Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Boot Camp là gì? Liệu chương trình Boot Camp có tốt cho bạn không?

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Boot Camp là gì? Bạn đang bao giờ muốn tham gia vào một chương trình huấn luyện như muốn chiến binh Mỹ, trải nghiệm những buổi thử nghiệm vô cùng nghiêm khắc có thể làm thay đổi con người bạn chưa? Boot camp sẽ cho bạn thấy những gì? Bạn sẽ nhận lại những gì từ chương trình huấn luyện? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn biết về những buổi Boot camp và ý nghĩa mang lại từ buổi huấn luyện này. 

1. Boot Camp là gì?

Boop Camp được hiểu đơn giản là một chương trình huấn luyện đặc biệt theo phương pháp quân đội. Nó có một ý nghĩa quân sự, thuật ngữ này được áp dụng cho bất kỳ chương trình có tính chất quân sự. Một vài chương trình có dạng như các lớp tập huấn nhỏ cho các cô cậu bé nhằm rèn luyện ý thức kỷ luật và nâng cao khả năng thích nghi trong môi trường gian khổ. Một số trường học ở Việt Nam ngoài miền Bắc cũng đang tổ chức cho học sinh, sinh viên đại học có những hoạt động trải nghiệm một tháng ngoài các trường quân sự. 

Boot Camp là gì?
Boot Camp là gì?

Ngoài ra, Boot Camp cũng được hiểu một loại sự kiện được tổ chức bởi một phòng tập thể dục, huấn luyện viên thể hình, vv... Mục tiêu chính của nó là giữ cho mọi người có một khỏe mạnh, sức đề kháng cao và nhận thức được tác dụng nó đảm bảo thúc đẩy tinh thần luyện tập thể dục. Trong chương trình này, nhiều loại bài tập thể chất khác nhau được hướng dẫn cho mọi người luyện tập ví dụ như: Hiện nay ở các buổi tập yoga, fitness hay Pilates cũng đang áp dụng phương thức này để luyện tập thể dục thể thao một cách khắt khe. 

Boot Camp là sự hòa quyện của yếu tố sức mạnh, ý trí sắt thép,và độ bền bỉ. nó chỉ áp dụng và hiệu quả đối với những người đã trải qua những bài tập khó và có độ kỹ thuật cao, chính vì vậy mà những người mới bắt đầu thường sẽ không thể thích nghi được và sẽ sớm bỏ cuộc trong một khoảng thời gian ngắn. 

Xem thêm: Bán độ là gì?

2. Lợi ích của Boot Camp là gì?

Mục tiêu của một chương trình Boot Camp là cung cấp một bài tập để luyện tập toàn thân, xây dựng ý chí, nâng cao sức mạnh và rèn luyện ý chí và chủ yếu là để tập trung nâng cao sức khỏe, làm săn chắc cơ thể. Những người luyện tập loại hình này thường sở hữu một vóc dáng đẹp, đạt tiêu chuẩn mà nhiều người hằng mong ước. Bootcamp thu hút tất cả mọi người là vì Boot camp 

Lợi ích của Boot Camp là gì?
Lợi ích của Boot Camp là gì?
  • Cung cấp những bài tập mang tính thử thách và vô cùng đa dạng, thách thức người chơi thực hiện nó nhanh 
  • Không yêu cầu về các thiết bị cầu kỳ, hay những dụng cụ phức tạp như mày chạy bộ, tạ, …
  • Tạo cảm giác thích thú và dễ dàng hòa đông với những người trong cộng đồng Bootcamp. 

Boot camp bắt đầu với việc kéo dài để khởi động bắt đầu cho những bài tập khó nhằn hơn , các bài tập của Bootcamp thường bao gồm nâng tạ, luyện tập xen kẽ, chống đẩy / ngồi lên, dây đai kháng và các bài tập cường độ cao khác , và thường sẽ kết thúc bằng bộ môn yoga hoặc kéo dài thêm.

Có rất nhiều loại bài tập boot camp - bao gồm cả những bài tập trung vào sự dẻo dai về tinh thần, dinh dưỡng như những bài tập asana trong yoga, môn judo và thậm chí các môn thể thao khác, chẳng hạn như đấm bốc hoặc cử tạ. Dưới đây là một số liệt kê các những lợi ích mà Bootcamp mang lại, bắt đầu thôi!

Bài viết tham khảo: Đường pitch là gì?

3. Kết quả mà Bootcamp mang lại cho bạn

3.1. Luyện tập toàn thân

Một trong những lợi ích lớn nhất mà bạn sẽ nhận được từ những bài tập trong chương trình Boot Camp đó là những bài tập giúp bạn có thể luyện tập toàn thân, khiến cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe cơ bắp của bạn được cân bằng. 

Luyện tập là một trong những cách tốt nhất để đốt cháy calo. Khi bạn luyện tập bài Boot Camp này, bạn sẽ xây dựng một sức chịu đựng bền bỉ, sự cân bằng giữa thể lực là tâm trí. 

3.2. Sức khỏe tinh thần

Sức khỏe tinh thần
Sức khỏe tinh thần

Một trong những khía cạnh quan trọng của chương trình Boot Camp là vai trò của huấn luyện viên. Công việc của các huấn luyện viên là đẩy các học viên đạt được các mục tiêu đầy thách thức và giữ cho họ có trách nhiệm với chính họ. Các hướng dẫn viên có thể không tàn bạo như các trung sĩ khoan trong quân đội, nhưng họ cũng sẽ không để bạn vượt qua khó khăn với một nửa nỗ lực trong tập luyện, mà bạn sẽ phải nỗ lực hết sức với 200%. Mặc dù mọi người không vượt quá khả năng thể chất của mình, cường độ của người hướng dẫn và mục tiêu cơ bản của cải thiện nhanh chóng giúp mọi người thực sự tin rằng họ có thể thay đổi và cải thiện, khiến họ cứng rắn và tự tin hơn khi nhìn thấy kết quả có thể đo lường được.

3.3. Tạo độ bền hô hấp

Các yếu tố tim mạch của các bài tập trại khởi động, thường xuất hiện dưới dạng máy chạy bộ hoặc chạy nước rút ngoài trời và các hoạt động tim mạch cường độ cao, đi một chặng đường dài để cải thiện sức bền aerobic và sức mạnh tim mạch của bạn. Khi điều này được kết hợp với các yếu tố rèn luyện sức mạnh của các bài Bootcamp, nó sẽ mang lại sự tăng cường năng lượng và sự tự tin cho toàn cơ thể.

3.4. Giảm cân

Giảm cân là những gì nhiều người đi đến phòng tập thể dục, và các điều kiện trong tập luyện trại khởi động thúc đẩy việc đốt cháy calo và giảm cân. Ví dụ, một số lớp cắm trại trong nhà ở trong nhà, với sức nóng được tăng lên, làm tăng lượng calo đốt cháy và đổ mồ hôi. Ngoài ra, việc chuyển đổi giữa sức mạnh và các yếu tố tim mạch giúp quá trình trao đổi chất của bạn phản ứng nhanh và tham gia lâu sau khi tập luyện kết thúc, giúp bạn đốt cháy calo thậm chí hàng giờ sau khi bạn rời phòng tập. 

3.5. Cải thiện tâm trạng

Như với bất kỳ tập luyện, việc nâng cao endorphin có thể là một tăng cường năng lượng thực sự. Sau khi bạn hoàn thành một buổi tập luyện kéo dài hàng giờ đồng hồ, đầy mồ hôi, với máu bơm mạnh qua từng inch trên cơ thể, những endorphin đó sẽ cải thiện tâm trạng và xua tan hormone gây căng thẳng khỏi cơ thể, khiến bạn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng đối mặt với ngày, và hào hứng cho buổi tập tiếp theo của bạn. Loại tinh thần minh mẫn và tâm trạng cao độ này là kết quả của nhiều chương trình tập luyện, nhưng cường độ tập luyện của trại khởi động làm cho hiệu ứng này thậm chí còn mạnh mẽ hơn! 

3.6. Đảm bảo cam kết tiến độ hiệu quả

Đảm bảo cam kết tiến độ hiệu quả
Đảm bảo cam kết tiến độ hiệu quả

Tập thể dục có thể có rất nhiều động lực bản thân, và lý do rất nhiều người ngừng đi đến phòng tập thể dục sau một hoặc hai tháng hoặc giảm chế độ ăn uống của họ, là bởi vì không ai giữ cho họ có trách nhiệm. Mặt khác, các bài tập trong Bootcamp là các bài tập nhóm lớn, và sự tương tác và gắn kết được thúc đẩy, thậm chí thông qua việc chia mọi người thành các nhóm 2-3 người và khuyến khích cạnh tranh với những người khác trong lớp để đạt được mục tiêu hàng ngày. Khía cạnh xã hội này giúp các cá nhân có trách nhiệm, và cũng thúc đẩy tình bạn với những người cùng chí hướng muốn có được sức khỏe cùng nhau!

Tham khảo ngay: Caddy là gì?

4. Boot Camp có phù hợp cho tất cả mọi người?

Boot camp thường thu hút những người tìm kiếm một tập luyện cường độ cao hơn. Các bài tập ở Boot Camp thường liên quan đến các động tác chuẩn xác, nhanh, có thể quá khó đối với những người mới bắt đầu. 

Boot Camp có phù hợp cho tất cả mọi người?
Boot Camp có phù hợp cho tất cả mọi người?

Nhưng nếu bạn có một nền tảng vững chắc về sức mạnh và và đã từng tập luyện aerobic một cách khắc nghiệt hay các chương trình như Hiit, Tabata cường độ cao, thì có lẽ bạn đã sẵn sàng cho một chương trình Boot Camp. Tuy nhiên, trước khi đăng ký, hãy hỏi chương trình được cấu trúc như thế nào và liệu có bất kỳ điều kiện cụ thế nào để đánh giá liệu nó có phù hợp với bạn không. Nếu như bạn không phù hợp với chương trình này thì có lẽ bạn sẽ chỉ làm tốn thời gian và tiền bạc của bạn thôi. 

Điều quan trọng nhất trong buổi huấn luyện của bạn là người hướng dẫn của bạn phải tâm lý và biết nếu trong trường hợp bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc nhu cầu đặc biệt. Tại các bài tập cụ thể nếu bạn gặp bất kỳ những vấn đề sức khỏe nào bạn cũng nên nói với huấn luyện viên của bạn để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Nếu vào những ngày đầu tiên bạn cảm thấy khá khó khăn thì bạn hãy cứu tiếp thu thập chậm rãi nhưng phải thật chính xác mới đạt được điều bạn mong muốn là hoàn thành hết kỳ huấn luyện. Dừng lại nếu bạn mệt mỏi hoặc mệt mỏi đến mức các động tác kỹ thuật của bạn không còn chính xác nữa.

Một huấn luyện viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ phải chú ý đến hình thức và kỹ thuật phù hợp nhất thì mới có thể điều chỉnh các bài tập cho bạn. Hãy tìm cho mình một huấn luyện viên giỏi và một chương trình phù hợp thì mới mang lại một kết quả tốt. Nếu như bạn không chắc chắn ngay từ đầu thì những bước sau bạn cũng sẽ không thể vững vàng để bước tiếp nữa và việc bạn gục ngã là rất dễ xảy ra.

Xem thêm: Tee time là gì?

5. Đăng ký Bootcamp

Đăng ký Bootcamp
Đăng ký Bootcamp

Để tìm một chương trình bootcamp phù hợp, đầu tiên bạn hãy tìm hiểu về các trung tâm thể dục và phòng tập thể dục địa phương. Khi bạn xem xét các lựa chọn của mình, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Trình độ của người hướng dẫn là gì?
  • Là lớp học kết hợp tốt giữa thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh?
  • Những người đã tham gia lớp học nói gì về nó?
  • Lớp học này có phù hợp với mục tiêu tập thể dục của tôi không?
  • Tôi đã thiết lập một mức độ cơ bản của sức mạnh, điều hòa và các mô hình chuyển động thích hợp để chuẩn bị cho tôi đến lớp chưa?

Trên đây là những chia sẻ về Boot Camp là gì? Đồng thời chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để có thể hoàn thành một chương trình luyện tập Boot Camp. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, Timviec365.vn mong sẽ cùng đồng hành với bạn trên những hàng trình tiếp theo.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý