân vân về vấn đề có nên gửi CV xin việc lần hai cho nhà tuyển dụng hay không?

Lời khuyên dành cho bạn chính là bạn nên gửi lại bản CV ngay lập tức trong khoảng thời gian gần nhất để từ lần đầu tiên bạn gửi CV.

Trường hợp thứ hai nếu như bạn đã được mời đến phỏng vấn nhưng bản thân bạn ấy không đủ khả năng không đủ trình độ và kỹ năng để đáp ứng được công việc thì bạn có thể gửi lại CV lần thứ hai cho nhà tuyển dụng khi đã đủ tự tin về trình độ bản thân mình.

Gửi lại CV cho nhà tuyển dụng nếu bạn chưa nhận được hồi âm
Gửi lại CV cho nhà tuyển dụng nếu bạn chưa nhận được hồi âm

Khi mà bạn gửi CV lần thứ hai cho nhà tuyển dụng thì bạn cần phải chú ý tới những nguyên tắc quan trọng như sau:

- Thứ nhất, bạn cần thay đổi về cách thức tiếp cận với nhà tuyển dụng. Tức là bạn cần phải chỉnh sửa lại đối với chủ đề cũng như là nội dung của Email của bạn khi gửi CV, bạn hãy cập nhật các mẫu CV xin việc chuyên nghiệp kèm theo những giấy tờ cần thiết để tạo thêm ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

- Thứ hai, bạn cần phải thay đổi về hình thức của CV. Tức là bạn cần phải thay đổi các yếu tố như bố cục, Lựa chọn font chữ phù hợp dễ nhìn, lựa chọn kích thước của CV sao cho gây được sự ấn tượng hơn…

- Thứ ba, bạn nhìn gửi CV của mình bằng một email khác. Lưu ý rằng email này cũng sẽ cần phải nghiêm chỉnh về tên email, không đạt những ký tự hay những tên biệt danh trong email để tạo được sự chú ý và ấn tượng của nhà tuyển dụng. Đồng thời nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự nghiêm túc của bạn thì gửi CV cho họ.

Trên đây là thông tin giải đáp về vấn đề nên gửi CV vào thời gian nào trong ngày và trong tuần để giúp bạn ứng tuyển thành công và công việc mà bạn mong muốn? Bài viết đã giải đáp chi tiết cho bạn những vấn đề cần cập nhật và lưu ý để bạn có thể gửi CV một cách thuận lợi nhất.

Cách gửi CV qua mail chuyên nghiệp

Hệ thống còn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn có được trải nghiệm tuyển đơn giản hơn và hiệu quả hơn:

Cách gửi CV qua mail chuyên nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý