Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Golf là gì? Triển vọng nghề nghiệp ngành Golf trong tương lai

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 18/01/2022

Golf có lẽ là bộ môn thể thao không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, việc đào tạo về ngành Golf lại chưa phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam mà mới chỉ xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Vậy hiểu về ngành Golf là gì? Triển vọng nghề nghiệp của ngành này trong tương lai sẽ như thế nào? Timviec365.vn sẽ giúp các bạn khám phá những điều thú vị và hấp dẫn nhất về ngành Golf trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn hiểu về ngành Golf là gì?

Ngành Golf được biết đến là một ngành học mới tại Việt Nam, được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của con người và xã hội, đặc biệt là bối cảnh nền kinh tế hội nhập. Theo đó, sinh viên theo học ngành Golf sẽ có cơ hội được mở rộng kiến thức cùng những chuyên môn liên quan đến ngành công nghiệp Golf. Hiện nay, có khá ít trường đào tạo về ngành này, chủ yếu tập trung ở trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP HCM).

Ngành Golf hiện nay tùy vào từng trường mà có những chương trình đào tạo riêng biệt, tuy nhiên chủ yếu triển khai đào tạo theo 2 chương trình là ngành Quản trị kinh doanh Golf và ngành Huấn luyện Golf.

Bạn hiểu về ngành Golf là gì
Bạn hiểu về ngành Golf là gì?

- Đối với ngành Quản trị kinh doanh Golf, các bạn sẽ được đào tạo về các kiến thức có liên quan đến kinh doanh, quản lý công trình, quản lý các sự kiện, xây dựng các khóa học, thiết kế sân Golf, học về luật chơi, các kỹ thuật chơi Golf,...

- Còn với ngành Huấn luyện Golf thì các bạn sẽ được học cụ thể, chuyên sâu về các kỹ thuật, luật chơi Golf, các phương pháp đánh Golf như thế nào, được huấn luyện để trở thành các vận động Golf, các huấn luyện viên bộ môn Golf, sinh lý học vận động trong ngành Golf,...

Và đối với ngành Golf hiện nay, theo đánh giá từ Thạc sĩ Nguyễn Văn Bắc – Trưởng khoa Khoa học thể dục tại trường Đại học Tôn Đức Thắng thì tỷ lệ cũng như cơ hội việc làm trong tương lai của sinh viên tốt nghiệp ngành này là vô cùng lớn, hầu hết đều có việc làm theo đúng chuyên ngành và đam mê của mình trong ngành Golf.

Xem thêm: Bán độ là gì?

Việc làm chuyên viên tổ chức sự kiện

2. Thị trường ngành Golf tại Việt Nam hiện nay ra sao?

Như đã nói ở trên, bộ môn thể thao Golf hiện nay hầu hết đều phát triển và được biết đến tại các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ngành Golf thì chỉ mới được đào tạo chủ yếu ở một số nước lớn. Và Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia có lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển đào tạo ngành Golf và du lịch Golf. Chính bởi vậy mà nhiều khu vực của nước ta đang trở thành điểm hấp dẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm, tìm đến của các Golfer trên thế giới.

Cụ thể, theo đánh giá của Hội nghị Golf Châu Á – Thái Bình Dương thì Việt Nam đã được công nhận là điểm du lịch Golf hấp dẫn nhất tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2017. Tổng số sân golf là 60 với diện tích lên đến 6410 ha vào năm 2016. Và theo dự tính sẽ phát triển lên đến 100 sân golf, đến năm 2025 sẽ là 200 sân. Điều này khẳng định Việt Nam đang ngày càng trở thành một thị trường lớn mạnh cho ngành Golf và bộ môn thể thao này, đồng thời sẽ còn rất nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thị trường ngành Golf tại Việt Nam hiện nay ra sao
Thị trường ngành Golf tại Việt Nam hiện nay ra sao?

Bên cạnh đó, ngành du lịch Golf cũng đang ngày càng tăng trưởng mạnh tại Việt Nam với doanh thu lên đến hàng chục, hàng trăm triệu USD/năm ở mỗi khu vực. Và hiện nay, cũng có đến hơn 50.000 các Gaolfer tại nhiều quốc gia khác đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Cụ thể trong đó chủ yếu đều là những doanh nhân thành đạt, các chủ doanh nghiệp cùng rất nhiều người là lãnh đạo cấp cao ở các đơn vị, tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn thì ngành Golf cũng gặp phải một số vấn đề gây trở ngại, chủ yếu vẫn là các nhóm đối tượng khách hàng tham gia hay yêu thích bộ môn Golf này thường không tập trung mà phân tán rải rác trên khắp các khu vực của các nước. Điều đó sẽ gây khó khăn cho việc tập trung về để tổ chức các sự kiện hay các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm một cách tập trung, giảm bớt các chi phí trong hoạt động của mình.

Bài viết tham khảo: Boot camp là gì?

Việc làm quản trị hệ thống

3. Cơ hội việc làm ngành Golf dành cho các bạn trẻ

Cơ hội việc làm ngành Golf dành cho các bạn trẻ
Cơ hội việc làm ngành Golf dành cho các bạn trẻ

Ngành Golf hiện nay đang được đánh giá là có rất nhiều triển vọng, tiềm năng phát triển dành cho các bạn trẻ, nhất là đối với những bạn đam mê về lĩnh vực thể dục thể thao. Số lượng các bạn theo đuổi ngành này đang ngày càng cao lên bởi cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn, mức thu nhập khủng và ổn định. Vậy cụ thể tốt nghiệp ngành Golf, các bạn có thể làm những công việc như thế nào?

3.1. Vận động viên/ huấn luyện viên Golf

Trở thành vận động viên hay huấn luyện viên Golf có lẽ là định hướng và sự lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ đam mê thể dục thể thao khi lựa chọn ngành học này. Đây là những công việc vô cùng hấp dẫn, tạo điều kiện cho các bạn có thể thỏa sức thể hiện đam mê trong các cuộc thi hay truyền đạt lại kinh nghiệm của mình cho những hậu bối phía sau.

Các vận động viên Golf tài giỏi, các năng lực sẽ có cơ hội được đi thi đấu các giải thể dục thể thao trong nước cũng như quốc tế, có cơ hội để đưa tên tuổi của mình được biết đến khắp nơi cùng các thành tích nổi bật.

 Vận động viên/ huấn luyện viên Golf
 Vận động viên/ huấn luyện viên Golf

Với những vận động viên đã hoạt động lâu năm và dày dặn kinh nghiệm thì cũng có thể trở thành các huấn luyện viên Golf, truyền đạt lại những gì mình có được trong nghề cho các bạn trẻ tiếp bước sau đó, giúp các bạn cũng có thể tham dự các cuộc thi lớn và mang vinh quang về cho đất nước.

Mức lương đối với vận động viên Golf là rất hấp dẫn tùy thuộc vào kết quả đạt được qua các trận thi đấu mà lên đến hàng triệu, hàng tỷ USD/tháng cũng có thể. Còn với huấn luyện viên Golf thì mức lương trung bình mỗi tháng dao động từ 1000 – 1500 USD + thưởng theo trận đấu của các vận động viên nếu đạt được thành tích tốt.

3.2. Chuyên viên tổ chức sự kiện lĩnh vực Golf

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ cùng nhu cầu quan tâm của con người tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây thì ngành sự kiện cũng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Theo đó, rất nhiều các sự kiện về thể dục thể thao, trong đó có Golf được tổ chức thường xuyên không chỉ trong nước mà còn ở cả quốc tế như là sự kiện quảng bá cho các doanh nghiệp, trường học, các cuộc thi Golf,...

Chuyên viên tổ chức sự kiện lĩnh vực Golf
Chuyên viên tổ chức sự kiện lĩnh vực Golf

Và các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Golf cũng có thể tham gia là những người chuyên tổ chức các sự kiện đó. Tuy nhiên, để đảm bảo làm được những công việc này thì cần phải có sự chăm chỉ, đam mê, nhiệt huyết và là người năng động, sáng tạo,...

Mức lương các bạn có thể nhận được khi theo đuổi ngành này tùy thuộc vào từng người với kinh nghiệm, kỹ năng hay loại sự kiện mà khác nhau. Mức lương cơ bản sẽ khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng + các khoản thưởng từ sự kiện thì có thể lên đến 20 – 25 triệu đồng/tháng.

3.3. Chuyên viên quản lý hệ thống sân Golf

Với hệ thống sân Golf đang ngày càng dày đặc, mở rộng khắp nơi tại Việt Nam thì cơ hội dành cho các bạn trẻ tốt nghiệp ngành Golf cũng vô cùng lớn. Đơn giản đầu tiên là vị trí người hướng dẫn, phục vụ khách chơi Golf. Nếu bạn là người có kỹ năng quản lý tốt, am hiểu về các cơ chế vận hành của hệ thống sân Golf thì có thể ứng tuyển vào làm quản lý cho các doanh nghiệp kinh doanh về sân Golf. Tuy nhiên, công việc này thường tuyển dụng chủ yếu những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, có kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho công việc thì mới có khả năng quản lý cả một hay nhiều hệ thống sân Golf. 

Chuyên viên quản lý hệ thống sân Golf
Chuyên viên quản lý hệ thống sân Golf

Đối với công việc này thì mức lương hàng tháng cũng rất hấp dẫn, tùy vào kinh nghiệm mỗi người cũng như năng lực mà có các mức lương khác nhau, trung bình dao động từ 12 – 18 triệu đồng/tháng.

3.4. Chuyên viên kinh doanh về sản phẩm Golf

Kinh doanh về sản phẩm Golf cũng là công việc rất hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng khá cao trong các doanh nghiệp hiện nay. Bởi nhu cầu chơi Golf cũng như ngành Golf đang phát triển mạnh mẽ, do đó sẽ cần phải có các doanh nghiệp phát triển, sản xuất cho các sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu cấp thiết này.

Và với số lượng doanh nghiệp về sản phẩm Golf ngày càng nhiều thì bộ phận kinh doanh sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp doanh nghiệp có thể quảng bá, thúc đẩy hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Chuyên viên kinh doanh về sản phẩm Golf
Chuyên viên kinh doanh về sản phẩm Golf

Mức lương các bạn có thể nhận được khi làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh này khá tốt, lương cơ bản sẽ khoảng từ 6 – 8 triệu đồng/tháng + doanh thu từ kết quả kinh doanh của mỗi người. Tổng thu nhập của nhân viên kinh doanh sản phẩm Golf hàng tháng có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng cũng có.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

3.5. Chuyên viên quản lý dịch vụ du lịch Golf

Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đang có nhiều điều kiện, tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách không chỉ trong nước mà còn bên ngoài quốc tế. Và bên cạnh những cảnh quan hấp dẫn, ngành du lịch Việt Nam còn đặc biệt nổi bật với những tích hợp độc đáo, mới lạ các khu nghỉ dưỡng, vui chơi cùng các hoạt động thể thao, giải trí, trong đó có bộ môn Golf.

Chuyên viên quản lý dịch vụ du lịch Golf
Chuyên viên quản lý dịch vụ du lịch Golf

Chính vì vậy, những bạn trẻ tốt nghiệp từ ngành Golf cũng có thể ứng tuyển vào làm các vị trí trong lĩnh vực du lịch Golf, đặc biệt như vị trí quản lý dịch vụ Golf. Đây là một công việc rất hấp dẫn cùng mức lương khá cao, phù hợp với những bạn năng động, có khả năng quản lý, giao tiếp cũng như xử lý các vấn đề tốt.

Mức lương bạn có thể đạt được khi làm quản lý dịch vụ du lịch Golf tùy vào từng kinh nghiệm của mỗi người cũng như năng lực mà xét theo các mức khác nhau. Trình bình một người làm công việc này có thể nhận được mức lương là 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Đường pitch là gì?

4. Để làm trong ngành Golf cần có những tố chất gì?

Golf là một ngành thuộc lĩnh vực thể thao không đơn giản, do đó, để theo đuổi được ngành này thì các bạn cũng cần phải đảm bảo được một số tố chất, yêu cầu nhất định sau đây:

- Tố chất đầu tiên để theo đuổi và làm việc được trong ngành này, đặc biệt là với những vận động viên hay huấn luyện viên Golf thì yêu cầu cần có đam mê lớn. Bởi công việc này khá vất vả, áp lực, thường xuyên phải tập luyện nhiều đòi hỏi các bạn phải có thể lực tốt, thậm chí khi gặp thất bại trong các cuộc thi thì sẽ rất dễ nản chí. Do đó, để theo đuổi và biến Golf trở thành nghề chính của mình, đòi hỏi các bạn cần có đam mê lớn, luôn quyết tâm, kiên trì với sự nghiệp của mình.

- Sức khỏe là yếu tố không thể thiếu khi làm trong ngành này bởi rất đơn giản, đây là ngành thuộc lĩnh vực thể thao, thường xuyên phải vận động nhiều. Do đó, nếu thiếu sức khỏe thì chắc chắn khó có thể theo đuổi được, ngay cả những công việc như quản lý, tổ chức sự kiện thì đều cần phải đảm bảo có sức khỏe thật tốt.

Để làm trong ngành Golf cần có những tố chất gì
Để làm trong ngành Golf cần có những tố chất gì?

- Làm việc trong ngành Golf cũng yêu cầu các bạn cần là người có những kỹ năng mềm, khéo léo trong giao tiếp, như công việc huấn luyện viên cần phải biết cách truyền đạt sao cho các vận động viên hiểu được, các nhà quản lý cần phải khéo léo trong xử lý các vấn đề xảy ra, các chuyên viên tổ chức sự kiện cần có kỹ năng đàm phán, thuyết phục, giải quyết các tình huống phát sinh,...

- Bên cạnh đó thì làm việc trong lĩnh vực Golf này, các bạn cũng cần phải có sự khéo léo, tỉ mỉ, cẩn thận,... để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, mang đến hiệu quả cao.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, các bạn sẽ hiểu rõ được về ngành Golf là gì cũng như những vấn đề, thông tin thú vị xoay quanh ngành này. Từ đó có thể nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho bản thân trong quá trình quyết định ngành nghề, phát triển sự nghiệp trong tương lai đặc biệt là với những bạn đam mê về thể dục thể thao thì đây chắc chắn sẽ là một ngành không nên bỏ qua. Còn rất nhiều những thông tin hấp dẫn về các ngành nghề khác dành cho các bạn, theo dõi thường xuyên timviec365.vn để cập nhật nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý