Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chuyển CV từ PDF sang Word hiệu quả và nhanh nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc chuyển đổi các định dạng file để có thể dễ dàng sửa đổi thông tin hoặc thuận tiện hơn trong quá trình làm việc là những công việc chúng ta sẽ thường xuyên phải gặp. Thế nhưng bạn đã biết cách làm thế nào để có thể chuyển đổi các định dạng file một cách nhanh chóng và hiệu quả chưa? Thông qua bài viết dưới đây, chúng mình sẽ cùng đi tìm hiểu về cách chuyển CV từ PDF sang Word nhé!

Trong quá trình làm Cv có lẽ chúng ta sẽ thường gặp phải những sự cố như chuyển định dạng CV để có thể in dễ hơn, chuyển định dạng CV để có thể nhanh chóng sửa đổi các thông tin khi cần thiết và lưu trữ vào tệp lưu trữ.

Nếu bạn đang gặp gặp sự cố và muốn đổi định dạng PDF sang Word thì trước hết chúng ta cùng đi tìm hiểu một số thông tin nhằm hiểu rõ những thao tác chúng ta sẽ làm nhằm mục đích và có công dụng như thế nào trong quá trình chuyển đổi định dạng CV nhé.

Thứ nhất, PDF được hiểu như thế nào?

FDP là thuật ngữ được viết tắt bởi Portable Document Format. Đây là một định dạng tập tin do Adobe nghiên cứu và phát triển. PDF sẽ thể hiện thị rất nhiều thông tin khác nhau như: văn bản, âm thanh, video và CV như chúng ta đang thấy.

Tại sao cần chuyển file PDF sang Word
Tại sao cần chuyển file PDF sang Word?

Thứ hai, tại sao nên chuyển CV từ PDF sang Word?

Với những tính năng nổi bật và khả năng lưu trữ lớn, nhiều thiết bị hỗ trợ, dễ dàng chia sẻ, dung lượng thấp và load file nhanh thì PDF là một sự lựa chọn của rất nhiều người.

Tuy nhiên, trong quá trình bạn làm CV hoặc download một số mẫu CV trên mạng về để có thể tự chỉnh sửa thông tin theo ý mình, thế nhưng bạn lại tải những mẫu CV đang ở định dạng PDF. Nhược điểm lớn nhất của PDF chính là không hỗ trợ khả năng chỉnh sửa thông tin trên file, vậy nên bạn muốn tác động thay đổi nội dung CV thì bạn buộc phải chuyển sang file Word để được hỗ trợ thực hiện thao đó.

Như vậy, để chúng ta có thể tự sửa được các thông tin trên CV thì buộc phải đổi định dạng file PDF sang file Word. Vậy chúng ta có thể chuyển đổi định dạng file bằng cách nào?

Hiện nay, trên internet bạn có thể dễ dàng truy cập một số trang web có hỗ trợ tính năng chuyển đổi file với những thao tác đơn giản và nhanh chóng.

Các phần mềm giúp chuyển đổi file
Các phần mềm giúp chuyển đổi file

Một số công cụ bạn có thể tham khảo như sau:

2.1. Công cụ hỗ trợ pdf2doc

Đây là một trang web được đánh giá khá tốt trong quá trình hỗ trợ chuyển đổi file từ dạng PDF sang Word. Không chỉ vậy, pdf2doc còn có thêm một số chuyển đổi file khác như chuyển PDF sang JPG, PNG, nén file PDF,...Với pdf2doc bạn có thể dùng giao diện bằng tiếng Việt giúp cho việc thực hiện thao tác một cách dễ dàng hơn.

Cách để sử dụng pdf2doc:

Bước 1: Truy cập trang web pdf2doc

Bước 2: Nhấn vào mục “Tải tệp lên” để tải file 

Bước 3: Khi màn hình hiển thị bạn chỉ cần nhấp vào file cần chuyển đổi và nhấn OK

Bước 4: Đợi cho file chuyển đổi được hoàn tất rồi lưu về là xong. Bạn đã chuyển được CV của mình từ dạng PDF sang Word.

2.2. Công cụ hỗ trợ Smallpdf

Cùng với tính năng giống như pdf2doc, Smallpdf cũng là một trong những trang web giúp bạn có thể chuyển đổi bất cứ dạng file nào mình muốn bằng cách trực tuyến và vô cùng đơn giản. Smallpdf cũng hỗ trợ giao diện bằng tiếng Việt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng về nếu bạn không biết sử dụng tiếng Anh.

Tuy nhiên, Smallpdf có một nhược điểm đó là trang web này sẽ tính phí đối với những tệp mà có dung lượng từ 15MB trở lên.

Cách bước sử dụng Smallpdf:

Bước 1: Truy cập trang web Smallpdf

Bước 2: nhấn vào phần “Chọn các tệp”

Bước 3: Xác định và lựa chọn tải tệp mình muốn chuyển đổi

Bước 4: Nhấn chọn chuyển đổi sang Word -> Chọn tùy chọn 

Bước 5: Đợi quá trình chuyển đổi file hoàn tất và lưu về máy.

Quá trình chuyển đổi file đã xong.

File PDF
File PDF

2.3. Công cụ hỗ trợ Foxit

Foxit là một trong những trang web không hỗ trợ giao diện bằng tiếng Việt, thế nhưng nó cũng mang đến những tiện ích giúp bạn có thể chuyển đổi được file PDF sang file Word.

Các bước để chuyển CV file PDF sang Word trên Foxit như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Foxit

Bước 2: Nhấn vào “OR CLICK TO SELECT” để chọn và tải tệp tin lên

Bước 3: Sau khi tệp tin đã được tải lên bạn nhấn vào "START CONVERSION" để file có thể bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng.

Bước 4: Sau khi quá trình chuyển đổi file thành công, nhấn vào "here" để có thể tải được tập tin về máy.

Foxit
Foxit

2.4. Công cụ hỗ trợ Candy

Không chỉ giúp hỗ trợ quá trình chuyển đổi file từ PDF sang Word mà Candy còn hỗ trợ các thao tác khác như: nén file, chia nhỏ file, đặt bảo mật nối hoặc khóa file.

Các bước để có thể chuyển đổi file trên Candy:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Candy

Bước 2: Nhấn vào “Thêm tập tin”

Bước 3: Tải tệp tin cần chuyển đổi

Bước 4: Đợi chuyển đổi file hoàn tất và lưu tập tin về máy

Trên đây là một số các trang web giúp hỗ trợ việc chuyển đổi định dạng CV từ file PDF sang Word. Tuy nhiên đây không phải là những trang web cung cấp dịch vụ này. Tùy vào nhu cầu của bản thân bạn có thể lựa chọn những trang web phù hợp với mình như giao diện tiếng Anh hoặc tiếng Việt, mất phí hay không mất phí,...

CV là một trong những giấy tờ kèm theo bộ hồ sơ xin việc, thể hiện các thông tin về bản thân ứng viên trong quá trình làm việc cũng như kỹ năng đã có.

Thông thường chúng ta sẽ in CV và nộp kèm hồ sơ đến trực tiếp nhà tuyển dụng. Thế nhưng nhằm đáp ứng cuộc sống nhanh và rút ngắn quá trình tuyển chọn, nhiều nhà tuyển dụng đã lựa chọn phương pháp nhận trực tiếp CV của ứng viên thông qua email.

Chính bởi vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây đó chính là vậy ứng viên sẽ nộp CV cho nhà tuyển dụng bằng file Word hay file PDF thì sẽ chuyên nghiệp hơn?

Nên nộp CV file Word hay file PDF
Nên nộp CV file Word hay file PDF?

Như chúng ta cũng đã biết, đối với CV bản Word chúng ta sẽ có thể trực tiếp tải về và thay đổi các nội dung chính trên bản CV đó. Thế nhưng, trong quá trình gửi CV bản Word rất có thể bạn sẽ bị sửa CV hoặc trong quá trình đọc các CV ứng viên thì nhà tuyển dụng vô tình xóa mất các thông tin của bạn.

Thứ hai, đối với mỗi cấu hình PC khác nhau, việc tải bản Word về máy cũng sẽ bị ảnh hưởng như đổi font chữ, đổi bố cục CV làm cho CV của bạn sẽ bị lộn xộn và khó nắm bắt thông tin.

Vậy nếu dùng file PDF thì sao? Ưu điểm của file PDF trong quá trình bạn gửi email đi xin việc đó chính là sẽ giảm tối đa nguy cơ bị sửa chữa thông tin. Định dạng PDF cũng ít khả năng nhiễm virus giúp người tải về an toàn hơn. Giữ nguyên bố cục CV ban đầu.

Dù cho bạn lựa chọn phương pháp nào đối với CV để gửi đi trong quá trình xin việc, hãy lưu ý rằng nội dung của CV vẫn là quan trọng nhất. Chỉ khi có một nội dung CV tốt thì bạn mới có cơ hội để có thể đi tới các vòng phỏng vấn sau. Đồng thời hãy xác định các định dạng gửi để có thể thuận tiện nhất đối với nhà tuyển dụng đọc được thông tin của bạn khi bạn đi ứng tuyển.

Word
Word

Trên đây là một số thông tin về cách chuyển CV từ PDF sang Word, hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được những cách thức chuyển đổi định dạng CV để thuận tiện hơn trong quá trình đi xin việc và làm việc của mình. Nếu bạn mong muốn tìm đọc những thông tin khác bổ ích hơn hay truy cập về trang chủ của chúng mình hoặc truy cập ngay theo link dẫn phía dưới để được tham khảo nhé.

Phần mềm chuyển ảnh sang Word hiệu quả

Một số phần mềm chuyển ảnh sang Word hiệu quả giúp bạn tiết kiệm công sức trong quá trình làm việc. Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm chuyển ảnh sang Word hiệu quả

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý