Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Người thành công là người như thế nào? Chúng ta có nên học theo họ?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống của chúng ta, có những người thành công nhưng cũng sẽ có những người thất bại. Chúng ta nên học theo những người thành công để bản thân của mình cũng thành công trong một khía cạnh nào đó, ít nhất là như vậy. Người thành công là người như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tìm việc

1. Người thành công là người như thế nào?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tên tuổi của những người thành công như: Phạm Nhật Vượng, Trần Văn Quyết, Trần Gia Bình,...đó là một trong những người đã có những thành công trong cuộc sống và công việc. Họ đã đạt được những kết quả đánh dấu mốc quan trọng trên con đường sự nghiệp của mình. Vậy họ khác gì so với những người khác?

Người thành công là người như thế nào?
Người thành công là người như thế nào?

1.1. Hoàn thành công việc đúng dự định

Một người thành công là người hoàn thành mọi công việc đúng như dư định và kế hoạch đã đặt ra, phương châm của họ chính là “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Nếu bạn không hành động thì bạn sẽ không bao giờ thành công được. Với những người thành công, hành động chính là hướng đến mục tiêu, đối với những người thành công những dự định mà họ đã đặt ra chính là những bước tiến cho hoạt động tương lai chính vì thế mà người thành công là người hoàn thành đúng dự định.

1.2. Cống hiến cho công việc

Những người thành công là những người không bao giờ hài lòng với những gì mà họ đang có, chính vì thế mà họ luôn cống hiến, luôn dành quỹ thời gian của mình cho công việc và tìm cách để đi đến thành công nhanh nhất. Trong khoảng thời gian mà bạn đang nghỉ ngơi, lướt web thì người ta đang tìm tòi, học hỏi thêm những cách mới để kiếm tiền, để thành công.

1.3. Làm những gì mà họ thấy thích

Để thành công trong một lĩnh vực nào đó thì bạn cần phải dành khá nhiều thời gian cũng như tình yêu, sự đam mê cho nó. Điều hạnh phúc của chính chúng ta là được làm những điều mà bạn yêu thích. Khi được làm điều mà mình yêu thích thì bạn sẽ có động lực để theo đuổi đam mê đó. Đây chính là nguyên tắc thành công của người thành công.

1.4. Luôn trong trạng thái sẵn sàng hành động

Bạn có biết chỉ có hành động mới có thể đi đến thành công, bạn có biết rằng nếu không hành động thì những ý tưởng vẫn chỉ hiện diện trên trang giấy. Cho dù ý tưởng của bạn có hay đến đâu, có hoàn hảo đến đâu mà nếu không thực hiện thì nõ cũng chỉ là vô nghĩa. Người thành công, với họ không bao giờ là ngồi yên chờ điều gì đến với họ. Những động từ như “hành động” “suy nghĩ”,...luôn xuất hiện trong từ điển của ngành thành công.

1.5. Vươn đến đỉnh cao

Nếu thành công được tính như những bậc thang, hay thành công là những đỉnh núi thì người thành công là người đứng trên đỉnh cao nhất. Tuy nhiên, không phải một bước mà họ vươn đến đỉnh cao, trong hành trình đầy gian khổ này, đôi lúc sẽ gặp khó khăn, đôi lúc sẽ vấp ngã thậm chí sẽ phải bước lại từ những bậc đầu tiên. Tuy nhiên với ý chí kiên cường và quyết tâm thành công mà họ đã không bỏ cuộc. Bạn có biết những tỉ phú đứng đầu Việt Nam, với khối tài sản không tưởng, để được như hôm nay thì họ cũng đã phá sản không biết bao nhiêu lần. Vươn đến đỉnh cao giống như một hạt mầm chính là phương châm và ý chỉ của người thành công.

1.6. Đứng lên sau những thất bại

Trong quá trình thành công sẽ có những dấu chân của thất bại, sẽ có những người thất bại và không thể đứng lên đi tiếp được, nhưng cũng sẽ có những dám đứng lên từ thất bại và họ chính là những người thành công. Sau những thất bại, họ sẽ học được cách để đứng lên, học được cách để vượt qua những vấp ngã tiếp theo. Đôi khi chính những thất bại đó lại là mẹ của thành công sau này.

Trong cuộc sống, những người thành công, thật hiếm gặp những người chưa bao giờ thất bại, đó chỉ là con số vô cùng nhỏ, nếu bạn biết đến ông chủ tiệm gà KFC thì chắc chắn bạn biết huyền thoại về ông, ông đã thất bại trên dưới cả nghìn lần. Nhưng sau những thất bại đó thì ông đã có thành công vang dội như ngày hôm nay.

Những người thành công có rất nhiều biểu hiện khác nhau, thế nhưng đặc điểm chung để nhận dạng họ với những con người khác chính là những dấu hiệu trên. Soi vào những điểm này thì chắc chắn bạn sẽ phần nào nhận ra mình có phải là người thành công hay không? Cho dù chỉ là một khía cạnh nhỏ.

Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Bạn có nên học theo những người thành công hay không?

Bạn có nên học theo những người thành công hay không?
Bạn có nên học theo những người thành công hay không?

Thành công và thất bại, hai từ đối lập nhau, chúng ta luôn khao khát và mong muốn có được thành công. Thế nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu và lấy ai làm gương học tập. Bạn đã từng nghe đến thuyết “tôi soi gương” của một nhà xã hội học kinh điển chưa? Thuyết này dạy chúng ta, hãy tự lấy mình làm tâm để học theo, hoặc có thể lấy một ai đó làm trung tâm của bạn rồi học theo những gì mà họ làm. Để đi đến thành công cũng vậy, bạn cần phải học hỏi ở những người đi trước, cần phải xem họ thành công như thế nào và tại sao lại thành công để áp dụng vào chính mình. Học từ những người thành công là cái tốt, tuy nhiên bạn hãy chọn lọc từ những cái tích cực của họ mà học theo. Không phải phương thức họ thành công thì bạn cũng có thể áp dụng. Có đôi khi cách đó sẽ không phù hợp với bản thân của bạn.

Chính vì thế mà hãy học hỏi một cách có chọn lọc từ những người thành công, linh hoạt áp dụng cách thức đó vào chính mình để bạn thành công chứ không thất bại. Tuy nhiên, không phải cứ học theo những người thành công thì bạn cũng sẽ được đứng trên bục vinh quang giống họ. Mà đôi khi cần phải rèn luyện cho mình những thói quen để thành công.

3. Những thói quen giúp bạn cũng trở thành “người thành công”

3.1. Tự tin và biết mình là ai

Tự tin với tự cao khác nhau hoàn toàn, tự tin chính là việc bạn tin rằng mình có thể làm công việc đó còn tự cao chính là bạn không tôn trọng và xem thường người khác. Ngay cả khi bạn không có những kỹ năng để làm công việc đó nhưng cũng hãy tự tin rằng mình có thể làm được. Đôi khi sự tự tin của bạn lại làm nên kì tích.

Bên cạnh đó thì bạn cũng phải biết mình là ai để không tự kiêu về những thành quả ban đầu đạt được. “ Núi cao còn có núi cao hơn” hãy luôn nhớ một điều như vậy để học hỏi và không kiêu ngạo.

Những thói quen giúp bạn cũng trở thành “người thành công”
Những thói quen giúp bạn cũng trở thành “người thành công”

3.2. Học hỏi nhiều hơn nữa

Kiến thức là vô hạn, con người không bao giờ có thể học hỏi, tìm hiểu được hết những kiến thức đó. Những cái bạn nhìn thấy chỉ là hữu hạn, còn những thứ không nhìn thấy là vô hạn. Học hỏi và trau dồi thêm kiến thức không những giúp bạn trở nên hiểu biết hơn mà đó còn là cách giúp rèn luyện não bộ tốt. Đối với những người không thường xuyên duy trì học hỏi, tìm tòi thì lâu dần não bộ sẽ bị ì và lười hoạt động. Kiến thức, xã hội ngày một phát triển đi lên, kiến thức hôm nay bạn biết có thể đến mai đã cũ. Chính vì thế để thành công thì đừng lạc hậu mà để không lạc hậu thì phải thường xuyên học hỏi.

3.3. Tập trung vào mục đích đặt ra

Hãy luôn nghĩ về mục đích ban đầu bạn đặt ra là gì? Cho dù có thất bại thì hãy nghĩ về lý do mình muốn bắt đầu. Khi nghĩ về mục đích và tương lai sẽ tạo động lực cho bạn hoàn thành được công việc đó. Một tầm nhìn, một đích đến chính là kim chỉ nam, là thỏi nam châm hút bạn đến đích nhanh nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng lên tự lượng sức mình, để đạt được mục tiêu lớn, trước tiên phải đạt được những mục tiêu nhỏ sau đó mới lớn dần. Hãy chia mục tiêu của mình thành những mục tiêu nhỏ và ngắn hạn nhé.

3.4. Sử dụng thời gian một cách hiệu quả

Một ngày có 24 tiếng, không phải bạn dành hết thời gian cho công việc, cũng không phải dành hết quỹ thời gian cho hoạt động vui chơi. Hãy là một người thành công chuyên nghiệp, biết sử dụng quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả. Phân chia công việc với thời gian tương ứng. Để không bị chồng chéo và áp lực bởi công việc.

Đó chính là những thói quen giúp bạn có thể thành công, tuy nhiên các bạn ạ. Thành công không phải là điều gì to lớn khiến cho cả thế giới phải ngưỡng mộ. Thành công đôi khi chỉ là hoàn thành xong bài kiểm tra tốt, hay vượt qua nỗi sợ của bạn, đó cũng là thành công. Chỉ cần bạn đã cố gắng hết sức để hoàn thành công việc thì đó cũng là thành công rồi, đôi khi không cần phải cố gắng trở thành vĩ nhân nào đó mà chỉ cần là chính bạn. Đó cũng là thành công!

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý