Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Điện Tử Công Nghiệp là gì? Lựa chọn không nên bỏ qua

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành công nghiệp điện tử là gì, bạn có biết đến ngành này không? Các vấn đề liên quan đến ngành  điện tử công nghiệp mà bạn cần quan tâm là gì? Để có thêm thông tin cần thiết cho bản thân thì bài viết này bạn không thể bỏ qua. Qua bài viết này sẽ cung cấp thông tin về ngành điện tử công nghiệp học gì, tố chất để bạn theo đuổi với ngành, nơi bạn có thể theo học và việc làm cho bạn. Tất cả các thông tin cần thiết bạn muốn biết về ngành điện tử công nghiệp đều có trong bài viết này.

1. Định nghĩa dễ hiểu về ngành điện tử công nghiệp là gì?

Bạn đang thắc mắc về ngành điện tử công nghiệp là gì đúng không? Cùng tìm câu trả lời chính xác nhất cho mình với bài viết này. Ngành điện tử công nghiệp là một ngành nhỏ thuộc ngành công nghệ kỹ thuật điện tử. Với ngành học này bạn sẽ thấy được sự thú vị khi là sự kết hợp của điện dân dụng với các điện tử máy tính, với chương trình đào tạo giúp cho sinh viên cho đầy đủ những kiến thức cơ bản đến chuyên sâu với các thiết bị điện, cấu trúc máy tính, cách cài đặt và quản trị mạng.

Định nghĩa dễ hiểu về ngành điện tử công nghiệp là gì?
Định nghĩa dễ hiểu về ngành điện tử công nghiệp là gì?

Ngành điện tử công nghiệp nghe có vẻ là ngành điện trong công nghiệp những nó một ngành nói chung về hệ thống điện tử lớn có thể là trong công nghiệp. ngành công nghiệp điện tử là một ngành đã xuất hiện từ khá lâu, hiện nay ngành điện tử công nghiệp trở thành một lớn. Sử dụng các thiết bị điện tử lớn sử dụng và lắp đặt cho hệ thống tự động trong khu công nghiệp, các nhà máy và xí nghiệp, hặc trong bán tự động với ngành vận hàng. Ngành công nghiệp điện tử là một ngành bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Khi sinh viên theo học ngành điện tử công nghiệp sẽ được trang bị cho bản thân đầy đủ các kiến thức cần thiết từ đại cương, các kiến thức cơ bản của ngành điện tử công nghiệp, đến các kiến thức chuyên sâu của ngành điện tử công nghiệp. Không chỉ vậy, bạn còn được nâng cao kỹ năng thực hành về điện tử công nghiệp để có thể đáp ứng được các yêu cầu trong ngành công nghiệp về điện tử và đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điện tử công nghiệp bạn sẽ có khả năng bảo trì, sửa chữa, vận hàng, cải tiến hoặc nâng cấp hệ thống các thiết bị điện tử. Bạn cũng sẽ biết cách để tìm hiểu và ứng dụng điện tử công nghiệp vào công việc và phát triển với ngành và ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển không ngừng của xã hội, đặc biệt là việc đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thì đây là cơ hội để bạn có thể thuận lợi tìm việc làm ngành điện tử công nghiệp cho bản thân.

Việc làm kỹ sư điện tử

2. Khi theo đuổi ngành điện tử công nghiệp bạn sẽ nhận được gì?

Bạn đang có thắc mắc trong đầu là học điện tử công nghiệp có khó không? Lỗi sợ về tiến trình học khiến bạn lo lắng và không dám lựa chọn ngành học này. Bất kể ngành học nào cũng có khó khăn riêng của nó, chỉ cần bạn có niềm đam mê với nghề và thực sự muốn phát triển với nghề thì bạn có thể theo đuổi với ngành điện tử công nghiệp. Khi theo học ngành điện tử công nghiệp bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức sau cho bản thân:

Ngành điện tử công nghiệp là gì - ngành công nghiệp điện tử học những gì?
Ngành điện tử công nghiệp là gì - ngành công nghiệp điện tử học những gì?

+ Các kiến thức về nguyên lý hoạt động và cấu trúc của hệ thống cảm biến, đo lường, điều khiển tự động trong hệ thống máy công nghiệp khác nhau.

+ Bạn sẽ được trang bị kiến thức để có thể phân tích sơ đồ mạch điện của các thiết bị điện tử như bộ nguồn, bộ ổn áp máy phát điện, bộ điều nhiệt, máy sát bình, máy hàn, UPS, mạch điện inverter, máy xi mạ của các thiết bị điện,…

+ Bạn sẽ được trang bị các kiến thức để có thể phân tích được các hiện tượng khi mạch điện bị hư hỏng một cách khoa học và hợp lý để biết được cách khắc phục hư hỏng một cách phù hợp.

+ Giúp bạn có kiến thức để phân tích yêu cầu điều khiển của hệ thống điện tử trong công nghiệp sản xuất như: Thang máy, băng chuyền, pha trộn nguyên liệu, phân loại sản phẩm, robot công nghiệp, quảng cáo,…

+ Khi được đào tạo về ngành công nghiệp điện tử bạn có kiến thức cho bản thân để có thể lập trình cho vi điều khiển, PLC, bộ biến tần, vi xử lý, điện khí nén.

Trên đây là các kỹ năng bạn sẽ nhận được khi theo học ngành điện tử công nghiệp tại bất kỳ một cơ sở đào tạo chuyên sâu nào. Bạn đang mong muốn tìm kiếm một môi trường học tập và các trường đào tạo trong lĩnh vực này? Nếu muốn biết hiện nay có những trường học này tại Việt Nam đào tạo ngành điện tử công nghiệp uy tín và chất lượng thì bạn cần đọc ngày phần tiếp theo của bài viết này.

Việc làm kỹ sư cơ điện tử

3. Muốn học ngành điện tử công nghiệp, bạn có thể học ở đâu?

Bạn muốn học ngành điện tử công nghiệp nhưng chưa biết nên học tại đâu? Vậy còn chờ gì nữa, sau đây sẽ là gợi ý cho bạn một số trường học uy tín và chất lượng đào tạo chuyên ngành điện tử công nghiệp, bạn có thể tham khảo ề danh sách trường đào tạo ngành này và tìm hiểu chuyên sâu về trường học đó để có thể lựa chọn cho bản thân một ngành học phù hợp.

Ngành điện tử công nghiệp là gì - bạn có thể học ngành điện tử công nghiệp ở đâu?
Ngành điện tử công nghiệp là gì - bạn có thể học ngành điện tử công nghiệp ở đâu?

* Các trường tại miền Bắc

- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

- Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

- Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

- Trường Đại học Công nghệ Bưu chính Viễn thông

- Trường Đại học Điện Lực

- Trường Đại học Mỏ Địa chất

- Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

- Trường Đại học Thành Đô

- Trường Đại học Thủy Lợi

- Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

- Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Nam Định

* Các trường tại miền Trung

- Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng

- Trường Đại học Nha Trang

- Trường Đại học Quảng Bình

* Các trường tại miền Nam

- Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

- Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chính Minh

- Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh

- Trường Đại học Tôn Đức Thắng

- Trường Đại học Sài Gòn

- Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

- Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

- Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh

- Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh

- Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

- Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

- Trường Đại học Đồng Nai

- Trường Đại học Cần Thơ

Trên đây là các trường có đào tạo ngành điện tử công nghiệp, và các ngành có liên quan đến kỹ thuật điện tử. hãy tìm hiểu và chọn cho mình một môi trường học tập tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân bạn.

Việc làm nhân viên lắp ráp điện tử

4. Tố chất nào trong bạn đưa bạn đến với ngành điện tử công nghiệp?

Trước khi quyết định theo đuổi ngành học điện tử công nghiệp, bạn cần xác định một số các tố chất sau xem bạn thân có phù hợp với ngành hay không để có thể lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân.

Tố chất đưa bạn đến với ngành điện tử công nghiệp là gì?
Tố chất đưa bạn đến với ngành điện tử công nghiệp là gì?

Thứ nhất, bạn cần là một người học giỏi các môn tự nhiên, vì các môn tự nhiên là một trong những tiền đề chính khi học các ngành kỹ thuật và điện tử công nghiệp cũng vậy.

Thứ hai, bạn là người có tư duy logic, khoa học để có thể nắm bắt và xử lý thông tin cần thiết của bản thân, và các môn học cũng như trong công việc của mình.

Thứ tư, Bạn là người thích học hỏi và tìm tòi cách làm điện và sửa chữa điện tử, bạn có niềm đam mê với các thiết bị điện tử.

Thứ năm, bạn cần có sự kiên trì và tỉ mỉ thì mới có thể theo đuổi với ngành điện tử công nghiệp được vì các bản mạch hay các thiết bị điện để sửa được hoặc nâng cấp cần có thời gian để nghiên cứu và sử cần thận trọng từng chi tiết.

Thứ sáu, bạn cần có kỹ năng làm việc theo nhóm, đây là một ngành làm việc với các thiết bị điện tử có quy mô lớn chính vì vậy bạn không thể làm một mình mà cần phải có sự kết hợp với các thành viên khác trong nhóm đến hoạt động và hoàn thành công việc của mình.

Nếu bạn có những tố chất trên thì hãy lựa chọn cho bản thân mình với ngành điện tử công nghiệp để phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp của mình. Bạn theo học ngành điện tử công nghiệp thì bạn có thể có cơ hội việc làm tốt cho bản thân. Để biết được cơ hội việc làm của bạn như thế nào khi học ngành điện tử công nghiệp bạn có thể tham khảo tại phần tiếp theo của bài viết này.

5. Việc làm ngành điện tử công nghiệp – lựa chọn công việc tương lai?

Sau khi tốt nghiệp ngành điện tử công nghiệp thì cơ hội việc làm với bạn rất rộng mở, khi ngành công nghiệp nước ta được đẩy mạnh phát triển, không chỉ là các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài cũng đầu tư và mở rộng sản xuất công nghiệp ở nước ta. Các nhà máy, xí nghiệp mở ra ngày càng nhiều, đây chính là cơ hội để các bạn học ngành điện tử công nghiệp có cơ hội để phát triển bản thân và sự nghiệp của mình.

Việc làm ngành điện tử công nghiệp là gì – lựa chọn công việc tương lai?
Việc làm ngành điện tử công nghiệp là gì – lựa chọn công việc tương lai?

Bạn có thể lựa chọn việc làm cho mình tại một trong những nơi sau:

- Làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy, các phòng bảo dưỡng bảo trì, các tổ cơ điện, lắp ráp và vận hành các thiết bị điện với vai trò đảm nhiệm của bạn là một kỹ sư điện tử, hoặc bạn có thể là một quản lý kỹ thuật.

- Bạn cũng có thể lựa chọn làm việc quản lý các doanh nghiệp, làm việc tại các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực điện tử công nghiệp cũng là một lựa chọn nghề nghiệp cho bạn.

- Bạn có thể làm việc với vai trò là nhà tư vấn thiết kế và lắp đặt thiết bị điện, sửa chữa các thiết bị điện tử điện. Bạn cũng có thể tự mình mở doanh nghiệp kinh doanh về điện tử công nghiệp để khởi nghiệp cho bản thân.

Để tìm kiếm cho mình một công việc ngành điện tử công nghiệp phù hợp với bản thân thì bạn có thể tìm kiếm đi việc làm tại timviec365.vn, có rất nhiều các cơ hội việc làm cho bạn lựa chọn với ngành điện tử. 

Qua chia sẻ về ngành điện tử công nghiệp là gì giúp bạn có thêm thông tin cho bản thân, và có thêm hiểu biết cho mình về ngành công nghiệp điện tử. Không chỉ vậy, qua bài bài viết này còn giúp bạn có thêm được kiến thức về nơi học, việc làm, tố chất để có thể lựa chọn ngành điện tử công nghiệp cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý