Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

New Balance - Niềm tự hào của nước Mỹ với lịch sử hơn 100 năm

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong những năm gần đây, giới trẻ bắt đầu quay trở lại với phong cách thời trang cổ điển, retro,... Kết hợp cùng với trang phục thì không thể thiếu đôi giày huyền thoại thuở trước của hãng New Balance. Một nhãn hiệu thời trang thể thao Made in USA với lịch sử thành lập lâu đời hơn 100 năm. New Balance vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu chi tiết về thương hiệu New Balance trong bài viết dưới đây!

1. Lịch sử thành lập thương hiệu New Balance

William J.Riley là người sáng lập ra New Balance vào năm 1906, là một công ty tư nhân ở Mỹ có trụ sở chính tại Boston. Trước khi trở thành một thương hiệu giày thể thao tại Mỹ thì New Balance là công ty chuyên sản xuất các mẫu đệm lót cho gang bàn chân cung cấp cho các công ty khác ở Boston.

Trong một lần quan sát con gà di chuyển, Riley tự hỏi rằng tại sao nó có thể đứng vững như vậy chỉ với ba ngón chân. Với đầu óc tư duy và sáng tạo của mình Riley dựa trên cơ chế kiềng ba chân phát minh ra các sản phẩm hỗ trợ bản chân tập trung vào 3 điểm quan trọng nhất để tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Yếu tố cân bằng được Riley chú trọng nên có lẽ cái tên New Balance đã ra đời từ đó.

Lịch sử thành lập thương hiệu New Balance
Lịch sử thành lập thương hiệu New Balance

Thời điểm cả thế giới rơi vào khủng hoảng kinh tế trầm trọng vào những 1929 - 1939 thì công ty New Balance cũng như các công ty khác tại Mỹ cũng gặp rất nhiều khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh. Lợi thế giúp New Balance có thể an toàn và duy trì vững chắc vượt qua khoảng thời gian đó chính là nhờ định hướng hoạt động rõ ràng và thông minh, họ xác định được đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng đến khá đa dạng.

Sau khi mọi thứ được ổn định trở lại thì Riley bắt đầu có những kế hoạch đẩy mạnh thương hiệu. Điển hình như năm 1934, New Balance đã hợp tác cùng với Arthur Hall để nâng cao độ tiếp cận với nhiều lượng người tiêu dùng hơn. Từ đó tạo tiền để để công ty có thể phát triển và mở rộng kinh doanh. Trong những năm 1950 thương hiệu New Balance có doanh thu tăng vọt, đặc biệt là được rất nhiều vận động viên lựa chọn bởi hãng cung cấp dịch vụ đặt giày thiết kế riêng theo yêu cầu.

Đến năm 1954 thì hai vợ chồng Paul Kidd đã mua lại công ty giày New Balance, cả hai đều có tài kinh doanh trong việc bắt kịp xu hướng thị trường và quản lý vận hành công ty nên doanh thu của sản phẩm giày ngày càng tăng kéo theo nhu cầu sản xuất cũng được tăng theo. Đang thuận đà phát triển, New Balance tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm New Balance Trackster và tạo nên một cuộc cách mạng cho giày chạy bộ vào thời điểm bấy giờ. Đây là dòng giày thể thao dành cho việc chạy bộ đầu tiên trên thế giới với nhiều độ rộng khác nhau khiến cho thương hiệu New Balance được biến đến nhiều hơn với mẫu giày thể thao đặc biệt là giày New Balance nam cực kỳ phổ biến vào những năm 1960.

Mặc dù qua nhiều đời quản lý những thương hiệu vẫn luôn phát triển và mở rộng ra thị trường toàn cầu
Mặc dù qua nhiều đời quản lý những thương hiệu vẫn luôn phát triển và mở rộng ra thị trường toàn cầu

Năm 1972, New Balance lại một lần nữa chuyển chủ sở hữu sang Jim S.Davis. Cho tới thời điểm này thì New Balance vẫn là công ty có quy mô nhỏ chỉ có khoảng 6 người thợ nên năng suất khôn được cao một ngày chỉ tối đa 30 đôi phục vụ cho việc bán lẻ qua thư cho người Anh. Vợ của Jim là Anne đã cùng tham gia vào công việc kinh doanh để xây dựng thương hiệu đặc biệt tập trung vào phát triển văn hóa doanh nghiệp đặc trưng cho nhân viên cũng như khách hàng. Từ đó thương hiệu New Balance ngày càng được mở rộng mô hình kinh doanh sang các thị trường khác.

Sau nhiều lần đổi chủ thì hiện nay người đang sở hữu thương hiệu này lại là DeMartini. Thương hiệu New Balance dù qua nhiều đời vận hành nhưng vẫn không ngừng phát triển và tạo nên một đế chế giày thể thao với các mẫu giày đa dạng từ kiểu dáng đến phong cách luôn có sự đổi mới trong công nghệ và chủ đề của bộ sưu tập. Nhờ vậy và công ty vẫn giữ được định hướng phát triển hoàn hảo và đem lại sự thành công như ngày hôm nay.

2. Triết lý kinh doanh của New Balance

Đặc điểm nổi bật của dòng giày hãng New Balance chính là đặt tên giày theo các con số thay vì sử dụng những cái tên mỹ miều như các thương hiệu khác. Mục đích của công ty chính là định hướng người tiêu dùng chú trọng vào chất lượng của sản phẩm và tập trung vào thương hiệu chứ không phải để thu hút sự quan tâm bằng tên giày.

Điểm nổi bật của dòng giày New Balance chính là cách đặt nên theo số
Điểm nổi bật của dòng giày New Balance chính là cách đặt nên theo số

New Balance ngay từ khi thành lập đã tuân thủ triết lý kinh doanh “Endorsed by No One” - Không cần người làm đại sứ vì muốn thể hiện giá trị của công ty khi tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các mẫu giày ngay tại đất Mỹ hướng tới những sản phẩm chất lượng nhất chứ không phải đánh bóng tên tuổi bằng việc thuê các ngôi sao làm đại diện thương hiệu. Gần như rất hiếm khi hãng New Balance tổ chức các chiến dịch quảng cáo lớn như các thương hiệu khác. 

Ở Mỹ, New Balance có 2 nhà máy sản xuất giày ở Massachusetts và 3 nhà máy ở Maine, đồng thời cũng là một trong số ít thương hiệu có thể duy trì được điều này. Đây cũng chính là niềm tự hào lớn nhất của New Balance khi sản phẩm được đóng dấu “Made in USA”. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu thị trường thì cần phải có thêm nhiều nhà máy sản xuất gia công tại Việt Nam và Trung Quốc nên số lượng giày làm tại Mỹ còn khá ít. Bên cạnh đó, New Balance còn muốn mở rộng thị trường tại Châu Âu nên đã đặt thêm một nhà máy ở Flimby, Anh.

New Balance tập trung vào chất lượng sản phẩm chứ không phụ thuộc vào đại sứ thương hiệu
New Balance tập trung vào chất lượng sản phẩm chứ không phụ thuộc vào đại sứ thương hiệu

3. Một số dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu New Balance

Để có thể duy trì và thành công như ngày hôm nay thì thương hiệu New Balance đã thiết kế ra những sản phẩm giày thể thao làm nên tên tuổi và tạo tiếng vang lớn cho nhãn hàng. Trong đó phải kể đến giày New Balance 547, New Balance CRT 300, New Balance 990 và New Balance 1500.

Vào khoảng thập niên 80, thì những đôi giày thể thao thường bị đánh giá là chất lượng không đi kèm với giá cả. Một số thương hiệu khác như Adidas hay Nike thì giá giày lại khá cao còn một số dòng khác lại có chất lượng không tốt, đi cứng gây đau chân,... Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và nổi trội của New Balance khi có thể giải quyết được hết những điều này.

Chẳng hạn như dòng giày New Balance 537 được hãng ra mắt vào năm 1979 thiết kế riêng cho bộ môn tennis với form giày cứng cáp và đế bằng sử dụng chất liệu quen thuộc của hãng đó là chất da lộn. Đây là chất liệu truyền thống của New Balance và gần như được áp dụng cho tất cả các phiên bản. 

Một số mẫu giày làm nên tên tuổi của New Balance
Một số mẫu giày làm nên tên tuổi của New Balance

Thông thường người tiêu dùng khá ngần ngại khi mua giày da lộn vì khó vệ sinh và bảo quản nhưng New Balance đã làm được điều mà ít thương hiệu có thể làm được đó là dù dùng chất liệu da lộn nhưng không hề bị bám bị, thuận tiện cho người sử dụng đặc biệt là rất dễ lau.

Đặc điểm nhận diện thương hiệu trên các mẫu giày của New Balance chính là ở phần thân giày được dập nổi chữ “N” tạo cảm giác cá tính cực kỳ phong cách. Mặc dù được thiết kế nhỏ gọn, ôm chân nhưng khi đi đem lại sự thoải mái và vô cùng rộng rãi.

Đôi giày New Balance 547 được ra mắt từ rất sớm nhưng phải đến năm 2012 - 2014 thì mẫu giày này mới trở nên phổ biến với giới trẻ. Họ sử dụng NB 547 để kết hợp với trang phục để tạo điểm nhấn trong phong cách thời trang. Dù là một thương hiệu có tiếng tại Mỹ nhưng giá bán lẻ của đôi giày này chỉ khoảng 70 USD (tương đương 1.700.000 VNĐ) khá là rẻ so với chất lượng và mẫu mã thời trang của NB 547. Bên cạnh đó, hãng còn ra mắt thêm những phiên bản mới cho dòng giày này như New Balance 574S được thiết kế theo phong cách thể thao nhưng vẫn giữ được sự truyền thống và cổ điển.

Các dòng giày của New Balance chủ yếu là phục vụ cho thể thao nên ngoài NB 547 thì New Balance CRT 300 cũng được giới yêu thích thời trang ưa chuộng. Đôi giày được cải tiến hơn về vẻ bề ngoài tạo nên sự duyên dáng và khác biệt với những mẫu khác của hãng. Ngay từ khi ra mắt đã được người tiêu dùng chú ý đặc biệt ở thị trường Châu Á được rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn khi xuất hiện trước công chúng. Với một đôi giày hoàn hảo từ thiết kế cho đến chất lượng như vậy thì mức giá phải trả vẫn chỉ ở tầm trung phù hợp với mọi đối tượng. Phải nói đây là một những mẫu giày giá tầm thấp nhưng chất lượng cao.

Nổi bật với những sản phẩm giày chạy bộ được ưa chuộng và bán chạy nhất thế giới vào thập niên 80
Nổi bật với những sản phẩm giày chạy bộ được ưa chuộng và bán chạy nhất thế giới vào thập niên 80

Một trong những đôi giày làm nên tên tuổi của thương hiệu New Balance chính là NB 990 được phát hành năm 1982. Đây là đôi giày chạy bộ được đánh giá là tốt nhất của hãng trong thời điểm đó với thiết kế đẹp mắt, cấu trúc hài hòa, form cứng cáp nhưng vẫn tạo sự êm ái và linh hoạt. New Balance còn đặc biệt làm riêng một đôi 990 cho cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông bước sang nhiệm kỳ thứ 2.

Ngoài ra, đôi NB 990 còn có phiên bản nâng cấp cực kỳ được ưa chuộng đó là New Balance 990v4 với thiết kế mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tạo sự thanh lịch và sang trọng. So với những mẫu giày trước thì dòng giày này có giá cao hơn khoảng 100 USD nhưng lại là mẫu giày chạy bộ bán chạy nhất thế giới và thập niên 80.

Dòng giày đặc biệt nhất của New Balance phải kể đến mẫu New Balance 1500 được phối màu đa dạng với thân giày được chia thành 2 mảng chính ở phần upper và phần màu được chạy dọc từ gót đến mũi giày. Đây là mẫu giày được cựu tổng thống mỹ Bill Clinton ưa chuộng, ông cũng chính là một trong những tín đồ giày thể thao New Balance.

Bên trên là những thông tin về thương hiệu New Balance với lịch sử thành lập hơn 100 năm những vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người yêu thích giày thể thao. New Balance là niềm tự hào của nước Mỹ khi có thể phát triển thương hiệu và đưa ra thị trường những mẫu giày “Made in USA”.

Fila - Sự trở lại ngoạn mục của thương hiệu thời trang thất truyền

Fila từng là “siêu sao” trong lòng công chúng yêu thời trang những năm 90, là nhà bán lẻ giày bóng rổ lớn thứ hai thế giới chỉ sau Nike? Vậy điều gì đã thực sự xảy ra với Fila, và vì sao Fila có thể quay trở lại ngoạn mục đến như thế? Hãy cùng Timviec365.vn tìm ra câu trả lời nhé.

Fila - Sự trở lại ngoạn mục của thương hiệu thời trang thất truyền

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý