Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đường pitch là gì? Nhưng câu chuyện trong và ngoài đường Pitch

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời gian vừa qua, có lẽ bóng đá đã chiếm được một vị trí trong tim của khá nhiều người hâm mộ tại Việt Nam vì sức hút của môn thể thao vua này cũng như những màn thi đấu mãn nhãn trên sân cỏ của các cầu thủ tài năng mang đến cho khán giả, cả những giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Đối với những bạn đam mê thể thao và đặc biệt là những bạn đam mê về bóng đá thì sẽ biết về đường pitch là gì? Thế nhưng để hiểu rõ và biết rõ thì có lẽ không phải ai cũng biết, đặc biệt là những chuyện cả bên trong và bên ngoài của đường Pitch (cả về nghĩa đen và nghĩa bóng). Vậy hôm nay hãy cùng tôi tìm hiểu về Đường pitch là gì? Cũng như là những câu chuyện trong và ngoài đường Pitch nhé!

1. Đường Pitch là gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu đến đường Pitch là gì, thì hãy ngồi lại đây để tìm hiểu một chút về luật trong bóng đá cho những bạn tuy yêu thích nhưng lại không rành về môn thể thao vua này nhé. Môn bóng đá được hình thành đầu tiên tại quốc gia Châu Á chứ không phải là Châu Âu như mọi người vẫn thường hay nghĩ, và nước “sinh ra” bóng đá chính là Trung Quốc, rồi dần dần thịnh hành và phát triển tại Anh Quốc. Đối với luật bóng đá lúc bấy giờ thì số đo ở trên kích thước sân bóng lẫn đường Pitch đều được quy định theo một hệ đo lường của nước Anh. Nhưng bóng đa cho đến nay thì chúng ta lại đang áp dụng tiêu chuẩn về đo lường của hệ SI, và tất nhiên rồi, đây là một sự thay đổi được đánh giá là khá hợp lý đến bây giờ đâu chỉ có mình nước Anh chơi bóng, môn bóng đá giờ đã phổ biến trên khắp toàn thế giới và sức hút của nó thì luôn đứng đầu ở các môn thể thao khác.

 Đường Pitch là gì
 Đường Pitch là gì

Với một luật lệ mới này ở trong bóng đá thì ở một sân bóng đá tiêu chuẩn cho các trận thi đấu quốc tế sẽ có hình dạng là hình chữ nhật với chiều dài của mặt sân sẽ vào trong khoảng từ 100 đến 110 mét, còn chiều rộng sẽ từ 64 cho đến 7 5 mét. Đây được công nhận là kích thước tiêu chuẩn cho các đội bóng ở những giải đấu quốc tế. Còn đối với các trận đấu bóng đá ở cấp hạng dưới thì sân bóng sẽ có một tỷ lệ khác đó là: Chiều dài thì sẽ nằm trong khoảng từ 90 đến 120 mét còn chiều rộng thì chỉ từ 45 cho đến 90 mét.

Trên sân bóng, ở vị trí chính giữa của 2 đường biên ngang thì chính là khu vực mà trái bóng luôn muốn bay vào, đó gọi là khung thành. Khung thành với chiều dài là 7.32m còn chiều cao là 2,44m. Khung thành sẽ được chăng lưới cho các tình huống bóng bay vào trong Goal hay ngoài Goal.

Và tất nhiên rồi, phần bao quanh sân cỏ sẽ là nơi mà các cầu thủ dự bị ngồi cùng với ban huấn luyệ của họ, và đó sẽ được gọi là đường Pitch. Không riêng gì môn bóng đá mà đường Pitch còn được xuất hiện ở các môn thể thao khác như là sân bóng bầu dục, sân tennis, sân cầu long hay sàn judo

Tìm việc làm phóng viên thể thao

2. Những câu chuyện bên xung quanh đường Pitch

Ngoài những trận đấu hay và mãn nhãn trên sân cỏ ra thì điều thu hút tiếp theo của môn “thể thao vua” này là đó là những câu chuyện xung quanh đường Pitch. Nếu như mà bạn có một chút tinh tế, quan sát kỹ và quan tâm một chút thì các khu vực ở xung quanh đường pitch, bên cạnh các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện viên. Thì ở đường  pitch luôn có một đội ngũ bác sĩ của 2 đội bóng, họ được mệnh danh là “những người hùng thầm lặng” họ là những người luôn luôn trực chờ và xuất hiện một cách kị thời khi các cầu thủ không may bị thương trong trận đấu. Công việc của các bác sĩ trong đội bóng được coi là khá vất vả, vì sự chăm sóc cho các cầu thủ mang đến nhiều vất vả và áp lực cho các y bác sĩ trong đội bóng, áp lực thì luôn thường trực theo từng phút giây bên cạnh các ý bác sĩ, bởi không một ai có thể biết được rằng khi các cầu thủ thi đấu trên sân thì chấn thương của họ sẽ đến bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó thì nó còn là nơi để các cầu thủ có thể khởi động làm nóng cơ thể với những bài tập căng cơ, asana trước khi thay người vào trận.

Bác sĩ Vũ Thành Luân, trưởng bộ phận y bác sĩ tại CLB bóng Đá Hà Nội chia sẽ câu chuyện thật lòng mình như sau: “Ngay cả khi mà các cầu thủ vẫn chưa bị chấn thương thì chính bản thân các ý bác sĩ vẫn cứ phải dõi theo các cầu thủ và các tình huống bóng ttrong từng trận đấu để khi mà vào sân thì đã nắm bắt được luôn là cầu thủ đó bị chấn thuong ở vùng nào. Tiếp theo đó là các bác sĩ phải cố gắng để làm sao xử lý được nhanh những tình huống đó, chính vì vậy việc điều trị trên sân cho các cầu thủ cần phải nhanh gọn lẹ”

Những câu chuyện bên xung quanh đường Pitch
Cầu thủ chanh trâp bóng dẫn đến chấn thương

Thật là như vậy khi mà đằng sau ánh hào quang của các cầu thủ, của đội bóng khi mà dành chiến thắng, và những cầu thủ trong đội bống có danh vọng đỉnh cao thì í tai có thể biết được rằng đồng nghĩa với đó là các bác sĩ sân cỏ luôn phải thực hiện những công việc thầm lặng của mình. Âm thầm theo dõi cũng như là quan tâm đến sức khỏe, thể lực của các cầu thủ, dõi theo họ từng bước chạy trên sân, trên đường pitch, và đồng hành cùng với họ khắp mọi nơi mà các cầu thủ thi đấu. Còn rất là nhiều những vất vả nữa của các y bác sĩ trong đội bóng mà không thể chia sẽ, nhưng với tình yêu và sự nhiệt huyết ở trong nghề thì họ luôn âm thầm ở lại phía đường pitch.

Không như các bác sĩ bình thường, ngày làm việc tại bệnh viện, đêm thì trở về nhà, đeoói với các bác sĩ ở ttrong đội bóng thì họ phải sinh hoạt theo đội bóng, phải đi xa gia đình đến những nơi cùng các cầu thủ thi đấu, những ngày ở nhà, đoàn tụ với gia đình trên mottj năm của họ chắc chỉ được tính trên đầu ngón tay. Chính vì thậy nên khi nói ra mới thấy họ là những người khá thiệt thòi. “Nhiều lúc nghĩ mà mình cũng cảm thấy tủi thân, muốn được thay đổi cho tiến bộ hơn, nhưng khi gắn bó và cùng với đội bóng rồi thì lại day dứt và khó có thể quyết định được” Bác sĩ Thiện tại CLB Becamex Bình Dương chia sẻ

Việc làm thể dục thể thao tại Hà Nội

3. Câu chuyện của các cầu thủ bên ngoài đường Pitch

Bước ra khỏi đường pitch cũng chính là ra khỏi sân cỏ, nơi mà cuộc sống cũng như những câu chuyện đời thường hàng ngày của các cầu thủ chuyên nghiệp và ban huấn luyện diễn ra. Có thể ở trong sân cỏ họ thật sự mãnh liệt và mạnh mẽ với những pha cản bóng và chanh chấp bóng với đối cầu thủ đối phương, đôi khi là cả xô xát, đánh nhau trên sân. Nhưng sau khi mà kết thúc trận đấu thì họ lại trở về với cuộc sông đời thường của mình, khá chân thật và có phần lãng mạng. Vậy chúng ta hãy cùng đi sâu một chút vào cuộc sống bên ngoài sân cỏ, ngoài những những chương trình huấn luyện boot camp, bên ngoài đường Pich của các một số cầu thủ quen thuộc với chúng ta nhé.

Cầu thủ đầu tiên khá là nổi tiếng và cũng được giới truyền thông quan tâm nhất chính là Mạc Hồng Quân, cầu thủ đang đầu quân cho CLB bóng đá Than Quảng Ninh.

Câu chuyên của các cầu thủ bên ngoài đường Pitch
Mạc Hồng Quân cùng gia đình

Cuối tháng 11 của năm 2016, cặp uyên ương được CĐM đánh giá là trai tài gái sắc đó chính là Mạc Hông Quân và Nguyễn Thị Mộng Điệp (thường gọi là Kỳ Hân) đã rát hạnh phúc khi dón bé trai đầu lonnggf tại một bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Cũng khá giống với đàn anh của mình là Lê Công Vinh (cụa cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An), dù sung sướng khi cả 2 đều được làm cha, làm mẹ xong hai vợ chông cầu thủ Mạc Hông Quân và Kỳ Hân vẫn quyết định với nhau là sẽ giữ bí mật nhiều thông tin quan trọng về cậu con “quý tử” của mình. Ngay cả với ý nghĩa đằng sau biệt danh gọi yêu ở nhà là Củ Tỏi của con 2 vợ chồng, thì cầu thủ Việt Kiều Mạc Hồng Quân cũng rất là hiếm khi chia sẽ với báo chí về điều này.

Tiếp theo là một cầu thủ mới còn khá trẻ, nhưng tài năng của anh thì không thể không HLV nào muốn sở hữu, với lối đá sáng tạo, thông minh và chắc chắn cùng chiều cao vợt trội, Cầu thủ Nguyễn Văn Tám là một luồng gió mới của bóng đá mà bất cứ CLB nào trong nước cũng muốn sở hữu. Cầu thủ sinh năm 1998 này hiện đang đầu quân cho CLB Hồng Lĩnh Hà tĩnh.

Câu chuyên của các cầu thủ bên ngoài đường Pitch
Nguyễn Văn Tám khi còn chơi cho TQN

Trong sân cỏ là vậy, nhưng ở ngoài đời thì cầu thủ này lại khá lãng mạng và tình cảm, với mối tình “chị em” hiện đang kéo dài được 2 năm khá lãng mạng mà nhiều cầu thủ cũng như các bạn trẻ mơ ước. Được biết thì nàng thơ của cầu thủ sinh năm 1998 là HTL. Vì tính chất đặc trưng của công việc nên 2 người vẫn chấp nhận một tình yêu xa và chân thành. Yêu xa là những khó khăn của các cặp đôi, và cặp đôi của cầu thủ  8 này cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên thì cặp đôi sau 2 năm bên nhau vẫn khá là hạnh phúc, tuy có ít gặp nhua nhưng cứ gặp nhau thì lại tíu tít, tình cảm. Cả 2 đều chấp nhận yêu xa, sinh nhật hay tất cả các ngày lễ đều không có thời gian gặp nhau, nhưng vẫn thông cảm và chấp nhân, được biết cô nàng đang làm việc và học tập tại Hà Nội.

Có thể nói cặp đôi “chị em” của cầu thủ Tám này là một tình yêu đáng ghen tị của nhiều bạn trẻ.

Câu chuyên của các cầu thủ bên ngoài đường Pitch
Cầu thủ bóng đá Tám và bạn gái

Bài viết trên của timviec365.vn đã giả thích cho các bạn biết được Đường pitch là gì? Những câu chuyện trong và ngoài đường Pitch. Ngoài ra thì các bạn cũng sẽ xác định đúng hướng hơn về nghề nghiệp tương lai của mình như là làm một vận động viên bóng đá và sau khi giải nghệ. Điều đó cũng giúp các bạn có thể tránh được những hướng xấu trong và ngoài bóng đá như bán độ. Timviec365.vn là một trang web hàng đầu Việt Nam chuyên về đăng tin tuyển dụng, là một cầu nối giúp hai bên ứng viên và nhà tuyển dụng đến được gần với nhau hơn, dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm ngành nghề theo ý muốn và khả năng. Chúc các bạn thành công với việc làm của Timviec365.vn.

Tuyển dụng việc làm

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý